Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Berwynne
#682902

Download Đề tài Sử dụng bảng tương tác chi phí thấp trong giảng dạy bộ môn toán – lớp 12 miễn phí





MỤC LỤC
Trang
A. MỞ ĐẦU 3
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 3
2. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 5
3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU 5
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 5
B. NỘI DUNG 6
1. CƠ SỞ LÝ LUẬN 6
2. CƠ SỞ THỰC TIỄN 7
3. NỘI DUNG VẤN ĐỀ 9
3.1 Vấn đề đặt ra 9
3.2 Khảo sát thực tế 9
3.3 Giải pháp chứng minh 10
3.4 Thực hành 1 tiết dạy minh hoạ 12
3.5 Kết quả khảo sát 16
C. KẾT LUẬN 17
TÀI LIỆU THAM KHẢO 19
 
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

người học có thể tương tác với bài giảng của giáo viên như bảng đen thông thường, đồng thời cũng dễ dàng tiếp cận được hình ảnh đa phương tiện giúp bài học trở nên sinh động hơn, dễ tiếp thu hơn. Thông qua phần mềm dạy học và kết nối với mạng internet, cả người dạy và người học đều có thể tiếp cận được kho dữ liệu không lồ của nhân loại. Giáo viên mọi nơi có thể cùng đóng góp, chia sẻ nhau những tư liệu giáo dục, kinh nghiệm giảng dạy; người học thông qua kho dữ liệu đó để hình thành kiến thức cho mình. Tuy nhiên, mỗi thiết bị như thế giá không hề rẻ, hiện nay giá của thiết bị này thấp nhất là 1200 USD, hơn nữa phải lắp cố định tại một phòng học gây bất tiện cho việc giảng dạy của giáo viên. Hiện nay, trên thị trường cũng đã có loại máy chiếu tương tác, tuy có cơ động hơn nhưng giá cũng không hề rẻ. Nếu giả sử Bộ Giáo dục đầu tư cho mỗi trường một bảng thông minh thì chi phí trang bị sẽ rất lớn. Hơn nữa mỗi trường chỉ một vài phòng lắp thiết bị này thì liệu đáp ứng được bao nhiêu phần trăm nhu cầu của giáo viên? Như vậy một giáo viên bình thường, có thu nhập bình thường bao giờ mới tiếp cận được công nghệ này?
Hiện nay, có một loại thiết bị có thể giúp biến màn chiếu thông thường thành bảng tương tác với chức năng không hề thua kém bảng tương tác có đang bán trên thị trường, và đặc biệt giá rất phù hợp với thu nhập của đa số giáo viên ở nước ta. Đồng thời nó rất tiện lợi cho việc sử dụng, có thể lắp đặt bất cứ đâu. Trong điều kiện như hiện nay, đa số các trường đều đã được trang bị ít nhất một máy Projector, nếu mỗi máy chiếu được kèm thêm thiết bị này thì sẽ biến màn chiếu thông thường thành một bảng tương tác thật sự theo đúng nghĩa.
3 thiết bị này có thể biến màn chiếu thông thường
thành bảng tương tác được
Thiết bị được nói đến chính là tay cầm của máy chơi game Nintendo, có tên là Wiimote, nếu được nối với máy tính thông qua kết nối không dây bluetooth, được điều khiển bằng phần mềm miễn phí WiimoteWhiteboard do Johnny Chung Lee phát triển (hoặc dùng phần mềm Smoothboard 0.4.6 beta, Pentabulous! thay thế), khi ta dùng máy Projector chiếu lên tường hay một bề mặt phẳng, với sự hỗ trợ của thiết bị này cùng với bút hồng ngoại thì người dùng có thể tương tác được với máy tính trên chính màn hình chiếu. Và do đó, giáo viên có thể tổ chức được quá trình dạy học mà học sinh có thể tương tác được với bài giảng của mình. Đồng thời giáo viên cũng thoát ly được bàn phím và con chuột, quá trình dạy học của giáo viên kết hợp được ưu điểm của phấn trắng, bảng đen truyền thống và hệ thống đa phương tiện hiện đại tạo hiệu quả tối đa cho việc đổi mới phương pháp của giáo viên, đáp ứng được yêu cầu đề ra.
Với những lí do nêu trên, chúng tui quyết định chọn và thực hiện đề tài “Sử dụng bảng tương tác chi phí thấp trong giảng dạy bộ môn Toán – Lớp 12” như là một giải pháp giúp đồng nghiệp có thêm một công cụ để hỗ trợ cho việc đổi mới phương pháp trong dạy học và hưởng ứng cuộc vận động “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và đổi mới quản lí tài chính” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.
2. Đối tượng nghiên cứu:
Đề tài được tiến hành nghiên cứu, thực nghiệm đối với Phương pháp dạy học môn Toán lớp 12 với sự hỗ trợ của thiết bị tạo bảng tương tác với chi phí thấp.
3. Phạm vi nghiên cứu:
Để đồng nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về thiết bị này cũng như sử dụng tốt thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy nên phạm vi nghiên cứu của đề tài là các chức năng của thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên. Kèm theo đề tài là các phần mềm cần thiết để sử dụng thiết bị, hai đoạn phim minh họa sử dụng thiết bị, hai giáo án minh họa gồm:
Giáo án 1: Ứng dụng tích phân trong hình học – Phần II, III (Giải tích 12 Chuẩn) – Soạn trên phần mềm thiết kế bài giảng E-learning: LectureMaker 2.0
Bài 2: Số phức (Giải tích 12 – Chuẩn) – Soạn trên MS PowerPoint.
4. Phương pháp nghiên cứu:
Để phục vụ cho quá trình nghiên cứu đề tài, chúng tui tiến hành nghiên cứu các tài liệu về thiết bị, sách giáo khoa, các sách tham khảo lớp 12 và nghiên cứu viết tài liệu Sử dụng bảng tương tác chi phí thấp trong dạy học làm tài liệu minh họa cho đề tài và để đồng nghiệp tham khảo cách thức tạo và sử dụng thiết bị này.
Chúng tui cũng tiến hành giới thiệu thiết bị và ứng dụng của nó vào việc dạy học môn Toán cho các Thầy Cô bộ môn toán trong Hội nghị Ứng dụng CNTT đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh môn Toán, tổ chức vào ngày 01/10/1009 tại trường THPT Tây Ninh và nhận được sự phản hồi và đón nhận tích cực của các đồng nghiệp.
Thực nghiệm: giảng dạy mẫu tại lớp, kiểm tra chất lượng lớp được thực hiện đề tài, đối chiếu với lớp không thực hiện đề tài để đánh giá hiệu quả thực hiện.
YYYYTYYYY
II. NỘI DUNG
1. Cơ sở lí luận:
1.1. Các văn bản chỉ đạo:
Nghị quyết Hội nghị lần thứ 2 của Ban chấp hành Trung ương Khóa VIII về những giải pháp chủ yếu trong giáo dục và đào tạo chỉ rõ: “Đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục - đào tạo, khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện thành nếp tư duy sáng tạo của người học. Từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến và phương tiện hiện đại vào quá trình dạy - học, bảo đảm điều kiện và thời gian tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, nhất là sinh viên đại học…” (Nghị quyết Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá VIII) về định hướng chiến lược phát triển giáo dục - đào tạo trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và nhiệm vụ đến năm 2000).
Bên cạnh đó, Chỉ thị số: 56/2008/CT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 03/10/2008 đã nêu rõ: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy và học: Triển khai áp dụng công nghệ thông tin trong mỗi môn học một cách hiệu quả và sáng tạo;…” (trang 7, mục 8.1) và Chỉ thị Số 55/2008/CT-BGDĐT ngày 30/9/2008 đã nêu: “Triển khai áp dụng CNTT trong dạy và học, hỗ trợ đổi mới phương pháp giảng dạy, tích hợp ứng dụng CNTT ngay trong mỗi môn học một cách hiệu quả và sáng tạo ở những nơi có điều kiện thiết bị tin học; xây dựng nội dung thông tin số phục vụ giáo dục; phát huy tính tích cực tự học, tự tìm tòi thông tin qua mạng Internet của người học; tạo điều kiện để người học có thể học ở mọi nơi, mọi lúc, tìm được nội dung học phù hợp; xoá bỏ sự lạc hậu về công nghệ và thông tin do khoảng cách địa lý đem lại…”.
Những văn bản chỉ đạo trên chính là sơ sở để chúng tui tiến hành thực hiện đề tài này.
1.2. Các khái niệm:
- Phương pháp dạy học: là cách thức hoạt động của giáo viên trong chỉ đạo, tổ chức các hoạt động học tập nhằm giúp học sinh chủ động đạt các mục tiêu dạy học.
- Thủ thuật dạy học: Các biện pháp đòi hỏi phải có kĩ thuật, kinh nghiệm được dùng hỗ trợ cho việc thực hi...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement