Download Báo cáo Thực trạng hoạt động kinh doanh của Trung tâm du lịch Hà Nội

Download miễn phí Báo cáo Thực trạng hoạt động kinh doanh của Trung tâm du lịch Hà Nội





MỤC LỤC
 
Lời nói đầu
Nội dung
1. Khái quát về Công ty du lịch Hà Nội 1
1.1. Quá trình hình thành và phát triển 1
1.2. Bộ máy tổ chức của Công ty 2
1.3. Nhiệm vụ, chức năng của từng bộ phận trong Trung tâm du lịch 4
1.4. Số lượng và cơ cấu của các bộ phận nhân sự của Công ty DLHN 7
2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Trung tâm 10
2.1. Các lĩnh vực kinh doanh của Công ty 10
2.2. Thị trường chính của Trung tâm 12
2.3. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm DLHN 13
2.4. Đánh giá chung 15
3. Mục tiêu và những biện pháp phát triển Trung tâm du lịch - Công ty DLHN 17
3.1. Mục tiêu 17
3.2. Biện pháp để phát triển 17
Kết luận 21
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hó khăn. Do vậy, việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh lữ hành là rất cần thiết và cấp bách. Đứng trước tình hình đó, nhận thức dược tầm quan trọng là phải thu hút khách công ty đã tiến hành thành lập Trung tâm du lịch, chuyên hoạt động kinh doanh lữ hành, trên cơ sở phòng thị trường và Trung tâm điều hành đưa đón khách được sát nhập để hoạt động kinh doanh được thuận tiện và dễ dàng nhưng vẫn chịu sự giám sát của Công ty.
Tháng 01/ 1998 Trung tâm du lịch ra đời được đặt tại 18- Lý Thường Kiệt- Hà Nội cùng trụ sở với Công ty. Từ khi thành lập cho đến nay Trung tâm đã thu hút được rất nhiều khách đem lại nguồn doanh thu lớn cho Công ty.
Trung tâm du lịch Hà Nội là một bộ phận kinh doanh lữ hành của Công ty du lịch Hà Nội, là đơn vị chuyên hoạt động kinh doanh lữ hành trực thuộc Công ty du lịch Hà Nội được hoạt động độc lập nên cũng có các bộ phận quản ký khác nhau theo từng chức năng giống như Công ty lớn.
1.2. Bộ máy tổ chức của công ty.
Bước vào nền kinh tế thị trường hiện nay thì hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả là tiêu chí đánh giá hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Một trong những điều kiện để đánh giá đó là sự sắp xếp hợp lý và mang tính khoa học của cơ cấu bộ máy tổ chức. Nó thể hiện ở tính gọn nhẹ, đơn giản mà vẫn có tầm bao quát lớn. Tạo nên thành công và chỗ đứng của Công ty DLHN trên thương trường như ngày nay một phần không nhỏ là do có sự bố trí sắp xếp một cách khoa học của cơ cấu tổ chức của Công ty DLHN, được thể hiện qua sơ đồ sau:
Sơ đồ số 1: Sơ đồ Hệ thống quản lý điều hành của Công ty DLHN.
Đoàn xe DL
KS Bông Sen
KS Hoàn Kiếm
TTTM và DLDV
Chi nhánh DL Móng Cái
Tổng cục DLVN
UBNDTP HN
Sở DLHN
Cty DL HN
P. tổ chức cán bộ
P. Hành chính tổng hợp
P. Tài chính kế toán
Trung tâm vui chơi giải trí Văn Thánh
XN XD và DV DL
KS Hoà Bình
KS Dân chủ
Chi nhánh TP HCM
Trung tâm DL
Liên doanh nước ngoài :
+ LD KS Metropole:
+ LD Làng Đoàn kết - Tây hồ
Liên doanh tong nước:
+ Cửa hàng Paloma cafe
+Nhà hàng Vân Nam
1.2.1 Nhiệm vụ của Trung tâm du lịch Hà Nội.
Hiện nay Trung tâm du lịch hoạt động ngày càng hiệu quả và có những chức năng nhiệm vụ cụ thể sau đây:
Ký kết hợp đồng với các cá nhân và tổ chức nước ngoài có nhu cầu thuê nhà để ở và làm văn phòng.
Trực tiếp ký kết với các tổ chức kinh doanh du lịch của nước ngoài để thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam ; đưa người Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi du lịch ; Tổ chức các chương trình du lịch thu hút khách nội địa.
-Thực hiện chế độ báo cáo hàng kỳ về kết quả kinh doanh của Trung tâm cho các cơ quan cấp trên.
Tuân thủ các quy định của pháp luật, chính sách của Nhà nước về việc cho các cá nhân hay tổ chức nước ngoài thuê nhà, quy định về kinh doanh lữ hành, quản lý các phương tiện vận chuyển và các quy định khác liên quan.
Trung tâm được phép ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp sản phẩm du lịch như khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành trong việc cung cấp khách.
Trung tâm DLHN là chi nhánh trực thuộc của công ty DLHN. Tuy mới được thành lập nhưng do thừa hưởng những điểm mạnh và ưu thế của Công ty nên Trung tâm DLHN đã đạt được những thành công đáng kể. Bộ máy tổ chức của Trung tâm DLHN vừa đơn giản, gọn nhẹ mà lại có sự liên kết với nhau chặt chẽ bởi các mối quan hệ chức năng, tạo nhiều tiện lợi cho việc quản lý và điều hành của Công ty.
Giám đốc Trung tâm
Phòng
Outbound
Phòng
Inbound
Phòng
tài chính-kế toán
Phòng
Nội địa
Phòng
điều hành hưỡng dẫn
Sơ đồ số 2:Sơ đồ bộ máy tổ chức của Trung tâm du lịch.
1.3 Nhiệm vụ, chức năng của từng bộ phận trong bộ Trung tâm du lịch.
1.3.1 Giám đốc
Là người chịu trách nhiệm chính tại Trung tâm, có quyền quyết định mọi mặt hoạt động của Trung tâm trong phạm vi cho phép. Giám đốc có nhiệm vụ giao kế hoạch kinh doanh trực tiếp đến các phòng ban. Có chức năng giám sát và chỉ đạo các phòng ban thực hiện tốt các chính sách, chiến lược của Công ty.
1.3.2 Phòng điều hành, hướng dẫn:
Điều hành chỉ đạo các hướng dẫn viên phù hợp với các tour du lịch mà khách hàng yêu cầu. Có sự phân bổ hợp lý công việc của từng phòng ban. Có mối quan hệ tốt với các nhà cung ứng dịch vụ tại điểm du lịch để phục vụ các đoàn khách.
1.3.3 Phòng tài chính- kế toán
1.3.3.1 Chức năng:
Tổng kết doanh thu và chi phí, thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và lập hoá đơn thanh toán, làm tất cả các công việc hạch toán, thu chi và theo dõi hoạt động tài chính của Trung tâm.
1.3.3.2 Nhiệm vụ:
- Thu tiền theo hợp đồng du lịch đã ký kết với khách hàng
- Chi tiền tạm ứng cho bộ phận chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng
- Thanh toán các chi phí văn phòng, điện nước, các chi phí liên quan đến Marketing.
-Cung cấp các loại tiền lương, tiền thưởng tới các cán bộ công nhân viên trong Trung tâm.
-Tổng kết doanh thu và chi phí định kỳ theo tháng, quý, năm và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm du lịch.
1.3.4 Phòng du lịch nước ngoài: (Outbound Department):
1.3.4.1 Chức năng:
-Xây dựng và thực hiện các chương trình cho khách du lịch Việt Nam và người nước ngoài đang cư trú và làm việc tại Việt nam đi du lịch ở nước ngoài.
Tổ chức các hoạt động hợp tác, liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ ở nước ngoài như các hãng lữ hành lớn ở Trung Quóc, Thái Lan, Malaysia, Singapore và ở Châu Âu, Hoa Kỳ...
Tư vấn và bán các chương trình du lịch Outbound và các sản phẩm đơn lẻ như đặt phòng khách sạn, vé máy bay, làm thủ tục visa, giấy thông hành cho khách có nhu cầu đi.
Tổ chức và thực hiện các chương trình du lịch đã bán cho khách hàng.
1.3.4.2 Nhiệm vụ:
- Bộ phận marketing : dựa trên mối quan hệ giữa Công ty và những đối tác nước ngoài xây dựng các chương trình du lịch khả thi, hấp dẫn cả về nội dung và giá cả, giới thiệu các chương trình du lịch tới khách hàng thông qua hình thức tiếp thị trực tiếp và gián tiếp.
1.3.5 Phòng du lịch nội địa (Domestic Department)
1.3.5.1 Chức năng:
- Tổ chức hoạt động liên kết và hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch đơn lẻ như lưu trú, vận chuyển, ăn uống ở các vùng du lịch, điểm đến du lịch trong cả nước.
- Xây dựng và marketing các chương trình du lịch tới khách dulịch.
- Tư vấn và bán các sản phẩm du lịch tới khách du lịch.
- Tư vấn và bán các sản phẩm du lịch trọn gói hay các dịch vụ du lịch đơn lẻ tới tay khách hàng.
- Tổ chức thực hiện các chương trình du lịch mà khách hàng đã đăng ký.
1.3.5.2. Nhiệm vụ
Tương tự như phòng du lịch Outbourd phòng du lịch nội địa cũng có các bộ phận sau:
- Bộ phận marketing : dựa vào mối quan hệ của công ty với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch trong nước, xác định giá thành chương trình du lịch từ đó tư vấn và bán các chương trình du lịch cho những cá nhân và tập thể có nhu cầu.
- Bộ phận khách lẻ: Tìm hiểu nhu cầu của khách, bán chương trình du lịch và chuyển cho bộ phận điều hành.
Bộ phận điều hành của Trung tâm là bộ phận liên hệ trực tiếp với các nhà cung cấp, các đối tác là công ty lữ hành nhận khách ở các nước dẫn...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top