Download miễn phí Báo cáo Thực trạng hoạt động kinh doanh của chi nhánh OSC travel - Hà Nội





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐÂU 1
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY DỊCH VỤ DU LỊCH DẦU KHÍ VIỆT NAM 2
1.1 Quá trình hình thành, phát triển, đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty dịch vụ du lịch dầu khí Việt Nam. 2
1.2 Hợp tác kinh doanh và sự ra đời của OSC Travel, quá trình phát triển và đặc điểm hoạt động của OSC Travel. 5
1.3 Sự ra đời chi nhánh OSC Travel - Hà Nội. Vị trí, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của chi nhánh. 7
1.3.1 Vị trí, nhiệm vụ của chi nhánh OSC Travel- Hà Nội 7
1.3.2 Cơ cấu tổ chức chi nhánh OSC Travel- Hà Nội 8
1.3.3 Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận 9
1.3.4 Tình hình nhân sự của chi nhánh OSC Travel- Hà Nội 11
1.3.5 Cơ sở vật chất kỹ thuật của chi nhánh OSC Travel- Hà Nội 11
PHẦN 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH OSC TRAVEL HÀ NỘI 12
2.1 Đặc điểm thị trường khách của chi nhánh OSC Travel - Hà Nội 12
2.2 Tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh của chi nhánh từ 2002-2004 12
2.2.1 Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh năm 2004 12
2.2.2 Bảng báo cáo kinh doanh của công ty năm 2002 -2004 14
2.3 Những điểm mạnh và điểm còn tồn tại của chi nhánh những năm qua 15
2.3.1 Điểm mạnh 15
2.3.2 Những tồn tại của chi nhánh 16
PHẦN 3: PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT CỦA SINH VIÊN 17
3.1 Phương hướng hoạt động của chi nhánh OSC travel Hà Nội 17
3.2 Một số biện pháp để đạt được mục tiêu 17
3.3 Một sốưư ý kiến đề xuất 18
KẾT LUẬN 20
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

gara
+ Nhà trẻ,..
Cộng với sự đóng góp của một đội ngũ cán bộ, công nhân viên đông đảo, phục vụ tận tình, chu đáo, OSC Vũng Tàu hoạt động rất phát triển cả về quy mô, lĩnh vực địa bàn cũng như chất lượng.
Trong giai đoạn từ 1977-1987, OSC Vũng Tàu luôn được coi là con chim đầu đàn của ngành du lịch Việt Nam. Do có được nhiều lợi thế khách quan và chủ quan, hoạt động kinh doanh của Công ty phát triển rất mạnh cả về quy mô, lĩnh vực, địa bàn, cũng như chất lượng. Với lợi nhuận cao từ kinh doanh, cộng thêm nguồn vốn Nhà nước cấp liên tục tăng, Công ty không chỉ phát triển mạnh cơ sở VCKT vốn có của mình , mà còn mở rộng kinh doanh sang một số lĩnh vực, ngành nghề khác như: nuôi bò sữa, trồng cà phê, trồng dâu, dệt lụa,..
Trong mảng dịch vụ, bên cạnh việc phục vụ chuyên gia dầu khí (là ưu thế độc quyền của Công ty), công tác kinh doanh du lịch, nhất là du lịch nội địa, với loại hình nghỉ cuối tuần, nghỉ biển cho khách từ TP.HCM, phát triển rất mạnh.
Để đáp ứng nhu cầu phát triển và phù hợp với quy mô thực tế, năm 1987, Tổng cục Du lịch VN ra quyết định nâng cấp và đổi tên Công ty du lịch dịch vụ dầu khí Vũng Tàu thành Công ty du lịch dịch vụ dầu khí Việt Nam (tên giao dịch quốc tế là National Oil Services Co., - Vietnam), được trong và ngoài nước biết đến với tên gọi ngắn gọn là OSC -Việt Nam .
Sau quá trình đổi mới năm 1986 và tiếp đó là mở cửa thị trường tự do năm 1989, nền kinh tế phát triển ngày càng đa dạng. Để đảm bảo sức cạnh tranh với tư cách là một doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu về du lịch, OSC Việt Nam thực hiện kinh doanh nhiều loại dịch vụ như :
* Kinh doanh du lịch và dịch vụ sinh hoạt cho các công ty dầu khí nước ngoài tại Việt Nam ; phục vụ mở rộng hơn với tất cả các dịch vụ như lữ hành, khách sạn , ăn uống, vận chuyển, hướng dẫn du lịch và cho thuê nhân viên thư ký, phiên dịch viên, bác sĩ, lái xe, điện tín viên , tạp vụ, bảo mẫu, đầu bếp.. cũng như tất cả các dịch vụ khác trên đất liền và ngoài biển .
* Cho thuê nhà ở (biệt thự, căn hộ), trụ sở , văn phòng làm việc .
* Cung cấp lương thực , thực phẩm và các đồ dùng sinh hoạt khác .
* Môi giới và cho thuê các phương tiện đi lại trên đất liền và ngoài biển
* Khám chữa bệnh , các dịch vụ vui chơi giải trí , thông tin liên lạc và các dịch vụ viễn thông khác
* Thi công xây lắp
* Ngoại thương xuất nhập khẩu .
* Đào tạo nghiệp vụ du lịch và khách sạn .
Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển của mình, OSC Việt Nam luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Nhà Nước giao, không ngừng phấn đấu đi lên , tạo dựng một cơ sở vật chất tương đối quy mô, đồng bộ, hiện đại.
Ngoài khu dịch vụ dầu khí Lam Sơn và các cơ sở dịch vụ đáp ứng nhu cầu về phục vụ dầu khí, còn có các đơn vị lữ hành như OSC Chi nhánh Hà Nội, TP.HCM, Hải phòng, Đà Nẵng, OSCAN, OSCAT-AEA, OSC TRAVEL, SEABREEZE HOLDING, OSC FIRST HOLIDAYS, P&O OSC Việt Nam, với
hệ thống khách sạn và biệt thự có thể tiếp nhận cùng một lúc 1,200 khách quốc tế đến nghỉ ngơi, làm việc và sinh hoạt .
1.2 Hợp tác kinh doanh và sự ra đời của OSC Travel, QUá trình phát triển và đặc điểm hoạt động của osc travel
Từ năm 1989, tập đoàn SMI đã có ý định liên doanh với Công ty du lịch dịch vụ dầu khí Việt Nam. Nhưng do điều kiện thực tế chưa cho phép hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế phát triển, môi trường pháp lý chưa thuận lợi, bản thân ngành du lịch Việt Nam còn đang non nớt nên kế hoạch hợp tác chưa thể thực hiện được .
Như vậy, từ năm 1989 SMI Travel bắt đầu tiếp xúc với Công ty du lịch dịch vụ dầu khí Việt Nam song phải sau ba năm cùng bàn bạc, trao đổi, tìm hiểu, đến năm 1991, OSC Việt Nam và SMI Travel mới quyết định lập hồ sơ trình Uỷ ban Nhà nước về Hợp tác đầu tư (SCCI) xin cấp giấy phép thành lập liên doanh kinh doanh lữ hành quốc tế tại Việt Nam.
Ngày 18/01/1992, lần đầu tiên ở Việt Nam, UBNN về HTĐT đã cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế theo hình thức liên doanh giữa một doanh nghiệp Nhà nước với một đối tác nước ngoài. Giấy phép số 311/GP xác nhận sự ra đời của Xí nghiệp liên doanh dịch vụ du lịch OSC-SMI (tên giao dịch là OSC TRAVEL), với thời gian hoạt động là mười năm, dựa trên tỉ lệ góp vốn: phía OSC Việt nam 43%, phía SMI Travel 57%. Với số vốn khởi nguồn là 530,000 USD, OSC Travel là một doanh nghiệp lữ hành quốc tế có quy mô tương đối khá trên thị trường du lịch vào giai đoạn đó.
Trụ sở chính của OSC Travel đặt tại số 143, đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh. Lúc mới thành lập khi Tổng giám đốc người Nhật chưa được cử sang, đội ngũ nhân viên Công ty chỉ có 10 người, bao gồm các chức danh từ nhân viên bảo vệ, lái xe, đến hướng dẫn viên du lịch, nhân viên điều hành đặt dưới sự điều hành của 01 Phó Tổng Giám đốc người Việt Nam.
Nội dung hoạt động chính của OSC Travel là kinh doanh du lịch quốc tế vào Việt Nam (in-bound) và vận chuyển khách du lịch. Trong hoạt động kinh doanh của mình, OSC Travel vẫn sử dụng biểu tượng chung của tập đoàn SMI. Biểu tượng này thể hiện chữ SMI được cách điệu dưới dạng bốn ngọn núi liền kề nhau, biểu thị sụ ổn định và vững mạnh .
Hội đồng quản trị gồm 04 người (02 người của OSC Việt Nam và 02 người của SMI Travel) là chủ thể quan trọng nhất quyết định chiến lược, chính sách kinh doanh và phát triển của OSC Travel. Hoạt động và sự phân công trong HĐQT được tuân thủ theo Luật Đầu tư nước ngoài tại VN. Hàng năm, HĐQT tiến hành họp từ 2 - 4 lần để tổng kết kết quả hoạt động kinh doanh của năm trước, duyệt quyết toán, phân chia lợi ích, xây dựng kế hoạch phát triển kinh doanh của năm sau và các năm tiếp theo, kế hoạch về nhân sự đối với BGĐ và bộ máy quản lý của OSC Travel, phân công trách nhiệm của các thành viên trong HĐQT.
Ban Giám đốc Công ty là bộ máy quản lý giúp thực hiện kế hoạch kinh doanh mà HĐQT đã đề ra. Tổng Giám đốc (người Nhật) là người chịu trách nhiệm chính, trực tiếp điều hành công việc. Giúp việc cho TGĐ là 01 Phó Tổng Giám đốc người Việt Nam. BGĐ tuyển chọn và trình HĐQT duyệt nhân sự cho chức danh Kế toán trưởng, cũng như các chức danh quản lý quan trọng khác của Công ty như: các Giám đốc Chi nhánh, Trưởng Điều hành, Giám đốc Marketing & Sales,.. trước khi ra quyết định bổ nhiệm.
Hiện nay, ngoài trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh, OSC Travel còn có 02 chi nhánh tại Huế và tại Hà Nội .
Từ tháng 1/2002, theo quyết định gia hạn và sửa đổi của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong Giấy phép 311/GP-1, liên doanh chính thức được đổi tên thành Công ty liên doanh dịch vụ du lịch OSC - SMI (tên giao dịch là OSC Travel) và được phép tiếp tục hoạt động trong 10 năm tiếp theo.
Từ 31/12/1999 trở về trước, để bảo đảm tính hợp pháp trong hoạt động kinh doanh của mình, ngoài Giấy phép đầu tư số 311/GP do UBNN về HTĐT cấp, OSC Travel, cũng như các doanh nghiệp lữ hành quốc tế khác, 2 năm một lần, phải được Tổng cục Du lịch VN cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế inbound. Từ 01/01/2000, khi Luật Doanh nghiệp đã đi vào hiệu lực, Giấy phép kinh doanh l...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top