Luận văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty gạch Thạch Bàn

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty gạch Thạch Bàn





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I : THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY GẠCH THẠCH BÀN
I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Thạch Bàn Viglacera 2
1. Bộ máy quản lý của Công ty 2
2. Đặc điểm các phòng ban: 4
3. Đặc điểm cơ cấu nhân sự tại Công ty 6
II. Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty gạch Thạch Bàn
1. Đặc điểm sản phẩm của công ty. 10
2. Các loại sản phẩm của công ty. 12
3. Hệ thống phân phối sản phẩm tại Công ty 13
4. Tình hình tiêu thụ gạch Granite năm 2004 tại các khu vực. 14
6. Đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty gạch Thạch Bàn. 16
CHƯƠNG II : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY GẠCH THẠCH BÀN 20
I. Hoàn thiện kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm của công ty. 20
a. Đối với thị trường trong nước 20
b. Đối với thị trường nước ngoài. 21
1. Đẩy mạnh các hoạt động Marketing . 22
2. Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty 25
2.1.Về chất lượng sản phẩm 26
2.2. Về giá cả sản phẩm. 27
2.3. Về thời gian giao hàng 27
II. Tập trung giải quyết những vấn đề khó khăn về vốn 28
III. Nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên 29
KẾT LUẬN 30
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

33,8
224
34,1
214
37
3
1,4
-10
-4,5
4
Lao động phổ thông
165
25,3
168
25,6
151
26,1
3
1,8
-17
-0,1
Nguồn: Phòng tổ chức nhân sự
Năm 2002 có 213 người có trình độ đại học chiếm 32,6% đến năm 2004 chỉ còn 162 chiếm 28%. Các phòng ban được bố trí sắp xếp lại tinh giảm gọn nhẹ hơn (từ 25 phòng ban năm 2002 nay chỉ còn 11 phòng) số lao động gián tiếp từ 47 người từ năm 2002 xuống còn 46 người năm 2004 chiếm 7,9% số công nhân lớn tuổi còn nhiều, hạn chế về sức khoẻ và trình độ, chưa theo kịp được yêu cầu của nền sản xuất công nghiệp hiện đại. Hiệu quả bộ máy quản lý chưa cao do thiếu những cán bộ có năng lực, kinh nghiệm và chuyên môn giỏi. Tiền lương được Công ty áp dụng nhiều hình thức hợp lý, phản ánh đúng giá trị sức lao động đã cống hiến, từ đó tạo được tâm lý và năng suất lao động tăng lên rõ rệt, với công nhân sản xuất, công ty áp dụng trả theo sản phẩm, với cán bộ quản lý thường trả lương theo thời gian.
Cơ cấu lao động của công ty có xu hướng tăng do công ty mở rộng kinh doanh, tuy nhiên sự biến động về lao động không lớn. Cơ cấu lao động đội ngũ quản lý gián tiếp có xu hướng tăng nhưng việc tăng đội ngũ quản lý thực chất là phục vụ cho công tác phát triển đa dạng hoá sản phẩm. Nhìn chung trình độ quản lý của công ty tăng lên, sử dụng lao động đã có hiệu quả, năng suất lao động từ đó cũng tăng theo.
- Về chất lượng lao động: Công ty hiện sở hữu số lượng lớn công nhân kỹ thuật lành nghề, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất theo công nghệ hiện đại của ý, như sản xuất gạch ốp lát Granite là sản phẩm chủ yếu của công ty. Nhìn vào bảng kết quả kinh doanh của Công ty, thông qua doanh thu ta thấy đây là một đơn vị có quy mô lớn. So sánh 3 năm gần đây ta thấy năm 2002 giá trị tổng sản lượng là 286.665.400 VND. Nhưng sang năm 2003 đã giảm đi chỉ còn 258.177.400 đồng tương ứng giảm đi 39%.
Giá trị sản lượng năm sau so với năm trước giảm đi do cạnh tranh tăng lên buộc doanh nghiệp phải sản xuất cầm chừng.
Về tổng doanh thu cũng biến động, nếu năm 2002 tổng doanh thu tiêu thụ là 198.543.941 nghìn VND thì năm 2003 là 210.198.498 nghìn VND tăng 5,87% so với năm 2002. Năm 2004 tổng doanh thu tiêu thụ là 17.144.881 nghìn VND giảm đi so với năm 2003 là 91,8% nguyên nhân của việc giảm là do: sản phẩm có nhiều đối thủ cạnh tranh, giá bán thấp, phải dừng 1 dây chuyền 1 quý năm 2004.
Năm 2003 công ty tiếp tục sản xuất mặt hàng mới có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Công ty tiếp tục tìm những hướng đầu tư mới để duy trì sự phát triển của mình. Thu nhập bình quân của CNV đã được nâng lên đáng kể giúp cho người lao động tin tưởng và gắn bó với Công ty hơn. Năm 2002 thu nhập bình quân 1 người là 1.598.000 đồng đến năm 2003 đã tăng lên 1.756.000 đồng/người. Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm giảm bớt các chi phí, giúp duy trì lợi nhuận và đảm bảo nghĩa vụ nộp ngân sách cho nhà nước.
II. Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty gạch thạch bàn
1. Đặc điểm sản phẩm của công ty.
Sản phẩm của Công ty gạch Thạch Bàn bao gồm các loại gạch men và gạch bóng mờ, sản xuất một phần dựa vào các đơn đặt hàng ngoài nước từ : Nga, Italia, Bỉ… một phần được sản xuất để phục vụ nhu cầu trong nước. Do vậy, sản phẩm của công ty đòi hỏi yêu cầu khá cao về mẫu mã, chủng loại, chất lượng….theo yêu cầu của khách hàng đây là sản phẩm ít hao mòn hữu` hình trong thời gian lưu kho, vì vậy cũng thuận lợi cho công tác quản lý cũng như quá trình bảo quản thông thường sản phẩm gạch được tính theo m2 và đóng kiện với nhiều kích thước khác nhau để giao cho khách hàng cũng như vận chuyển đến địa điểm phân phối trên thị trường rất thuận lợi cho công tác quản lý.
- Về chất lượng : Sản phẩm do Công ty có dây chuyền sản xuất gạch men theo công nghệ của Italia nên sản phẩm làm ra thường đạt chất lượng cao, được thị trường trong nước và ngoài nước ưa chuộng.
- Về số lượng: Sản phẩm gạch men được sản xuất tuỳ từng trường hợp vào số đơn đặt hàng của khách, kế hoạch sản xuất gạch được đưa ra thị trường thường dựa vào kết quả tiêu thụ từ những năm trước và nhu cầu của thị trường.
- Sản phẩm của công ty sản xuất ra gồm các loại như :
Gạch 2 lỗ 110 x 105 x 60 ; Gạch 6 lỗ vuông
Gạch men bóng kính : Kích thước 400 x 400 màu 008; Gạch men bóng mờ : Kích thước 400 x 600 màu 028.
Sản phẩm công nghệ cao : Rollfed, sport feeder
Nguyên vật liệu
Nạp liệu
Nghiền bi
Bể chứa có khuấy chậm
Sàng rung
Si lô đơn màu
Sấy phun
Kết chứa
Sàng rung (qua khử nung)
Silô đa màu
Trộn 2 trục
Máy ép
Sấy đứng
Tráng men, engobe
Máy lựa chọn
Lò nung
Sấy tuynel
Xe goòng
Nhập kho thành phẩm
Sản phẩm đạt tiêu chuẩn
Máy vát gạch, mài bóng
Sơ đồ quy trình công nghệ sản xuất Granite.
2. Các loại sản phẩm của công ty.
Do sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau nên mỗi loại sản phẩm công ty đều có mức giá riêng phù hợp với từng sản phẩm.
Dưới đây là giá cả các sản phẩm của công ty đang bán trên thị trường
Bảng 4 : Giá bán lẻ tại khu vực miền Bắc
TT
TBC
Viglacera
So sánh giá
(1)
(2)
TBC & Viglacera
Phát hành : 01/05/05
Phát hành 01/08/05
Mã SP
Giá (đ/m2)
Mã SP
Giá (đ/m2)
(2) – (1)đ
Tỷ lệ %
I
Kích thước 300 x 300
1
MMC – 001
73.000
M3001
78.000
5.000
6,41
2
MMC – 028
73.000
M3002
78.000
5.000
6,41
3
BMT – 001
116.000
B3001
119.000
3.000
2,52
4
BMT – 031
129.000
B3012
132.000
3.000
2,27
II
Kích thước 500 x 500
1
MMC – 001
103.000
M5001
102.000
-1.000
-0,97
2
MMC – 028
103.000
M5002
102.000
- 1.000
- 0,97
3
MMC – 014
118.000
M5003
112.000
-6.000
-5,08
4
MMC – 031
115.000
M5012
112.000
- 3001
- 2,61
Nguồn : Phòng kinh doanh
Bán buôn
Đại lý
Bán lẻ
Nhà sản xuất (Công ty)
Người tiêu dùng
Cửa hàng giới thiệu sản phẩm
Người môi giới
Nhà nhập khẩu
Công ty không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã theo thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt Công ty có những mức giá bán phù hợp đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường.
3. Hệ thống phân phối sản phẩm tại Công ty
Sản phẩm của Công ty được tiêu thụ trong và ngoài nước, do vậy hệ thống phân phối của Công ty được bố trí như sơ đồ trên. Đối với thị trường trong nước, Công ty thường phân phối cho các đại lý và các nhà bán buôn là chính, còn các nhà bán lẻ hầu như không có.
Công ty thường tổ chức và quản lý hoạt động tiêu thụ qua hai kênh sau:
- Kênh trực tiếp
Khách hàng
Công ty gạch Granite Thạch Bàn
- Kênh gián tiếp
Khách hàng
Các đại lý
Công ty gạch Granite Thạch Bàn
Khách hàng
Đại lý
Chi nhánh
Công ty gạch Granite Thạch Bàn
hoặc
Trên thực tế, công ty gạch Granite Thạch Bàn đã có một hệ thống phân phối sản phẩm gồm 4 chi nhánh và trên 200 đại lý, trải rộng khắp các thành phố lớn, các khu vực, tỉnh trên cả nước, chiếm lĩnh khoảng 30% - 40% thị phần (theo báo cáo của ngành). Đặc biệt sản phẩm Granite đáp ứng được từ 20 – 30% nhu cầu trong nước.
4. Tình hình tiêu thụ gạch Granite năm 2004 tại các khu vực.
- Đối với thị trường trong nước.
Việc tiêu thụ sản phẩm ở khu vực th...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top