Frasier

New Member
Download Chuyên đề Một số giải pháp cho xây dựng tour nội địa giá rẻ tại công ty TNHH quốc tế Hoàng Cầu

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp cho xây dựng tour nội địa giá rẻ tại công ty TNHH quốc tế Hoàng Cầu





ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT CHUYÊN ĐỀ
Đề tài:
MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHO XÂY DỰNG TOUR NỘI ĐỊA GIÁ RẺ TẠI CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ HOÀNG CẦU
PHẦN I: MỘT SỐ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC.
I. Lý luận về chiến lược kinh doanh.
1. Lý thuyết lợi thế cạnh tranh.
1.1. Khái niệm và quan điểm tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
1.2. Các yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
2. Những vũ khí cạnh tranh chủ yếu và các chiến lược kinh doanh dựa trên lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
2.1. Những vũ khí cạnh tranh chủ yếu của doanh nghiệp.
2.2. Các chiến lược kinh doanh dựa trên lợi thế cạnh tranh.
3. Các chiến lược kinh doanh tour giá rẻ đang được triển khai trong ngành du lịch.
3.1. Lợi thế so sánh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.
3.2. Các chiến lược kinh doanh tour nội địa giá rẻ đang được triển khai trong ngành du lịch hiện nay.
II. Xây dựng tour giá rẻ: Cách thức triển khai và đánh giá độ khả thi.
1. Lý do chọn tour giá rẻ.
2. Chiến lược hạ thấp chi phí theo mô hình phân tích chuỗi giá trị.
3. Cách thức triển khai.
3.1. Phân đoạn thị trường du lịch
3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu.
3.3. Định vị thị trường.
4. Đánh giá độ khả thi.
PHẦN II. THỰC TRẠNG XÂY DỰNG TOUR NỘI ĐỊA GIÁ RẺ Ở VIỆT NAM HIỆN NAY.
I. Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH Quốc Tế Hoàng Cầu.
1. Quá trình hình thành và phát triển.
2. Loại hình doanh nghiệp.
3. Ngành nghề kinh doanh.
4. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy và chức năng nhiệm vụ các bộ phận.
4.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy.
4.2. Chức năng, nhiệm vụ các bộ phận.
5. Thị trường mục tiêu, kết quả hoạt động kinh doanh và chiến lược kinh doanh trong thời gian tới.
5.1. Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp.
5.2. Kết quả hoạt động kinh doanh.
5.3. Mục tiêu kinh doanh trong thời gian tới.
II. Tổng quan về thị trường tour giá rẻ
1. Chọn lựa nhà cung cấp.
1.1. Nhà cung cấp dịch vụ lưu trú và ăn uống.
1.2. Nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển.
1.3. Nhà cung cấp dịch vụ tham quan, giải trí và các dịch vụ tiêu dùng, trung gian khác.
2. Về đối thủ cạnh tranh trong ngành.
3. Về thị trường khách.
4. Về phía quản lý nhà nước.
PHẦN III. ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG XÂY DỰNG TOUR GIÁ RẺ TẠI CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ HOÀNG CẦU.
I. Đánh giá chung.
II. Đánh giá khả năng thực hiện.
PHẦN IV. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN.
I. Giải pháp về chiến lược kinh doanh và thị trường mục tiêu.
1. Lựa chọn chiến lược marketing
2. Giải pháp về chính sách marketing.
II. Giải pháp về nâng cao chất lượng đội ngũ lao động.
KẾT LUẬN
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

lực giỏi chuyên môn từ các doanh nghiệp trong nước.
Gia nhập WTO là tạo điều kiện để các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam phải am hiểu luật pháp quốc tế, nắm vững các cam kết và lộ trình mở cửa cho doanh nghiệp trong điều kiện thị trường mở; đánh giá đúng thực trạng tiềm lực của mình để có những chiến lược liên doanh, liên kết đúng hướng. Các doanh nghiệp nên đầu tư công nghệ đặt chỗ qua mạng internet nhằm đáp ứng yêu cầu kinh doanh hiện đại và xây dựng các sản phẩm du lịch đạt chất lượng cao, giá cả hợp lý, mang nét đặc sắc dựa trên ưu điểm nổi bật của tiềm năng du lịch Việt Nam.
Một điểm các doanh nghiệp lữ hành cần chú trọng là không ngừng mở rộng thị trường, tạo dựng chiến lược tiếp thị sản phẩm thâm nhập các thị trường và thành lập được mạng lưới đại lý rộng khắp cả nước để chiếm lĩnh chắc chắn thị trường du lịch trong nước và thị trường đưa khách Việt Nam đi các nước; tăng cường đào tạo cán bộ quản lý giỏi chuyên môn, có tầm hoạch định và cơ chế đãi ngộ thoả đáng để tránh tình trạng “chảy máu chất xám” sang các công ty lữ hành nước ngoài.
Ngoài ra, để hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành, Tổng cục du lịch đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá tại các thị trường du lịch trọng điểm và truyền thống; cung cấp các thông tin và đưa ra được những dự báo chính xác về tình hình phát triển du lịch và thị trường khách; phối hợp liên ngành để giảm giá tour du lịch; thực hiện liên kết chống độc quyền, phá giá trong kinh doanh lữ hành quốc tế giữa các doanh nghiệp.
3.2. Các chiến lược kinh doanh tour nội địa giá rẻ đang được triển khai trong ngành du lịch hiện nay.
3.2.1. Bản chất của chiến lược.
Ngày nay, trong một môi trường cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp muốn thành công đòi hỏi phải tạo dựng được những lợi thế cạnh tranh riêng có để lôi kéo khách hàng đến với mình và từ bỏ các đối thủ cạnh tranh. Để làm được điều này các doanh nghiệp lựa chọn một trong ba chiến lược cạnh tranh chủ yếu sau đây: Chiến lược phân biệt (differentation), chiến lược hạ thấp chi phí (cost leadership) và chiến lược phản ứng nhanh (quick response). Tuy nhiên việc lựa chọn chiến lược nào cho hợp lý còn căn cứ vào vị thế của doanh nghiệp trên thị trường cũng như mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp trong thời kỳ tới.
Trong du lịch, chiến lược kinh doanh tour giá rẻ có căn cứ từ chiến lược hạ thấp chi phí. Theo đó, doanh nghiệp có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng các hạ thấp chi phí tour so với các đối thủ cạnh tranh. Do mức độ tiêu chuẩn hoá ngày càng cao, các doanh nghiệp hạ giá bằng cách cung cấp các tour với mức giá trọn gói. Thông thường, khi định hướng hạ thấp chi phí buộc doanh nghiệp phải cắt bớt đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển. Những lợi ích mà chiến lược này đem lại có thể bao gồm:
- Việc giữ một mức giá thấp sẽ ngăn chặn các đối thủ cạnh tranh lao vào một cuộc chiến tranh về giá.
- Bảo vệ doanh nghiệp khỏi sức ép hạ giá từ phía khách hàng, hay tăng giá từ phía các nhà cung cấp do muốn hạ thấp chi phí đòi hỏi phải có số lượng khách hàng mua tour tương đối lớn từ đó làm tăng sức mạnh mặc cả đối với nhà cung cấp (doanh nghiệp lưu trú, ăn uống, vận chuyển)
- Các đối thủ mới thâm nhập sẽ không có đủ kinh nghiệm để xây dựng chương trình tour ở mức giá thấp.
3.2.2. Các chiến lược kinh doanh tour nội địa giá rẻ đang được triển khai hiện nay.
Thị trường khách mục tiêu cho các doanh nghiệp kinh doanh loại hình tour này là các đối tượng có thu nhập trung bình chẳng hạn công nhân, nông dân, học sinh, sinh viên… có mong muốn đi du lịch thuần tuý song với mức chi phí thấp và không yêu cầu cao về chất lượng. Để thực hiện được, đòi hỏi số lượng đoàn phải đủ lớn và doanh nghiệp có khả năng liên kết tốt với các doanh nghiệp trong và ngoài ngành. Theo đó, doanh nghiệp có thể triển khai các chiến lược sau đây:
Chiến lược tập trung khai thác thị trường khách dựa trên uy tín thương hiệu sẵn có.
Loại chiến lược này phù hợp với các doanh nghiệp đã có uy tín trên thị trường, có sự đảm bảo về nguồn vốn và khả năng chịu rủi ro. Theo đó, doanh nghiệp sẽ tận dụng thương hiệu của mình để tập trung khai thác thị trường khách mục tiêu (khách nội địa) hay qua thị trường khách hàng truyền thống để giới thiệu về tour mới với mức giá hấp dẫn, từ đó các khách hàng này có thể sử dụng thử hay giới thiệu cho bạn bè từ sự tín nhiệm của mình. Thông thường nó là các tour ngắn ngày mang tính chất nghỉ ngơi, tham quan.
Chiến lược hướng vào sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong ngành.
Chiến lược này phù hợp với những doanh nghiệp mới thành lập hay đã được thành lập chưa lâu. Do mới thành lập, doanh nghiệp chưa có khả năng xây dựng các mối quan hệ với đối tác cho mức giá thấp, sự liên kết với các doanh nghiệp trong ngành chưa sâu, thị trường khách chưa nhiều, chủ yếu là qua bạn bè, người thân. Còn đối với các doanh nghiệp đã được thành lập trước đó, đã xây dựng được mối quan hệ với một bộ phận các nhà cung cấp, đã liên kết được một số doanh nghiệp trong ngành thì để tiết kiệm chi phí cho quảng cáo, nghiên cứu thị trường, họ có thể liên kết với nhau để tập trung khách (do mới triển khai nên lượng khách còn hạn chế) với số lượng lớn, từ đó có thể tăng quyền mặc cả với nhà cung cấp và giành lợi nhuận trên cơ sở phân chia về số khách đóng góp. Tuy nhiên, loại chiến lược này khá phụ thuộc vào khả năng liên kết giữa các doanh nghiệp và đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự đàm phán, thương lượng tốt.
II. Xây dựng tour giá rẻ: Cách thức triển khai và đánh giá độ khả thi.
1. Lý do chọn tour giá rẻ.
Chúng ta đang sống trong thời đại với sự phát triển không ngừng của nền sản xuất xã hội. Khi trình độ kinh tế, xã hội và dân trí của con người ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người không chỉ dừng ở mức ăn mặc, đi lại thông thường mà còn có cả những nhu cầu vui chơi, giải trí, thưởng thức những cái đẹp, thư giãn tinh thần, nâng cao hiểu biết xã hội… Du lịch chính là một hoạt động giúp cho con người có thể thoả mãn được những cái cần đã nói ở trên.
Ngày nay, du lịch đã trở thành một nhu cầu đại chúng do có sự thay đổi về cơ cấu độ tuổi (đặc biệt là tỷ trọng dân ở độ tuổi thứ ba - những người có nhiều thời gian rỗi và khả năng tài chính cho các chuyến hành trình du lịch), khả năng thanh toán, mức độ giáo dục cũng như trình độ hiểu biết của người dân càng cao, cơ cấu nghề nghiệp đa dạng và đặc biệt là các phí tổn du lịch giảm dần (nhất là chi phí dành cho đi lại). Mặc dù vậy, không phải đại đa số dân cư có nhu cầu đi du lịch đều sẵn sàng thực hiện chuyến đi của mình.
Là một nước đang phát triển, chúng ta đã có những chính sách giải quyết công ăn việc làm cho đại bộ phận người dân, đem lại thu nhập đáng kể và nâng cao mức sống. Tuy nhiên, để dành ra một khoản tiền tiêu dùng cho du lịch, nhiều người còn đắn đo (mặc dù họ có đủ khả năng thanh toán) giữa chi phí c
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top