thanhtrung_toan

New Member
Download Luận văn Phát huy tính tích cực, tự lực của sinh viên trong dạy học chương dòng điện trong các môi trường” thuộc chương trình vật lý cao đẳng sư phạm thông qua việc thiết kế và sử dụng website hỗ trợ dạy học

Download miễn phí Luận văn Phát huy tính tích cực, tự lực của sinh viên trong dạy học chương dòng điện trong các môi trường” thuộc chương trình vật lý cao đẳng sư phạm thông qua việc thiết kế và sử dụng website hỗ trợ dạy học





Trang “Hướng dẫn ôn tập” được lưu vào thư mục ONTAP_KIEMTRA với tên
file “hướng dẫn on tap.htm”, còn phần “Kiểm tra kiến thức” được soạn trên
PowerPoint dưới dạng trắc nghiệm khách quan (gồm 40 câu hỏi) được lưu với tên
file là “Kiem tra kien thuc.ppt”.
Để kích thích SV đọc và tìm hiểu thêm các ứng dụng của các loại vật liệu
trong công nghệ và đời sống (được đưa vào Website qua mục “Vật lý - Công
nghệ - Đời sống”), trong phần kiểm tra kiến thức, ngoài các câu hỏi nhằm kiểm
tra mức độ nắm vững lý thuyết còn có nh?ng câu kiểm tra việc nắm được các ứng
dụng của lý thuyết trong thực tiễn.



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.

Tóm tắt nội dung:

e hỗ trợ dạy học Chương trình vật lý CĐSP
Trang chủ
DÒNG ĐIỆN TRONG CÁC MÔI TRƯỜNG
Giới thiêu
HD sử dụng
Website
Nội dung
kiến thức
Phiếu giao
việc/ Phiếu
học tập
Sản phẩm
mẫu
Các nhà VL
-Lịch sử VL
VL-Công
nghệ-Đời
sống
Bài tập
Hướng dẫn
ôn tập -
Kiểm tra
Thư viện Thư giãn
2.1.2.2. Giai đoạn xây dựng
B1. Xây dựng cơ sở dữ liệu cho Website
B1.1. Tạo cây thư mục dữ liệu
Các nút liên kết di chuyển (các mục chính)
Tiêu đề của Website
Hình 2.2. Phác thảo cấu trúc banner
Hình 2.3. Cấu trúc cây thư mục dữ liệu của Website
Tất cả cơ sở dữ liệu của Website đều được lưu trữ trong thư mục
WEB_VATLY và các thư mục con. Trong đó:
+ Thư mục ANH dùng để lưu trữ toàn bộ các hình ảnh có trong Website (thư
mục GIF dùng để chứa những ảnh động dạng Gif, thư mục JPG dùng để chứa các
ảnh tĩnh dạng Jpg, thư mục SWF dùng để chứa các file ảnh động Swf được tạo
bằng Flash)
+ Thư mục HTM dùng chứa các trang nội dung (thư mục BAIGIANG dùng
để chứa các trang bài giảng; thư mục BAITAP dùng để chứa các trang bài tập,
…)
+ Trangchu.htm là trang chủ của Website, người sử dụng nhấp vào đây để
mở Website.
B1.2. Xây dựng cơ sở dữ liệu cho mục “Hướng dẫn sử dụng Website”
Mục “Hướng dẫn sử dụng Website” gồm 3 nội dung:
- Giới thiệu Website: Nhằm giới thiệu cho SV mục tiêu học tập, hình thức tổ
chức dạy học và hình thức kiểm tra đánh giá khi học tập trên Website. Nội dung
này được lưu vào thư mục GIOITHIEU_HDSD với tên file “Gioi thieu.ppt”.
Hình 2.4. Slide 1 và slide 2 của file “Gioi thieu.ppt”
Hình 2.5. Slide 3 và slide 4 của file “Gioi thieu.ppt”
Hình 2.6. Slide 5 và slide 6 của file “Gioi thieu.ppt”
Hình 2.7. Slide 7 và slide 8 của file “Gioi thieu.ppt”
- Cấu trúc Website: Nhằm giới thiệu cho SV nắm được cấu trúc của Website,
tạo điều kiện thuận lợi cho các em khi truy cập Website để lấy thông tin phục vụ
cho việc học tập.
Nội dung này được lưu vào thư mục GIOITHIEU_HDSD dưới tên file
“Cautrucweb.htm”.
Hình 2.8. Một phần giao diện của file “Cautrucweb.htm” trên Website.
- Một số lưu ý khi sử dụng Website: Nhằm hướng dẫn cho SV cách hiệu chỉnh
độ phân giải màn hình để giao diện của Website được thể hiện đầy đủ nhất.
Nội dung này được lưu vào thư mục GIOITHIEU_HDSD dưới tên file
“Sudungweb.htm”
Hình 2.9. Giao diện của file “Sudungweb.htm” trên Website
B1.3. Xây dựng cơ sở dữ liệu cho mục “Nội dung kiến thức”
Mục “Nội dung kiến thức” gồm 5 bài giảng ứng với 5 chủ đề seminar như đã
nói ở trên.
Mỗi bài giảng được soạn theo cấu trúc như sau:
+ Mở đầu: Giới thiệu một cách khái quát cho SV chủ đề sắp nghiên cứu.
+ Mục tiêu: Đưa ra những yêu cầu về mặt kiến thức mà SV phải đạt được
sau bài học.
+ Nội dung: Trình bày nội dung bài học một cách tinh giản phù hợp với
trình độ của đa số SV (qua kinh nghiệm nhiều năm cho thấy, hầu hết SV đến với
ngành CĐSP vật lý với trình độ xuất phát của các kiến thức vật lý rất thấp). Để
tăng tính trực quan cho bài học, tui đưa vào đây khá nhiều hình ảnh minh họa (đa
số là tự vẽ dựa trên nhiều nguồn tài liệu khác nhau, một số ít tải từ Internet)
+ Câu hỏi và bài tập: Đây là những câu hỏi lý thuyết và những bài tập cơ
bản nhằm mục đích hướng dẫn SV tự học, giúp các em củng cố và vận dụng kiến
thức sau mỗi bài học.
+ Các bài đọc thêm: Đây là các bài viết có nội dung rất bổ ích liên quan
đến bài học được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau ([6], [7], [16], [18], [19],
[21], [24],[31]) và từ Internet nhằm giúp SV mở rộng kiến thức, nắm được những
ứng dụng thực tiễn của kiến thức.
Các bài giảng được lưu vào thư mục BAIGIANG với các tên file:
Bai1noidung.htm, Bai2noidung.htm, Bai3noidung.htm, Bai4noidung.htm,
Bai5noidung.htm
Hình 2.10. Một phần giao diện của file “Bai1noidung.htm” trên Website
Hình 2.11. Một phần giao diện của file “Bai1noidung.htm” trên Website
Hình 2.12. Một phần giao diện của file “Bai2noidung.htm” trên Website
Hình 2.13. Một phần giao diện của file “Bai2noidung.htm” trên Website
Hình 2.14. Một phần giao diện của file “Bai3noidung.htm” trên Website
Hình 2.15. Một phần giao diện của file “Bai3noidung.htm” trên Website
Hình 2.16. Một phần giao diện của file “Bai4noidung.htm” trên Website
Hình 2.17. Một phần giao diện của file “Bai4noidung.htm” trên Website
Hình 2.18. Một phần giao diện của file “Bai5noidung.htm” trên Website
Hình 2.19. Một phần giao diện của file “Bai5noidung.htm” trên Website
B1.4. Xây dựng cơ sở dữ liệu cho mục “Phiếu giao việc - Phiếu học tập”
Cơ sở dữ liệu cho mục này bao gồm các phiếu giao việc, phiếu học tập và
mẩu phiếu đánh giá
- Phiếu giao việc: phiếu giao việc dùng để chỉ ra các công việc cụ thể mà
nhóm SV (được giao trình bày trong buổi seminar) cần chuẩn bị, gồm:
+ Soạn một bài trình diễn bằng PowerPoint để trình bày và hướng dẫn thảo
luận chủ đề được giao. Tùy theo nội dung, GV sẽ chia bài học thành những vấn
đề (có ước lượng thời gian trình bày), mỗi vấn đề được chia thành những câu hỏi
nhỏ. Bài trình diễn của SV được xem như là phần trả lời cho các câu hỏi đó.
+ Dùng Frontpage thiết kế một bản tin khoa học dưới dạng một trang web
đơn giản để giới thiệu cho cả lớp những thông tin mở rộng mà nhóm thu thập
được. Tuỳ theo nguồn thông tin, GV có thể quy định số lượng mẫu tin tối thiểu
phải có trên trang web này và ước lượng thời gian trình bày cho nhóm SV.
Vì có 5 chủ đề seminar nên sẽ có 5 phiếu giao việc, lưu vào thư mục
PHIEUGIAOVIEC với các file tương ứng: “Phieugiaoviec1.htm”,
“Phieugiaoviec2.htm”, “Phieugiaoviec3.htm”, …
Dưới đây là nội dung của “Phiếu giao việc 1”:
Phiếu giao việc 1
Bài 1: Dịng điện trong kim loại
I)Nhĩm thực hiện:
- Tên nhĩm: nhĩm 1
- Số lượng SV: ...........
- Nhĩm trưởng:.....................................
- Các thành viên: ..........................................................................
......................................................................................................
II)Nhiệm vụ được giao:
Nhiệm vụ 1: Thiết kế bài trình diễn bằng PowerPoint để
trình bày và hướng dẫn thảo luận các vấn đề sau:
™ Vấn đề 1: Thuyết electron cổ điển về kim loại
- Bản chất các hạt mang dịng trong kim loại? Cơ chế xuất
hiện các hạt? Ước lượng mật độ các hạt trong kim loại?
- Nội dung thuyết electron cổ điển về kim loại.?
- Bên trong kim loại các electron tham gia những chuyển
động gì?
- Sử dụng thuyết electron cổ điển để giải thích:
o Tại sao kim loại dẫn điện được?
o Nguyên nhân nào gây ra điện trở của kim loại?
o Tại sao điện trở của kim loại tăng khi nhiệt độ tăng?
o Tại sao các kim loại khác nhau cĩ điện trở suất khác nhau?
o Tại sao khi cĩ dịng điện chạy qua kim loại nĩng lên?
o Giải thích định luật Ohm, định luật Joule-Lentz (chỉ giới
Thời gian
trình bày
90 ph
30 ph
thiệu chứ khơng trình bày và khơng thảo luận, sv tự đọc ở nhà)
- Nêu một vài hạn chế của thuyết? Nguyên nhân?
™ Vấn đề 2: Hiện tượng điện ở bề mặt kim loại và ở chỗ
tiếp xúc giữa hai kim loại
-...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Sử dụng sơ đồ tư duy trong các tiết ôn tập môn toán 12 nhằm phát huy tính sáng tạo và nâng cao khả năng ghi nhớ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Quan điểm Giải tích về các cách tiếp cận khái niệm giới hạn và việc phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh trong dạy học Luận văn Sư phạm 0
D Dạy học Âm nhạc theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh Tiểu học Âm nhạc Luận văn Sư phạm 0
R tổ chức dạy học tích hợp liên môn chủ đề dòng điện không đổi nguồn điện nhằm phát huy tính chủ động Luận văn Sư phạm 0
N Vai trò của Nhà nước đối với việc phát huy tính tích cực của người lao động công nghiệp ở Việt Nam h Kinh tế chính trị 0
H Đổi mới cơ chế quản lý nhằm phát huy tính tự chủ và trách nhiệm xã hội của trường đại học trong lĩnh Luận văn Sư phạm 0
C Phát huy tính tích cực của người học trong giảng dạy ngoại ngữ : Luận văn ThS Quản lý giáo dục 60.14 Luận văn Sư phạm 0
T Phát huy tính tích cực trong họat động nhận thức của học sinh thông qua dạy học phần di truyền học s Luận văn Sư phạm 0
L Phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học Sinh học lớp 11 : Luận văn ThS. Giáo dục học: 60 1 Luận văn Sư phạm 0
N Phát huy tính tích cực chủ động và bồi dưỡng tư duy sáng tạo của học sinh thông qua xây dựng hệ thốn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top