Download Báo cáo Thực tập tại Khách sạn Tuổi trẻ

Download miễn phí Báo cáo Thực tập tại Khách sạn Tuổi trẻ





Khách sạn mở cửa từ 6 giờ đến 23 giờ hàng ngày. Bộ phận lễ tân và bảo vệ trực thường xuyên 24/24 giờ một ngày.
Tất cả các nhân viên trong khách sạn đều được hưởng lương theo quy định của Bộ Luật Lao động Nhà nước. Một năm được nghỉ 12 ngày phép và một ngày tết Âm lịch. Đối với nhân viên hành chính ngày làm việc 8 tiếng và làm 5 ngày trong một tuần. Với nhân viên trực tiếp một tuần được nghỉ một ngày, không có ngày nghỉ chung mà luân phiên nhau nghỉ. Mỗi ngày chia 3 ca, mỗi ca 8 tiếng:
+ Ca sáng : từ 6 giờ - 14 giờ.
+ Ca chiều : từ 14 giờ - 22 giờ.
+ Ca đêm : từ 22 giờ - 6 giờ sáng hôm sau.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

lời nói đầu
Thực tập là quá trình quan trọng nhất trong 4 năm đại học của mỗi sinh viên. Qua đó, sinh viên được vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế để rút ra những kinh nghiệm quý báu cho công việc sau này. Thực tập cũng là đợt tổng kết cuối cùng cho mỗi sinh viên trước khi ra trường. Với mục đích đó, em được khoa Du lịch và Khách sạn trường Đại học Kinh tế Quốc dân giới thiệu đến thực tập tại Khách sạn Tuổi trẻ.
Báo cáo thực tập tổng hợp là những nhìn nhận, những thông tin chung nhất về khách sạn trong đợt thực tập đầu tiên của em tại khách sạn. Đây cũng là tiền đề để viết báo cáo chuyên đề sau này.
Trong quá trình thực tập tại khách sạn và viết báo cáo tổng hợp này còn nhiều sai sót. Mong khách sạn và giáo viên hướng dẫn Nguyễn Văn Mạnh giúp đỡ thêm.
khách sạn tuổi trẻ
I-/ Giới thiệu về khách sạn tuổi trẻ
1-/ Vị trí
Khách sạn Tuổi trẻ nằm ở số 2 - đường Trần Thánh Tông - quận Hoàn Kiếm - Hà Nội. Đây là khu vực trung tâm chính trị, văn hoá của thủ đô nên vị trí của khách sạn là một trong những điều kiện kinh doanh hết sức thuận lợi. Khách sạn nằm ở phía Đông Nam thành phố, bên cạnh có hai bể bơi Tăng Bạt Hổ dành cho người lớn và thiếu nhi. Ngoài ra, còn có sân quần vợt của Cung văn hoá. Khách sạn có thể dựa vào đó để tăng thêm dịch vụ và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Mặt khác, từ khách sạn tới các điểm tham quan, vui chơi giải trí như: Hồ Hoàn Kiếm, quảng trường Ba Đình, ga Hà Nội,... không xa, tạo điều kiện thuận lợi về mặt giao thông để thu hút khách.
2-/ Quá trình hình thành và phát triển
Khách sạn Tuổi trẻ chính thức ra đời và đi vào hoạt động ngày 21-7-1995 trực thuộc công ty Thương mại và đầu tư phát triển Hà Nội (gọi tắt là HAPEXCO). Công ty do thành đoàn Hà Nội thành lập và quản lý. Từ khi ra đời đến nay, khách sạn Tuổi trẻ vẫn giữ nguyên tên và tiến hành kinh doanh có hiệu quả.
Toàn bộ cơ sở vật chất kỹ thuật ban đầu của khách sạn như nhà cửa, trang thiết bị, vốn lưu động do công ty HAPEXCO cung cấp. Dự tính tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 5 tỷ VND. Hàng năm khách sạn không ngừng bổ sung, thay thế trang thiết bị và ngày càng hoàn thiện hơn.
Trong những năm đầu mới thành lập khách sạn kinh doanh tương đối có hiệu quả. Cụ thể: năm 1997, khách sạn đạt doanh thu 967 triệu VND mặc dù quy mô nhỏ chỉ có 22 phòng, đạt lợi nhuận 120 triệu, nộp ngân sách 97 triệu VND. Từ năm 1998 tình hình kinh doanh có chiều hướng đi xuống, đặc biệt năm 1999 chỉ đạt doanh thu 670 triệu, lợi nhuận 34 triệu. Như vậy, doanh thu giảm 1/3 nhưng lợi nhuận giảm 2/3 so với năm 1997.
Khách sạn Tuổi trẻ là khách sạn Nhà nước, thuộc thành đoàn quản lý. Khách sạn thực hiện theo Luật Doanh nghiệp Nhà nước 388/CP.
II-/ Các điều kiện kinh doanh của khách sạn
1-/ Cơ sở vật chất kỹ thuật và đội ngũ lao động của khách sạn
a-/ Cơ sở vật chất kỹ thuật
Khách sạn Tuổi trẻ được xây dựng trên diện tích 600 m2, cao 5 tầng. Khi khách sạn vừa thành lập chi nhánh của công ty LG đã ký hợp đồng thuê dài hạn với khách sạn toàn bộ khu tần 2 và tầng 3. Do vậy, khách sạn chỉ phục vụ khách ở tầng 1, tầng 4 và tầng 5. Tầng 1 bao gồm khu vực lễ tân, khu vực quầy bar, khu vực nhà hàng, tầng 4 bao gồm 11 phòng ngủ và tầng 5 cũng bao gồm 11 phòng ngủ. Trong 22 phòng của khách sạn bao gồm 15 phòng đơn và 7 phòng đôi. Trong phòng có đầy đủ trang thiết bị tiện nghị như: máy lạnh, tủ lạnh, ti vi, bàn ghế, giường tủ, lọ hoa, cây cảnh,... phục vụ khách.
Các khu vực lễ tân và quầy bar liền kề liền nhau và được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn, ngoài ra còn có khu vực không gian đại sảnh để đón tiếp khách, có khu vực cầu thang máy phục vụ khách lên xuống.
Nhìn chung, cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn còn nghèo, chỉ đủ đáp ứng các nhu cầu của khách như lưu trú và ăn uống, chưa có các dịch vụ bổ sung, chỉ đủ đáp ứng nhu cầu của khách hạng vừa mà chưa đáp ứng được khách hàng sang. Mặc dù, trong những năm qua có đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật nhưng nó còn quá ít so với đòi hỏi thay đổi của thị trường và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường.
b-/ Tổ chức nhân sự trong khách sạn
Trong những năm đầu mới khai trương, số lượng nhân viên trong khách sạn khá đông, trên 50 người. Đây cũng là thời kỳ đỉnh cao nhất của du lịch Việt Nam (từ 1995-1997). Năm 1998, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tiền tệ, số lượng khách đến Việt Nam giảm dần, khách sạn Tuổi trẻ cũng không tránh khỏi bối cảnh chung đó. Do số lượng khách giảm nên doanh thu giảm, khách sạn không đủ quỹ lương nên phải cho nghỉ việc một số công nhân. Kết quả, năm 1997 khách sạn có 50 người, nay còn 20 người, chia làm 5 bộ phận như sau:
- Bộ phận văn phòng : 03 người.
- Bộ phận lễ tân : 04 người.
- Buồng : 06 người.
- Bar : 02 người.
- Bảo vệ : 05 người.
Cơ cấu tổ chức bộ máy
Giám đốc
Bar
Lễ tân
Bảo vệ
Buồng
Văn phòng
Khách sạn được tổ chức theo cơ cấu trực tuyến tham mưu. Giám đốc trực tiếp điều hành mọi hoạt động khách sạn, bên cạnh có bộ phận văn phòng làm tham mưu giúp đỡ giám đốc ra các quyết định và quản lý toàn bộ khách sạn như kế toán khách sạn, kiểm tra giám sát các hoạt động trong khách sạn, đề nghị với giám đốc một số thay đổi cần thiết.
- Bộ phận lễ tân có chức năng nhận đặt phòng, nhận các yêu cầu đặt ăn của khách và thông báo cho các bộ phận khác để phục vụ. Bộ phận lễ tân cũng là nơi thu chi thanh toán với khách rồi nộp về kế toán. Bộ phận lễ tân có trách nhiệm đón tiếp, tiễn đưa khách, giải quyết các yêu cầu, khiếu nại, phàn nàn của khách, giải đáp các thông tin nếu khách cần về khách sạn.
- Bộ phận quầy bar, bàn, bếp: do điều kiện khách sạn nhỏ nên bộ phận quầy bar và nhà hàng được gộp làm một khu vực. Chức năng chính của bộ phận nhà hàng và quầy bar là cung cấp các thức ăn đồ uống cho thực khách, trực tiếp chế biến và phục vụ khách.
- Bộ phận buồng: thực hiện chức năng cho thuê phòng. Bộ phận buồng chia làm 2 đơn vị nhỏ:
+ Giặt là: có trách nhiệm giặt sạch và ủi tất cả các quần áo khách đặt và khăn màn, chăn, ga trải giường.
+ Phục vụ phòng: chịu trách nhiệm lau dọn phòng thay ga trải giường, lau chìu khu vệ sinh, lau chùi hành lang, khung cửa, kính, hút bụi sàn nhà và làm vệ sinh tất cả các khu vực trong khách sạn. Theo dõi chặt chẽ số lượng khách ra, vào các phòng, kiểm tra đồ uống khách dùng trong phòng hàng ngày và báo cho lễ tân.
- Bộ phận bảo vệ: thực hiện chức năng bảo vệ an toàn tính mạng của khách và khách sạn, trông giữ các phương tiện của khách cũng như của nhân viên hay các đối tượng liên quan đến khách sạn.
- Giám đốc: là người chịu trách nhiệm điều hành chính mọi hoạt động của khách sạn. Giám đốc trực tiếp hay uỷ quyền cho ban tham mưu quan hệ với các công ty lữ hành, các đại lý du lịch để thu hút khách. Giám đốc cũng là người đưa ra các quyết định phân bổ nhân lực trong khách sạn. Giám đốc là người báo cáo lên cấp trên và chịu trách nhiệm trước cấp trên về toàn bộ hoạt động...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top