Download Đề tài Quản trị du lịch lữ hành

Download miễn phí Đề tài Quản trị du lịch lữ hành





Du lịch ngày nay được xã hội hoá và đã trở thành một nghành kinh tế, hoạt động du lịch đã đạt được những thành quả nhất định.
Năm 1996 có 595 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tổng thu nhập đạt 3, 6 nghìn tỷ USD, chiếm 16, 6% tổng sản phẩm toàn thế giới, tạo việc làm cho 10% số lao động được sử dụng trên hành tinh chúng ta. Dự báo đến năm 2010 số lượt người đi du lịch quốc tế sẽ đạt mức kỷ lục 937 triệu người.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Phần I - Đặt vấn đề
Đối với một công ty lữ hành du lịch thì vấn đề quan trọng là tạo ra sản phẩm và sản phẩm đó được mọi người chấp nhận. Tuy nhiên một sản phẩm du lịch mà không có sự điều hành và phân phối một cách chuyên nghiệp thì sẽ không thể phát huy được hết những lợi thế mà sản phẩm có được, và khách hàng khi mua được sản phẩm đó cũng sẽ không thể nào thoả mãn mọi nhu cầu mà mình đòi hỏi.
Chính vì vậy qua đợt thực tập tốt nghiệp của khóa, ban chủ nhiệm khoa quản trị du lịch đã tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên có thể vận dụng tốt những kiến thức của chương trình đã học vào thực tập hoạt động lữ hành ở cơ sở, sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với thực tế. Tại công ty du lịch Đồng Lợi sau thời gian thực tập tui nhận thấy có tầm quan trọng trong quản lý kinh doanh của công ty, đặc biệt là các hoạt động của công ty trong việc thực hiện các chương trình du lịch.
Đề tài: Quản trị du lịch lữ hành
Phần II: giải quyết vấn đề
Khi điều hành các trương trình du lịch, một công ty lữ hành Du lịch phải có một mô hình cơ cấu tổ chức chặt chẽ, gọn nhẹ, khoa học và trong cơ cấu tổ chức đó các bộ phận phải có mối liên hệ chặt chẽ với nhau để tạo ra sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường khách Du lịch có như vậy Công ty đó mới tồn tại và phát triển được trong sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường.
tui nhận thấy trong Công ty Du lịch Đồng lợi đã đặt ra một mô hình, cơ cấu tổ chức rất phù hợp và phổ biến với thị trường hiện nay.
Cơ cấu tổ chức đó như sau:
Liên doanh
- Chủ tịch HĐQT
- Uỷ viên HĐQT
Công ty Du lịch Đồng lợi
- Giám đốc công ty
- Phó giám đốc thường trực
- phó giám đốc
Tổ chức hành chính
- Trưởng phòng
- Phó Tr. phòng
kế toán tài vụ
- Trưởng phòng
- Kế toán trưởng
kế hoạch kinh doanh
- Trưởng phòng
- Phó Tr. phòng
các chi nhánh
- Giám đốc CN
- PGĐ chi nhánh
TT lữ hành
- Giám đốc
- PGS Sản phẩm
- PGĐ điều hành
dong loi travel
asia tours
điều
hành
Kế toán
vận chuyển
- Đội trưởng
hướng dẫn
phòng vé
Khách sạn
Đồng lợi 1
- Giám đốc KS
- PGĐ KS
Đồng lợi 2
- Giám đốc KS
- PGĐ KS
Chúng ta đều biết trong mỗi một công ty lữ hành đều có đầy đủ các bộ phận liên quan với nhau và mỗi nhân viên đều có một nhiêm vụ chung và riêng. Nhiệm vụ chung của tất cả các bộ phận là hướng hoạt động của mỗi cá nhân vào công ty phục vụ khách hàng. Tuy nhiên ở mỗi vị trí khác nhau thì nhiệm vụ của mỗi bộ phận cũng có đặc thù riêng. các bộ phận tổ chức hành chính, kế toán tài vụ, khách sạn, trung tâm lữ hành đều chịu sự giám sát của ban giám đốc công ty. Các bộ phận nằm trong trung tâm lữ hành bao gồm đội xe, kế toán, chịu sự chỉ đạo giám sát của lãnh đạo trung tâm.
I-/ Chức năng nhiệm vụ chính của từng bộ phận:
1-/ Ban giám đốc và giám đốc:
Điều hành mọi hoạt động kinh doanh của công ty, tổ chức các bộ phận trong công ty hoạt động có hiệu quả.
Chịu trách nhiệm trước Tổng cục du lịch, Sở Du lịch về hiệu quả kinh doanh của công ty.
Quản lý các nguồn vốn, tài chính mà nhà nước giao.
Phối hợp với các nghành, ban hữu quan (Công An, Văn Hoá, Tài Chính...)
Chỉ đạo các hoạt động kinh doanh theo đúng luật pháp, quy định, quy chế về quản lý kinh doanh lữ hành du lịch.
2-/ Bộ phận thị trường
Tổ chức và tiến hành các hoạt động nghiên cứu thị trường du lịch trong nước và quốc tế, tiến hành các hoạt động tuyên truyền quảng cáo, thu hút các nguồn khách du lịch đến với công ty.
Phối hợp với các bộ phận diều hành tiến hành xây dựng các chương trình du lịch từ nội dung đến mức giá phù hợp với nhu cầu của khách, chủ động trong việc đưa ra những ý kiến mới về sản phẩm của công ty lữ hành.
Theo sự uỷ quyền của giám đốc công ty bộ phận thị trường được phép giao dịch với các hãng, các công ty du lịch trong nước và nước ngoài, các tổ chức cá nhân trong nước và ngoài nước để khai thác các nguồn vốn khách quốc tế và Việt Nam.
Phối hợp với bộ phận bán hàng theo dõi chặt chẽ kết quả bán hàng sau đó điều chỉnh, thay đổi cải tiến các sản phẩm du lịch cho phù hợp thị hiếu của khách hàng.
Duy trì các mối quan hệ của công ty với các nguồn khách, đề xuất và xây dựng phương án mở các chi nhánh, thay mặt của công ty ở trong nước và trên thế giới.
Đảm bảo hoạt động thông tin giữa công ty lữ hành với các nguồn khách. Thông báo cho các bộ phận có liên quan theo dõi việc thanh toán và quá trình thực hiện hợp đồng phục vụ khách.
Bộ phận thị trường của công ty Du lịch Đồng Lợi đã thực sự trở thành chiếc cầu nối giữa thị trường với doanh nghiệp. Bộ phận thị trường hiện tại đã làm tốt việc nghiên cứu và phát triển, và là bộ phận chủ yếu trong viễc xây dựng các chiến lược, sách lược hoạt động hướng tới thị trường của công ty du lịch Đồng Lợi.
Bộ phận thị trường thường được tổ chức dựa trên những tiêu thức phân đoạn thị trường chủ yếu của công ty lữ hành. Nó có thể được chia thành các nhóm theo khu vực địa lý(Châu âu, Bắc mỹ, Đông nam á. . .) hay theo đối tượng khách (công vụ, quá cảnh, khách theo đoàn. . .).
Với một cơ cấu tổ chức hết sức gọn nhẹ và linh hoạt. Bộ phận thị trường của công ty du lịch đồng lợi chỉ bao gồm có 6 người. Trong đó có 2 nhân viên phụ trách thị trường nội địa và Oatbound, 4 người còn lại gồm một phó giám đốc công ty, một giám đốc trung tâm lữ hành quốc tế, và 2 nhân viên thị trường; cùng tiến hành các hoạt động tiếp thị và xây dựng các sản phẩm cho thị trường khách Inbound. Ngoài ra công ty cũng duy trì một đội ngũ các cộng tác viên, nhân viên tiếp thị theo các hợp đồng ngắn hạn, những nhân viên này làm nhiệm vụ giới thiệu, chào bán các sản phẩm du lịch của công ty.
3-/ Bộ phận điều hành:
Được coi như bộ phận tổ chức sản xuất của công ty lữ hành, nó tiến hành các công việc để đảm bảo thực hiện các sản phẩm của công ty. Phòng điều hành là chiếc cầu nối giữa công ty lữ hành với thị trường cung cấp dịch vụ du lịch.
- Do vậy phòng điều hành thường được tổ chức làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ bao gồm:
ã Khách sạn;
ã Nhà hàng;
ã Vận chuyển (xe ô tô, hành không, tàu thuyền. . .)
ã Vui chơi giải trí (điểm du lịch, các trung tâm vui chơi giải trí, các công ty biểu diễn văn nghệ)
ã Hướng dẫn.
- Các cơ quan chức năng liên nghành bao gồm:
ã Công an (quản lý an ninh)
ã Hải quan, thương vụ.
ã Tiến hành đặt các dịch vụ, xác nhận các dịch vụ đã đặt kèm theo các phụ lục và đơn giá.
ã Theo dõi việc thực hiện các dịch vụ của các cơ sở cung cấp dịch vụ.
ã Xử lý kịp thời những thay đổi về dịch vụ những yêu cầu phát sinh mới của khách hàng, xử lý các tình huống xảy ra trong khiđiều hành tour, phản ánh kịp thời mọi thay đổi, mọi yêu cầu với bộ phận bán hàng để có sự điều chỉnh phù hợp về dịch vụ. Xác nhận việc hoàn tất dịch vụ với các cơ sở cung cấp dịch vụ để có cơ sở cho phòng kế toán tài vụ quyết toán các tour sau khi kết th
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top