frozen.bluesky

New Member
Download Luận văn Quản lý hoạt động đào tạo của trường tư thục ngoại ngữ Việt Anh tại thành phố Hồ Chí Minh

Download miễn phí Luận văn Quản lý hoạt động đào tạo của trường tư thục ngoại ngữ Việt Anh tại thành phố Hồ Chí Minh





Căn cứvào yêu cầu chung của Bộvềnhững mục tiêu cần đạt được của các kỹ
năng Nghe, Nói, Đọc, Viết ởcả3 cấp độA, B & C trường NNVA đã lập kếhoạch tổ
chức giảng dạy theo từng khóa học đểhoàn thành từng cấp độ. Thời gian của mỗi
khóa học là 10 tuần, với 60 tiết thực học trên lớp, mỗi tiết là 45 phút. Để đảm bảo
được chất lượng học tập, đáp ứng được yêu cầu của chương trình, nhà trường đã thiết
kếchương trình giảng dạy ởmỗi trình độlà 08 khóa học, và phân chia nội dung
chương trình giảng dạy là tương ứng với 08 lớp học cho mỗi trình độ. Sau đây là các
tiêu chí được HV & GV ĐG vềviệc QL kếhoạch ĐT của nhà trường.



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung:

thức đầy đủ và đúng đắn
về vị trí và vai trò của họ trong qui trình ĐT của nhà trường.
2.2.2. Quản lý nội dung chương trình đào tạo
Về nội dung chương trình ĐT, trường NNVA căn cứ theo yêu cầu chung của Bộ
quy định trong chương trình học môn tiếng Anh (hệ tại chức), về những mục tiêu cần
đạt được của các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết để xây dựng nội dung chương trình
theo một quy trình liên tục bao gồm 3 trình độ. Mỗi trình độ là một hệ thống độc lập
nhưng gắn bó chặt chẽ với nhau, và phân chia nội dung đó theo từng cấp lớp một
cách hợp lý. Sự rèn luyện các kỹ năng sử dụng ngôn ngữ phải có định hướng giao
tiếp. Đồng thời phải trang bị cho người học những kiến thức về đất nước, con người,
văn hoá, văn minh, phong tục tập quán của nước Anh. Đối với cả ba trình độ A, B, C
đều không yêu cầu người học đi vào lý thuyết, mà chỉ dừng lại ở mức độ thực hành.
Đạt trình độ A (Elementary level), người học có thể giao tiếp thông thường xung
quanh những vấn đề sơ đẳng của cuộc sống hàng ngày.Trình độ B (intermediate
level) cho phép người học giao tiếp ít khó khăn lúng túng hơn về những vấn đề đời
sống hàng ngày. Ngữ liệu trong hai trình độ này phải đảm bảo thỏa mãn hai nhu cầu
trên. Trình độ C (Advanced level) tiếp tục củng cố nhằm hoàn thiện các kỹ năng ngôn
ngữ đã hình thành ở hai trình độ A và B, để xây dựng khả năng thực hành ở mức độ
cao hơn và ở trình độ trôi chảy hơn. Trình độ C cũng là bước chuẩn bị cuối cùng nếu
như người học muốn đi sâu vào tiếng Anh chuyên ngành, hay tiếp tục tham gia
những lớp chuyên môn hơn nhằm hoàn thiện khả năng giao tiếp.
Các giáo trình hiện đang được sử dụng tại trường là: Primary color,
Connect, Movers,Streamline English, English Knowhow, New Interchange,
Automatic English Speaking Step by Step, A job interview, Adio-Visual và sách
tiếng Anh ở trường phổ thông.
Để không chủ quan và ĐG được về việc thực hiện nội dung chương trình ĐT
của nhà trường, chúng tui đã xây dựng bảng câu hỏi với 4 tiêu chí và ĐG ở 4 mức độ:
tốt, khá, trung bình ,yếu. Kết quả thu được như sau:
Bảng 2.3: Đánh giá chung về nội dung chương trình ĐT ở trường NNVA.
Điểm trung bình: 2,5
Giáo viên Học viên Nội dung đánh giá
Trung
bình
Độ lệch
TC
Thứ
bậc
Trung
bình
Độ lệch
TC
Thứ
bậc
F P
- Đảm bảo tri thức có
hệ thống
3,272 0,631 4 3,392 0,630 3 0,741 0,390
- Việc thực hiện
chương trình đào
tạo
3,818 0,394 1 3,532 0,586 2 5,020 0,026
- Truyền thụ tri thức
gắn liền với
tạo kỹ năng
3,363 0,581 3 3,295 0,713 4 0,190 0,664
- Cung cấp đủ tài
liệu, giáo trình
3,727 0,455 2 3,577 0,651 1 1,123 0,290
Qua kết quả bảng 2.3 cho thấy:
_ GV và HV đều ĐG các nội dung trên là tốt, tuy nhiên chưa có sự thống nhất ở
việc xếp các thứ bậc: việc thực hiện chương trình ĐT (GV xếp thứ bậc 1, còn HV thì
xếp thứ bậc 2 ), cung cấp đủ tài liệu giáo trình (GV xếp thứ bậc 2, còn HV là ở bậc
1), truyền thụ tri thức gắn liền với tạo kỹ năng (GV xếp thứ bậc 3, còn HV là ở bậc
4), đảm bảo tri thức có hệ thống ( GV xếp ở thứ bậc 4, còn HV thì xếp ở thứ bậc 3).
_ So sánh đánh giá giữa GV và HV thì có sự khác biệt có ý nghĩa về mặt thực
hiện chương trình ĐT ( F: 5,020 & P: 0,026), và không có sự khác biệt có ý nghĩa ở
mặt thống kê về ba nội dung còn lại.
Bảng 2.4: Đánh giá chung về nội dung chương trình ĐT ở các trường bạn
theo tình hình chung
Điểm trung bình: 2,5
Giáo viên Học viên Nội dung đánh giá
Trung
bình
Độ lệch
TC
Thứ
bậc
Trung
bình
Độ lệch
TC
Thứ
bậc
F P
- Đảm bảo tri thức có
hệ thống
3,288 0,626 3 3,375 0,653 3 0,732 0,393
- Việc thực hiện
chương trình đào
tạo
3,617 0,533 1 3,465 0,642 2 2,427 0,120
- Truyền thụ tri thức
gắn liền với
tạo kỹ năng
3,250 0,635 4 3,329 0,709 4 0,488 0,485
- Cung cấp đủ tài
liệu, giáo trình
3,489 0,655 2 3,494 0,711 1 0,002 0,961
Qua kết quả bảng 2.4 cho thấy:
_ GV và HV cũng ĐG các nội dung trên là tốt như kết quả ở trường NNVA, tuy
nhiên thứ bậc được hoán chuyển như sau: việc thực hiện chương trình đào tạo (GV
xếp thứ bậc 1, còn HV thì xếp thứ bậc 2), cung cấp đủ tài liệu giáo trình (GV xếp thứ
bậc 2, còn HV là ở bậc 1), đảm bảo tri thức có hệ thống (đồng xếp thứ bậc 3) và
truyền thụ tri thức gắn liền với tạo kỹ năng (đồng xếp thứ bậc 4). Điều này không có
sự khác biệt có ý nghĩa ở mặt thống kê (căn cứ vào F và có P > 0,05).
 Kết quả ở bảng 2.3 và 2.4 đã thể hiện rõ, GV và HV chỉ quan tâm chủ yếu
đến việc thực hiện chương trình ĐT và việc cung cấp đủ tài liệu, giáo trình. Đây cũng
là điều đặc trưng hiện nay, bởi GV nói hầu hết thời gian trên lớp để thực hiện hoàn tất
chương trình, mà chưa thực sự đầu tư vào việc truyền thụ tri thức một cách có hệ
thống và gắn liền với tạo kỹ năng thực hành ngôn ngữ giao tiếp. Điều này hết sức cần
thiết và phải mang tính thường xuyên.
2.2.3. Quản lý kế hoạch đào tạo
Căn cứ vào yêu cầu chung của Bộ về những mục tiêu cần đạt được của các kỹ
năng Nghe, Nói, Đọc, Viết ở cả 3 cấp độ A, B & C trường NNVA đã lập kế hoạch tổ
chức giảng dạy theo từng khóa học để hoàn thành từng cấp độ. Thời gian của mỗi
khóa học là 10 tuần, với 60 tiết thực học trên lớp, mỗi tiết là 45 phút. Để đảm bảo
được chất lượng học tập, đáp ứng được yêu cầu của chương trình, nhà trường đã thiết
kế chương trình giảng dạy ở mỗi trình độ là 08 khóa học, và phân chia nội dung
chương trình giảng dạy là tương ứng với 08 lớp học cho mỗi trình độ. Sau đây là các
tiêu chí được HV & GV ĐG về việc QL kế hoạch ĐT của nhà trường.
Bảng 2.5: Đánh giá kết quả quản lý kế hoạch ĐT của trường NNVA
Điểm trung bình: 2,5
Giáo viên Học viên Nội dung đánh giá
Trung
bình
Độ lệch
TC
Thứ
bậc
Trung
bình
Độ lệch
TC
Thứ
bậc
F P
- Thực hiện tốt kế
hoạch giảng dạy
3,826 0,387 1 3,586 0,593 1 3,624 0,058
- Đảm bảo tính
khoa học
3,227 0,685 4 3,223 0,656 4 0,001 0,979
-Đáp ứng được nhu
cầu học tập của HV
3,434 0,589 3 3,339 0,659 3 0,454 0,501
- Chú trọng chất
lượng dạy và học
3,826 0,387 1 3,571 0,598 2 4,003 0,046
Qua kết quả bảng 2.5 cho thấy:
_ GV và HV đánh giá các nội dung trên là tốt và sắp xếp theo các thứ bậc khá
thống nhất: thực hiện tốt kế hoạch giảng dạy và chú trọng chất lượng dạy và học (GV
xếp đồng thứ bậc 1, còn HV xếp thứ bậc 1 và 2), đáp ứng được nhu cầu học tập của
HV (thứ bậc 3), đảm bảo tính khoa học (thứ bậc 4). Chỉ có một nội dung: chú
trọng chất lượng dạy và học, là có sự khác biệt có ý nghĩa về mặt thống kê
(F: 4,003 & P: 0,046).
 Vậy có thể nói GV đã xác định rất rõ việc thực hiện tốt kế hoạch giảng dạy là
có sự chú trọng đến chất lượng dạy và học, và việc phấn đấu để đạt được chất lượng
dạy và học là tiêu chí hoạt động của trường NNVA.
2.2.4. Quản lý việc tổ chức giảng dạy:
Tổ chức việc giảng dạy là khâu rất quan trọng trong chu trình QL ở nhà trường.
Đây l...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Quản lý hoạt động tự doanh chứng khoán của Công ty cổ phần Chứng khoán MB Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý hoạt động tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học của tổ trưởng Luận văn Sư phạm 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoạt động quản lý kho hàng của gemadept logistics company với vinmart Luận văn Kinh tế 0
A Quản lý rủi ro trong hoạt động cho vay dự án BOT tại Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam - chi nhánh thành phố Hà nội Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh ở trường THCS thị xã Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức quản lý hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH Tin học Công nghệ kỹ thuật số Công nghệ thông tin 0
D Phân tích hoạt động quản lý sử dụng thuốc tại bệnh viện 108 năm 2012 Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top