Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do Ketnooi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên Ketnooi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By huongthuy_icb
#682863 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
II. NỘI DUNG 3
1. Thực trạng giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. 3
2. Thực trạng các hành vi ứng xử khi tham gia giao thông đô thị hiện nay:.5
3. Tiến trình dư luận xã hội 6
3.1. Các cá nhân, các nhóm xã hội tiếp xúc với các hiện tượng xã hội, các sự kiện xã hội tạo nên cảm giác, cảm nghĩ ban đầu. 6
3.2. Trao đổi, bàn luận về các ý kiến xung quanh đối tượng dư luận. Lúc này các ý kiến cá nhân được chuyển dần thành ý kiến tập thể. 9
3.3. Các ý kiến khác nhau được thống nhất lại trên những quan điểm cơ bản để hình thành sự đánh giá chung các hiện tượng, các quá trình xã hội, những đánh giá này thỏa mãn được sự nhận định của đa số cộng đồng. 10
3.4. Nhóm hay cộng đồng người thống nhất với nhau về cách thức hành động. 12
III. KẾT LUẬN VÀ PHÁT HIỆN 14
IV. Tài liệu tham khảo 16
MỤC LỤC
I. MỤC TIÊU 2
II. NỘI DUNG 3
1. Thực trạng giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. 3
2. Thực trạng các hành vi ứng xử khi tham gia giao thông đô thị hiện nay:..5
3. Tiến trình dư luận xã hội 6
3.1. Các cá nhân, các nhóm xã hội tiếp xúc với các hiện tượng xã hội, các sự kiện xã hội tạo nên cảm giác, cảm nghĩ ban đầu. 6
3.2. Trao đổi, bàn luận về các ý kiến xung quanh đối tượng dư luận. Lúc này các ý kiến cá nhân được chuyển dần thành ý kiến tập thể. 9
3.3. Các ý kiến khác nhau được thống nhất lại trên những quan điểm cơ bản để hình thành sự đánh giá chung các hiện tượng, các quá trình xã hội, những đánh giá này thỏa mãn được sự nhận định của đa số cộng đồng. 10
3.4. Nhóm hay cộng đồng người thống nhất với nhau về cách thức hành động. 12
III. KẾT LUẬN VÀ PHÁT HIỆN 14
IV. Tài liệu tham khảo 16


I. MỤC TIÊU
Dư luận xã hội là trạng thái, ý thức xã hội bao gồm thái độ của con người đối với các sự kiện và sự việc của hiện thực xã hội, đối với hoạt động của các nhóm và các tổ chức xã hội khác nhau. Đó chính là kết quả của quá trình thảo luận xã hội. Quá trình thảo luận dài hay ngắn và theo hình thức nào tùy theo bối cảnh chính trị - kinh tế - xã hội và đặc điểm văn hoá và tính thuần nhất của mỗi quốc gia.
Nghiên cứu dư luận xã hội là nhu cầu không thể thiếu của Đảng và nhà nước ta cũng như nhiệm vụ quan trọng của các nhà xã hội học.

“An toàn giao thông là không tai nạn”, “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà” khẩu ngữ này được treo ở khắp mọi nơi trên mọi nẻo đường như lời nhắc nhở, cũng là lời thông báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình. Vậy mà hàng ngày, hàng giờ vẫn có những vụ tai nạn xảy ra, vẫn có nhiều người không đội mủ bảo hiểm, vẫn vượt đèn đỏ... Vấn đề giao thông đang là đề tài nổi cợm trong xã hội hiện nay. Đặc biệt ở các khu đô thị, thành phố lớn thì an toàn giao thông(ATGT) lại đáng được quan tâm hơn cả.

Vậy để biết dư luận xã hội đã nói gì về điều này, sau đây tui xin tìm hiểu về “nhận thức và hành vi của người tham gia giao thông tại TP Hồ Chí Minh” để phân tích dư luận xã hội về vấn đề này từ những suy nghĩ, thái độ, tình cảm và hành động của mọi người. Đồng thời thấy được những phản ứng khác nhau của một hiện tượng xã hội.


II. NỘI DUNG
1. Thực trạng giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.
Hiện nay do đời sống kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu thoả mãn cuộc sống của con người ngày càng cao. Điều đó dẫn đến các phương tiện tham gia giao thông của con người là không thể thiếu. Xe gắn máy là phương tiện tham gia giao thông(TGGT) thuận lợi và ít tốn kém nhất của cộng đồng người Việt. Điều đó ắt sẽ trở thành hệ lụy khi người tham gia giao thông ngày càng gia tăng. An toàn giao thông đã trở thành một vấn đề nan giải, trong đó đặc biệt là giới trẻ.
Tính cho tới thời điểm này toàn TP Hồ Chí Minh đã xảy ra 1.020 vụ tai nạn giao thông(TNGT), làm chết 856 người, bị thương 435 người, gây hư hỏng 1.462 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2008, số vụ TNGT tuy có giảm 2 vụ nhưng số người chết và bị thương lại tăng vọt lên 69 người. Ngoài ra còn có gần 8.000 vụ va chạm làm bị thương nhẹ 8.760 người và gây hư hỏng hơn 11.100 phương tiện.
Các vụ TNGT xảy ra tập trung ở khu vực nội thành, kế đến là ngoại thành và cuối cùng là quốc lộ. Đối tượng gây tai nạn dẫn đầu là mô tô xe máy chiếm 70% số vụ, ô tô chiếm 22,6%, còn lại là các thành phần khác như khách bộ hành, xe 3 bánh gắn máy, xe đạp-xe đạp điện… Nếu như các lỗi phổ biến gây ra TNGT là phóng nhanh vượt ẩu, uống rượu bia trước khi điều khiển xe, lưu thông không đúng phần đường… thì tình trạng ùn tắc giao thông lại là hậu quả tổng hợp của hàng loạt yếu tố: bùng nổ phương tiện cá nhân, diện tích đường quá ít, tổ chức phân luồng giao thông chưa hợp lý, hệ thống đèn tín hiệu giao thông chưa đầy đủ…
Với những người dân sống tại các đô thị lớn như TP.HCM thì ùn tắc giao thông đã trở nên quá quen thuộc. Cảnh tượng những ngã tư chật kín, hàng nghìn, hàng vạn xe cộ đủ loại chen chúc nhau, máy nổ ầm ĩ, khói xả mù mịt... được coi như “chuyện thường ngày”.
Vấn đề ùn tắc giao thông tại TP Hồ Chí Minh vẫn cứ diễn ra thường xuyên đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều hoạt động kinh tế – xã hội. Theo thống kê năm 2008, TP Hồ Chí Minh đã xảy ra 48 vụ tắc đường hơn 30 phút, tăng 19 vụ so với năm 2007. Năm 2009, tình hình ùn tắc giao thông vẫn tiếp tục gia tăng. Từ sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009 đến nay, mặc dù các ngành chức năng có nhiều nỗ lực, tình hình ùn tắc giao thông tại TPHCM vẫn hết sức phức tạp. Theo thống kê của Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Công an TP Hồ Chí Minh cho thấy tính đến cuối tháng 10-2009, TP đã xảy ra 69 vụ ùn tắc giao thông nghiêm trọng (thời gian ùn tắc kéo dài từ 30 phút trở lên), tăng 28 vụ so với cùng kỳ năm trước. Số vụ ùn ứ giao thông với thời gian ngắn hơn thì không thể nào đếm xuể bởi tần suất, mật độ xảy ra quá dày đặc! Chỉ trong vài ngày nghỉ lễ cuối tháng 12 năm 2010 vừa qua, tình trạng tắc đường nghiêm trọng lại xảy ra khắp nơi, nhất là các tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố và ở các bến xe, điểm vui chơi giải trí.
Thời gian gần đây, tại TPHCM lại liên tiếp xảy ra những “cuộc chiến đẫm máu” gây hậu quả nghiêm trọng chỉ vì những vụ va chạm giao thông rất nhỏ trên đường. Gần đây nhất là vụ va quẹt nhỏ giữa hai xe máy trên đường Cống Quỳnh (quận 1) vào đêm 06/08/2010. Chỉ vì va chạm nhỏ mà hai bên đã xảy ra ẩu đả, hậu quả là 2 người chết, 1 bị thương nặng.
Trước đó, ngày 1/6, một chiếc container đã va quẹt nhẹ vào một chiếc xe tải tại khu vực Suối Tiên (quận 9). Sau vài câu chửi bới, lái xe tải điều khiển xe đi tiếp. Ai ngờ lái xe container tăng tốc đuổi theo dù đường rất đông người. Đến gần cầu Đồng Nai thì tài xế container đuổi kịp xe tải và lao xuống dùng mã tấu truy sát tài xế xe tải. Đó chỉ là những vụ việ trong hàng trăm hàng ngàn vụ xô xác gây chết người vì những qua quẹt nhỏ trên đường.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1013942 Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu để tải
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online