thuongvo

New Member
Download Luận án Quản lý nhà nước về thu và sử dụng phí đường bộ ở Việt Nam

Download miễn phí Luận án Quản lý nhà nước về thu và sử dụng phí đường bộ ở Việt Nam





MỤC LỤC
TRANG PHỤ BÌA
LỜI CAM đOAN . i
MỤC LỤC . ii
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, TỪ VIẾT TẮT. iii
DANH MỤC CÁC BẢNG . iv
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, đỒ THỊ . v
PHẦN MỞ đẦU . 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN
QUAN đẾN đỀ TÀI LUẬN ÁN . 4
1.1. Tình hình nghiên cứu liên quan đến Luận án . 4
1.2. Công trình khoa học liên quan đến Luận án. 9
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC VỀ THU VÀ SỬ DỤNG PHÍ đƯỜNG BỘ . 16
2.1. đường bộ, thu và sử dụng phí đường bộ . 16
2.2. Quản lý nhà nước về thu và sử dụng phí đường bộ. 27
2.3. Nội dung quản lý Nhà nước về thu và sử dụng phí đường bộ. 43
2.4. đánh giá QLNN về thu và sử dụng phí đường bộ. 53
2.5. Quản lý Nhà nước về thu và sử dụng PđB ở một số nước và bài học
kinh nghiệm cho Việt Nam. 60
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ THU VÀ
SỬ DỤNG PHÍ đƯỜNG BỘ Ở VIỆT NAM . 76
3.1. Thực trạng đường bộ, thu và sử dụng PđB bộ ở Việt Nam . 76
3.2. Thực trạng QLNN về thu và sử dụng PđB ở Việt Nam . 99
3.3. Thu thập số liệu và đánh giá QLNN về thu và sửdụng PđB . 122
3.4. Nguyên nhân tồn tại trong QLNN về thu và sử dụng PđB. 137
CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ
THU VÀ SỬ DỤNG PHÍ đƯỜNG BỘ Ở VIỆT NAM . 141
4.1. định hướng QLNN về thu và sử dụng PđB ở Việt Nam. 141
4.2. Giải pháp hoàn thiện QLNN về thu và sử dụng phí đường bộ. 148
4.3. điều kiện thực hiện thành công giải pháp hoàn thiện QLNN về thu và sử dụng PđB. 171
KẾT LUẬN . 184
DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG BỐ CỦA TÁC GIẢ . 186
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 187
PHỤ LỤC . 194



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung:

kinh phí sửa chữa
thường xuyên 9.106 triệu ñồng.
+ Mua 13 ô tô ñể vận chuyển tiền cho các trạm thu phí trong 2 năm
(2007 và 2008): 3.900 triệu ñồng. Thực tế không phải là xe chuyên dụng chở
tiền, hầu hết các công ty sử dụng xe ôtô vào hoạt ñộng sản xuất kinh doanh
của ñơn vị.
- Việc lựa chọn nhà thầu thi công thực hiện chưa ñúng quy ñịnh, một số
gói thầu xây lắp có giá trị trên 1 tỷ ñồng ñược TCðBVN cho phép chỉ ñịnh
thầu không phù hợp với quy ñịnh tại khoản 3 ñiều 4 của Quy chế ñấu thầu về
ñiều kiện chỉ ñịnh thầu. Công tác chấm thầu của một số tổ tư vấn chưa phát
hiện và làm rõ một số ñiểm bất hợp lý trong cam kết về tiến ñộ thi công của
- 96 -
các nhà thầu, ảnh hưởng tới tiến ñộ thi công của các công trình, chưa phát
hiện một số ñơn giá bất hợp lý của một số gói thầu dẫn tới giá trị trúng thầu
không chính xác.
- Công tác lập, thẩm ñịnh, phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán, phê
duyệt kết quả ñấu thầu làm căn cứ ñể xét thầu, chỉ ñịnh thầu có một số sai sót
về ñơn giá và khối lượng.
- Quá trình thi công và nghiệm thu chủ ñầu tư, tư vấn giám sát, tư vấn
thiết kế và ñơn vị thi công chưa tuân thủ nghiêm túc quy trình thi công và
nghiệm thu, dẫn tới một số công trình có giá trị xây lắp ñược nghiệm thu thiếu
các thí nghiệm, chứng chỉ bắt buộc chiếm tỷ trọng lớn trong tổng giá trị xây
lắp ñược nghiệm thu.
- Việc quyết toán vốn ñầu tư chưa ñược quan tâm, hầu hết các dự án
hoàn thành lập quyết toán vốn ñầu tư chậm so với quy ñịnh, cá biệt có những
ñơn vị không lập quyết toán vốn theo quy ñịnh tại Thông tư 45/TT-BTC ngày
13/5/2003 của BTC.
Chi hoạt ñồng thu phí: Một số ñơn vị quyết toán một số khoản chi không
ñúng chế ñộ, chi không ñúng mục ñích; trích lập và sử dụng quỹ khen thưởng,
phúc lợi chưa ñúng quy ñịnh tại Thông tư số 90/2006/TT-BTC ngày
07/9/2006.
Qua ñó có thể thấy hiệu quả sử dụng kinh phí về ñường bộ qua các yếu
tố như: Năm 2008: Thực hiện 1.020.622 triệu ñồng, ñạt 97,05% dự toán, bằng
104,14% so thực hiện năm 2007. Năm 2006 thực hiện 1.063.939 triệu ñồng,
ñạt 99,57% dự toán, bằng 104,5% so với thực hiện của năm 2008.
Các trạm thu phí chủ yếu sử dụng bằng hình thức thu thủ công, trong ñó
có 1 Trạm thu phí Số 2 - Quốc lộ 14 (tỉnh Bình Phước) áp dụng công nghệ tự
ñộng hoá với giá trị công trình ñề nghị quyết toán là 3.729,8 triệu ñồng. Dự án
ñưa vào hoạt ñộng từ tháng 7/2008, kết quả thu phí tại Bảng 3.5 như sau:
- 97 -
Bảng 3.5. Kết quả hoạt ñộng thu và sử dụng PðB từ tháng 12/2008 ñến
tháng 12/2009 của trạm thu phí số 2
ðơn vị tính: ñồng
STT Nội dung Năm 2008 Năm 2009 Tỷ Lệ ( 2008/2009)
1 Kết quả thu phí 5.633.456.000 6.536.236.000 116%
2 Biên chế 68 57 84%
3 Chi phí tiền lương 1.648.270.000 1.716.706.377 111%
4 Chi phí in vé 51.078.700 28.752.867 56%
Nguồn: Báo cáo TCðBVN (2009)
ðơn vị tổ chức thu PðB ñầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước mở tài
khoản thu PðB tại Kho bạc nhà nước nơi giao dịch và ñược quản lý, sử dụng,
ñược trích ñể lại một phần số tiền phí sử dụng ñường bộ thực thu ñược trước
khi nộp vào ngân sách nhà nước theo tỷ lệ (%), cụ thể:
a) ðối với ñơn vị tổ chức thu phí ñường ñịa phương ñược trích tỷ lệ (%)
theo quyết ñịnh của Chủ tịch UBND cấp tỉnh.
b) ðối với ñơn vị tổ chức thu phí quốc lộ ñược trích 20% trên tổng số
tiền PðB thực thu ñược.
Riêng các khoản chi không thường xuyên và các khoản chi ñặc thù theo
quy chế riêng của nhà thiết kế, như: chi sửa chữa lớn nhà ñiều hành, sửa chữa
lớn trạm thu phí, chi phí duy tu, bảo dưỡng cầu ñường bộ, ñiện chiếu sáng các
cầu (ñối với ñoạn ñường có cầu), chi bảo vệ cầu, mua xe chở tiền, sửa chữa
lớn xe chở tiền ñược bố trí bằng nguồn kinh phí ngân sách nhà nước cấp theo
dự toán ñược duyệt hàng năm (ngân sách trung ương ñối với quốc lộ, ngân
sách ñịa phương ñối với ñường ñịa phương).
Cơ quan Thuế trực tiếp quản lý có nhiệm vụ kiểm tra tờ khai, ñối chiếu
từng loại vé ñã phát hành và ñã sử dụng ñể xác ñịnh chính xác số tiền PðB ñã
thu, số tiền phải nộp ngân sách nhà nước và thông báo cho ñơn vị thu phí thực
hiện thanh toán số phí phải nộp ngân sách nhà nước hàng tháng.
- 98 -
ðơn vị thu PðB thực hiện thanh toán số tiền phải nộp ngân sách nhà
nước hàng tháng theo thông báo của cơ quan Thuế, nếu ñã nộp thừa thì ñược
trừ vào số tiền phí phải nộp ngân sách nhà nước kỳ tiếp theo, nếu nộp thiếu thì
phải nộp ñủ số tiền phí còn thiếu vào ngân sách nhà nước chậm nhất sau 10
ngày kể từ ngày nhận ñược thông báo của cơ quan Thuế.
Cơ quan Tài chính thực hiện cấp lại toàn bộ số tiền PðB thực nộp vào
ngân sách nhà nước ñể bố trí vốn cho quản lý, bảo trì hệ thống ñường bộ theo
quy ñịnh của pháp luật hiện hành về ngân sách nhà nước và tài chính cho
quản lý, bảo trì ñường bộ.
Hàng năm ñơn vị có trạm thu PðB căn cứ vào ñối tượng thu, mức thu
phí ñối với từng loại phương tiện, số phương tiện tham gia giao thông năm kế
hoạch, ñịnh mức tiêu chuẩn, chế ñộ chi tiêu tài chính hiện hành lập dự toán
thu - chi PðB theo hướng dẫn của Bộ Tài chính về việc phân cấp, lập, chấp
hành và quyết toán ngân sách nhà nước.
a) ðối với ñơn vị có Trạm thu phí ñường quốc lộ: Công ty quản lý và
sửa chữa ñường bộ trực thuộc Khu quản lý ñường bộ có Trạm thu phí, lập dự
toán thu - chi phí ñường bộ của năm kế hoạch, gửi Khu quản lý ñường bộ
xem xét, tổng hợp gửi TCðBVN. ðơn vị (doanh nghiệp công ích ñường bộ
hay ñơn vị sự nghiệp) trực thuộc Sở GTVT ñược BGTVT uỷ thác quản lý
ñường quốc lộ có Trạm thu phí, lập dự toán thu và chi phí ñường bộ gửi Sở
GTVT xem xét, gửi TCðBVN tổng hợp dự toán thu - chi phí ñường quốc lộ
gửi BGTVT tổng hợp cùng với dự toán ngân sách hàng năm của Bộ, gửi Bộ
Tài chính theo quy ñịnh.
b) ðối với ñơn vị thu phí ñường ñịa phương:
ðơn vị (doanh nghiệp công ích ñường bộ hay ñơn vị sự nghiệp) có
Trạm thu phí lập dự toán thu - chi phí cầu ñường bộ gửi Sở GTVT tổng hợp
cùng với dự toán ngân sách hàng năm của Sở, gửi Sở Tài chính ñịa phương
theo quy ñịnh.
- 99 -
Tuy nhiên, những quy ñịnh về thu PðB ñối với ñường bộ do nhà nước
ñầu tư và khai thác vẫn còn phức tạp, trong quá trình thực hiện không ñảm
bảo hiệu quả thất thoát nhiều.
3.2. Thực trạng QLNN về thu và sử dụng PðB ở Việt Nam
3.2.1. Ban hành pháp luật, chính sách chế ñộ về thu và sử dụng PðB
Trong những năm qua BGTVT ñã thực hiện chức năng nhiệm vụ của
mình trong việc cùng các cơ quan nhà nước xây dựng hệ thống văn bản pháp
luật về GTVT, ñường bộ tại Việt Nam cũng như thu và sử dụng PðB nói
riêng. Quốc hội ñã thông qua Luật ñường bộ, BGTVT ñã hoàn thành ñúng
hạn các ñề án luật ñã ñăng ký với Chính phủ và Quốc hội; Chính phủ ñã ban
hành Nghị ñịnh số: 186/2004/Nð – CP về “quy ñịnh về quản lý và bảo vệ kết
cấu hạ tầng giao thông ...
 

zww365396312

New Member
Re: Download Luận án Quản lý nhà nước về thu và sử dụng phí đường bộ ở Việt Nam

Xin link download
 

tctuvan

New Member
Re: Download Luận án Quản lý nhà nước về thu và sử dụng phí đường bộ ở Việt Nam

Bạn download tại link này
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A Quản lý nhân lực tại Ban quản lý các dự án nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn :Luận Luận văn Kinh tế 0
E Mô hình quản lý trường trung học phổ thông chuyên đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện : Luận án TS. Luận văn Sư phạm 0
E Mô hình quản lý cơ sở đào tạo, bồi dưỡng chính trị cấp huyện trong giai đoạn hiện nay : Luận án TS. Luận văn Sư phạm 0
S Quản lý hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học theo tiếp cận CDIO : Luận án TS Luận văn Sư phạm 0
S Quản lý đào tạo nhân lực tại doanh nghiệp may Việt Nam trong giai đoạn hiện nay : Luận án TS. Giáo d Luận văn Sư phạm 0
C Quản lý đào tạo giảng viên Lý luận Chính trị đáp ứng yêu cầu thời kỳ đổi mới hiện nay : Luận án TS. Luận văn Sư phạm 0
N Quản lý chất lượng đào tạo đại học trong các học viện, trường công an nhân dân : Luận án TS. Giáo dụ Luận văn Sư phạm 0
U Tổ chức quản lý đào tạo liên thông của trường Cao đẳng Cộng đồng trong điều kiện Việt Nam : Luận án Luận văn Sư phạm 0
C Quản lý trường đại học đa phân hiệu ở Việt Nam trong bối cảnh kinh tế -xã hội hiện nay : Luận án TS. Luận văn Sư phạm 0
B Quản lý nhà trường tiểu học Việt Nam theo tiếp cận văn hóa tổ chức : Luận án TS. Giáo dục học: 62 14 Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top