Garron

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing quốc tế nhằm thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm hoá dầu tại công ty hoá dầu Petrolimex (PLC)





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG
VỀ MARKETING QUỐC TẾ 2
I. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING QUỐC TẾ 2
1. Khái niệm Marketing quốc tế 2
a. Khái niệm Marketing quốc tế 2
b. Phân loại Marketing quốc tế. 3
2. Đặc thù của Marketing quốc tế. 4
3. Chức năng của Marketing quốc tế. 6
II. XUẤT KHẨU VÀ VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING
QUỐC TẾ ĐỐI VỚI XUẤT KHẨU. 7
1. Xuất khẩu. 7
a. Khái niệm và các loại hình xuất khẩu. 7
b. Các trung gian xuất khẩu. 8
c. Lợi ích và khó khăn của xuất khẩu. 10
2. Vai trò của hoạt động Marketing quốc tế đối với xuất khẩu. 11
III. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG
MARKETING QUỐC TẾ. 12
1. Các nhân tố mang tính toàn cầu. 13
2. Nhân tố kinh tế. 13
3. Nhân tố chính trị. 14
4. Nhân tố luật pháp. 15
5. Nhân tố văn hoá 17
6. Nhân tố công nghệ 18
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING QUỐC TẾ
TẠI CÔNG HOÁ DẦU PETROLIMEX (PLC) 19
I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY HOÁ DẦU PETROLIMEX (PLC) 19
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Hoá dầu Petrolimex (PLC). 19
2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lí của công ty. 22
3. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 22
a. Lĩnh vực kinh doanh 22
b. Thực trạng quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh 24
II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING QUỐC TẾ
CỦA CÔNG TY NHỮNG NĂM QUA. 26
1. Chính sách quốc tế về sản phẩm của PLC. 27
2. Chính sách quốc tế về giá của PLC. 35
3. Chính sách quốc tế về phân phối của PLC. 39
4. Chính sách quốc tế về khuếch trương của PLC. 42
III. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING QUỐC TẾ
CỦA CÔNG TY NHỮNG NĂM QUA 43
1. Những ưu điểm của hoạt động Marketing quốc tế 43
1.1. Chính sách sản phẩm quốc tế 43
1.2. Chính sách giá quốc tế 44
1.3. Chính sách phân phối quốc tế 44
1.4. Chính sách quốc tế về khuyếch trương. 44
2. Những hạn chế của hoạt động Marketing 44
2.1. Chính sách quốc tế về sản phẩm 44
2.2. Chính sách quốc tế về giá cả 44
2.3. Chính sách quốc tế về phân phối 45
2.4. Chính sách quốc tế khuyếch trương. 45
3. Nguyên nhân của những tồn tại 45
a. Nguyên nhân khách quan. 45
b. Nguyên nhân chủ quan. 45
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING QUỐC TẾ NHẰM THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU CÁC SẢN PHẨM HOÁ DẦU TẠI CÔNG TY HOÁ DẦU PETROLIMEX (PLC) 47
I. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU CHIIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN
KINH DOANH CỦA CÔNG TY HOÁ DẦU PETROLIMEX (PLC)
TRONG THỜI GIAN TỚI: 47
1. Định hướng và mục tiêu chiến lược phát triển kinh doanh của PLC: 47
2. Mục tiêu chiến lược Marketing xuất khẩu: 48
2.1. Tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm hoá dầu: 49
2.2. Mục tiêu chiến lược Marketing xuất khẩu của PLC: 49
II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING
QUỐC TẾ NHẰM THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU CÁC SẢN PHẨM
HOÁ DẦU TẠI CÔNGTY PETROLIEX (PLC): 50
1. Cơ sở đề ra những giải pháp của công ty: 50
2. Một số giải pháp hoàn thiện Marketing quốc tế nhằm thúc đẩy
xuất khẩu các sản phẩm hoá dầu: 53
2.1 Hoàn thiện môi trường tổ chức nội bộ công ty để tạo điều kiện tốt
cho việc thực hiện các hoạt động Marketing quốc tế: 53
2.2 Hoàn thiện Marketing quốc tế nhằm thúc đẩy xuất khẩu
các sản phẩm hoá dầu: 54
KẾT LUẬN 60
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 61
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ời tiêu dùng các sản phẩm động cơ thông dụng, các loại dầu mỡ nhờn công nghiệp và các loại dầu mỡ nhờn đặc chủng. PLC đã đảm bảo thị trường trong nước và xuất khẩu các loại dầu mỡ nhờn đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế mang nhãn hiệu nổi tiếng Petrolimex (PLC). Các sản phẩm này đã được đóng dưới dạng bao bì phuy, thùng, lon từ 0,7 l đến 200l tại hai nhà máy dầu nhờn có công nghệ tiên tiến tại Hải Phòng và Thành Phố Hồ Chí Minh. Với trên 100 chủng loại dầu mỡ nhờn thoả mãn nhu cầu bôi trơn cho các thiết bị thuộc lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không và máy móc thiết bị chuyên dùng của nhà máy xí nghiệp sản xuất. Ngày nay các sản phẩm của PLC đã trở nên thân thuộc với người tiêu dùng trong cả nước với chất lượng cao, bao bì đẹp, cách phục vụ chu đáo.
Cùng với những hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dầu mỡ nhờn, PLC còn được biết đến là một nhà cung cấp nhựa đường nóng dạng xá đầu tiên tại Việt Nam. Với các khu kho, bể có sức chứa trên chục ngàn tấn và hệ thống công nghệ hoàn chỉnh, hiện đại tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ … Nhựa đường nóng dạng xá của PLC đã và đang đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nhựa đường trên mọi miền đất nước. Mặt khác, sản phẩm nhựa đường của PLC đảm bảo chất lượng, giá cả cạnh tranh, điều kiện phục vụ tiện lợi, đã và đang đồng hành với các dự án Quốc lộ 1, quốc lộ 5 và nhiều tuyến đường bộ khác. Ngoài nhựa đường nóng, PLC còn pha chế nhựa đường cut-black đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và cung cấp các loại nhựa đường lỏng và nhựa đường nhũ tương đến khách hàng. Với lượng nhựa đường cung cấp hàng vạn tấn/năm, PLC đã thực sự hoà nhập vào công cuộc tái thiết cơ sở hạ tầng trong cả nước.
Công ty hoá dầu Petrolimex (PLC) còn là nhà cung cấp các loại dung môi hoá chất như: dung môi cao su, LAWS, Toluen … được sử dụng trong các ngành sơn, chế biến cao su, da giày, ngành công nghiệp … Với một hệ thống phân phối sâu rộng, PLC đang phấn đấu trở thành bạn hàng đáng tin cậy trong cung cấp các loại dung môi hoá chất.
Không chỉ là nhà phân phối, PLC đã và đang đa dạng hoá các hoạt động của thuần tuý mình trên các lĩnh vực đầu tư nghiên cứu sản phẩm mới, cung cấp tư vấn, dịch vụ kỹ thuật và giải đáp kỹ thuật, đảm bảo môi sinh môi trường. Hỗ trợ cho các hoạt động này là một đội ngũ chuyên gia kỹ sư giàu kinh nghiệm cùng với hai trung tâm thử nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5958 – 1996 (ISO / iEC Guide 25) được trang bị các thiết bị hiện đại tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chi Minh.
Như vậy, do đặc thù là nguyên liệu đầu vào cơ bản cho các ngành kinh tế khác và thường được mua bán với khối lượng lớn bằng cách đấu thầu, các sản phẩm của PLC luôn phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe về số lượng, chất lượng và giá cả của các đợt thầu trong khi các đối thủ nước ngoài đã bắt đầu chiếm những khu vực thị trường quan trọng. Vì vậy, giảm giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm luôn là một bộ phận quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty.
b. Thực trạng quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh
Những năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đạt kết quả khá cao. Đây là điều mà chỉ có một số lượng ít các doanh nghiệp nhà làm được. PLC đã không ngừng phát triển với tỉ lệ tăng trưởng cao, khoảng 10% / năm. Kể từ năm 1998, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính tiền tệ Đông Nam á, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty có chậm lại. Nhưng bước sang những tháng đầu năm 2002 PlC đã lấy lại mức tăng trưởng đạt được từ trước đây và liên tục phát triển hoạt động kinh doanh ở trong nước cũng như ở nước ngoài. Bảng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty PLC giai đoạn 1999- 2002 sẽ cho ta một khái quát nhất về hiệu quả kinh doanh của công ty.
Bảng 1: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PLC giai đoạn 1997-2001.
(Đơn vị: triệu vnd)
STT
Chỉ tiêu
1997
1998
1999
2000
2001
1
Tổng doanh thu
278 270
285 047
357 450
460 050
520 349
Tốc độ tăng(%)
100,5
102,4
125,4
128,7
113,1
2
Tổng kim ngạch XNK
14,1
21,3
24,1
26,8
27,5
Tốc độ tăng(%)
151,1
131,1
111,2
111,2
102,6
3
Tổng lợi nhuận
14 000
14 250
15 537
17 950
23 124
Tỷ suất LN/vốn
22,37
22,26
22,67
25,46
30,51
4
Tổng nộp ngân sách
24 030
25 170
37 409
40 253
42 720
5
Tổng vốn lưu động và đầu tư bổ sung
62 570
64 020
68 530
70 500
75 792
6
Thu nhập bình quân
1,35
1,12
1,5
1,54
1,65
(Nguồn số liệu: Phòng kế toán tài chính PLC)
Như vậy, tổng doanh thu và tổng lợi nhuận của công ty luôn tăng qua các năm. Năm 1998, do ảnh hưởng của cuộc khủng khoảng tài chính tiền tệ Đông Nam á, một số chỉ tiêu có xu hướng tăng chậm lại như: thu nhập bình quân, tốc độ tăng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu, tỷ xuất lợi nhuận trên vốn.Tuy nhiên, các chỉ số khác vẫn cho thấy tiềm năng phát triển lớn của công ty: Số vòng quay của vốn là 2,7 vòng / năm trong khi tỷ suất lợi nhuận / doanh thu là 4,4% và tỷ suất lợi nhuận / vốn tăng khá đều qua các năm. Nguồn vốn lưu động và đầu tư bổ sung liên tục tăng bên cạnh việc nộp Ngân sách Nhà nước đầy đủ; đời sống cán bộ công nhân viên được nâng cao không ngừng thể hiện qua mức thu nhập bình quân từ năm 1997-2001; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng đều mặc dù tốc độ có chậm lại do PLC giảm dàn tỷ trọng hàng nhập khẩu và cố gắng nâng dần tỷ trọng hàng xuất khẩu. Bảng trên cũng cho ta thấy năm 2001 là năm kinh doanh thành công nhất của công ty. Một cách cụ thể hơn, chúng ta cùng xem xét bảng: Doanh thu các ngành hàng của PLC giai đoạn 1999-2001.
Bảng 2: Doanh thu các ngành hàng của PLC giai đoạn 1999 – 2001
(Đơn vị Tỷ VND)
Năm
Ngành hàng
1999
2000
2001
Giá trị
Tốc độ tăng (%)
Giá trị
Tốc độ tăng (%)
Giá trị
Tốc độ tăng (%)
Dầu mỡ nhờn
204
59,8
234
51,5
258
49
Nhựa đường
97
28,4
145
31,9
169
32,1
Hoá chất
40
11,8
60
16,5
89
18,8
(Nguồn số liệu: Phòng kế toán tài chính PLC).
Trong ba ngành hàng kinh doanh: Dầu mỡ nhờn, hoá chất và nhựa đường thì ngành Dầu mỡ nhờn là chủ lực, chiếm khoảng 50% tổng doanh thu của công ty. Đây cũng là ngành hàng xuất khẩu ra thị trường nước ngoài hiện nay. Nếu như có sản phẩm trước năm 1999, thị trường xuất khẩu chủ yếu của công ty là Lào, Philipin thì đến nay thị trường xuất khẩu đã được mở rộng tới các tỉnh biên giới Trung Quốc. Tuy xuất khẩu các sản phẩm hoá dầu không phải là nguồn thu chính của công ty vì còn vướng mắc nhiều khó khăn như thuế xuất nhập khẩu, hàng rào bảo hộ của thị trường nước ngoài … Nhưng trong thời gian tới khi hàng rào thuế quan được xoá bỏ thì xuất khẩu chính là hướng phát triển quan trọng của PLC.
Với một chỗ dựa vững chắc là Tổng công ty xăng dầu Việt Nam Petrolimex, đội ngũ cán bộ trẻ, năng động, có trình độ và một quá trình hoạt động kinh doanh hiệu quả cao, PLC đã và đang mở rộng các hoạt động của mình ra thị trường nước ngoài. Đây chỉ là những bước đi ban đầu song nó đóng vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt là trong điều kiện hội nh
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top