fung_kut3

New Member
Khóa luận Nghĩa vụ và Trách nhiệm của Người chuyên chở trong Hợp đồng chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường biển

Download miễn phí Khóa luận Nghĩa vụ và Trách nhiệm của Người chuyên chở trong Hợp đồng chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường biển





Mục lục
Trang
LỜI NÓI ĐẦU 1
Khái niệm về Hợp đồng chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường biển
Tầm quan trọng của chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đưường biển
Khái niệm về Hợp đồng chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đưường biển
1 – Khái niệm
2 – Các phưương thức thuê tàu
Nguồn luật điều chỉnh
1 - Điều ưƯớc Quốc tế
2 - Luật Quốc Gia
3 - Tập quán hàng hải Quốc tế
4 - Án lệ
5 - Hợp đồng Mẫu GENCON
Nghiã vụ của người chuyên chở trong hợp đồng chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường biển
Nghĩa vô cung cấp tàu
1- Nghĩa vô cung cấp tàu trong hợp đồng chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng tàu chợ
2- Nghĩa vô cung cấp tàu trong hợp đồng chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng tàu chuyến
Nghĩa vụ liên quan đến hàng
1 – Nghĩa vụ bốc, san, xếp và dỡ hàng
2 – Nghĩa vụ chăm sóc và bảo quản hàng hoá trong hành trình
Nghĩa vụ cấp phát vận đơn
1 – Thời gian cấp vận đơn
2 – Loại vận đơn phải cấp
Nghĩa vụ liên quan đến hành trình
1 – Nghĩa vụ cho tàu đi theo hành trình thông thường với tốc độ hợp lý
2 – Trường hợp được phép đi chệch đường
Trách nhiệm của người chuyên chở theo Hợp đồng chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường biển
Trách nhiệm của người chuyen chở đường biển đối với hàng hoá XNK
1 – Phạm vi trách nhiệm
2 – Trách nhiệm của người chuyên chở đường biển đối với thiếu hụt, tổn thất hàng hóa
3 – Một số trường hợp cụ thể về trách nhiệm của người vận tải đối với tổn thất hàng hóa
Căn cứ miễn trách cho người chuyên chở khi có thiếu hụt và tổn thất hàng hoá
1 – Theo Công ước Brussels 1924
2 – Theo Công ước Hamburg 1978
3 – Theo Luật Hàng hải Việt Nam 1990 3
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

iễn chi phí xếp hàng, sắp đặt hàng và còn được miễn chi phí san cào hàng trong hầm tàu, việc này do người thuê chở làm và trả chi phí. Trong điều kiện này người chuyên chở chỉ phải cung cấp sơ đồ xếp hàng, giám sát việc xếp đặt san cào, dỡ hàng ra khỏi tàu và giao cho người nhận hàng hợp pháp ở cảng đích.
1.2.3 - Nghĩa vụ bốc, san, xếp, dỡ hàng theo điều kiện tàu chợ trong hợp đồng thuê tàu chuyến
Đây là điều kiện thuê tàu với giá cước cao nhất trong hợp đồng thuê tàu chuyến bởi vì cước phí bao gồm cả chi phí bốc, xếp, san, cào và dỡ hàng do người chuyên chở chịu. Khi nhận giá cước đó có nghĩa là người chuyên chở phải có nghĩa vụ thuê bốc hàng xuống tàu, sắp đặt, san hàng trong hầm tàu và dỡ hàng ra khỏi tàu và chịu mọi chi phí đó.
Khi tàu ở trạng thái sẵn sàng xếp hàng, người chuyên chở theo điều kiện này phải thuê một công ty bốc hàng xuống tàu, sắp đặt san xếp hàng trong hầm tàu. Người thuyền trưởng phải giám sát việc san xếp hàng cẩn thận, nếu không có sự cẩn thẩn chu đáo do đó gây tổn thất cho hàng thì người chuyên chở ( người vận chuyển ) phải chịu trách nhiệm.
Việc cung cấp sơ đồ xếp hàng và hướng dẫn san xếp có một ý nghĩa rất quan trọng, nó luôn là nghĩa vụ không thể thiếu được của thuyền trưởng. Có sơ đồ xếp hàng và san hàng hợp cách thì mới đảm bảo được sự cân bằng trong tàu, tiện lợi cho việc bảo quản và dỡ hàng.
Bất luận người chuyên chở có nghĩa vụ san xếp cao hàng hay không thì hướng dẫn chỉ huy san xếp hàng trên tàu vẫn là nghĩa vụ đương nhiên của người chuyên chở bởi vì chỉ có thuyền trưởng hay chủ tàu mới hiểu hết khả năng của con tàu, điều kiện của hầm tàu.
Việc cung cấp sơ đồ xếp hàng và giám sát cẩn thận việc đặt, san, cào hàng chính là việc thể hiện thiện chí chuẩn bị tốt cho việc ra khơi an toàn cho con tàu và tạo điều kiện tiện lợi cho nghĩa vụ chăm sóc bảo quản hàng hoá trong suốt hành trình.
1.3 – Theo hợp đồng chuyên chở hàng hoá bằng Container
Nghĩa vụ này trong chuyên chở container bắt đầu từ rất sớm – từ khi gom hàng, nếu người thuê chở container thuê chở hàng LCL ( less than container load ) từ CFS ( container station freight ) – từ khi chứa hàng nơi mà thường để sắp xếp đóng gói hàng trong container
Nếu chủ hàng thuê chở container theo điều kiện LCL có nghĩa là người chuyên chở có nghĩa vụ chất xếp hàng và đóng mở container chuyên chở từ CFS đến CFS
Trong vận chuyển hàng hoá bằng container nếu người gửi hàng theo điều kiện CLC từ CFS đến CFS thì nghĩa vụ của người chuyên chở không những bắt đầu sớm từ cẩu hàng mà từ kho xếp hàng vào container và còn nặng nề phức tạp hơn hơn nhiều do phải lùa tìm, thuê container cho phù hợp với loại hàng cần chở.
cách thuê chở hàng hoá bằng container an toàn nhất cũng bởi nghĩa vụ của người cung cấp bát đầu ngay từ khi xem xét để chuẩn bị container cho thuê để đóng hàng hay tự đóng hàng. Muốn cho hàng hoá được an toàn thì việc cung cấp container phải trải qua các bước vô cùng phức tạp và cẩn thận đòi hỏi người chuyên chở phải có tinh thần trách nhiệm cao.
1.3.1 - Kiểm tra container
a) - Kiểm tra bên ngoài
- Những góc chốt cần hoàn hảo để bốc dỡ, vận chuyển container, không được bỏ qua vết nứt nào.
- Những bộ phận cấu trúc làm cho container vững chắc phải thẳng thắn. Sàn, nóc, vách container phải hoàn hảo
- Phải thử mở đóng cửa, kiểm tra độ kín, thử những bộ phận chuyển động, nối khớp khác của container và đảm bảo rằng toàn thể là kín
- Phải gỡ bỏ hay che phủ những nhãn hiệu cũ không liên quan đến hàng sẽ xếp
b) - Kiểm tra bên trong
- Container phải không có hư háng gì quan trọng, sàn phải hoàn hảo và không có một cái đinh nào có thể làm háng hàng
- Container phải sạch, khô, thải bỏ mọi rác rưởi và mùi vị của các chuyến hàng trước để lại
- Những chốt, những vòng dùng để giữ hàng phải hoàn hảo.
c) - Đóng hàng vào container phải hợp cách, khi đóng hàng vào container cần lưu ý những biện pháp sau:
Kiểm tra trọng lượng cho phép tối đa của hàng hoá
Trọng lượng hàng hoá cần được san xếp đều trên sàn container
Cần tuân thủ một cách thận trọng những quy tắc chung về xếp hàng đóng trong hòm carton, hàng cách ly.
Những chỗ trống cần được chèn lót để tránh cho hàng không bị xê dịch
Sống đỡ hay góc cạnh của những kiện hàng cứng không được để ở chỗ có thể chèn Ðp thành container
Cần lưu ý thích đáng những quy tắc đối với hàng đặc biệt
Những quy chế về vận chuyển hàng hoá nguy hiểm phải được thực hiện nghiêm ngặt
* Muốn đóng hàng vào container hợp cách còn phải phụ thuộc vào việc đóng gói hàng hoá trước khi cho hàng vào container. Vậy khi đóng gói hàng hoá người chuyên chở phải tuân theo các nguyên tắc sau:
Xếp hàng chặt
Ngăn giữ: cần ngăn giữ hàng hoá vì một hay nhiều lý do sau:
+ ngăn cản chồng hàng khỏi đổ khi mở hay đóng kiện hay trong khi vận chuyển
+ ngăn chặn việc di động trong quá trình vận chuyển hàng ( ví dụ những hàng nặng)
+ ngăn cản mặt ngoài của đống hàng khỏi sụp đổ và đè vào container rơi ra ngoài khi mở cửa tại điểm hàng đến
* Có thể áp dụng các biện pháp sau trong đóng gói hàng hoá khi có thể xảy ra hư háng do Èm ướt:
Dùng loại container có thông gió
Trước khi sấy hàng container cần được sấy khô
Dùng hạt hót Èm
Dùng gỗ khô để chèn lót hàng ở chỗ trống
Kim loại để trần hay phụ tùng kim loại có thể được bảo vệ tốt nếu phủ một líp hoá chất hay giấy PVC
- Những phương pháp để bảo vệ hàng hoá:
Phổ biến nhất là cột chống đỡ, thanh ngang, thanh chống đỡ và trô ... nhằm giữ cho hàng khỏi Ðp vào thành container hây những hàng khác. Dây chằng buộc, dây thép, xích, đai nẹp hay lưới được chằng buộc vào những điểm chốt thích hợp.
Vật đệm: là những miếng ngăn cách bằng gỗ, những đệm lót bằng vật liệu tổng hợp... làm đầy những khoảng trống của hàng hoá và giữ cho hàng đứng yên khỏi va vào nhau.
- Những hỗ trợ để bảo vệ hàng: không có công thức nào cho việc bảo vệ hàng hoá, nhưng khi áp dụng việc ngăn giữ hàng cần nhớ những điểm sau đây:
+ phải luôn sử dụng những chốt bảo vệ có sẵn bên trong.
+ bất cứ loại gỗ chèn lót nào cũng phải khô, cũng cần tuân theo chế độ kiểm dịch hiện hành. Nếu sử dụng đinh để ghim vào sàn gỗ chỉ được đóng sau tới 2/3 độ dày của sàn không cần đóng xuyên suốt, không được khoan lỗ ở sàn và thành.
+ đối với container lạnh không bao giê được dùng đinh
- Làm thế nào để ngăn giữ một số hàng: Hàng nặng về bên phải, có cột chống và chằng buộc để tránh bị lật đổ, hàng nặng phải được bảo vệ bằng đai tròn chắc chắn định vị ở sàn và ở thành container.
Hàng biến dạng, đàn hồi có thể làm cho dây chằng lỏng ra, có thể khắc phục được bằng việc sử dụng dây đàn hồi ( ví dụ dây cao su )
- Những phòng ngõa trong việc xếp hàng: Trong phần lớn các trường hợp, các khoảng trống còn lại sau khi xếp hàng giữa bề mặt của hàng và thành container là 1 – 14 inches ( khoảng 25 – 350mm ), điều quan trọng là làm sao không cho hàng bị đổ vào khoảng trố...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D PHÁP LUẬT VỀ QUYỀN, NGHĨA VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN Luận văn Luật 0
N Một số giải pháp và kiến nghị về quyền và nghĩa vụ sử dụng đất đai Luận văn Kinh tế 0
R Quản lý Nhà nước về hạn ngạch và nghĩa vụ của cả doanh nghiệp được phân bổ hạn ngạch Luận văn Kinh tế 0
M Ý nghĩa và mục đích của việc tổ chức cuộc họp như một nhiệm vụ của người thư ký văn phòng Luận văn Kinh tế 0
D So sánh Pháp luật La Mã và Bộ luật dân sự Việt Nam 2005 về Các quy định chung trong phần Nghĩa vụ Luận văn Luật 0
D Vật quyền, Nghĩa vụ và Hợp đồng trong Luật Dân Sư La Mã Luận văn Luật 0
T Nghĩa vụ trách nhiệm pháp lý của kiểm toán viên và công ty kiểm toán Luận văn Kinh tế 0
D Thảo luận Tài sản dùng để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ dân sự, Phân biệt cầm cố và đặt cọc Luận văn Luật 0
G Pháp luật hải quan Việt Nam trước yêu cầu thực hiện "tự do hóa thương mại" và nghĩa vụ thành viên WT Luận văn Luật 0
N Quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng nhượng quyền thương mại tại Hoa Kỳ và những kinh nghiệm Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top