Download miễn phí Báo cáo Đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm giày thể thao sang thị trường EU của công ty cổ phần đầu tư và sản xuất giày Thái Bình





MỤC LỤC
 
MỞ ĐẦU 1
Chương I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT GIÀY THÁI BÌNH 2
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CÔNG TY 2
1. Tên công ty: 2
2. Trụ sở giao dịch: 2
3. Hình thức pháp lý: 2
4. Lĩnh vực kinh doanh: 2
1.Giai đoạn từ năm 1989-1993 3
2. Giai đoạn từ năm 1993-1997 3
3. Giai đoạn 1998-2006 5
III. KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 7
1. Tình hình phát triển thị trường xuất khẩu của công ty 7
2. Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh xuất khẩu của công ty trong giai đoạn 2004-2006. 10
2.1 Xét về chỉ tiêu tổng sản lượng xuất khẩu công ty .11
2.2 Xét về chỉ tiêu doanh thu xuất khẩu 12
2.3 Xét về chỉ tiêu lợi nhuận của công ty. 14
2.4 Chỉ tiêu thu nhập bình quân 15
2.5 Chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước 16
Chương II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU GIÀY THỂ THAO CỦA CÔNG TY 17
I. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU 17
1. Nhân tố chủ quan: 17
1.1 Cơ cấu tổ chức, hệ thống quản trị công ty: 17
1.2 Trình độ đội ngũ cán bộ công nhân viên: 19
1.3 Trình độ quản lý nhân lực: 22
1.4 Tài chính: 24
1.5 Máy móc trang thiết bị: 26
1.6 Hệ thống quản lý chất lượng: 27
1.7 Uy tín công ty: 28
2. Nhân tố khách quan 30
2.1 Chính sách pháp luật của Nhà nước: 30
2.2 Tính chất cạnh tranh của môi trường: 32
2.3 Nhà cung ứng: 34
2.4 Yếu tố tỷ giá hối đoái: 35
2.5 Yếu tố thị trường. 35
2.6 Thương hiệu: 37
1. Sản lượng xuất khẩu 37
2. Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường EU đối với giày thể thao. 40
3. Tình hình thực hiện đơn hàng xuất khẩu giày thể thao sang thị trường EU. 42
4. Tình hình chất lượng giày thể thao xuất khẩu sang EU 44
5. Tình hình biến động giá của giày thể thao khi xuất sang EU. 46
6. Tầm quan trọng của hoạt động xuất khẩu giày thể thao sang thị trường EU đối với công ty. 47
III. ĐÁNH GIÁ 48
1. Thành tựu 48
1.1 Duy trì và phát triển thị trường: 48
1.2 Doanh thu tăng: 49
1.3 Hệ thống quản trị chất lượng chặt chẽ: 49
1.4 Thành công trong việc thực hiện đơn hàng: 50
1.5 Thành công trong việc liên doanh liên kết: 51
1.6 Nguyên nhân 52
2. Hạn chế 54
2.1 Chưa có hình thức tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng: 55
2.3 Chưa tạo ra thương hiệu trên thị trường nước ngoài: 56
3. Phương hướng phát triển công ty giai đoạn 2007-2010 58
3.1 Mục tiêu ngắn hạn 58
3.2 Định hướng phát triển công ty giai đoạn 2007-2010 58
Chương III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU SẢN PHẨM GIÀY THỂ THAO CỦA CÔNG TY GIÀY THÁI BÌNH SANG THỊ TRƯỜNG EU. 60
I. KIẾN NGHỊ TẦM VI MÔ 60
1. Tăng cường thu hút nguồn lực tạo thế mạnh cạnh tranh: 60
2. Tăng cường liên doanh liên kết: 61
3. Xây dựng thương hiệu mạnh 62
4. Tìm cách tiếp cận khách hàng 63
5. Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn đầu vào 63
6. Đầu tư, phát triển phòng thiết kế phát triển mẫu phù hợp 64
II. KIẾN NGHỊ TẦM VĨ MÔ 65
1. Đối với Nhà nước 65
2. Đối với Hiệp hội da giày Việt Nam ( Lefaso) 65
LỜI KẾT 67
TÀI LIỆU THAM KHẢO 68
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

y đó xõy dựng thành cụng mối quan hệ với cỏc nhà phõn phối lớn như: Reebok, Decathlon (Kalenji, Inesis..), Stilman (Piston, Aldo), DC Shoes CO USA đưa tổng sản lượng xuỏt khẩu giày của cụng ty lờn 9-10 triệu đụi/năm.
+ Hiện nay cụng ty giày Thỏi Bỡnh hầu hết kớ kết hợp đồng làm ăn với cỏc đối tỏc là trung gian. Hy vọng với uy tớn của mỡnh cụng ty sẽ ngày càng thắt chặt, củng cố cỏc mối làm ăn hiện cú và tiến tới trở thành đối tỏc làm ăn trực tiếp với cỏc hóng giày lớn như Reebok (Mỹ), Decathlon (Phỏp), Piston (Italy)
Thị trường nước ngoài rất rộng lớn và đầy tiềm năng nhưng việc xõm nhập thị trường là rất khú. Việc xõy dựng thành cụng uy tớn của cụng ty Thỏi Bỡnh đối với cỏc đối tỏc đó đem lại giỏ trị vụ cựng to lớn. Khụng những giỳp cho cụng ty duy trỡ thị trường hiện tại mà cũn là cụng cụ đắc lực giỳp cho cụng ty mở rộng thị trường, tăng nguồn vốn tiến tới khả năng xuất khẩu trực tiếp bỏn hàng đến tận tay người tiờu dựng mà khụng qua cỏc hóng trung gian khỏc. Việc xõy dựng uy tớn đó khú nhưng việc giữ được uy tớn càng khú hơn. Do vậy cụng ty cần củng cố và xõy dựng uy tớn của mỡnh để nú trở thành thế mạnh riờng cú của cụng ty so với cỏc cụng ty khỏc trong ngành.
2. Nhõn tố khỏch quan
Nhõn tố khỏch quan là cỏc nhõn tố thuộc mụi trường kinh doanh, bất kỡ một doanh nghiệp nào hoạt động sản xuất kinh doanh cũng đều hoạt động trong một mụi trường kinh doanh nhất định. Trong đú chứa đựng rất nhiều cơ hội cũng như rủi ro cú thể sảy ra cho cỏc doanh nghiệp, để tồn tại phỏt triển vươn lờn cỏc doanh nghiệp khụng thể khụng biết cỏch nhận biết và nắm chắc cỏc cơ hội đến với mỡnh và cũng phải luụn biết cỏch trỏnh nộ, đề phũng những rủi do cú thể sảy ra gõy tỏc động khụng tốt tới cỏc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hoạt động sản xuất xuất khẩu của cụng ty giày Thỏi Bỡnh cũng khụng nằm ngoài sự tỏc động của cỏc nhõn tố khỏch quan này. Cỏc nhõn tố thuộc mụi trường kinh doanh cú thể cú tỏc động đến hoạt động xuất khẩu của cụng ty bao gồm:
2.1 Chớnh sỏch phỏp luật của Nhà nước:
+ Chớnh sỏch phỏp luật của Nhà nước cú ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp núi chung và hoạt động xuất nhập khẩu núi riờng. Mỗi doanh nghiệp đều được thành lập và hoạt động chớnh trờn một quốc gia nhất định và phải tuõn theo những quy định, hiến phỏp, phỏp luật của quốc gia đú. Chớnh vỡ vậy chớnh sỏch phỏp luật của Nhà nước giống như mụi trường để doanh nghiệp tồn tại duy trỡ trong đú, doanh nghiệp phải biết thớch nghi tận dụng những lợi thế cú được từ cỏc chớnh sỏch này.
+ Cỏc chớnh sỏch tỏc động đến hoạt động sản xuất xuất khẩu rất nhiều như: Thủ tục xuất nhập khẩu; thuế xuất khẩu cỏc mặt hàng; cỏc chớnh sỏch ưu đói khuyến khớch xuất khẩu…đều cú ảnh hưởng khụng nhỏ tới hiệu quả xuất khẩu giày của cụng ty. Bởi nú ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thực hiện đơn hàng, đến chi phớ sản xuất và lợi nhuận của cụng ty. Nhưng ở đõy chỉ xin xột riờng về việc ỏp dụng thuế cho hoạt động nhập khẩu nguyờn vật liệu sản xuất. Hiện nay những sản phẩm giày sản xuất từ nguồn nguyờn vật liệu ngoại nhập thỡ được chậm nộp thuế, nhiều trường hợp cũn được cho nợ tiền nguyờn liệu khi xuất khẩu mới quyết toỏn và khấu trừ. Trong khi đú nếu sản xuất bằng nguyờn vật liệu trong nước thỡ phải trả tiền và nộp VAT ngay từ lỳc mua vào. Điều này vụ tỡnh đó khụng khuyến khớch nhà sản xuất mua nguyờn vật liệu trong nước và gõy khú khăn về vốn cho những cụng ty khụng khụng cú nguồn tài chớnh mạnh khi quyết định sử dụng nguyờn vật liệu trong nước.
+ Thuế nhập khẩu nguyờn vật liệu phục vụ cho nghành sản xuất giày như: giả da cỏc loại, da thuộc, đồ trang trớ, chất xử lý, chất xỳc tỏc, lút trong, lút chịu lực…vẫn cũn cao ảnh hưởng đến giỏ thành sản phẩm của cụng ty. Hiện nay, tuy Nhà nước đó cú những chớnh sỏch giảm thuế nhập khẩu xong với mức thuế hiện tại vẫn khụng thỏo gỡ khú khăn về chi phớ cho doanh nghiệp. Sau đõy là vớ dụ về một số thuế suất nhập khẩu nguyờn vật liệu dựng trong sản xuất giày.
Bảng 2.5: Thuế suất nhập khẩu nguyờn vật liệu
Stt
Tờn nguyờn phụ liệu
Đơn vị
Thuế suất (%)
Trước năm 2006
Năm 2006
Năm 2007
1
Giả da
Một vuụng
60
18
18
2
Vải
Một vuụng
60
18
12
3
Đế
Đụi
45
45
30
4
Nhón nhựa
Cỏi
45
45
45
5
Đồ ngũ kim
Bộ
45
45
30
6
Dõy trợ lực
Một
60
18
18
7
Keo giỏn
Kg
22,5
22,5
22,5
8
Dõy giày
Đụi
30
15
15
9
Miếng đệm đế giày
Đụi
45
45
45
10
Nhón vải
Cỏi
60
18
18
11
Băng keo
Cuộn
45
30
30
12
Chất tẩy rửa
Kg
30
15
15
Nguồn: Phũng kinh doanh, phũng xuất nhập khẩu.
+ Qua bảng trờn ta thấy thuế nhập khẩu nguyờn vật tuy đó giảm nhưng vẫn cao ảnh hưởng trực tiếp tới giỏ thành mỗi đụi giày sản xuất ra từ đú ảnh hưởng đến tớnh cạnh tranh về giỏ giày cụng ty trờn thị trường.
+ Ngày nay, khi nền kinh tế càng phỏt triển thỡ cơ chế chớnh sỏch, hành lang phỏp lý của Nhà nước cũng càng thụng thoỏng hơn tạo điều kiện cho cỏc doanh nghiệp trong nước phỏt triển ổn định. Đối với hoạt động xuất khẩu thỡ cỏc chớnh sỏch về ưu đói về thuế, khuyến khớch xuất khẩu, đơn giản hoỏ trong cỏc thủ tục xuất nhập khẩu của Nhà nước đó hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc giảm thiểu chi phớ, tiết kiệm thời gian làm thủ xuất nhập khẩu, từ đú nõng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp về giỏ cả, thời gian thực hiện đơn hàng với đối tỏc nước ngoài. Bờn cạnh đú cỏc chớnh sỏch về lao động, tiền lương tối thiểu, thời gian làm thờm, chớnh sỏch đầu tư, chớnh sỏch ưu đói cho vay.. cũng đều ảnh hưởng hay trực tiếp hay giỏn tiếp tới khả năng xuất khẩu của doanh nghiệp. Ngành da giày là một trong 3 ngành mũi nhọn trong xuất khẩu nước ta, nú đứng thứ 3 sau dầu thụ và dệt may, đồng thời nú cũng là ngành sử dụng nhiều lao động gúp phần giải quyết cụng ăn việc làm, tạo thu nhập cho người dõn, gúp phần giải quyết vấn đề xó hội nờn được Nhà nước quan tõm và tạo điều kiện cho ngành phỏt triển. Trong năm 2006 vừa qua ngành đó gặp một số khú khăn do bị uỷ ban chõu Âu (EC) kiện bỏn phỏ giày mũ da vào thị trường EU, vào thỏng 4/2006 Việt Nam chớnh thức bị EU bắt đầu ỏp dụng thuế bỏn phỏ giỏ với mức 10%. Điều này đó làm cho cỏc doanh nghiệp sản xuất giày mũ da gặp nhiều khú khăn do việc chi phớ tăng cao gõy tổn thất tới doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Trước tỡnh hỡnh này cỏc cơ quan của cỏc bộ ban ngành đó cựng cố gắng tỡm cỏch thỏo gỡ như tỡm cỏch giỳp cỏc doanh nghiệp khỏng kiện, tăng cường cỏc chuyến cụng tỏc đến cỏc nước thuộc liờn minh EU tỡm lời ủng hộ cho nền sản xuất da giày Việt Nam tạo thờm tiếng núi cho ngành trước uỷ ban chõu Âu, đồng thời tăng cường hợp tỏc, tỡm kiếm mở rộng thị trường giỳp cỏc doanh nghiệp Việt Nam vượt qua thời kỳ khú khăn này.
2.2 Tớnh chất cạnh tranh của mụi trường:
+ T
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
K Báo cáo Phân tích, đánh giá tình hình và một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doan Tài liệu chưa phân loại 0
H Báo cáo Thực trạng và giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty xuất nhập khẩu Tài liệu chưa phân loại 0
C Báo cáo Tổng hợp kết quả nghiên cứu đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế vùng kinh tế trọng điểm phía Tài liệu chưa phân loại 0
A Báo cáo Đẩy mạnh hoạt động thông tin với việc cải cách nền hành chính quốc gia trong giai đoạn hiện Tài liệu chưa phân loại 0
F Báo cáo kiến tập: Thực trạng và một số biện pháp thúc đẩy xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam sang thị trườ Luận văn Kinh tế 0
P Báo cáo Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu của Công ty Matexim Tài liệu chưa phân loại 0
F Báo cáo Một số biện pháp cơ bản nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty thuỷ sản khu vực Tài liệu chưa phân loại 0
G Báo cáo Một số biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm giày thể thao sang thị trường EU của công ty cổ Tài liệu chưa phân loại 0
U Báo cáo Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại Sở Du lịch Hà Tây Tài liệu chưa phân loại 0
V Báo cáo Đẩy mạnh chiều sâu dân chủ và tăng cường sự tham gia của người dân ở Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top