thongxanh_92

New Member
Download Đề tài Phương pháp dạy từ vựng môn Tiếng Anh trong trường THCS miễn phí



Mục lục
A. Phần mở đầu.
I. Lý do chọn đề tài .
II. Mục đích nghiên cứu.
III. Đối tượng nghiên cứu.
IV. Phương pháp nghiên cứu.
V. Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu.
B. Phần nội dung.
I. Cơ sở lý luận .
II. Cơ sở thực tiễn .
III. Kết quả nghiên cứu của đề tài.
C. Kết luận và bài học kinh nghiệm .
D. Tài liệu tham khảo.

Trong thời đại ngày nay, thời đại của công nghệ thông tin thì tiếng Anh được sử dụng rộng rãi như ngôn ngữ quốc tế nó được coi là ngôn ngữ thứ hai của tất cả các nước trên thế giới. Nhờ có tiếng Anh mà mọi người trên tòan thế giới biết nhau,hiểu nhau và thân thiện với nhau hơn . Tiếng Anh là một trong những thứ tiếng có vốn từ vựng phong phú vì vậy người học và người sử dụng nó không gặp ít khó khăn. Việc học và nói tiếng Anh trôi chảy là điều hoàn toàn không dễ dàng gì , bởi lẽ chúng ta chưa hiểu hết về cách phát âm, và sử dụng trọng âm của từ cần dùng là điều quan trọng .Học sinh chúng ta phần lớn học chưa sâu, chưa có được một vốn từ vựng cần thiết để sử dụng cho việc học tập và giao tiếp hằng ngày của mình.
Từ vựng là một trong những phần quan trọng nhất của việc học ngoại ngữ. Nếu muốn giỏi tiếng Anh thì dù ở bất kỳ khả năng nào : nghe , nói , đọc hay viết ta cũng cần một vốn từ vựng tương đối lớn. Vốn từ này không phải tự dưng hay ngày một ngày hai mà có , nó phải là một quá trình ôn luyện, học tập và tích lũy lâu dài mới hình thành nên. Nhìn chung học sinh rất “sợ” và “ngại” học từ mới , việc sử dụng từ còn nhiều hạn chế: viết sai chính tả,sử dụng từ sai, phát âm sai, sử dụng từ không chính xác, không phù hợp với ngữ cảnh . Đa số các em có thói quen học thuộc nghĩa của từ. Một số em chỉ học vẹt mang tính chất đối phó để xung phong lên bảng hay khi giáo viên kiểm tra, rồi sau đó khi cần sử dụng thì quên mất hay không biết sử dụng từ như thế nào. Có nhiều em cố học thuộc hết từ mới mà các em gặp nên thấy bài nào từ mới cũng nhiều dẫn đến tâm lý sợ và ngại học từ mới.
Tất cả những điều nêu trên là do các em học sinh chưa biết cách học từ vựng, chưa tìm ra cho mình một phương pháp học từ vựng thích hợp. Là một giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn tiếng Anh trong thời gian qua ở trường THCS BuP’răng tui rất hiểu và thông cảm với những khó khăn mà các em thường gặp trong việc học tập và sử dụng vốn từ vựng tiếng Anh. tui muốn bằng cách nào đó để giúp các em khắc phục những khó khăn trên, phần nào dễ dàng và thuận lợi trong việc sử dụng tiếng Anh thành thạo khi nói, viết và dịch.
Trong bài viết này bản thân tui đã suy nghĩ và mạnh dạn đưa ra một số chỉ dẫn trong cách học từ vựng tiếng Anh qua nghiên cứu và tìm tòi tài liệu và một số kinh nghiệm của bản thân .Tuy nhiên với quy mô của đề tài này tui không có tham vọng và không đủ để đưa ra hết tất cả những phương pháp dạy và học từ vựng tiếng Anh, với những phương pháp này hy vọng phần nào giúp cho các em học sinh học tập và trau dồi thêm cho mình một số từ vựng cần thiết. Qua đó các em có thêm kinh nghiệm dễ dàng hơn trong việc học tập và rèn luyện từ vựng của mình.
I. Lý do chọn đề tài
Chúng ta đang sống trong thế kỷ XXI, thế kỷ của nền văn minh hiện đại, thế kỷ của khoa học công nghệ thông tin. Đất nước ta đang trong thời kỳ phát triển lấy nền kinh tế tri thức làm nền tảng cho sự phát triển và coi giáo dục đào tạo phải là quốc sách hàng đầu và cải tiến chất lượng dạy và học để hoàn thành tốt việc đào tạo bồi dưỡng nguồn lực con người cho công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Để tồn tại và phát triển xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo kịp với các nước phát triển đòi hỏi chúng ta phải nắm bắt được các thành tựu tiên tiến nhất. Nhằm đưa đất nước Việt Nam trở thành một nước văn minh và giàu mạnh .
Bởi vậy hệ thống các môn học trong nhà trường hiện nay là hướng tới những vấn đề cốt lõi thiết thực đó . Bộ môn tiếng Anh tuy đưa vào phổ biến muộn hơn so với các môn học khác ở nhà trường nói chung và trường THCS BuP’ răng nói riêng, nhưng nó là chìa khóa mở ra kho tàng tri thức nhân loại. Nó là người hướng đạo đưa ta tới với thế giới bắt tay với bạn bè năm châu, tiếp thu và lĩnh hội những tinh hoa của nhân loại .
Tuy nhiên việc học bộ môn tiếng Anh ở các trường THCS nói chung và trường THCS BuP’răng nói riêng còn gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là trong việc học và sử dụng từ vựng tiếng Anh. Vì vậy dạy cho học sinh cách học, luyện tập và sử dụng từ vựng tiếng Anh để cung cấp cho học sinh một kho tàng từ điển sống là một yêu cầu rất cần thiết trong việc học tiếng Anh đặc biệt là với những học sinh mới làm quen với môn học tiếng Anh .
Làm thế nào đó để các em có được một vốn từ vựng cần thiết và có thể sử dụng được vốn từ của mình một cách có hiệu quả nhất . tui xin đưa ra một số kinh nghiệm tham khảo về việc hướng dẫn học sinh học từ vựng mà tui đã tích lũy được trong quá trình học tập và giảng dạy. Đó là lý do để tui chọn đề tài này.
II. Mục đích nghiên cứu
Dựa vào việc tìm hiểu thực trạng của việc giảng dạy và học tập từ vựng tiếng Anh của học sinh. Bản thân tui xin đưa ra một số đề xuất về việc hướng dẫn học sinh học tập và sử dụng được vốn từ của mình một cách có hiệu quả nhất để tiến tới học sinh có khả năng nói, viết và dịch bài tốt hơn.
III. Đối tượng nghiên cứu .
+ Về việc học và sử dụng từ vựng tiếng Anh .
+ Phương pháp dạy từ vựng tiếng Anh .
+ Các kỹ năng học từ vựng tiếng Anh .
+ Học sinh lớp 6 trường THCS BuP’ răng.
IV. Phương pháp nghiên cứu .
1.Nghiên cứu tài liệu .
Đọc tài liệu tham khảo.
2. Khảo sát thực tế.
Tìm hiểu tình hình học tập của học sinh.
Khảo sát tình hình thực tế .
3. Phương pháp thực hành.
Thực hành về việc sử dụng từ vựng tiếng Anh vào thực tế .
Kiểm tra thực tế.
V. Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu .
Trong phạm vi một sáng kiến kinh nghiệm bản thân tui không dám đưa nhiều vấn đề, nói cách khác chưa đủ điều kiện để đưa ra nhiều vấn đề mà chỉ gói gọn trong phạm vi một phần nhỏ bé của việc học từ vựng tiếng Anh.
Thời gian từ tháng 8 năm 2009 đến tháng 8 năm 2010.
B. Phần nội dung.
I. Cơ sở lý luận
1. Vị trí nhiệm vụ của việc học tập tiếng Anh .
Từ vựng tiếng Anh là một công cụ, phương tiện quan trọng nhất trong việc sử dụng và học tiếng Anh . Ở bất kỳ một kỹ năng nào của việc học ngoại ngữ đều phải sử dụng đến từ vựng.Vì vậy từ vựng tiếng Anh là nguồn vốn,là sản phẩm vô giá, là công cụ chính cho người sử dụng từ vựng tiếng Anh .
2. Việc dạy và học từ vựng tiếng Anh.
Trong một bài học môn học tiếng Anh, hầu hết tiết học nào cũng có phần “giới thiệu từ vựng” . Để bài học đạt kết quả cao, học sinh phải nắm rõ cách phát âm cũng như cách sử dụng của các từ. Muốn thế giáo viên cần lựa chọn các kỹ năng phù hợp với từng loại từ để sao cho học sinh dễ hiểu, dễ nhớ và dễ sử dụng. Qua quá trình giảng dạy và tham khảo, tui xin đưa ra một số phương pháp dạy và học từ vựng tiếng Anh thông dụng mà tui thấy học sinh có hứng thú học

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

thanhkc

New Member
Re: [Free] Đề tài Phương pháp dạy từ vựng môn Tiếng Anh trong trường THCS

ad ơi tải giúp e link này với! em cảm ơn!
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

thanhkc

New Member
Re: [Free] Phương pháp dạy từ vựng môn Tiếng Anh trong trường THCS

ad ơi link bị lỗi rồi. k down được?
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
G 5 Phương Pháp Dạy Bé Học Tiếng Anh Thông Minh Kinh nghiệm và kỹ năng 0
D Dạy học giải bài toán bằng cách lập phương trình, hệ phương trình ở trường trung học cơ sở theo phương pháp mô hình hóa Luận văn Sư phạm 0
D SKKN Đổi mới phương pháp sử dụng Atlat địa lí Việt Nam trong dạy học môn Địa lí lớp 9 trường THCS Luận văn Sư phạm 0
N Nghiên cứu phương pháp giảng dạy từ vựng tiếng Hán không chuyên giai đoạn sơ cấp cho sinh viên Việt Nam Tiếng Trung 0
D tổ chức tiết dạy hóa học theo phương pháp hoạt động nhóm Luận văn Sư phạm 0
D Kinh nghiệm vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phân môn Hóa học, bộ môn KHTN 8 tại trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh Luận văn Sư phạm 0
D Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học 1 Luận văn Sư phạm 0
D Giáo trình Phương pháp dạy học môn đạo đức ở bậc tiểu học Luận văn Sư phạm 0
D Áp Dụng Phương Pháp Thảo Luận Nhóm Trong Dạy Học Đọc - Hiểu Văn Bản Truyện Dân Gian Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng sử dụng các phương pháp dạy học tích cực ở một số trường tiểu học tại TP Hồ Chí Minh Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top