starbrust_ngonngon_mt102
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Lời mở đầu. 1
Nội dung.
I. Khái niệm về xuất khẩu. 2
1. Định nghĩa xuất khẩu. 2
2. Khái quát chung. 2
3. Vai trò của hoạt động xuất khẩu. 2
II. Khái quát về tình hình xuất khẩu Cà Phê của Việt Nam trong thời gian qua. 3
1. Tình hình xuất khẩu chung. 3
2. Điều tiết của nhà nước trong xuất khẩu cà phê ở Việt Nam. 3
III. Những khó khăn và hạn chế trong xuất khẩu Cà Phê ở
Việt Nam. 4
1. Cà Phê xuất khẩu, những điểm yếu cần được khắc phục. 4
2. Những khó khăn tồn tại ảnh hưởng đến tính cạnh tranh của cà phê
Việt Nam. 5
3. Những hạn chế trong sự điều tiết của Nhà nước. 6
IV. Phương Hương Và Giải Pháp. 7
1. Một số giải pháp. 7
2. Một số biện pháp nâng cao sức cạnh tranh của ngành cà phê Việt Nam. 7
3. Một số giải pháp tăng cường vai trò điều tiết của nhà nước. 8
Kết luận. 9
Tài liệu tham khảo
B/ Nội dung
I/ Khái Niệm Về Xuất Khẩu:
Xuất khẩu là hoạt động buôn bán kinh doanh nhưng phạm vi kinh doanh
vượt ra khỏi biên giới quốc gia hay là hoạt động buôn bán với nước ngoài trên
phạm vi quốc tế. Nó không phải là hành vi buôn bán riêng lẻ mà là cả một hệ
thống các quan hệ mua bán phức tạp có tổ chức cả bên trong lẫn bên ngoài nhằm
mục tiêu thúc đẩy sản xuất hàng hoá phát triển, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, ổn định
và từng bước nâng cao đời sống kinh tế của nhân dân. Thông qua hoạt động xuất
khẩu có thể đem lại những lợi nhuận to lớn cho nền sản xuất trong nước. Xuất
khẩu là hoạt động kinh doanh dễ đem lại những hiệu quả đột biến nhưng có thể
gây thiệt hại vì nó phải đối đầu với một hệ thống kinh tế khác từ bên ngoài mà các
chủ thể trong nước tham gia xuất khẩu không dễ dàng khống chế được.
II/ Vai Trò Của Hoạt Động Xuất Khẩu :
1. Tạo nguồn vốn chủ yễu cho nhập khẩu, phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại
hoá và dịch chuyển cơ cấu kinh tế.
2. Thúc đẩy sản xuất phát triển.
3. Tác động tích cực đến giải quyết công ăn việc làm và cải thiện đời sống
của nhân dân.
4. Là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy các quan hệ kinh tế đối ngoại ở nước ta.
III/ Khái Quát Về Tình Hình Xuất Khẩu Cà Phê Của Việt Nam Trong
Thời Gian Qua:
1. Tình hình xuất khẩu chung:
Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong số những mặt hàng nông sản
có thế mạnh hàng đầu Việt Nam. Vào cuối những năm 80 thị trường xuất khẩu cà
phê của Việt Nam được phân bố khá đều giữa các nước Châu Âu, Châu á(chiếm
31, 8%), Châu Mĩ mà chủ yếu là thị trường Mĩ chiếm 16, 67%. Chúng ta cả nước
mới có 20. 000 ha, với sản lượng không quá 10. 000 tấn vào thời gian này. Nhưng
đến năm 2000 là 516000 ha và 66 000 tấn và đến nay có khoảng 600000 ha và
khoảng 688000 tấn. Với kết quả sản xuất như vậy, Việt Nam cùng Braxin,
Côlômbia là 3 nước sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Lời mở đầu. 1
Nội dung.
I. Khái niệm về xuất khẩu. 2
1. Định nghĩa xuất khẩu. 2
2. Khái quát chung. 2
3. Vai trò của hoạt động xuất khẩu. 2
II. Khái quát về tình hình xuất khẩu Cà Phê của Việt Nam trong thời gian qua. 3
1. Tình hình xuất khẩu chung. 3
2. Điều tiết của nhà nước trong xuất khẩu cà phê ở Việt Nam. 3
III. Những khó khăn và hạn chế trong xuất khẩu Cà Phê ở
Việt Nam. 4
1. Cà Phê xuất khẩu, những điểm yếu cần được khắc phục. 4
2. Những khó khăn tồn tại ảnh hưởng đến tính cạnh tranh của cà phê
Việt Nam. 5
3. Những hạn chế trong sự điều tiết của Nhà nước. 6
IV. Phương Hương Và Giải Pháp. 7
1. Một số giải pháp. 7
2. Một số biện pháp nâng cao sức cạnh tranh của ngành cà phê Việt Nam. 7
3. Một số giải pháp tăng cường vai trò điều tiết của nhà nước. 8
Kết luận. 9
Tài liệu tham khảo
B/ Nội dung
I/ Khái Niệm Về Xuất Khẩu:
Xuất khẩu là hoạt động buôn bán kinh doanh nhưng phạm vi kinh doanh
vượt ra khỏi biên giới quốc gia hay là hoạt động buôn bán với nước ngoài trên
phạm vi quốc tế. Nó không phải là hành vi buôn bán riêng lẻ mà là cả một hệ
thống các quan hệ mua bán phức tạp có tổ chức cả bên trong lẫn bên ngoài nhằm
mục tiêu thúc đẩy sản xuất hàng hoá phát triển, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, ổn định
và từng bước nâng cao đời sống kinh tế của nhân dân. Thông qua hoạt động xuất
khẩu có thể đem lại những lợi nhuận to lớn cho nền sản xuất trong nước. Xuất
khẩu là hoạt động kinh doanh dễ đem lại những hiệu quả đột biến nhưng có thể
gây thiệt hại vì nó phải đối đầu với một hệ thống kinh tế khác từ bên ngoài mà các
chủ thể trong nước tham gia xuất khẩu không dễ dàng khống chế được.
II/ Vai Trò Của Hoạt Động Xuất Khẩu :
1. Tạo nguồn vốn chủ yễu cho nhập khẩu, phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại
hoá và dịch chuyển cơ cấu kinh tế.
2. Thúc đẩy sản xuất phát triển.
3. Tác động tích cực đến giải quyết công ăn việc làm và cải thiện đời sống
của nhân dân.
4. Là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy các quan hệ kinh tế đối ngoại ở nước ta.
III/ Khái Quát Về Tình Hình Xuất Khẩu Cà Phê Của Việt Nam Trong
Thời Gian Qua:
1. Tình hình xuất khẩu chung:
Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong số những mặt hàng nông sản
có thế mạnh hàng đầu Việt Nam. Vào cuối những năm 80 thị trường xuất khẩu cà
phê của Việt Nam được phân bố khá đều giữa các nước Châu Âu, Châu á(chiếm
31, 8%), Châu Mĩ mà chủ yếu là thị trường Mĩ chiếm 16, 67%. Chúng ta cả nước
mới có 20. 000 ha, với sản lượng không quá 10. 000 tấn vào thời gian này. Nhưng
đến năm 2000 là 516000 ha và 66 000 tấn và đến nay có khoảng 600000 ha và
khoảng 688000 tấn. Với kết quả sản xuất như vậy, Việt Nam cùng Braxin,
Côlômbia là 3 nước sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links