Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By wwwnicholas_comcanhnuoctuongvn
#685185

Download Tiểu luận Incoterms 2000 và 13 điều kiện thương mại miễn phí





MỤC LỤC
1.Giới thiệu chung về incoterm
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
1.2 Mục đích và phạm vi áp dụng Incoterms
1.3 Sự cần thiết phải dẫn chiếu Incoterms vào trong hợp đồng mua bán hàng hoá quốc tế
2. Nội dung của incomterm 2000
2.1 Cấu trúc cơ bản của incoterm 2000.
2.2 So sánh tính chất các nhóm của incoterm
2.3 Nội dung của các điều kiện incoterm.
2.4 Áp dụng các điều kiện incoterm
3. Lựa chọn điều kiện giao hàng
4. Những thay đổi cơ bản của Incoterms 2000 so với Incoterms 1990:
4.1 Quy định rõ ràng về nghĩa vụ, chí phí xếp dỡ trong điều kiện FCA- Free Carrier
4.2 Thay đổi ở điều kiện DEQ- Delivered Ex Quay- giao hàng trên cầu cảng
4.3 Thay đổi ở điều kiện FAS- Free Alongside Ship- giao hàng dọc mạn tàu
4.4 Ngoài ra còn có một số quy định thêm/ khác với Incoterms 1990
5.Những lưu ý khi sử dụng incoterm
5.1 Incoterm không phải là văn bản luật
5.2 Cần ghi rõ incoterm mà các bên áp dụng trong hợp đồng mua bán
5.3 Yêu cầu của việc giải thích các thuật ngữ quan trọng
5.4 Phạm vi áp dụng incoterm
5.5 Incoterm phải phù hợp với cách vận tải sử dụng
5.6 Sử dụng điều kiện FCA, CPT, CIP thay cho FOB, VFR, CIF khi không giao hàng qua lan can tàu
5.7 Không nên ghi kèm các thuật ngữ về vận tải, giao nhận với các điều kiện
6.Các doanh nghiệp Việt Nam nên sử dụng hình thức incoterm như thế nào?
6.1 Bài học từ một hợp đồng nhập khẩu
6.2 Nguyên nhân
6.3 Biện pháp khác phục
 
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

cho hàng hóa tới nơi qui định tại biên giới của nước người mua.
-Cung cấp cho bên mua các chứng từ cần thiết sao cho người mua có thể nhận hàng tại biên giới đó.
-Giao hàng tại biên giới quy định hay tại địa điểm quy định trước trên biên giới đó, sau khi đã hoàn thành các thủ tục về xuất khẩu lô hàng hoá đó cũng như nộp thuế xuất khẩu và các thuế, phí, lệ phí khác liên quan tới xuất khẩu lô hàng.
-Nhận hàng tại biên giới quy định hay tại địa điểm quy định trên biên giới đó.
-Trả tiền cước chuyên chở tiếp từ biên giới tới kho hàng của mình.
-Chịu mọi rủi ro và tổn thất kể từ khi hàng được đặt dưới quyền định đoạt của mình ở địa điểm giao hàng trên biên giới.
-Hoàn thành thủ tục nhập khẩu, nộp thuế nhập khẩu cũng như các thuế và phí, lệ phí khác liên quan đến nhập khẩu lô hàng.
10. DES : Delivered Ex Ship (named port of destination). Giao hàng tại tàu (tại cảng dỡ qui định)
Vận tải thủy
Giống như điều kiện CIF, ngoại trừ người bán chịu trách nhiệm giao hàng ngay trên tàu tại cảng đích qui định. (t/h chi phí dỡ hàng không nằm trong cước vc)
Giống như điều kiện CIF, ngoại trừ người người mua phải chịu rủi ro về hàng hóa sau khi đã nhận hàng ngay trên tàu tại cảng đích.
11. DEQ: Delivered Ex Quay (named port of destination). Giao hàng trên cầu cảng (tại cảng dỡ qui định)
Vận tải thủy
-Lấy giấy phép nhập khẩu, nộp thuế, thuế quan và lệ phí về thuế nhập khẩu nếu hợp đồng quy định là "trên cầu cảng đã nộp thuế"
-Trả tiền vận chuyển
-Thu xếp và trả chi phí bảo hiểm.
-Đặt hàng hóa dưới quyền định đoạt của bên mua trên cầu cảng của cảng đích.
-Trả tiền chi phí bốc dỡ hàng.
-Cung cấp vận đơn hay lệnh giao hàng cùng các chứng từ cần thiết khác sao cho bên mua có thể nhận hàng từ cầu cảng.
-Nhận hàng trên cầu cảng của cảng đến.
-Chịu mọi rủi ro về hàng hóa khi hàng hóa đó đã đặt dưới quyền định đoạt của mình.
-Lấy giấy phép nhập khẩu, nộp thuế và phí, lệ phí nhập khẩu nếu hợp đồng quy định là bên mua phải nộp
12. DDU: Delivered Duty Unpaid (named place of destination). Giao hàng thuế chưa trả (tại nơi đích qui định)
Mọi phương tiện vận tải
-Người bán thực hiện mọi nghĩa vụ, chịu mọi chi phí và rủi ro để đưa hàng hóa tới địa điểm qui định tại nước người mua,trừ nghĩa vụ làm thủ tục và trả chi phí thông quan nhập khẩu.
-Làm thủ tuc và trả chi phí thông quan nhập khẩu.
-Nhận hàng tại nơi qui định và chịu rủi ro về hàng hóa kể từ khi nhận hàng.
13. DDP : Delivered Duty Paid (named place of destination). Giao hàng thuế đã trả (tại nơi đích qui định)
Mọi phương tiện vận tải
Giống như điều kiện DDU, ngoại trừ người bán phải làm thủ tục và chịu chi phí thông quan nhập khẩu.
Giống như điều kiện DDU, ngoại trừ người mua không phải làm thủ tục và trả chi phí thông quan nhập khẩu.
Áp dụng các điều kiện incoterm
2.4.1.Nhóm E-EXW-Ex Works
Nếu A có một món hàng, A muốn bán và không muốn chịu bất cứ trách nhiệm gì về lô hàng đó, từ xin giấy phép xuất khẩu đến thuê phương tiện vận chuyển, thuê tàu… không có chút trách nhiệm gì về thủ tục thì đó là điều kiện nhóm E. Nghĩa là chỉ cấn giao hàng tại sưởng sản xuất của mình là xong.
2.4.2. Nhóm F
Trong nhóm F có 3 nhóm là FOB, FCA, FAS. F là free nghĩa là không có trách nhiệm, không có trách nhiệm với việc vận chuyển từ cảng bốc hàng đến cảng dỡ hàng. Cơ sở để phân biệt,chia ra 3 nhóm FCA, FAS, FOB chính là trách nhiệm vận chuyển hàng từ cơ sở của người bán lên tàu:
FCA
Chỉ bốc hàng lên phương tiên vận tải người mua gửi đến nhận hàng nếu vị trí đó nằm trong cơ sở của người mua. Sau khi bốc hàng lên phương tiện vận tải là người bán hết trách nhiệm.
Lấy ví dụ , A bán 2 container về đèn chiếu sáng theo điều kiện FCA sang Mỹ, cơ sở sản xuất của A ở quận Tân Bình. Nếu A giao hàng ở cơ sở quận Tân Bình, thì A phải thuê xe nâng để chuyển hàng lên xe container chuyên dụng do người mua gửi đến.
Lấy trường hợp, bán theo điều kiện FCA, nhưng giao hàng ở kho trung chuyển ở Tân Cảng chẳng hạn, lúc này việc vận chuyển hàng lên xe container chuyên dụng do người mua gửi đến, người mua phải tự lo lấy. Người bán chỉ phải vận chuyển hàng đến kho trung chuyển. Điều này có lợi cho những nhà xuất khẩu, bán hàng nhiều, có vị trí tập kết hàng tốt.
FCA: Free Carrier nghĩa là miễn trách nhiệm vận chuyển.
FAS
Giao hàng dọc mạn tàu(tại cảng bốc  hàng qui định)
Nhóm này, trách nhiệm người bán cao hơn nhóm FCA, nghĩa là không giao hàng tại cơ sở sản xuất hay điểm trung chuyển như trên mà người bán phải thuê phương tiện vận chuyển để đưa hàng xếp dọc mạn tàu nghĩa là bên bán hàng chi trả cước vận chuyển (nội địa) hàng hóa tới cảng giao hàng. Bên mua thanh toán cước phí xếp hàng, vận tải, bảo hiểm, dỡ hàng và vận chuyển (nội địa) từ nơi dỡ hàng tới nơi lưu giữ hàng hóa của mình. Sự chuyển dịch rủi ro diễn ra khi hàng hóa được giao tại cầu cảng nơi giao hàng.
Free Alongside Ship – Miễn trách nhiệm đến khi đã xếp dọc mạn tàu.
FOB
FOB trách nhiệm phải giao hàng lên đến tàu, nghĩa là chịu trách nhiệm cẩu hàng lên tàu. Free on board – Miễn trách nhiệm khi đã giao hàng lên tàu.
Nó là tương tự với FAS, nhưng bên bán hàng cần trả cước phí xếp hàng lên tàu. Sự chuyển dịch các rủi ro diễn ra khi hàng hóa vượt qua lan can tàu tại cảng xếp hàng. Về mặt quốc tế, thuật ngữ này chỉ rõ cảng xếp hàng, ví dụ "FOB New York" hay "FOB Hải Phòng". Các khoản chi phí khác như cước vận tải, phí bảo hiểm thuộc về trách nhiệm của bên mua hàng.
Trong điều kiện nhóm F:
Trách nhiệm chuyên chở tăng dần:
FCA--------->>>FAS--------->>> FOB
Chịu chi phí làm thủ tục xuất khẩu, nộp thuế và lệ phí xuất khẩu.
Nhóm F trách nhiệm có nâng lên cao hơn nhóm E tức là có đề cập đến trách nhiệm chuyên chở.
2.4.3. Nhóm C
Nhóm C đảm nhận luôn việc chuyên chở đến cảng dỡ hàng cho người mua. Ở nhóm C người bán phải thuê tàu và chuyên chở từ cảng đi đến cảng đến. C - cots: cước phí
Như vậy, nói đến nhóm C, là nói đến thêm chi phí người bán sẽ lo thêm từ việc thuê tàu, đến việc chuyên chở và bốc hàng, cũng như bảo hiểm cho các rủi ro trong quá trình chuyên chở. Và những tính chất này cũng là cơ sở để phân biệt các điều kiện trong nhóm C.
CFR
Người bán phải thuê phương tiện vận chuyển đến cảng dỡ hàng của người mua và phải chịu chi phí chuyên chở ấy còn chi phí dỡ hàng do người mua chịu nếu có thỏa thuận. Người bán giao hàng khi hàng đã vượt qua lan can tàu tàu tại cảng bốc hàng. Người bán phải trả tiền hàng và cước phí cần thiết để đưa hàng tới cảng đến quy định nhưng rủi ro về thất thoát hay hư hỏng hàng cũng như phí tổn phát sinh thêm sau khi giao hàng chuyển từ người bán sang người mua.Giá CFR = Giá FOB + F (Cước phí vận chuyển)
CIF
Trong quá trình chuyên chở từ cảng mua đến cảng bán hàng hóa bị hư hỏng, để khắc phục rủi ro này là cần mua bảo hiếm cho hàng. Như vậy CIF giống CFR ngòai việc người bán phải mua bảo hiểm. Thường thì mua bảo hiểm ở mức tối thiểu theo FPA hay ICC(C) -110% giá trị hàng hóa giao d

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement