Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do Ketnooi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên Ketnooi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By redman001vn
#699719 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Kết cấu bài
1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI
2. TỔNG QUAN TÀI LIỆU
3. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
3.1. Mục đích nghiên cứu
3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
4. ĐỐI TƯỢNG, KHÁCH THỂ VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
4.1. Đối tượng nghiên cứu
4.2. Khách thể nghiên cứu
4.3. Phạm vi nghiên cứu
5. GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU VÀ KHUNG LÝ THUYẾT
5.1. Giả thuyết nghiên cứu
5.2. Khung lý thuyết
5.3. Các biến số
6. MỘT SỐ KHÁI NIỆM ĐƯỢC SỬ DỤNG
7. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
7.1. Phương pháp luận
7.2. Cơ sở lý luận
7.3. Phương pháp nghiên cứu định lượng
7.4. Phương pháp nghiên cứu định tính
8. Ý NGHĨA THỰC TIỄN
9. BẢNG HỎI
1.Tính cấp thiết của đề tài
Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập, trước sự đổ bộ ồ ạt của sản phẩm, hàng hóa
nước ngoài, thương hiệu Việt Nam đứng trước áp lực cạnh tranh lớn chưa từng có.
Khủng hoảng kinh tế toàn cầu làm cho cạnh tranh ngày càng gay gắt, Việt Nam đã gia
nhập WTO đồng nghĩa với việc hàng ngoại sẽ tràn vào, hàng Việt Nam có nguy cơ
“thua” ngay trên “sân nhà”. Hãy đặt những tình huống, khả năng xấu nhất có thể xảy ra
mà nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ bị phá sản, đồng nghĩa với lao động trong các doanh
nghiệp ấy mất việc làm, kinh tế đất nước và đời sống người tiêu dùng càng khó khăn.
Chúng ta đang phải xuất khẩu lao động, không lẽ chính những lao động trong nước lại
mất việc làm vì hàng hóa Việt Nam không cạnh tranh được trên sân nhà. Khi nền thương
mại toàn cầu chưa phát triển rộng rãi và khi chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch còn được sử dụng
phổ biến như một tấm lá chắn cho công nghiệp bản xứ, chiến lược phát triển theo hướng
công nghiệp hóa thay thế nhập khẩu đã có những thành công nhất định, đặc biệt tại những
nước châu Mỹ Latinh vốn là cái nôi của lý thuyết này. Tuy nhiên, điểm yếu của chiến
lược này là nó cần một chính sách bảo hộ mạnh mẽ, quyết liệt, trong khi xu thế này lại
đang ngày càng suy yếu theo đà phát triển của toàn cầu hóa thương mại.
Mặt khác, bảo hộ không đưa đến một sự chọn lọc hiệu quả mà bất cứ nền kinh tế
nào cũng cần để phát triển, các xí nghiệp được bảo hộ mặc dù hoạt động kém cỏi và lãng
phí vẫn tiếp tục tồn tại tuy không còn năng lực cạnh tranh trên thị trường, trong khi đó
người tiêu dùng trong nước ngày càng bị thiệt thòi vì phải tiêu thụ hàng nội địa với giá
cao và chất lượng xấu, đồng thời vẫn phải tiếp tục đóng thuế để nuôi những xí nghiệp
này, để họ có thể tiếp tục sản xuất sản phẩm và cung ứng dịch vụ với chất lượng xấu và
giá cao.
Việc kêu gọi dùng hàng nội địa đang lan rộng hiện nay trên nhiều nước, có cả
Mỹ, có vẻ là một phản ứng tình thế trong thời kỳ khủng hoảng hơn là một xu thế toàn
cầu, vì trên thực tế, tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu có thể đang chậm lại chứ không
thể bị đảo ngược do tác động của khủng hoảng. Tuy nhiên ngay cả khi nền kinh tế thế
giới đã hoàn toàn hội nhập, việc người trong nước ưu tiên dùng hàng trong nước, xét trên
nhiều khía cạnh, là một việc hợp lý, đúng đắn, tiết kiệm, phù hợp với kinh tế học và luôn
luôn đúng trong mọi hoàn cảnh kinh tế, không chỉ trong thời kỳ khủng hoảng. Và chiến
lược phát triển công nghiệp hóa thay thế nhập khẩu quan niệm rằng thị trường nội địa là
chỗ dựa vững chắc cho sự phát triển của các ngành công nghiệp trong nước trong giai
đoạn đầu của tiến trình phát triển kinh tế quốc gia.
Dùng hàng trong nước không chỉ là trách nhiệm của người dân, trách nhiệm đối
với sự phát triển kinh tế của đất nước mình, trách nhiệm đối với việc duy trì công ăn việc
làm của đồng bào mình, mà còn là quyền lợi thực sự của bản thân người tiêu dùng. Người
tiêu dùng khi mua hàng trong nước cũng là giúp cho chính bản thân mình có công ăn việc
làm. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được Bộ Chính
trị kết luận trong Văn bản số 264 ban hành ngày 31/7/2009. Văn bản nêu rõ: “Mục đích
cuộc vận động phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc,
xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có
chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”.
Người Việt dùng hàng Việt, đặc biệt trong giai đoàn này, là một khẩu hiệu mang tính yêu
nước thật sự. Nó hoàn toàn khách quan và đáp ứng thực tế của thị trường Việt Nam hiện
nay. Một phản ứng đúng đắn để bảo vệ chủ quyền kinh tế của dân tộc.
Hiện nay để hưởng ứng cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt, Bộ Công
thương đang triển khai chương trình Xúc tiến thương mại thị trường trong nước với mục
đích nâng cao nhận thức của doanh nghiệp Việt, hàng Việt hướng tới người tiêu dùng
Việt Nam. Như vậy trước hết bản thân doanh nghiệp phải có trách nhiệm với người tiêu
dùng Việt Nam. Cùng với cuộc vận động trên, thì mỗi người Việt biến niềm tự hào,
truyền thống yêu nước bằng hành động tiêu dùng hàng Việt Nam. Điển hình như Bác Hồ
- vị chủ tịch kính yêu của chúng ta cũng đã nêu một tấm gương về sử dụng hàng Việt
Nam. Mọi đồ vật Bác dùng đều là đồ trong nước. Chúng ta cũng có thể phát động phong
trào thanh niên Việt Nam mặc đồ Việt Nam, mặc một cái áo sơ mi của Việt Nam, đi đôi
giày do Việt Nam sản xuất. Nếu làm được như vậy thì sẽ có ý nghĩa rất lớn.
Những yếu tố nói trên đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức sản xuất trong nước.
Vì vậy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là rất quan trọng
và cấp thiết. Nó có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra quyết tâm chính trị cho các cơ
quan ra chính sách và thực thi chính sách, các doanh nghiệp sản xuất và tổ chức tiêu thụ
trong việc làm mọi cách để đưa hàng nội địa chiếm lĩnh thị trường.
2.Tổng quan tài liệu
- Theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA),
nông thôn là thị trường tiềm năng với hơn 70% dân số và hơn 53% cửa hàng tạp hóa,
doanh số chiếm từ 14% - 25% tổng thị trường bán lẻ, nhưng từ lâu các doanh nghiệp
trong nước đã vô tình bỏ ngỏ. Và, thời gian vừa qua, khiếm khuyết trên đã được sửa chữa
bằng hàng loạt các phiên chợ hàng Việt về nông thôn do Trung tâm BSA tổ chức. Tuy
nhiên, tại Việt Nam, theo khảo sát của Grey Group có tới 77% người tiêu dùng ưa chuộng
thương hiệu nước ngoài, trong khi con số trung bình này trên toàn châu á chỉ là 40%.
Điều này được lý giải ngoài tâm lý sính dùng hàng ngoại để tỏ ra sành điệu, đẳng cấp của
một bộ phận người dân còn do chất lượng hàng ngoại tốt hơn, bền hơn, yên tâm hơn khi
sử dụng, hậu mãi tốt
- Tại bàn tròn “Quan điểm và thái độ của người tiêu dùng thời lạm phát” do BSA tổ chức
gần đây, nhiều ý kiến cũng cho rằng: người tiêu dùng đồng ý ủng hộ hàng Việt nhưng
cũng đòi hỏi nhà sản xuất phải đưa ra những sản phẩm tốt. Như vậy thay vì khẩu hiệu
“Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam là yêu nước”, chuyển giao 100% trọng trách yêu
nước cho người tiêu dùng thì các doanh nghiệp cũng cần nêu cao tinh thần “Sản xuất
hàng chất lượng cao là yêu nước” trong cuộc đua giành khách hàng cho mình.
- Bài viết “ Tin hoạt động của quốc hội - Cần nhiều nỗ lực để phát triển kinh tế-xã hội ổn
định, bền vững”(28/10/2009) đã bàn về báo cáo của Chính phủ đối với tình hình kinh tế -
xã hội năm 2009 và nhiệm vụ của năm 2010.Theo đó, bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã nêu ý
kiến: thời gian qua, nhiều địa phương quan tâm đến thị trường nội địa, đặc biệt là các
thành phố lớn. Cùng với Đề án phát triển thị trường nội địa, chương trình khuyến khíc
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:
Hình đại diện của thành viên
By thanhha130296
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online