Aldrik

New Member
Download Luận văn Đẩy mạnh hoạt động cho vay bất động sản tại chi nhánh ngân hàng công thương tỉnh Đồng Nai

Download miễn phí Luận văn Đẩy mạnh hoạt động cho vay bất động sản tại chi nhánh ngân hàng công thương tỉnh Đồng Nai





MỤC LỤC
Trang .
Lời mở đầu
Chương 1: TỔNG QUAN VỀCHO VAY BẤT ĐỘNG SẢN .1
1.1 Những vấn đềcơbản vềbất động sản, thịtrường bất động sản .1
1.1.1 Tìm hiểu về bất động sản .1
1.1.1.1 Khái niệm bất động sản .1
1.1.1.2 Phân loại bất động sản .1
1.1.1.3 Các nhân tố tác động đến giá bất động sản.2
1.1.2 Tìm hiểu về thị trường bất động sản .5
1.1.2.1 Khái niệm thị trường bất động sản .5
1.1.2.2 Vai trò của thị trường bất động sản .6
1.1.2.3 Các quy luật tác động đến thị trường bất động sản .8
1.2 Khái niệm, đặc điểm và nguyên tắc của cho vay bất động sản: .9
1.2.1 Khái niêm cho vay bất động sản .9
1.2.2 Đặc điểm của cho vay bất động sản.10
1.2.3 Nguyên tắc cho vay bất động sản .10
1.3 Ý nghĩa của cho vay bất động sản đối với nền kinh tếxã hội.11
1.4 Một sốrủi ro trong hoạt động cho vay bất động sản .12
1.4.1 Yếu tố chủ quan .13
1.4.2 Yếu tố khách quan .14
1.5 Bài học kinh nghiệm cho các NHTM Việt Nam sau khủng hoảng tín dụng
dưới chuẩn tại Mỹ. .16
1.6 Tình hình cho vay bất động sản tại một sốNHTM Việt Nam.18
1.7 Quy định, quy trình trong hoạt động cho vay bất động sản tại Chi nhánh NHCT Đồng Nai .21
Kết luận chương 1 .25
Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY BẤT ĐỘNG SẢN TẠI
CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG TỈNH ĐỔNG NAI .26
2.1 Kết quảhoạt động cho vay bất động sản tại một sốNHTM ở Đồng Nai .26
2.1.1 Kết quả hoạt động của ngành Ngân hàng Đồng Nai .26
2.1.2 Kết quả cho vay bất động sản tại một số NHTM ở Đồng Nai .29
2.2 Thực trạng hoạt động cho vay bất động sản tại Chi nhánh NHCT tỉnh Đồng Nai .33
2.2.1 Chi nhánh NHCT tỉnh Đồng Nai hình thành và phát triển .33
2.2.2. Tổ chức bộ máy quản lý của Chi nhánh NHCT Đồng Nai.36
2.2.3 Kết quả hoạt động của Chi nhánh NHCT Đồng Nai .37
2.2.4 Kết quả hoạt động cho vay bất động sản tại Chi nhánh NHCT Đồng Nai.44
2.2.5 Đánh giá hoạt động cho vay bất động sản tại Chi nhánh NHCT Đồng Nai 47
2.2.5.1 Nguồn vốn cho vay .47
2.2.5.2 Mục đích cho vay .48
2.2.5.3 Thẩm định cho vay.48
2.2.5.4 Chất lượng cho vay .49
2.3 Đánh giá chung vềnhững thuận lợi, khó khăn, ưu điểm và hạn chếtrong
hoạt động cho vay bất động sản tại Chi nhánh Ngân hàng Công Thương Đồng Nai .50
2.3.1 Thuận lợi.50
2.3.2 Khó khăn .52
2.3.3 Ưu điểm .55
2.3.4 Hạn chế .56
Kết luận chương 2 .57
Chương 3: MỘT SỐGIẢI PHÁP CHỦYẾU NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT
ĐỘNG CHO VAY BẤT ĐỘNG SẢN TẠI CHI NHÁNH NHCT ĐỒNG NAI.58
3.1 Định hướng phát triển của Chi nhánh NHCT Đồng Nai.58
3.1.1 Mục tiêu phát triển.58
3.1.2 Định hướng phát triển của Chi nhánh NHCT Đồng Nai.58
3.2 Một sốgiải pháp chủyếu nhằm đẩy mạnh hoạt động cho vay bất động sản
tại Chi nhánh NHCT tỉnh Đồng Nai .60
3.2.1 Giải pháp đối với Chi nhánh NHCT tỉnh Đồng Nai
3.2.1.1 Giải pháp cụthể .60
3.2.1.1.1 Thành lập ngay tổ cho vay và theo dõi tình hình cho vay thu nợ bất động
sản riêng biệt .60
3.2.1.1.2 Tăng cường hoạt động huy động vốn .61
3.2.1.1.3 Theo dõi chặt chẽ các yếu tố liên quan đến tài sản đảm bảo là bất động sản .62
3.2.1.1.4 Xây dựng chính sách phòng ngừa và quản lý rủi ro .63
3.2.1.1.5 Thiết lập mối quan hệ gần gũi, gắn bó với các Chủ đầu tư, Sở, Ban
ngành trên địa bàn .63
3.2.1.1.6 Ấn định lãi suất cho vay bất động sản cần tính đến sự ảnh hưởng của
yếu tố lạm phát.64
3.2.1.1.7 Tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy chế trong hoạt động cho vay nói
chung và cho vay bất động sản nói riêng.64
3.2.1.2 Giải pháp chung.65
3.2.1.2.1 Triển khai hoạt động tín dụng trong quá trình phát triển mạng lưới .65
3.2.1.2.2 Tăng cường công tác kiểm tra .65
3.2.1.2.3 Đào tạo cán bộ .65
3.2.1. 2.4 Nắm bắt nhu cầu khách hàng.66
3.2.1.3 Chú trọng một sốcông tác khác.66
3.2.2 Giải pháp đối với các doanh nghiệp đầu tưbất động sản .67
3.2.3 Một sốkiến nghị đối với NHCT Việt Nam .67
3.2.3.1 Xây dựng lộ trình cho vay bất động sản mang tính chất dài hạn .67
3.2.3.2 Sớm thành lập công ty địa ốc.68
3.2.3.3 Đưa ra nhiều sản phẩm, loại hình nhằm đẩy mạnh hoạt động huy động
vốn trung dài hạn .68
3.2.3.4 Tranh thủ các nguồn vốn viện trợ, vốn vay của các tổ chức quốc tế.69
3.2.3.5 Chú trọng một số công tác khác .69
3.2.4 Một sốkiến nghịkhác: .71
3.2.4.1 Đối với Chính phủ .71
3.2.4.2 Đối với các cơ quan Nhà nước tỉnh Đồng Nai.71
Kết luận chương 3 .73
Kết luận .74
Tài liệu tham khảo.75
Phụlục



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung:

h về cho vay bất động sản tại Chi nhánh NHCT Đồng Nai
để làm cơ sở đánh giá, phát triển ở các chương sau.
26
Chương 2
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY BẤT ĐỘNG SẢN TẠI
CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG ĐỒNG NAI
2.1 Kết quả hoạt động cho vay bất động sản ở một số NHTM tại Đồng Nai:
2.1.1 Kết quả hoạt động ngành ngân hàng Đồng Nai:
Với tiềm năng phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai là
điểm hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của các Ngân hàng tại Việt Nam. Do vậy, tỉnh
Đồng Nai đạt được kết quả tăng trưởng cao qua các năm cũng phải kể đến sự đóng
góp quan trọng của ngành ngân hàng liên tục trong nhiều năm qua, chủ yếu là sự có
mặt lâu đời của các NHTM quốc doanh ngay tại địa bàn đã tạo động lực đưa nền
kinh tế xã hội Đồng Nai vượt qua khó khăn của quá trình chuyển đổi từ bao cấp
sang nền kinh tế thị trường.
Bắt đầu tiến sâu vào lộ trình hội nhập WTO, hệ thống Ngân hàng Thương
mại không ngừng tăng vốn nhằm tăng năng lực cạnh tranh và phát triển mạng lưới
hoạt động nhằm giành lấy thị trường. Trong bối cảnh đó, tại Đồng Nai xuất hiện
ngày càng nhiều các loại hình Ngân hàng khác nhau song song với quá trình mở
rộng chi nhánh, điểm giao dịch của các Ngân hàng hiện hữu trên địa bàn. Năm
2007, Đồng Nai có 7 Ngân hàng TMCP mở chi nhánh và phòng giao dịch đã nâng
tổng số NHTM CP có mặt tại địa bàn lên 14 ngân hàng bên cạnh 5 NHTM quốc
doanh với tất cả 11 chi nhánh, 1 ngân hàng phát triển, 1 NH chính sách xã hội, 3
ngân hàng liên doanh chưa kể các quỹ tín dụng và các phòng giao dịch, quỹ tiết
kiệm rộng khắp trên địa bàn. Sự tập trung ngày càng đông hoạt động ngân hàng trên
cùng địa bàn dẫn đến việc cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn.
Chính sự cạnh tranh gay gắt nhưng lành mạnh giữa các ngân hàng trong thời
gian qua đã tạo động lực đưa đến kết quả khá khả quan mà ngành ngân hàng Đồng
Nai đã đạt được. Cụ thể:
27
Nguồn vốn: Đến 31/12/2007, tổng nguồn vốn mà ngành ngân hàng Đồng Nai
đạt là 19.788 tỷ đ, tăng 51,24% so với năm 2006. Nguồn vốn huy động từ 12 tháng
trở lên chiếm 33% tổng nguồn vốn huy động. Đồng thời, cơ cấu nguồn vốn VNĐ và
ngoại tệ vẫn tương đối ổn định: huy động vốn từ VNĐ chiếm tỷ trọng từ 87%-89%
và huy động vốn ngoại tệ chiếm 11%-13% tổng nguồn vốn huy động. Trong đó,
tiền gửi các TCKT đạt 10.108 tỷđ, tăng 71,14%; tiền gửi tiết kiệm đạt 9.251 tỷđ,
tăng 41,75%, phát hành giấy tờ có giá đạt 429 tỷđ, giam 20,11%.
9,127
13,085
19,788
0
4000
8000
12000
16000
20000
tỷ đồng
2005 2006 2007
Biểu đồ 2.1: Sự tăng trưởng nguồn vốn huy động
Dư nợ cho vay: Tổng dư nợ cho vay đến 31/12/2007 đạt 23.427 tỷđ, tăng
41,92% so với năm 2006. Trong đó, khối NHTMCP đạt tốc độ tăng 142,69%,
NHLD tăng 117,68%, NHCS-XH tăng 61,19%, Quỹ tín dụng nhân dân tăng
36,38%, khối NHTM NN tăng 24,48%. Trong đó:
Dư nợ ngắn hạn đạt 15.198 tỷđ, tăng 39,87% so với năm 2006 và chiếm
65%/tổng dư nợ; dư nợ vay trung dài hạn đạt 8.228 tỷđ, tăng 45,98% so với năm
2006 và chiếm tỷ trọng 35% tổng dư nợ.
Dư nợ thành phần kinh tế nhà nước chiếm 19,26%, thành phần ngoài quốc
doanh chiếm 63,36%, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 17,38%.
Chất lượng tín dụng: tỷ lệ nợ từ nhóm 2-5 chiếm tỷ trọng 1,89%, tỷ lệ nợ xấu
từ nhóm 3-5 là 0,47% so với tổng dư nợ => đảm bảo chất lượng tín dụng.
28
Thị phần của các ngân hàng trên địa bàn:
Bảng 2.1: Thị phần huy động vốn và cho vay của ngành Ngân hàng Đồng Nai
Đơn vị: tỷ đ
Huy động VTCốn tại chỗ Dư nợ cho vay
Thị phần Thị phần
Tổ chức tín
dụng
Số dư đến
31/12/2007
2006 2007
Số dư đến
31/12/2007
2006 2007
NHTM NN và
NHCS-XH
14.128 78,6%
10.283
71,4% 17.516 85,24%
14.071
74,76%
NHTM CP,
NHLD và
QTDND
5.660 21,4%
2.802
28,6% 5.911 14,76%
2.436
25,24%
Tổng cộng 19.788 100% 100% 23.427 100% 100%
(Nguồn: Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đồng Nai)
Hoạt động huy động và cho vay vốn trên địa bàn các NHTM NN chiếm thị phần
lớn. Tuy nhiên, xu hướng thị phần của các NHTM NN giảm và thay vào đó là sự
chia dần thị trường của khối NHTM CP và NH liên doanh tăng.
Lợi nhuận:
Bảng 2.2: Chỉ tiêu lợi nhuận của ngành Ngân hàng Đồng Nai
Chỉ tiêu 2006 (tỷ đ) 2007 (tỷ đ) Tỷ lệ gia tăng
1. Tổng lợi nhuận trước thuế 306,8 650 111,86%
2. Trong đó: LN từ dịch vụ 78 172 120%
3. Tỷ trọng LN từ dịch vụ/tổng LN 25,42 % 26,46%
(Nguồn: Ngân hàng Nhà nước Đồng Nai)
29
Nhìn chung, ngành ngân hàng Đồng Nai tăng trưởng mạnh nhưng vẫn kiểm
soát tốt chất lượng tín dụng nên hiệu quả hoạt động tăng cao. Các TCTD từng bước
chuyển hướng đầu tư vào các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, doanh nghiệp có vốn
đầu tư nước ngoài và giảm dần đầu tư vào thành phần kinh tế nhà nước.
2.1.2 Kết quả cho vay bất động sản tại một số NHTM trên địa bàn tỉnh Đồng
Nai:
Song song với quá trình đa dạng hoá sản phẩm nhằm thu hút khách hàng với
hàng loạt sản phẩm mới như dịch vụ giữ hộ tài sản và giấy tờ có giá, dịch vụ vấn tin
tài khoản bằng tin nhắn của điện thoại di động, dịch vụ bao thanh toán, dịch vụ chiết
khấu bộ chứng từ hàng xuất,… thì các NHTM tại Đồng Nai vẫn chú trọng cải tiến
và đẩy mạnh các sản phẩm truyền thống cho phù hợp với nhu cầu của một nền kinh
tế thị trường, trong đó có sản phẩm “ cho vay bất động sản”. Bên cạnh hoạt động
cho vay bất động sản tại các NHTM NN như Công Thương, Ngoại Thương, Đầu tư,
Nông nghiệp thì khối Ngân hàng mới vừa có mặt tại địa bàn đã đẩy nhanh nhiều
hoạt động quảng bá dịch vụ cho vay bất động sản nhằm thu hút khách hàng.
Sở dĩ có thời gian các ngân hàng tập trung đưa sản phẩm cho vay bất động
sản với nhiều thời hạn, mức lãi suất khác nhau để quảng bá rộng rãi do họ đã nắm
bắt được nhu cầu về bất động sản tại địa bàn tỉnh Đồng Nai có biểu hiện tăng cao.
Khoảng 3 năm trở lại đây, tốc độ đô thị hoá của tỉnh Đồng Nai khá nhanh. Hàng
loạt các dự án chung cư cao tầng, nhà liên kế, các trung tâm thương mại, khu công
nghiệp,…đã được đầu tư và đưa vào hoạt động, sử dụng. Theo đó, nhu cầu xây
dựng, thuê, mua, … dần phát sinh với nhu cầu về vốn cũng gia tăng tương ứng.
Ngoài ra, Đồng Nai là một trong số ít các tỉnh được chọn trong đề án “phát
triển nhà ở cho người có thu nhập thấp tại các đô thị và khu công nghiệp” của Chính
phủ. Theo đó, Chính phủ khuyến khích các cá nhân và gia đình tiết kiệm tại các
NHTM và TCTD để mua và cải tạo nhà ở thông qua cơ chế tiết kiệm nhà ở. Đồng
thời, NHNN sẽ chịu trách nhiệm khuyến khích các NHTM đa dạng hoá các sản
phẩm tài chính nhà ở và đề xuất các chính sách ưu đãi đối với việc xây dựng nhà ở,
30
đặc biệt cho người có thu nhập thấp. Đây là những điều kiện thuận lợi để các
NHTM trên địa bàn Đồng Nai càng đẩy nhanh việc tung ra các hình thức tài trợ nhu
cầu bất động sản nhằm tiếp cận nhu cầu nhiều hơn, đáp ứng cho nhiều đối tượng
khách hàng hơn.
Trên thực tế, nhiều loại hình dịch vụ cho vay mua nhà, đất trả góp, với giá trị
tiền vay gia tăng, lãi suất cạnh tranh và thời gian trả nợ gia hạn đến...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
M Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm bảo hộ lao động trên thị trường nội địa của công ty c Luận văn Kinh tế 0
Z Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu thủy sản và nông sản ở công ty TNHH Nam Sơn Luận văn Kinh tế 0
K Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh Luận văn Kinh tế 0
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của các doanh nghiệp c Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gạch ngói Hải Ninh Luận văn Kinh tế 0
T Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản phẩm ở công ty thực phẩm miền Bắc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top