Download Đề tài Giải pháp quản lý, chỉ đạo việc sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên khi lên lớp ở trường THCS Thạnh Đức miễn phí





MỤC LỤC
 
Trang
A/ MỞ ĐẦU 1
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 1
2. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU 2
3. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 2
4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2
5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2
B/ NỘI DUNG 4
1. CƠ SỞ LÝ LUẬN 4
2. CƠ SỞ THỰC TIỂN 6
3. NỘI DUNG VẤN ĐỀ 7
a. Vấn đề đặt ra 7
b. Giải pháp quản lý, chỉ đạo việc sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên khi lên lớp 7
c. Hiệu quả 9
C/ KẾT LUẬN 11
Tài liệu tham khảo 13
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

BẢN TÓM TẮT ĐỀ TÀI
Tên đề tài: “GIẢI PHÁP QUẢN LÝ, CHỈ ĐẠO VIỆC SỬ DỤNG ĐDDH CỦA GIÁO VIÊN KHI LÊN LỚP Ở TRƯỜNG THCS THẠNH ĐỨC”
Họ và tên tác giả: Nguyễn Thị Đông .
Đơn vị công tác: Trường THCS Thạnh Đức.
A. MỞ ĐẦU
1/ Lý do chọn đề tài:
Trong sự nghiệp đổi mới của ngành GD và ĐT việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát huy tính tích cực và năng lực sáng tạo của học sinh thông qua việc sử dụng ĐDDH của giáo viên khi lên lớp là rất cần thiết.
Một số ít giáo viên còn ngại trong việc sử dụng ĐDDH mặc dù có sẳn ở thiết bị nhà trường.
Xây dựng đề tài theo hướng thực tiễn qua 4 năm đổi mới phương pháp và 2 năm quản lý về chuyên môn.
Do đó để nâng cao chất lượng dạy và học tui quyết định chọn đề tài này.
2/ Đối tượng nghiên cứu:
Giải pháp quản lý, chỉ đạo việc sử dụng ĐDDH của giáo viên khi lên lớp ở trường THCS Thạnh Đức.
3/ Phạm vi nghiên cứu:
Trên lớp học.
Từng bộ môn giảng dạy.
4/ Phương pháp nghiên cứu:
Nghiên cứu tài liệu.
Dự giờ, kiểm tra, đối chiếu, …
² ² ² ² ² ² ² B. NỘI DUNG
1/ Cơ sở lý luận:
Các văn bản chỉ đạo chuyên môn của ngành.
2/ Cơ sở thực tiễn:
Việc sử dụng ĐDDH khi lên lớp là một việc có từ lâu, tuy nhiên với phương pháp mới thì đây là một yêu cầu không thể thiếu được, nó đòi hỏi người giáo viên phải luôn sáng tạo, nó làm phong phú thêm vốn kiến thức của mình và phương pháp dạy kết hợp với việc sử dụng ĐDDH theo hướng tích cực sẽ nâng cao chất lượng dạy và học.
3/ Nội dung vấn đề:
Vấn đề đặt ra: Làm thế nào để giáo viên có thói quen sử dụng ĐDDH và việc sử dụng ĐDDH đạt hiệu quả cao?
Giải pháp:
+ Giáo viên phải thực hiện đầy đủ các tiết có ĐDDH.
+ Có kế hoạch chuẩn bị trước theo yêu cầu của từng bài cụ thể.
+ Tự làm các thiết bị, ĐDDH cần thiết.
Hiệu quả:
+ Tiết dạy có sử dụng ĐDDH sẽ sinh động, đạt hiệu quả cao hơn.
+ Học sinh lĩnh hội kiến thức sâu sắc và có tính hệ thống hơn.
+ Phát triển kỹ năng và tư duy sáng tạo của học sinh.
+ Kích thích tinh thần hăng say học tập và yêu thích bộ môn hơn.
² ² ² ² ² ² ²
C. KẾT LUẬN
Bài học kinh nghiệm: Quản lý việc sử dụng ĐDDH của giáo viên khi lên lớp là một trong những yếu tố góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Chính vì vậy tui quyết định chọn đề tài này trong công tác quản lý của mình.
Hướng phổ biến: Đề tài không chỉ áp dụng được trong trường THCS Thạnh Đức mà còn áp dụng được cho các đơn vị bạn.
² ² ² ² ² ² ²
Ý kiến nhận xét Thạnh Đức, ngày tháng 04 năm 2007
của lãnh đạo đơn vị Người thực hiện
P.Hiệu trưởng
Nguyễn Thị Đông
“GIẢI PHÁP QUẢN LÝ, CHỈ ĐẠO VIỆC SỬ DỤNG ĐDDH CỦA GIÁO VIÊN KHI LÊN LỚP Ở TRƯỜNG THCS THẠNH ĐỨC”
MỞ ĐẦU
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Hiến pháp nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã xác định: “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu. Nhà nước phát triển giáo dục nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” (Điều 35). Như vậy ngoài việc “tổ chức giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục” (Điều 53) nhằm giúp học sinh hoàn thành chương trình, TN – THCS, người thầy giáo còn có một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng là bồi dượng và đào tạo nhân tài phục vụ xã hội, phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trong sự nghiệp đổi mới của ngành giáo dục, việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát huy tính tích cực và năng lực sáng tạo của học sinh thông qua việc sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên khi lên lớp là rất cần thiết.
Thực tế đã qua 4 năm đổi mới về phương pháp và 2 năm quản lý chuyên môn tui nhận thấy vẫn còn tồn tại một số giáo viên còn ngần ngại trong việc sử dụng đồ dùng dạy học mặc dù có sẳn ở thiết bị nhà trường.
Trước tình hình đó, người phó hiệu trưởng phụ trách về chuyên môn cần tìm ra giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy và học. Cho nên, tui quyết định chọn đề tài “Giải pháp quản lý, chỉ đạo việc sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên khi lên lớp ở trường THCS Thạnh Đức”.
NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU:
Đề tài sẽ giải quyết các nhiệm vụ nghiên cứu sau đây:
Làm rõ cơ sở lý luận về giải pháp quản lý, chỉ đạo của phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn để nâng cao tính tích cực trong việc sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên.
Nghiên cứu thực trạng về chất lượng học sinh tong tiết học khi có đồ dùng dạy học.
ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
- Trong đề tài này tui tiến hành nghiên cứu về “Giải pháp quản lý, chỉ đạo việc sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên khi lên lớp ở trường THCS Thạnh Đức”.
PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
Trên lớp học ở trường THCS Thạnh Đức.
Từng bộ môn giảng dạy.
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
Quá trình thực hiện đề tài tui đã sử dụng các phương pháp sau:
Nghiên cứu tài liệu:
Đọc tài liệu nghiên cứu về quản lý giáo dục.
Điều lệ trường Trung học (Xuất bản 2000).
Công văn số 353/PGD (Phương hướng nhiệm vụ năm học 2006 – 2007).
Công văn số 049 của PGD (V/v hướng dẫn nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II bậc Trung học cơ sở).
Công văn số 1456/SGD – ĐT – GD TrH (V/v một số vấn đề cần chấn chỉnh trong thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông).
b. Dự giờ giáo viên:
Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng dạy học.
Đối chiếu kết quả có sử dụng và không sử dụng đồ dùng dạy học.
² ² ² ² ² ² ²
NỘI DUNG
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ, CHỈ ĐẠO VIỆC SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN KHI LÊN LỚP:
Khái niệm giải pháp quản lý giáo dục:
“Giải pháp quản lý là phương pháp được sử dụng để tiến hành giải quyết những công việc cụ thể của công tác quản lý nhằm đạt được những mục tiêu quản lý” (trích Đại từ điển tiếng Việt).
Mặt khác, tác giả Nguyễn Ngọc Quang đã nêu về quản lý giáo dục như sau:
“Quản lý giáo dục là những tác động có mục đích, có kế hoạch, hợp qui luật của chủ thể quản lý (hệ giáo dục) nhằm làm cho hệ thống vận hành theo đường lối và nguyên lý giáo dục của Đảng …đưa hệ giáo dục tới mục tiêu dự kiến, tiến lên trạng thái mới về chất”
Như vậy quản lý, chỉ đạo công tác giáo dục chính là quản lý nhà trường, tìm ra cách làm, cách giải quyết một vấn đề cụ thể để tác động đến đội ngũ giáo viên có vai trò quan trọng, quyết định đến việc thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ giáo dục của nhà trường theo kế hoạch đề ra từng năm học và theo yêu cầu phát triển giáo dục.
Chất lượng dạy học và hiệu quả giáo dục của giáo viên:
Theo tác giả Nguyễn Công Giáp bàn về phạm trù chất lượng và hiệu quả giáo dục có nêu: “Ch
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top