25986_25986

New Member

Download Đề tài Giải pháp nâng cao thành tích chạy bền của học sinh trường THCS Thạnh Đức miễn phí





MỤC LỤC
 
Trang
TÓM TẮT ĐỀ TÀI 1
A/ MỞ ĐẦU 3
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 3
II. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 4
III. PHẠM VI NGHIÊN CỨU 5
IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 5
B/ NỘI DUNG 7
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN 7
II. CƠ SỞ THỰC TIỂN 8
III. NỘI DUNG VẤN ĐỀ 9
C/ KẾT LUẬN 17
Tài liệu tham khảo 19
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

BẢN TÓM TẮT ĐỀ TÀI
Tên đề tài: “Giải pháp nâng cao thành tích chạy bền
của học sinh trường THCS Thạnh Đức”
Họ và tên tác giả: Nguyễn Quốc Quy.
Đơn vị công tác: Trường THCS Thạnh Đức.
Lý do chọn đề tài:
Để góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng giảng dạy môn chạy bền THCS theo quy định đào tạo mới và trang bị học sinh một số kiến thức kỹ năng, kỹ xảo và phương pháp tập luyện, giúp học sinh tự rèn, tự tập luyện. Từ đó, có đủ sức khoẻ, trí thông minh, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, lao động và bảo vệ tổ quốc.
Giúp cho học sinh thấy được tầm quan trọng mà có sự hứng thú học tập và có biện pháp tập luyện tốt, để có thành tích cao trong thi đấu.
đối tượng nghiên cứu:
Học sinh khối 8 trường THCS Thạnh Đức năm học 2006 – 2007.
Đề tài đưa ra giải pháp mới:
Áp dụng các bài tập vận động để nâng cao thể lực.
Nâng cao thành tích chạy bền học sinh khối 8.
Biện pháp hiệu quả áp dụng:
Nâng cao thành tích môn chạy bền học sinh khối 8 trường THCS Thạnh Đức.
Phạm vi áp dụng:
Khối 8 trường THCS Thạnh Đức.
Áp dụng các khối còn lại của trường.
Áp dụng các trường trong toàn huyện.
Thạnh Đức, ngày tháng năm 2007
Người thực hiện
Nguyễn Quốc Quy
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
“Giải pháp nâng cao thành tích chạy bền
của học sinh trường THCS Thạnh Đức”
MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài:
Chạy là một trong những kỹ năng vận động cơ bản của con người. Từ thời cổ xa xưa con người đã biết sử dụng chạy để đuổi bắt con vật hoặc chạy trốn khi bị chúng tấn công. Qua nhiều năm tháng, chạy trở thành môn thể thao hấp dẫn chinh phục thời gian trên những đoạn đường quy định, thể hiện khả năng sức nhanh và sức bền của con người.
Ngày nay, môn chạy được đưa vào giảng dạy ở trường phổ thông, chạy bền có nhiều cự ly như: 800 m, 1500 m, 2000 m, 3000 m. Nhưng ở trường trung học cơ sở chương trình lớp 8 chỉ học chạy cự ly 800 m. Chạy bền có tác dụng giúp cho học sinh nâng cao năng lực hoạt động của nội tạng, đồng thời phát triển các tố chất cần thiết như: Sức mạnh, sức nhanh, sức bền, khéo léo và linh hoạt. Bên cạnh đó tạo cho các em ý chí cao thắng được cảm giác mệt mỏi, chủ quan. Nó cũng góp phần phát triển cơ thể toàn diện, làm cơ sở để học tập các môn: Nhảy xa, nhảy cao, bóng rổ, bóng đá và các môn thể thao khác, phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, cũng như trực tiếp phục vụ cho yêu cầu sống hằng ngày hay trong tập luyện và thi đấu thể thao.
Chạy bền là môn thể thao vận động góp phần giáo dục học sinh trở thành con người có đủ đức – trí – thể – mỹ phục vụ tốt cho việc học tập. Học sinh cũng thấy được mình có thu được kết quả và đang tiến bộ.
Do môn chạy bền có những tác dụng như thế nên trong quá trình giảng dạy người giáo viên cần chú ý đến những yêu cầu sau:
Phải coi trong về tố chất bền của học sinh và kỹ năng.
Giảng dạy trên lớp kết hợp với việc tập luyện ngoài trời; đưa ra những kiến thức cơ bản, những bài tập cần thiết để học sinh tự rèn luyện thêm ngoài giờ học.
Giáo viên không nên phân tích kỹ thuật động tác quá nhiều mà nên để dành thời gian cho học sinh tập luyện.
Phải chú ý đề phòng chấn thương, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
Do yêu cầu và tác dụng của bộ môn chạy bền rất cần thiết và quan trọng trong nhà trường nói riêng và trong cuộc sống nói chung.
Xuất phát từ những nhận thức trên để đạt được mục tiêu cần đạt trong môn chạy bền, về vấn đề bảo vệ thành tích đạt được, hàng năm tham gia hội thao, hội khoẻ phù đổng các cấp. Bản thân tui luôn tìm tòi và có những giải pháp để nâng cao hiệu quả nên tui chọn đề tài này.
II. Đối tượng nghiên cứu:
Đối với học sinh:
Học sinh khối 8 trường THCS Thạnh Đức.
Đối với giáo viên:
Dựa trên phân phối chương trình, nội dung bài học mà giao bài tập cụ thể cho học sinh thực hiện tập luyện.
Hướng dẫn cho học sinh về tự tập.
Nhắc nhở học sinh loại bỏ những động tác không cần thiết đến nội dung học.
III. Phạm vi nghiên cứu:
Học sinh khối 8 trường THCS Thạnh Đức năm học 2006 – 2007.
Có thể áp dụng giải pháp này cho các khối còn lại trong trường THCS Thạnh Đức và các trường khác trong toàn huyện Gò Dầu.
IV. Phương pháp nghiên cứu:
Để tiến hành làm đề tài này tui đã sử dụng các biện pháp nghiên cứu sau:
+ Phương pháp nghiên cứu tài liệu: Nhằm hổ trợ và đề ra những giải pháp hoặc những kinh nghiệm lựa chọn áp dụng.
+ Phương pháp so sánh đối chiếu: Có số liệu so sánh đối chiếu trước và sau khi thực hiện.
+ Áp dụng kinh nghiệm giải pháp mới trên lớp học.
+ Đánh giá kết quả bước 1 và điều chỉnh bổ sung.
+ Kiểm tra đánh giá cuối cùng và hoàn chỉnh công việc.
Giả thiết khoa học:
Có người cho rằng ở trường học, học sinh chỉ chạy bền trên hình thức bắt buộc cho có chứ không thấy có tác dụng gì, thì thành tích làm sao có.
Giáo viên thường giao khoán cho học sinh tập và hướng dẫn sơ sài các bài tập.
Có người lại cho rằng: Rèn luyện thể thao là việc không thể thiếu để giữ cho cơ thể trẻ trung. Luyện tập 30 phút mỗi ngày sẽ hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, loãng xương và một vài chứng ung thư.
Rèn luyện thể dục và rèn luyện thân thể làm rắn chắc cơ bắp, tăng sự linh hoạt và nâng cao sức bền tế bào trong cơ thể sẽ tiếp nhân thêm nhiều ô xy, lượng nhiên liệu thừa trong cơ thể sẽ bị đốt góp phần cải thiện dáng vóc, rèn luyện thân thể bù đắp thêm năng lượng giúp vận động viên tránh rơi vào tình trạng thái quá sức mà điều này đồng nghĩa với sự lão hoá từ đó có những bài tập nâng cao cho thành tích như: Chạy đạp sau, nhảy bật ba bước, 5 bước,….
Từ những giả thiết trên, để chứng minh cho việc tập luyện của học sinh như thế nào sẽ rõ ở phần nội dung và giải pháp.
² ² ² ² ² ²
NỘI DUNG:
Cơ sở lý luận:
Phát động cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích ảo trong giáo dục” ngay ngày khai giảng năm học 2006 – 2007. Tại lễ khai giảng thủ trưởng đơn vị tổ chức cho cán bộ giáo viên cam kết, bản thân tui không có hành động tiêu cực, toàn đơn vị phòng giáo dục Gò Dầu không để xảy ra bệnh thành tích ảo…
Phương pháp giảng dạy là vấn đề cần thiết của ngành giáo dục. Đối với giáo viên việc áp dụng phương pháp cải tiến giảng dạy là phải thường xuyên được vận dụng với môn học giáo dục thể chất với môn học giáo dục thể chất cần phải sử dụng nhiều p...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top