Traveon

New Member
Download miễn phí Luận văn

PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài:
Từ những năm cuối thế kỉ XX, nhiều nƣớc phát triển đã công bố chiến
lƣợc phát triển kinh tế- xã hội những năm đầu thế kỷ mới, mà hạt nhân của
các chiến lƣợc đó là tiến hành cải cách giáo dục(Hàn Quốc, 1988; Pháp-
1989; Anh và Mỹ- từ năm 1992) Đƣờng lối phát triển giáo dục nói chung và
cải cách giáo dục tập trung vào mấy hƣớng chính: Đổi mới mục tiêu giáo dục
và hiện đại hóa nội dung dạy học và PPDH, trong đó đổi mới PPDH và công
nghệ dạy học đƣợc coi là then chốt. Đó chính là xu hƣớng phát triển của giáo
dục trên bình diện toàn thế giới.
Đảng và Nhà nƣớc ta đã nhận rõ tình hình đó, đã đƣa ra các Nghị quyết
quan trọng về đổi mới giáo dục. Trong đó Nghị quyết 4 BCH TW Khóa VII
(1992) và Nghị quyết 2 BCH TW Khóa VIII (1996) đánh dấu một bƣớc quan
trọng trong sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam.
Cải cách giáo dục Việt Nam đã đƣợc khởi động từ sau ĐH Đảng VII
(1992), sau nhiều lần điều chỉnh mục tiêu, đến năm 2002, Bộ GD- ĐT đã
chính thức triển khai Bộ chƣơng trình giáo dục phổ thông mới, đồng thời đã
xác định rõ: Đổi mới PPDH vừa là mục tiêu then chốt, vừa là giải pháp đột
phá. Tuy nhiên, cho đến nay trong thực tế dạy học các trƣờng phổ thông, lối
dạy phổ biến vẫn là truyền thụ một chiều, ngƣời học thụ động trong tiếp nhận,
học chƣa đi đôi với thực hành, kiến thức ít đƣợc vận dụng trong thực tiễn,
những năng lực quan trọng của con ngƣời không đƣợc chú ý đúng mức trong
nhà trƣờng, những phẩm chất tƣ duy linh hoạt, độc lập, sáng tạo ít đƣợc quan
tâm hình thành cho ngƣời học.
Kết luận của hội nghị Trung ƣơng Đảng lần thứ 6 Khoá IX (2002) đã
nhấn mạnh: “Tập trung chỉ đạo đổi mới nội dung chƣơng trình, phƣơng pháp
giáo dục theo hƣớng chuẩn hóa, hiện đại hóa, tiếp nhận trình độ tiên tiến của
khu vực và quốc tế, tăng cƣờng thực hiện gắn bó với cuộc sống xã hội ”.
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
2. Mục đích nghiên cứu
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu
4. Nhiệ m vụ nghiên cứu
5. Phương pháp nghiên cứu
6. Điểm mới của đề tài
7. Cấu trúc luận văn
CHưƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1 Vài nét về lịch sử vấn đề nghiên cứu
1.1.1 Trên thế giới
1.1.2 Trong lịch sử giáo dục Việt Nam
1.2 Các khái niệm cơ bản
1.2.1 Khái niệm về quản lý
1.2.2 Quản lý giáo dục
1.2.3 Chức năng của quản lý giáo dục
1.3. Quản lý nhà trường
1.3.1 Khái niệm về quản lý nhà trường
1.3.2 Các nội dung cơ bản của quản lý nhà trường trung học
1.3.3 Nội dung quản lý hoạt động dạy học
1.3.4 Vai trò, chức trách của hiệu trưởng
1.4. Một số cơ sở tâm sinh lý học về hoạt động học tập
1.4.1 Hoạt động học tập và động cơ học tập
1.4.2 Tính tích cực nhận thức
1.4.3 Một số cơ sở lý luận
1.5 Một số vấn đề về phương pháp dạy học và đổi mới phương
pháp dạy học
1.5.1 Phương pháp dạy học và phương pháp dạy học tích cực
1.5.2 Đổi mới PPDH theo yêu cầu của chương trình THCS
1.5.3 Yêu cầu đổi mới PPDH ở trường THCS
1.5.4 Vai trò của hiệu trưởng THCS trong thực hiện đổi mới PPDH
Tiểu kết chương 1
CHưƠNG 2.
THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CỦA HIỆU
TRưỞNG Ở CÁC TRưỜNG THCS HUYỆN NINH GIANG
2.1. Khái quát về giáo dục THCS huyện Ninh Giang-Hải Dương
2.1.1 Vài nét về điều kiện kinh tế - văn hoá ở huyện Ninh giang
2.1.2 Thực trạng đội ngũ
2.1.3 Cơ sở vật chất phục vụ cho đổi mới PPDH
2.2 Thực trạng dạy học ở các trường THCS huyện Ninh Giang
2.2.1 Thực trạng hoạt động dạy học ở các trường THCS huyện Ninh Giang tỉnh Hải Dương
2.2.2 Thực trạng hoạt động học tập của học sinh
2.3 Thực tiễn chỉ đạo đổi mới PPDH của hiệu trưởng các THCS huyện Ninh Giang
2.3.1 Tình hình đội ngũ cán bộ quản lý chỉ đạo
2.3.2 Tổ chức và điều hành đội ngũ giáo viên thực hiện đổi mới PPDH
2.3.3 Các hoạt động chỉ đạo thực hiện đổi mới PPDH của hiệu trưởng các trường THCS
Tiểu kết chương 2
CHưƠNG 3. BIỆN PHÁP CỦA HIỆU TRưỞNG THCS QUẢN
LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THEO ĐỊNH HưỚNG ĐỔI MỚI
PPDH Ở HUYỆN NINH GIANG – TỈNH HẢI DưƠNG
3.1 Căn cứ đề xuất biện pháp quản lý thực hiện đổi mới PPDH
của hiệu trưởng các trường THCS
3.1.1 Căn cứ vào yêu cầu đổi mới PPDH
3.1.2 Căn cứ vào đặc điểm hoạt động quản lý của Hiệu trưởng trường THCS
3.1.3 Căn cứ vào hoạt động thực tiễn quản lý hoạt động dạy theo
định hướng đổi mới PPDH
3.1.4 Căn cứ vào đặc điểm kinh tế, xã hội, văn hoá của Ninh Giang
3.2. Một số biện pháp quản lý hoạt động dạy theo định hướngđổi mới PPDH
3.2.1. Bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho giáo viên về đổi mới PPDH
3.2.2. Xây dựng điển hình và nhân rộng điển hình
3.2.3. Tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện
3.2.4. Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên toàn trường
3.2.5. Tổ chức phong trào tự học, tự bồi dưỡng trong đội ngũ giáo viên
3.2.6. Tạo động lực mạnh mẽ ở người dạy trong thực hiện đổi mới PPDH
3.2.7. Giáo dục học sinh ý thức và kỹ năng học tập theo quan điểm dạy học tích cực
3.2.8. Tăng cường hoạt động quản lý, kiểm tra đánh giá của hiệu trưởng nhà trường
3.2.9. Phối hợp các lực lượng giáo dục làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục
3.2.10. Bổ sung và tăng cường các điều kiện đổi mới PPDH
3.3. Quan hệ giữa các biện pháp quản lý
3.4 Khảo nghiệm tính khả thi của các biện pháp đề xuất
3.4.1 Mục đích, yêu cầu của khảo nghiệm
3.4.2 Kết quả khảo nghiệm tính cấp thiết và tính khả thi của các
biện pháp
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
1. Kết luận
2. Khuyến nghị
3. TÀI LIỆU THAM KHẢO
4. PHỤ LỤC
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Biện pháp quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng các trường
Biện pháp quản lý hoạt động dạy - học nghề phổ thông tại trung tâm
Biện pháp quản lý hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào
Biện pháp quản lý hoạt động dạy học ở các trường trung học cơ sở
Biện pháp quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng trường Trung
Biện pháp quản lý hoạt động dạy học nhóm ngành nghệ thuật của
Biện pháp quản lý hoạt động dạy học ở các trường trung học cơ sở
Biện pháp quản lý hoạt động dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng
Biện pháp quản lý hoạt động dạy học theo hướng phát huy
Biện pháp quản lý hoạt động dạy học ở các trường trung học cơ sở
 

xaphuviet

New Member
Re: [Free] Biện pháp quản lý hoạt động dạy học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học ở các trường THCS huyện Ninh Giang – tỉnh Hải Dương

thank ad cho xin link down
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Biện pháp quản lý hoạt động dạy học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học ở các trường THCS huyện Ninh Giang – tỉnh Hải Dương

Link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A Đánh giá hiện trạng và đề xuất biện pháp quản lý chất thải rắn tại thành phố đông hà tỉnh Quảng trị Khoa học Tự nhiên 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu nấm Colletotrichum spp. gây bệnh thán thư trên cây cà phê chè và biện pháp quản lý bệnh tại tỉnh Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D sâu xanh da láng (spodoptera exigua hubner) hại hành hoa và biện pháp quản lý tổng hợp chúng trong vụ hè thu Nông Lâm Thủy sản 0
D Đề xuất biện pháp quản lý cung dịch vụ fast food trên địa bàn hà nội hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Biện pháp quản lý cung dịch vụ ăn nhanh của KFC trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần cảng Vật Cách Quản trị Nhân lực 0
D Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở các trường thcs thành phố hạ long Luận văn Sư phạm 0
D Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trường Trung học phổ thông Nguyễn Thái Học, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đo Luận văn Sư phạm 0
B Một số biện pháp hoàn thiện công tác quản lý sản xuất tại công ty tnhh piaggio việt nam Luận văn Kinh tế 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top