color_cosmo

New Member
Download Tiểu luận Đánh giá tình hình chất lượng sản phẩm Mũ Bảo Hiểm tại Việt Nam và nêu ra những giải pháp

Download miễn phí Tiểu luận Đánh giá tình hình chất lượng sản phẩm Mũ Bảo Hiểm tại Việt Nam và nêu ra những giải pháp





Công ty TNHH Amoro vừa ký kết với Công ty bảo hiểm phi nhân thọ Bảo Việt VN về việc mua bảo hiểm cho sản phẩm của công ty với trị giá 2 tỉ đồng. Theo đó, tất cả những người sử dụng MBH của Amoro khi tham gia giao thông nếu xảy ra tai nạn và có những chấn thương liên quan đến đầu mà nguyên nhân được xác định là do chất lượng mũ không đảm bảo đều được bồi thường thiệt hại. Mức bồi thường cho từng trường hợp do công ty bảo hiểm giám định và chi trả tùy theo mức độ chấn thương của người sử dụng với mức bồi thường cao nhất là 100 triệu đồng/vụ.
Tuy nhiên, số nhà sản xuất MBH tham gia loại hình BH này không nhiều. Ông Phạm Quế Phong, trưởng phòng bảo hiểm tài sản và kỹ thuật của Tổng công ty cổ phần Bảo Minh, cho biết công ty chưa cấp hợp đồng bảo hiểm nào trong lĩnh vực này. Một số công ty khác cũng cho biết rất ngại tham gia vì độ rủi ro được đánh giá là khá cao.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Đánh giá tình hình chất lượng sản phẩm Mũ Bảo Hiểm tại Việt Nam và nêu ra những giải pháp.
I . Nhu cầu về sản phẩm Mũ bảo hiểm tại Việt Nam.
Khi 15/9 - thời điểm tất cả các cán bộ công chức phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông- đã qua, cơn sốt mũ bảo hiểm tiếp tục âm ỉ thì người dân bắt đầu có thời gian lựa chọn cho mình những sản phẩm vừa an toàn, chất lượng và thời trang trước ngày 15/12- thời điểm tất cả mọi người đi môtô, xe máy đều phải đội mũ bảo hiểm. Nhu cầu về mũ bảo hiểm là rất lớn. Chỉ ước tính tại riêng TP HCM đã là 3-5 triệu cái. Thị trường Mũ bảo hiểm tại Việt Nam đã đáp ứng được đòi hỏi về mẫu mã kiểu dáng, giá cả phục vụ được nhiều đối tượng, nhưng liệu đã đáp ứng được nhu cầu về chất lượng của người tiêu dùng hay chưa còn là một dấu hỏi lớn.
II . Tình hình chất lượng sản phẩm Mũ bảo hiểm trên thị trường Việt Nam.
2.1 Chất lượng sản phẩm Mũ bảo hiểm được bày bán trên thị trường
Theo số liệu thống kê, hiện Việt Nam có khoảng 60 nhà nhập khẩu mũ bảo hiểm từ nước ngoài (phần lớn từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc) và trên 30 nhà sản xuất trong nước, với khoảng 120 nhãn hiệu khác nhau. Tuy nhiên tính tới thời điểm này mới chỉ khoảng trên 30 đơn vị được công bố chất lượng mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn VN và theo số liệu của Tổng cụ tiêu chuẩn đo lường chất lượng, trên 60% các lô mũ bảo hiểm trên thị trường được kiểm tra thiếu tên hàng hóa, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, trong khi các lô mũ nhập khẩu phần lớn không có tem chứng nhận chất lượng, không rõ xuất xứ...
Báo cáo tổng hợp của Cục quản lý thị trường cho biết, trong thời gian gần đây, lực lượng quản lý thị trường địa phương đã thu giữ gần 30.000 chiếc mũ bảo hiểm giả, nhái nhãn mác, chưa qua kiểm định chất lượng và mũ bảo hiểm nhập lậu.
Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (gọi tắt là Trung tâm 3) cho biết có đến 75% mẫu mũ bảo hiểm đưa đi thử nghiệm, đánh giá chất lượng tại trung tâm không đạt tiêu chuẩn, lãnh đạo Trung tâm 3 cho biết từ cuối tháng 8 đến 10-9-2007, trung tâm đã nhận gần 100 mẫu MBH chuyển đến. Thống kê 60 mẫu MBH đã thử nghiệm xong, có 45 mẫu không đạt yêu cầu, chiếm tỉ lệ 75%. Điều đáng lưu ý: số mũ này đều không đạt được hai chỉ tiêu quan trọng nhất là giảm xung động bề mặt đập và độ bền đâm xuyên. Đây là số MBH do chi cục tiêu chuẩn đo lường địa phương ở các tỉnh, thành phía Nam lấy từ thị trường trôi nổi không rõ nguồn gốc hay do một số doanh nghiệp gửi đến trung tâm yêu cầu kiểm định chất lượng.
-------------------------------
Nhu cầu về mũ bảo hiểm tăng cao, rất nhiều điểm bán MBH mọc lên. Trên đó hàng thật hàng giả lẫn lộn, thậm chí có những điểm không có một sản phẩm nào là hàng thật.
Người tiêu dùng bối rối trước ma trận MBH.
--------------------------------
Trên thị trường Hà Nội, thực tế cho thấy mũ giả, mũ nhái gần như độc chiếm thị trường hàng bình dân.Hầu hết những "đại gia" sản xuất mũ bảo hiểm hiện nay đều gặp vấn nạn mũ giả, mũ nhái dưới đủ dạng khác nhau.Khảo sát tại các cửa hàng, nhận thấy loại mũ bảo hiểm mang nhãn hiệu Amoro bị làm giả, làm nhái nhiều nhất, chiếm lĩnh phần lớn trên các kệ trưng bày.Trên phố Huế (Hà Nội) có tới khoảng 40 cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm của Công ty TNHH Amoro Việt Nam thì chỉ có khoảng 20 cửa hàng có bán hàng thật, còn lại là hàng nhái, hàng giả.Tại phố Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự, quận Long Biên, Hà Nội cũng vậy, tuyến phố này có 15 đại lý bán mũ Amoro thì gần như đại lý nào cũng bán xen kẽ hàng nhái, hàng giả.Mũ nhái thường được mang tên Amaro, Amono... Nhưng chủ yếu vẫn là hàng giả, mang nhãn hiệu Amoro và tất nhiên là giá cả thì đủ kiểu.Điều đáng lo ngại là trên những chiếc mũ giả này đều có dán tem nhỏ màu ánh bạc, in chữ Amoro.Ngay cả các nhãn hiệu mũ bảo hiểm khác như: Honda, Protect, Azura, Lucky... cũng như vậy.Hầu hết trên mỗi chiếc mũ đều có dán một con tem nào đó, những mẫu mã của tem cũng phong phú không kém gì nhãn hiệu, chất lượng và giá cả.
Một chiếc mũ bảo hiểm nhái hay giả thường có giá rẻ hơn hàng thật tới vài chục nghìn, thậm chí là cả trăm nghìn.Bởi người bán thường nhập hàng với giá chỉ 30.000 đồng/chiếc mũ có nguồn gốc Trung Quốc mang nhãn hiệu Amoro.Sau đó người ta có thể đẩy nó lên mức giá 60.000 đồng hay lên ngang bằng với giá hàng thật là 100.000 đồng - 120.000 đồng
Chất lượng mũ bảo hiểm: Khó kiểm soát!
2.2 Chất lượng sản phẩm Mũ bảo hiểm là hàng khuyến mãi
Một số doanh nghiệp đã thực hiệm chiến lược mua sản phẩm được tặng kèm mũ bảo hiểm. Khi người tiêu dùng mua bảo hiểm xe máy loại 2 năm sẽ được khuyến mại một chiếc mũ bảo hiểm. Rất nhiều người đổ đi mua bảo hiểm xe máy. Phần lớn trong số họ có mũ bảo hiểm để đối phó với công an nên họ không quan tâm đến chất lượng của sản phẩm ra sao?
Ông Nguyễn Tuấn - Phó Chánh thanh tra Sở KHCN Hà Nội ngày 17.10 - cho biết: Theo kết quả kiểm tra ngẫu nhiên lô mũ khuyến mãi của một số đại lý bảo hiểm Pjico trên địa bàn Hà Nội, về 2 chỉ tiêu quan trọng nhất là: Độ bền va đập và độ bền đâm xuyên đã cho thấy không đạt chất lượng. Nhưng số MBH kém chất lượng này đã được Cty khuyến mãi cùng với việc khách hàng mua bảo hiểm xe máy và đã tới tay người sử dụng.
Từ các điều tra thực tế cho thấy một nhận định sau:
Phần lớn mũ bảo hiểm được khuyến mãi đều là hàng dỏm
2.3 10 cơ sở cung cấp mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn
10 cơ sở đạt chất lượng là Amoro, Protec, HSL, Hitech, Xanaha Suzuki, Honda, Azura, Sankyo, Amono, Moto. Theo ông Ngô Quý Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ), đây là danh sách công bố đợt 1 những cơ sở sản xuất và nhập khẩu mũ bảo hiểm đạt chất lượng. Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra những cơ sở còn lại. Những cơ sở nào đảm bảo chất lượng sẽ được tiếp tục công bố trong thời gian sớm nhất để người tiêu dùng biết khi chọn mua mũ bảo hiểm, vẫn theo thông tin từ ông Ngô Quý Việt. Người đứng đầu Tổng cục cũng cho biết thêm, các cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm được công bố đảm bảo chất lượng vẫn tiếp tục được “theo dõi trong thời gian tới. Trong đợt kiểm tra lần này, Tổng cục cũng công nhận những kết quả kiểm tra mũ bảo hiểm nhập khẩu đã được nước sản xuất chứng nhận đảm bảo chất lượng, phù hợp với tiêu chuẩn của Việt Nam. Theo đó, mũ bảo hiểm nhập khẩu từ 2 nước Singapore và Malaysia có dấu chứng nhận của 2 nước này đều được đoàn kiểm tra liên ngành thừa nhận đảm bảo chất lượng. Theo thống kê hiện có 148 nhãn hiệu mũ bảo hiểm lưu thông trên thị trường, trong số này, chỉ có 48 nhãn hiệu đăng ký và đã được bảo hộ tại Việt Nam.
Những kết quả trên được đưa ra rất có lợi cho những cơ sở sản xuất được công bố bởi thương hiệu được khẳng định, người tiêu dùng sẽ có quyết định lựa chọn sản phẩm c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A tiểu luận: đánh giá, kiểm tra và đưa ra chiến lược phù hợp cho công ty trong giai đoạn này Luận văn Kinh tế 3
C Đánh giá hiệu trưởng trường tiểu học Việt Nam theo hướng chuẩn hóa : Luận án TS. Giáo dục học : 62 1 Luận văn Sư phạm 0
S Tiểu luận đo lường và đánh giá trong giáo dục Luận văn Sư phạm 3
T Tiểu luận: đánh giá ưu điểm, hạn chế của công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân (với tư cách là nh Tài liệu chưa phân loại 0
B Tiểu luận: Vai trò, thực trạng của kinh tế tư bản tư nhân, đánh giá kinh tế tư bản tư nhân và một s Tài liệu chưa phân loại 0
C Tiểu luận: ĐÁNH GIÁ RỦI RO SỨC KHỎE ĐỐI VỚI LOÀI Listeria monocytogenes Ở CANADA Tài liệu chưa phân loại 0
H Tiểu luận: Tìm hiểu và đánh giá về thực trạng bình đẳng giới trong việc thực hiện quyền học tập giữa Tài liệu chưa phân loại 0
M Tiểu luận: Dựa vào nguyên tắc hoạt động báo chí để đánh giá hiệu quả báo chí Văn hóa, Xã hội 0
D Tiểu luận: Dựa trên hệ thống tài khoản quốc gia đánh giá về nợ nước ngoài Việt Nam thời gian qua Luận văn Kinh tế 0
D Tiểu luận: Dựa trên quan điểm của hệ thống tài khoản quốc gia, hãy đánh giá về nợ nước ngoài của Việ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top