Tải Nghiên cứu hiện tượng tuần hoàn công suất trên xe ô tô quân sự

Download miễn phí Nghiên cứu hiện tượng tuần hoàn công suất trên xe ô tô quân sự


Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu tính cấp thiết của đề tài

1.1: Tổng quan về lý thuyết dòng lực và hiện tượng tuần hoàn công suất
1.2: Tình hình nghiên cứu về hiện tượng tuần hoàn cống suất
1.3: Tính cấp thiết của đề tài
1.4: Mục đích, nhiệm vụ, phương pháp thực hiện và phàm vi ứng dụng

chương 2: Xây dựng mô hình hệ thống truyền lực

2.1: Nhiệm vụ xây dựng hệ thống truyền lực
2.2: Xây dựng mô hình hệ thống
2.3: Xâu dựng mô hình hệ thống truyền lực
2.4: Phân tích cấu trúc hệ thống

chương 3: Nghiên cứu hiện tượng tuần hoàn công suất trên ô tô quân sự

3.1: Hiện tượng tuân fhoanf công suất trên xe 2 cầu chủ động
3.2: Hiện tượng tuân fhoanf công suất trên xe 3 cầu chủ động
3.3: Hiện tượng tuân fhoanf công suất trên xe 4 cầu chủ động
3.4: đánh giá sự ảnh hưởng của các thông số kết cấu đến hiện tượng tuần hoàn công suất

kết luận


Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

a ly hợp 1 (L1) qua hộp số 1(HS1) và hộp số phân phối (HPP1) rồi ñược
chia ra thành hai thành phần cho cụm truyền lực chính và vi sai trên hai cầu số 1 và
cầu số 3. Giữa các cầu này có nút vi sai k1’ và k3’ với hai thành phần mô men tương
ứng là M11 và M13. Từ ñó chia cho hai bên bánh xe tương ứng và qua tương tác bánh
xe với mặt ñường phát sinh hai thành phần lực ñẩy lên khung xe là P11 và P13. Cụm
ñộng cơ 2 (ð/C2) truyền mô men xoắn M2 qua ly hợp 2 (L2) qua hộp số 2(HS2) và
hộp số phân phối (HPP2) rồi ñược chia ra thành hai thành phần cho cụm truyền lực
chính và vi sai trên hai cầu số 2 và cầu số 4. Giữa các cầu này có nút vi sai k2’ và
k4’ với hai thành phần mô men tương ứng là M22 và M24. Từ ñó chia cho hai bên
bánh xe tương ứng và qua tương tác bánh xe với mặt ñường phát sinh hai thành
phần lực ñẩy lên khung xe là P22 và P24. Các thành phần lực ñẩy nói trên ñược hợp
lại tại nút hợp công suất và biến ñổi dạng chuyển ñộng C, làm cho thân xe chuyển
ñộng tịnh tiến với vận tốc V.
53
Với mô hình toán học như trên, mô hình mô phỏng ñộng lực học xe
BTR60PB ñược xây dựng như hình 2.28.
Hình 2.28. Mô hình mô phỏng ñộng lực học xe BTR60PB
54
Hình 2.29. Mô hình mô phỏng kết nối khối ñộng cơ, ly hợp, hộp số
và hộp số phân phối trên xe BTR60PB
Tín hiệu ñiều khiển bao gồm góc mở bướm ga, tay số, và tín hiệu ñiều khiển
ly hợp ñược ñưa qua 3 cổng của 3 khối Throttle, Speed_L và P_in, ñưa ñến ñiều
khiển ñồng thời hai ñộng cơ Engine1 và Engine2, hai khối ly hợp ma sát
Controlable Friction Clutch 1 và Controlable Friction Clutch 2, hai khối hộp số cơ
khí Manual Gear Box 1 và Manual Gear Box 2. Mô men ñầu ra của ñộng cơ số 1
ñược ñưa ñến cầu chủ ñộng số 1 và cầu chủ ñộng số 3 qua hai cổng kết nối To Diff1
và To Diff3, mô men ñầu ra của ñộng cơ số 2 ñược ñưa ñến cầu chủ ñộng số 2 và
cầu chủ ñộng số 4 qua hai cổng kết nối To Diff2 và To Diff4, sau ñó ñưa ñến từng
bánh xe tương ứng trên các cầu thông qua bộ truyền lực chính, vi sai và truyền ñộng
bánh xe.
Như vậy, bằng cách xây dựng mô hình từng cụm phần tử trong hệ thống
truyền lực, sau ñó tổ hợp hệ thống, chúng ta có thể xây dựng ñược mô hình mô
phỏng hệ thống truyền lực của các xe ô tô quân sự với cấu trúc mô hình vật lý khác
nhau. Bằng các mô hình mô phỏng ñó, có thể nghiên cứu các bài toán khác nhau khi
nghiên cứu tính toán hệ thống truyền lực.
55
2.4. Phân tích cấu trúc hệ thống
2.4.1. ðiều kiện hoạt ñộng của các phần tử, trạng thái hoạt ñộng
Các phần tử của hệ thống có thể thay ñổi trạng thái trong quá trình hoạt ñộng
mỗi khi có ñủ ñiều kiện. Sự thay ñổi trạng thái của các phần tử dẫn ñến sự thay ñổi
trạng thái của cả hệ thống. Trong suốt quá trình hoạt ñộng, hệ thống có thể nhận các
dạng khác nhau và ñược mô tả bằng các mô hình toán học khác nhau. Mô hình toán
học của hệ thống ở từng dạng là sự liên kết các mô hình toán học của các phần tử
ứng với dạng ñó.
Mô hình toán học ñầy ñủ của hệ thống sẽ bao gồm các mô hình toán học ñơn
lẻ mô tả từng trạng thái và thuật toán tính toán, sao cho mỗi khi hệ thống thay ñổi
trạng thái, sẽ nhận ñược giá trị các thông số ñầu ra xác ñịnh theo mô hình toán học
ứng với trạng thái ñó. Hệ thống truyền lực thay ñổi trạng thái hoạt ñộng nhiều hay ít
phụ thuộc vào loại hệ thống truyền lực và ñiều kiện hoạt ñộng.
Với hệ thống truyền lực cơ khí thông thường ñược lắp trên các loại xe ñược
chọn làm ñối tượng khảo sát thường có ba chi tiết (cụm chi tiết) có thể làm thay ñổi
trạng thái hoạt ñộng của hệ thống truyền lực là ly hợp chính (ngắt hoàn toàn, trượt,
ñóng hoàn toàn), hộp số (có hay không có sang số) và hệ thống vận hành (giữa lốp
xe với mặt tựa có trượt hay không có trượt). Sự thay ñổi trạng thái của hệ thống
trong suốt quá trình hoạt ñộng phụ thuộc và sự thay ñổi trạng thái của các phần tử
trong hệ thống. Bảng tổng hợp trạng thái hoạt ñộng của hệ thống truyền lực ñược
trình bày trong bảng 2.4.
Mô hình của hệ thống phải bao gồm các trạng thái hoạt ñộng có thể của hệ
thống truyền lực. Mô phỏng hoạt ñộng liên tục của hệ thống ñòi hỏi một thuật toán
tính toán cho từng trạng thái và khi hệ thống truyền lực chuyển trạng thái.
56
Bảng 2.4. Tổng hợp các trạng thái hoạt ñộng của hệ thống truyền lực
Dạng nút của các phần tử
STT
Ly hợp Hộp số Lốp xe
1 Nút không tải Nút không tải Nút phản lực
2 Nút không tải Nút không tải Nút phản lực + Nút trượt
3 Nút không tải Nút không tải Nút trượt
4 Nút không tải Nút xuyên suốt Nút phản lực
5 Nút không tải Nút xuyên suốt Nút phản lực + Nút trượt
6 Nút không tải Nút xuyên suốt Nút trượt
7 Nút trượt Nút không tải Nút phản lực
8 Nút trượt Nút không tải Nút phản lực + Nút trượt
9 Nút trượt Nút không tải Nút trượt
10 Nút trượt Nút xuyên suốt Nút phản lực
11 Nút trượt Nút xuyên suốt Nút phản lực + Nút trượt
12 Nút trượt Nút xuyên suốt Nút trượt
13 Nút xuyên suốt Nút không tải Nút phản lực
14 Nút xuyên suốt Nút không tải Nút phản lực + Nút trượt
15 Nút xuyên suốt Nút không tải Nút trượt
16 Nút xuyên suốt Nút xuyên suốt Nút phản lực
17 Nút xuyên suốt Nút xuyên suốt Nút phản lực + Nút trượt
18 Nút xuyên suốt Nút xuyên suốt Nút trượt
2.4.2. Ví dụ phân tích một số mô hình hệ thống
Phân tích trạng thái hoạt ñộng của hệ thống truyền lực trên xe ô tô và xe bọc
thép bánh lốp rất cần thiết, ñiều này giúp cho việc kiểm chứng mô hình mô phỏng
có mô tả hết ñược các trạng thái hoạt ñộng thực tế cần nghiên cứu hay không, và
57
việc chuyển giữa các trạng thái trong quá trình hoạt ñộng có ñảm bảo ñúng về mặt
ñộng lực học hay không.
Hình 2.20 cho chúng ta thấy ñược sơ ñồ dòng lực ñối với hệ thống truyền lực
trên xe GAZ66 trong trường hợp xe chuyển ñộng thẳng, không có hiện tượng tuần
hoàn công suất.
Khi mà ly hợp chính ở trạng thái mở, hộp số ở tay số 0, hộp số phân phối gài
truyền ñộng cầu trước, lúc ñó trên hình 2.20 ñiểm nút L chuyển thành nút không tải,
ñiểm nút HS cũng chuyển thành nút không tải, nút hộp số phân phối chuyển thành
hai nút xuyên suốt và nút phân nhánh. Khi ñó ta có sơ ñồ dòng lực tương ứng ñược
thể hiện trên hình 2.30a.
a) b)
Hình 2.30. Sơ ñồ dòng lực ñối với hệ thống truyền lực xe GAZ66 khi có sự thay ñổi
trạng thái hoạt ñộng của các ñiểm nút
Khi mà ly hợp chính ở trạng thái trượt, hộp số chính ở trạng thái một tay số
nào ñó ñược gài, hộp số phân phối ở trạng thái gài cầu trước, lúc ñó ñiểm nút ly hợp
L chuyển thành nút trượt, ñiểm nút hộp số HS và hộp số phân phối HPP chuyển
thành hai nút xuyên suốt, tại hộp số phân phối có thêm một nút phân nhánh cho hai
dòng lực truyền lên cầu trước và cầu sau. Lúc ñó sơ ñồ dòng lực ñược biểu diễn như
trên hình 2.30b.
58
Khi có hiện tượng tuần hoàn công suất xảy ra, với giả thiết một bánh xe cầu
trước ñi vào vùng có hệ số...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu đặc tính của chitinase tự nhiên và biểu hiện chitinase tái tổ hợp từ chủng nấm Lecanicillium lecanii Y dược 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0
D NGHIÊN CỨU KHOA HỌC BỆNH VÔ CẢM TRONG GIỚI TRẺ HIỆN NAY Văn hóa, Xã hội 0
D những đặc điểm kinh tế cơ bản của chủ nghĩa đế quốc và ý nghĩa của nó đối với việc nghiên cứu chủ nghĩa tư bản hiện nay Môn đại cương 0
D Nghiên cứu đánh giá hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh Hải Dương và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Kiến trúc, xây dựng 0
D Nghiên cứu Thống kê điều tra về nhu cầu sử dụng điện thoại di động của sinh viên trong thời đại 4.0 hiện nay Sinh viên chia sẻ 0
D Nghiên cứu về thuật ngữ luật đầu tư trong tiếng Hán hiện đại và cách dịch Hán - Việt Ngoại ngữ 0
D Nghiên cứu ngôn ngữ quảng cáo mỹ phẩm của tiếng Hán hiện đại và cách dịch sang tiếng Việt Ngoại ngữ 0
N Nghiên cứu công nghệ IPSec, phát hiện xâm nhập và thương mại điện tử Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top