Hubert

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt . v
Danh mục các bảng, biểu .vi
Danh mục các hình vẽ, đồ thị .vii
Mở đầu.1
Sự cần thiết của đề tài .1
Mục tiêu của đề tài .2
Đối tượng vàphạm vi của đề tài .2
Phương pháp thu thập thông tin vàxử lý dữ liệu.2
Kết cấu của luận văn .3
CHƯƠNG 1: Cơ sở lý luận về hệ thống quản lý chất lượng .4
1.1 Một số khái niệm cơ bản .4
1.1.1 Chất lượng.4
1.1.2 Quản lý chất lượng.5
1.1.3 Hệ thống quản lý chất lượng.7
1.2 Các nguyên tắc quản lý chất lượng .8
1.2.1 Hướng vào khách hàng .8
1.2.2 Sự lãnh đạo.8
1.2.3 Sự tham gia của mọi người.8
1.2.4 Cách tiếp cận theo quá trình .9
1.2.5 Cách tiếp cận theo hệ thống .9
1.2.6 Cải tiến liên tục .9
1.2.7 Quyết định dựa trên sự kiện .9
1.2.8 Quan hệ hợp tác cùng có lợi với nhàcung ứng.9
1.3 Các yêu cầu của Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001phiên bản năm 2000 .9
1.4 Đánh giá hiệu lực, hiệu quảhệ thống quản lý chất lượng .13
1.4.1 Đánh giá nội bộ .14
1.4.2 Theo dõi quá trình.15
1.4.3 Xem xét của lãnh đạo .16
1.5 Những lợi ích của việc áp dụnghệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 .16
1.6 Một số công cụ cải tiến chất lượng .17
1.6.1 Công cụ 5S thực hành .18
1.6.2 Hệ thống khuyến nghị (sáng kiến) .19
CHƯƠNG 2: Thực trạng hệ thống quản lý chất lượng của công ty cổ phần thang máy Thiên Nam .20
2.1 Giới thiệu về công ty cổphần thang máy Thiên Nam.20
2.2.1. Thông tin chung .20
2.2.2. Lịch sử hình thành vàphát triển .21
2.2.3. Năng lực sản xuất vàlắp đặt của công ty .23
2.2.4. Kết quả hoạt động của công ty qua các năm.24
2.2 Thực trạng hệ thống quản lý chất lượng của công ty cổphần thang máy Thiên Nam.25
2.2.1 Tổng quan hệ thống quản lý chất lượng của công ty Thiên Nam .25
2.2.2 Tình hình thực hiện chính sách chất lượng vàmục tiêu chất lượng .35
2.2.3 Hiệu lực vàhiệu quả của các quy trình .42
2.2.4 Tình hình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thăm dò sự thỏa mãn khách hàng .44
2.2.5 Tình hình sản phẩmkhông phù hợp .45
2.2.6 Tình hình khắc phục ư phòng ngừa.47
2.2.7 Tình hình đánh giá, kiểm soát hệ thống quản lý chất lượng . 50
2.2.8 Tình hình cải tiến .51
2.2.9 Nhận xét chung .52
2.3 Những nguyên nhân làm cho hệ thống quản lý chất lượng chưa phát huy hết hiệu quả. .54
2.3.1 Cách xây dựng mục tiêu chưa hiệu quả, tính hiệu lực thấp.54
2.3.2 Quy trình còn nhiều chữ, khó nhớ, chưa phù hợp .55
2.3.3 Hoạt động đào tạo chưa được thực hiện đầy đủ .57
2.3.4 Hoạt động theo dõi quá trình chưa được chú trọng .58
2.3.5 Chưa sử dụng các công cụ cải tiến hiệu quả.58
CHƯƠNG 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn ISO 9001:2000 của công tycổ phần thang máy Thiên Nam .59
3.1 Cải tiến quy trình xây dựng mục tiêu chất lượng .59
3.2 Xây dựng chính sách khen thưởng, chế tài gắn liền với việc thực hiện mục
tiêu chất lượng hàng năm .61
3.3 Viết quy trình chỉ ngắn gọn trong một trang A4, phóng to lên khổ A0treo tại nơi làm việc .61
3.4 Cải tiến quy trình đào tạo .63
3.5 Đào tạo kỹ năng đánh giá, thay đổi phương pháp đánh giá nội bộ .64
3.6 Xây dựng các chỉ tiêu quá trình đầy đủ, chú trọng đến phần chi phí .65
3.7 áp dụng một số công cụ cải tiến theo phương pháp Kaizen của Nhật.71
3.7.1 Triển khai 5S cho nhàmáy .71
3.7.2 Xây dựng hệ thống khuyến nghị .72
3.7.3 Thành lập nhóm chất lượng.73
Kết Luận .75
Tài liệu tham khảo.77
Phụ lục.79

Mở đầu
Sự cần thiết của đề tμi
Xu thế hội nhập vμo kinh tế khu vực vμ thế giới đã vμ đang tạo ra một áp lực
cạnh tranh to lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Trong bối cảnh đó, để tồn
tại vμ phát triển, đòi hỏi các doanh nghiệp phải chủ động tìm kiếm những giải
pháp nâng cao năng suất vμ khả năng cạnh tranh của mình.
Để thích ứng với môi tr−ờng cạnh tranh, thời gian qua các doanh nghiệp Việt
Nam đã áp dụng một số công cụ quản lý mới vμo hoạt động sản xuất, kinh
doanh của mình vμ đã đạt đ−ợc một số kết quả đáng khích lệ. Trong đó, nổi bật
lμ việc triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất l−ợng theo tiêu chuẩn ISO
9000.
Sau hơn 10 năm triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất l−ợng theo ISO 9000
tại Việt Nam, đến nay đã có khoảng trên 4.000 tổ chức nhận đ−ợc chứng chỉ vμ
hμng ngμn tổ chức khác đang trong quá trình triển khai xây dựng [14]. Tuy
nhiên, có không ít tổ chức vẫn ch−a phát huy hiệu quả của hệ thống quản lý chất
l−ợng.
Công ty cổ phần thang máy Thiên Nam, một công ty thang máy hμng đầu Việt
Nam, với quy mô hơn 600 nhân viên, có số l−ợng chi nhánh, văn phòng đại diện
rộng khắp cả n−ớc cũng nằm trong số 4000 doanh nghiệp đ−ợc chứng nhận. Kể
từ khi áp dụng hệ thống quản lý chất l−ợng, trách nhiệm vμ quyền hạn của các
bộ phận đ−ợc xác định rõ rμng hơn, các hoạt động kiểm soát chất l−ợng cũng
từng b−ớc cải tiến, các yêu cầu của khách hμng đ−ợc chú trọng hơn. Tuy nhiên,
hệ thống quản lý chất l−ợng cũng còn tồn tại nhiều điểm ch−a phù hợp, ch−a
thật sự phát huy hiệu quả.
Nhằm tìm hiểu những nguyên nhân lμm cho hệ thống quản lý chất l−ợng ch−a
phát huy hết hiệu quả, từ đó đ−a ra những giải pháp nâng cao hiệu quả khi ấp dụng hệ thống quản lý chất l−ợng theo tiêu chuẩn ISO 9000, góp phần nâng cao
năng suất vμ năng lực cạnh tranh của công ty thang máy Thiên Nam, tác giả
chọn đề tμi “Nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý chất l−ợng theo tiêu chuẩn ISO
9001:2000 tại công ty cổ phần thang máy Thiên Nam”.
Mục tiêu của đề tμi
Mục tiêu của đề tμi lμ xác định những nguyên nhân nội tại lμm cho hệ thống
quản lý chất l−ợng của Thiên Nam ch−a phát huy hiệu quả, từ đó đ−a ra những
giải pháp nâng cao hiệu quả khi áp dụng hệ thống quản lý chất l−ợng theo tiêu
chuẩn ISO 9000, nhằm giúp công ty thang máy Thiên Nam nâng cao năng suất
vμ khả năng cạnh tranh, quản lý ngμy cμng tốt hơn.
Đối t−ợng vμ phạm vi của đề tμi
Để đạt mục tiêu trên, luận văn đã tiến hμnh phân tích thực trạng hệ thống quản
lý chất l−ợng của công ty cổ phần thang máy Thiên Nam, bao gồm chính sách
chất l−ợng, mục tiêu chất l−ợng, các quá trình hoạt động, hệ thống tμi liệu, tình
hình giải quyết khiếu nại khách hμng, sản phẩm không phù hợp, tình hình khắc
phục phòng ngừa, tình hình cải tiến.
Phạm vi nghiên cứu của luận văn giới hạn trong hoạt động quản trị chất l−ợng
của công ty cổ phần thang máy Thiên Nam từ khi bắt đầu áp dụng hệ thống
quản lý chất l−ợng (năm 2004) đến tháng 04 năm 2007.
Ph−ơng pháp thu thập thông tin vμ xử lý dữ liệu
Để phục vụ cho việc phân tích thực trạng hệ thống quản trị chất l−ợng của công
ty Thiên Nam cũng nh− xác định các nguyên nhân nội tại lμm cho hệ thống
quản lý chất l−ợng của công ty ch−a hiệu quả, luận văn sử dụng các thông tin
thứ cấp đ−ợc thu thập từ hồ sơ xem xét lãnh đạo, đánh giá nội bộ, xử lý sản
phẩm không phù hợp, khiếu nại khách hμng, khắc phục phòng ngừa, cải tiến vμ
các báo cáo, số liệu thống kê của công ty trong khoảng thời gian từ năm 2004
đến tháng 04 năm 2007.
Ngoμi ra, tác giả còn thực hiện thăm dò ý kiến của cán bộ công nhân viên của
công ty thông qua phiếu điều tra gồm 28 câu hỏi. Đối t−ợng đ−ợc thăm dò lμ tất
cả các tr−ởng phó phòng (nh− tr−ởng phòng kế hoạch, tr−ởng phòng kỹ thuật,

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại công ty cổ phần thang máy Thiên Nam

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động của Văn phòng Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên Văn hóa, Xã hội 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top