baby_hettien

New Member
Download Luận văn Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm tv LCD Bravia của công ty Sony Việt Nam đến năm 2010

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm tv LCD Bravia của công ty Sony Việt Nam đến năm 2010





MỤC LỤC
Lời cám ơn
Mục lục
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đềtài
2. Mục đích nghiên cứu
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
4. Phương pháp nghiên cứu và xửlý sốliệu
5. Ý nghĩa của đềtài
6. Kết cấu của luận văn
Chương 1: CƠSỞLÝ LUẬN VỀCHIẾN LƯỢC MARKETING .1
1.1 Một sốkhái niệm vềchiến lược . .1
1.2 Một sốkhái niệm vềMarketing .3
1.3 Chiến lược Marketing 5
1.3.1 Sản phẩm và chiến lược sản phẩm . .5
1.3.2 Chiến lược giá . 11
1.3.3 Chiến lược phân phối . 14
1.3.4 Chiến lược chiêu thị .15
1.3.5 Chiến lược Marketing hỗn hợp (Marketing Mix) .16
1.3.6 Mối quan hệgiữa sản phẩm với các thành phần còn lại trong Marketing Mix .17
Chương 2: VÀI NÉT SƠLƯỢC VỀCÔNG TY SONY VIỆT NAM VÀ
THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG MARKETING SẢN PHẨM BRAVIA CỦA CÔNG TY . . 19
2.1 Giới thiệu chung vềcông ty 19
2.1.1 Sơlược vềcông ty 19
2.1.2 Mục tiêu và nhiệm vụcủa công ty 19
2.1.3 Các sản phẩm chính của công ty . 19
2.1.4 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty . 19
2.2 Phân tích tình hình hoạt động Marketing sản phẩm Bravia của công ty Sony VN 24
2.2.1 Tình hình hoạt động Marketing của công ty Sony Việt Nam . 24
2.2.1.1 Thịtrường tiêu thụ 24
2.2.1.2 Sản phẩm . 28
2.2.1.3 Giá cả 32
2.2.1.4 Phân phối . 34
2.2.1.5 Chiêu thị 37
2.2.2 Ma trận các yếu tốbên trong và một sốnhận xét. .39
2.3 Phân tích môi trường marketing của công ty Sony Việt Nam 41
2.3.1 Môi trường vĩmô 41
2.3.1.1 Môi trường kinh tế 41
2.3.1.2 Môi trường chính trịvà pháp luật 41
2.3.1.3 Môi trường xã hội, văn hóa, nhân khẩu và địa lý 42
2.3.1.4 Các ảnh hưởng công nghệ 43
2.3.2 Môi trường vi mô . 43
2.3.2.1 Nhà cung cấp . .43
2.3.2.2 Nhà phân phối . 45
2.3.2.3 Khách hàng . . 45
2.3.2.4 Đối thủcạnh tranh 47
2.3.2.5 Ma trận hình ảnh cạnh tranh và một sốnhận xét . .49
2.3.3 Ma trận các yếu tốbên ngoài và một sốnhận xét 53
2.4 Phân tích ma trận SWOT của công ty Sony Việt Nam 54
Tóm tắt chương 2 59
Chương 3: MỘT SỐGIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC
MARKETING CHO SẢN PHẨM TV LCD BRAVIA CỦA CÔNG TY SONY
VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2010 61
3.1 Những quan điểm định hướng phát triển và mục tiêu của công ty Sony Việt Nam
3.1.1 Quan điểm định hướng phát triển 61
3.1.2 Mục tiêu Marketing của công ty Sony Việt Nam .61
3.1.2.1 Sứmệnh của công ty .61
3.1.2.2 Mục tiêu của công ty . . 61
3.2 Một sốgiải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing của sản phẩm TV LCD
Bravia của công ty Sony Việt Nam đến năm 2010 62
3.2.1 Giải pháp vềthịtrường .62
3.2.2 Giải pháp cho chiến lược Marketing hỗn hợp 64
3.2.3 Một sốgiải pháp hỗtrợ 76
3.3 Một sốkiến nghị đối với Nhà nước . . 78
Tóm tắt chương 3 80
KẾT LUẬN
Danh mục các chữviết tắt
Danh mục các bảng biểu, biểu đồ, sơ đồ, ma trận
Danh mục phụlục và phụlục
Tài liệu tham khảo



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung:

y định của
pháp luật về bình đẳng việc làm, luật sử dụng lao động, công ty còn đem đến cho người
lao động những chính sách phúc lợi cá nhân khá cao và làm hài lòng hầu hết những người
lao động: đối xử bình đẳng và tôn trọng người lao động, chế độ lương thưởng hợp lý, chế
độ nghỉ mát hằng năm với tiêu chuẩn rất cao, chế độ nghỉ hè và tiền trợ cấp nghỉ hè,…
9 Đối với các thay đổi về xuất nhập khẩu, thuế suất:
Đây là một yếu tố môi trường bên ngoài hoàn toàn khách quan mà Sony Việt Nam
chỉ có thể kiểm soát bằng cách theo dõi, dự đoán, nắm bắt những thay đổi đó để từ đó có
53
thể đề ra chiến lược cho hoạt động kinh doanh cũng như chiến lược marketing của mình
chứ không thể tác động một cách chủ quan được.
2.3.1.3 Môi trường xã hội, văn hóa, nhân khẩu và địa lý:
Những thay đổi về địa lý, nhân khẩu, văn hóa và xã hội có ảnh hưởng quan trọng
đến hầu như tất cả các sản phẩm, dịch vụ, thị trường và người tiêu thụ.
Bravia là sản phẩm kỹ thuật cao, mang tính tinh tế, sang trọng, đặc biệt dành cho
phân khúc khách hàng có thu nhập cao, có nhu cầu sử dụng chúng như một sự chứng tỏ
bản thân, nên việc nghiên cứu các yếu tố xã hội, văn hóa, địa lý,… càng phải được quan
tâm hơn để chiến lược Marketing sản phẩm được thực hiện có hiệu quả.
Ngày nay, số hộ gia đình chỉ có 1 người hay 1 người đó sống với những thành
viên không có liên hệ họ hàng ngày càng tăng. Do đó, nhu cầu mua sắm TV cho căn hộ
riêng của mình cũng sẽ gia tăng tương ứng. Đặc biệt, những người sống độc thân có thu
nhập cao có thể quyết định mua một TV LCD, không phụ thuộc vào tác động của người
khác.
Ngoài ra, việc nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng ổn định, thu nhập bình quân theo
đầu người tăng lên, thói quen tiết kiệm trong những thập niên 70, 80 đã giảm, … cũng là
những tín hiệu tốt đối với những công ty sản xuất và kinh doanh các mặt hàng điện tử
như Bravia.
Bên cạnh đó, yếu tố nhân khẩu đã có nhiều thay đổi như lối sống thiên về hưởng
thụ, coi trọng chất lượng sản phẩm: gia tăng thời gian cho giải trí bằng cách xem
phim, truyền hình hơn là đến rạp chiếu bóng, sẵn sàng chi tiêu một món tiền lớn cho
những sản phẩm kỹ thuật cao, đắt tiền nhưng có chất lượng cao, dịch vụ tốt, mẫu mã đẹp,
làm tăng tính sang trọng và thẩm mỹ cho không gian sống của mình, … đã làm cho sản
phẩm Bravia của Sony Việt Nam dễ dàng tận dụng được những lợi thế của mình để đến
với người tiêu dùng.
2.3.1.4 Các ảnh hưởng công nghệ:
Nhận thức được tầm quan trọng của ảnh hưởng công nghệ, Sony VN luôn nghiên
cứu tìm tòi những công nghệ mới nhất để ứng dụng trong quá trình sản xuất của mình:
54
9 Khi người tiêu dùng bắt đầu có mối quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi
trường, Sony đã cố gắng nghiên cứu những công nghệ và quy trình kỹ thuật hiện đại để
ứng dụng những phát minh mới nhất trong ngành bảo vệ môi trường giúp giảm bớt các
tác động có hại đến môi trường của việc sử dụng năng lượng và tài nguyên.
9 Trong quá trình cạnh tranh, mỗi hãng sẽ tìm cho mình một công nghệ riêng
để tạo ra nét độc đáo khác biệt cho sản phẩm của mình. Chẳng hạn, với Samsung, công
nghệ chính yếu để làm tối ưu hóa hình ảnh là Công nghệ DNIe (Digital Natural Image
Engine); với LG, công nghệ nổi bật nhất chính là XD Engine, ở Toshiba, đó là kỹ thuật
quét hình Meta Brain,… Đối với quá trình sản xuất TV LCD Bravia, Sony Việt Nam đã
sử dụng công nghệ tối ưu nhất Bravia Engine để đem đến cho người xem thế giới của
hình ảnh chất lượng cao và thật nhất.
2.3.2 Môi trường vi mô:
2.3.2.1 Nhà cung cấp:
Nhà cung cấp là một trong những yếu tố bên ngoài rất quan trọng đối với quá trình
sản xuất kinh doanh của một công ty. Những vật liệu, linh kiện nhà cung cấp cung ứng
cho công ty sẽ một phần nào quyết định đến số lượng và chất lượng đầu ra của sản phẩm,
sự ổn định của dây chuyền sản xuất, khả năng giao hàng đúng hạn của công ty,…
Tại Sony Việt Nam, linh kiện dùng để lắp ráp TV hiện được mua từ hai nguồn:
9 Linh kiện nhập khẩu từ nước ngoài về:
Hiện nay, đối với mặt hàng LCD, hiện nay tỷ lệ linh kiện nhập khẩu là gần 100%.
Nguyên nhân là LCD là mặt hàng cao cấp, đòi hỏi về mức độ tinh xảo và kỹ thuật cao
nên chưa thể sản xuất linh kiện tại Việt Nam được. Hơn nữa, do số lượng sản xuất Bravia
còn rất ít, nếu muốn sản xuất linh kiện trong nước thì lại đòi hỏi nhà cung ứng phải đầu
tư một dây chuyền sản xuất có giá trị cao. Do đó, giá linh kiện trong nước sẽ cao hơn rất
nhiều so với giá nhập khẩu và đa số nhà cung ứng cũng sẽ không chấp nhận đầu tư máy
móc để cung ứng hàng cho Sony VN nếu số lượng đặt hàng quá ít. Chính vì vậy, trong
giai đoạn ban đầu này, công ty đành tạm thời nhập khẩu linh kiện để sản xuất Bravia và
sẽ cố gắng tăng tỉ lệ nội địa hóa lên khi thị trường đã phát triển đến một mức nhất định.
9 Linh kiện nội địa được sản xuất trong nước:
55
Hiện nay, phần lớn những linh kiện nội địa được sản xuất trong nước là những
thùng carton, mốp, xốp, sách hướng dẫn, nhãn, một số loại dây, tụ, loa,…
¾ Về chất lượng linh kiện: tất cả các linh kiện đều phải đáp ứng những yêu
cầu kỹ thuật được đề ra từ ban đầu thì mới được phòng nguồn hàng của công ty Sony
Việt Nam xét duyệt lựa chọn làm nhà cung ứng cho mình.
Tuy nhiên, trong quá trình cung ứng, do dây chuyền sản xuất của nhà cung cấp đôi
khi không ổn định, dẫn đến chất lượng linh kiện không đồng đều và ổn định. Do đó, để
đảm bảo chất lượng hàng hóa đầu ra, công ty quy định tất cả những lô hàng linh kiện nội
địa khi nhập vào kho để sản xuất đều phải được bộ phận kiểm tra chất lượng kiểm tra xác
suất theo từng lô, nếu đạt yêu cầu thì mới được phép sử dụng lô hàng đó. Điều này góp
phần làm giảm số lượng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn ở đầu ra của công ty.
¾ Về số lượng giao hàng:
Trừ một số nhà cung ứng lớn, vẫn còn vài nhà cung ứng hoạt động với quy mô
nhỏ nên sản lượng hàng giao cho công ty chỉ vừa sát với sản xuất, không có số lượng gối
đầu lớn. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến tính linh động trong sản xuất của công ty
Sony và gây thiệt hại về kinh tế rất lớn: không chỉ làm gia tăng chi phí sản xuất do ngừng
dây chuyền sản xuất, lãng phí chi phí nhân công mà còn làm mất đi những chi phí cơ hội
khác.
Chính vì vậy, công ty cần có những nhà cung ứng dự phòng đủ tiêu chuẩn yêu cầu
để công ty có thể chủ động hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
¾ Về tiến độ giao hàng:
Tương tự như vậy, vẫn còn một số nhà cung ứng cho Sony Việt Nam có năng lực
hạn chế như dây chuyền sản xuất của chính nhà cung ứng không ổn định, gặp sự cố kỹ
thuật, năng suất thấp nên cũng không thể đảm bảo tiến độ giao hàng theo đúng quy định.
Để khắc phục hiện tượng này, theo tôi, chính Sony VN là người hiểu...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top