lahai72

New Member

Download Đề tài Lựa chọn một số bài tập áp dụng nhằm nâng cao sức mạnh giậm nhảy trong nhảy xa của học sinh lớp 9 độ tuổi 14- 15 miễn phí





Để giờ dạy đạt hiểu quả cao giáo viên cần nắm vững đặc điểm giải phẫu tâm lý lứa tuổi của học sinh.
Lứa tuổi 14- 15 đây là thời kì chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang trưởng thành ở mỗi các em có sự biển đổi mạnh mẽ về cơ thể ,
- Đối với hệ xương: Hệ xương đang trong giai đoạn phát triển mạnh về chiều dài. Hệ xương sụn tại các khớp đang đũi hỏi điều kiện tốt để phát triển và hoàn thiện.
Giáo dục thể chất có tác dụng tốt đến sự phát triển của hệ xương nhưng phải chú ý đến tư thế, đến sự cân đối trong hoạt động để tránh phát triển sai lệch của hệ xương và kỡm hóm sự phỏt triển về chiều dài.
- Đối với hệ cơ: Hệ cơ của các em phát triển chậm hơn sự phát triển của hệ xương, chủ yếu là phát triển về chiều dài, thiết diện cơ chậm phát triển. Do sự phát triển không đồng bộ, thiếu cân đối nên các em không phát huy được sức mạnh và chóng mệt mỏi.
Vỡ vậy cần chỳ ý tăng cường phát triển cơ bắp và phát triển toàn diện,.
- Hệ tuần hoàn: Tim phát triển chậm hơn so với sự phát triển mạch máu, sức co bóp yếu, khả năng điều hũa hoạt động của tim chưa ổn định nên khi hoạt động quá căng thẳng sẽ chóng mệt mỏi.
- Hệ thần kinh : Nóo bộ đang thời kỡ hoàn chỉnh, hoạt động của thần kinh chưa ổn định, hưng phấn chiếm ưu thế. Do đó khi học tập các em dễ tập trung tư tưởng, nhưng nếu thời gian kéo dài, nội dung nghèo nàn, hỡnh thức hoạt động đơn điệu, thỡ thần kinh sẽ chúng mệt mỏi và dễ phõn tỏn sức chỳ ý.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

Phần 1 : Đặt Vấn Đề
I / lí do chọn đề tài
Thể dục thể thao là một bộ phận của nền văn hoá xã hội là một mặt của giáo dục toàn diện ( đức- trí- lao- thể- mĩ ) nó có tác dụng rất lớn đối với các mặt giáo dục khác .
Trong cuộc sống hiện nay, vị trớ cụng tỏc TDTT trong nhà trường càng được xỏc định theo đỳng tầm quan trọng của nú. Thụng qua giỏo dục trong bộ mụn thể dục, bồi dưỡng cho học sinh những đức tớnh dũng cảm, giỳp học sinh biết được kĩ năng cơ bản để tập luyện giữ gỡn sức khỏe, nõng cao thể lực, gúp phần rốn luyện nếp sống lành mạnh, tỏc phong nhanh nhẹn, kỉ luật, thúi quen tự giỏc tập luyện thể dục thể thao, giữ gỡn vệ sinh. Cú sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiờu chuẩn rốn luyện thõn thể và thể hiện khả năng của bản thõn về thể dục thể thao, biết vận dụng những điều đó học vào nếp sinh hoạt ở trong và ngoài nhà trường, gúp phần chuẩn bị cho thế hệ trẻ cú nếp sống, tỏc phong cụng nghiệp.
Điền kinh chiếm một số vị trí chủ yếu trong chương trình giáo dục thể chất trong trường học, được sử dụng trong các giờ chính khoá đối học sinh trung học cơ sở. Điền kinh là một môn thể thao bao gồm các hoạt động tự nhiên khác nhau của con người, là một môn dễ tập luyện và cần thiết cho cuộc sống hàng ngày như sức nhanh, sức mạnh, sức bền sử dụng trong học tập lao động sản xuất và chiến đấu khi cần thiết .
Trong chương trình học ở trường trung học cơ sở Nhảy xa là môn học có nhiều giai đoạn kĩ thuật khác nhau như chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đất . Muốn có thành tích cao trong học tập và giảng dạy thì giai đoạn giậm nhảy là vô cùng quan trọng , giậm nhảy trong thời gian ngắn phải phát huy được sức mạnh tối đa. Muốn vậy phải phụ thuộc vào hai yếu lĩnh kĩ thuật và thể lực, thường các em không nắm vững được những yếu lĩnh kỹ thuật và thể lực còn hạn chế chưa tạo được sức mạnh . Vì vậy giáo viên cần nghiên cứu tạo ra những bài tập có hiệu quả hơn để việc học tập của học sinh thật sự bổ ích và có thành tích cao trong môn học.
Trường THCS Vĩnh Phong nằm trên địa bàn Huyện Vĩnh Bảo, nền tảng thể lực của học sinh vẫn cũn hạn chế. Đặc biệt thành tớch mụn nhảy xa của học sinh cũn thấp so với thành tớch mụn nhảy xa của cỏc trường trong Quận ,huyện và của Hải Phũng
Xuất phỏt từ những lớ do trờn chỳng tụi mạnh dạn nghiờn cứu đề tài:
“ Lựa chọn một số bài tập áp dụng nhằm nâng cao sức mạnh giậm nhảy trong nhảy xa của học sinh lớp 9 độ tuổi 14- 15 ”
II / Mục đích nghiên cứu
Thụng qua kết quả nghiờn cứu lựa chọn được một số bài tập phỏt triển sức mạnh trong mụn nhảy xa phự hợp với học sinh. Từ đú nõng cao hiệu quả cụng tỏc giỏo dục ở nhà trường phổ thụng. Giúp cho người giáo viên có hệ thống bài tập phát huy sức mạnh giậm nhảy trong nhảy xa và nhằm nâng cao thành tích của học sinh trong nhảy xa
III / kết quă cần đạt
- Đưa các bài tập nhằm nâng cao sức mạnh giậm nhẩy trong nhảy xa cho học sinh. Tạo cho các em yêu thích môn học, hứng thú học tập môn học.
- Các giáo viên có thêm thông tin bổ ích để bổ sung vào tài liệu bồi dưỡng chuyên môn và nâng cao hiệu quả giảng dạy môn học.
IV/ Đối tượng nghiên cứu
Học sinh lớp 9 Trường THCS Vĩnh Phong
Thời gian nghiên cứu : Trong chương trình giảng dạy nhảy xa năm học 2010-2011
V/ kế hoạch nghiên cứu:
Trong khuôn khổ đề tài này tui nghiên cứu các nhiệm vụ sau:
1. Nghiên cứu cơ sở lí luận của việc lựa chọn và áp dụng một số bài tập nhằm nâng cao sức mạnh giậm nhảy trong nhảy xa của học sinh.
2. Nguyên lí kĩ thuật giảng dạy nhảy xa.
3.Nghiên cứu các bài tập có tính hiệu quả cao đối với việc nâng cao sức mạnh giậm nhảy trong nhảy xa của học sinh.
4. Đánh giá kết quả của việc áp dụng một số bài tập nhằm nâng cao sức mạnh giậm nhảy trong nhảy xa của học sinh.
VI / Phương pháp nghiên cứu
1 .Phân tích tổng hợp các tài liệu liên quan
Công tác nghiên cứu là sự kế thừa và phát huy những gì đã đạt được đồng thời tìm ra quy luật vận động và phát triển mới. tui đã sử dụng các tài liệu chuyên môn có hướng tới đề tài nhằm tìm ra những phương pháp giảng dạy, nâng cao kỹ thuật, phát hiện tìm ra quy luật vận động mới.
2. Phương pháp phỏng vấn và toạ đàm
tui đã tiến hành phỏng vấn và hỏi ý kiến của các thầy cô giáo và các đồng nghiệp nhiều năm công tác và có kinh nghiệm trong nhà trường phổ thông trong và ngoài huyện để tìm ra những bài tập hợp lý để phát triển sức mạnh.
3 .Phương pháp thực nghiệm
Sau khi xác định và lựa chọn những bài tập hợp lý tui tiến hành phân nhóm thực nghiệm:
Nhóm 1: Nhóm đối chiếu 9A
Nhóm 2: Nhóm thực nghiệm 9B
Thời gian thực nghiệm trong các tiết học chính khoá. cộng với việc hướng dẫn học sinh tự tập luyện về nhà ,tại trường THCS Vĩnh Phong.
4 . Phương pháp thống kê kết quả
Được tớnh theo cụng thức:
Giỏ trị trung bỡnh.
Trong đú: - : là kớ hiệu tổng.
- : là giỏ trị trung bỡnh.
- : là giỏ trị quan sỏt thứ i.
- : là tổng số cỏ thể được quan sỏt.
Phương sai: ( n < 30 )
Hệ số biến sai: t = ( n < 30)
Sau 1 thời gian huấn luyện tui sử dụng toán thống kê để xử lý số liệu so sánh bảng kết quả thu được để đối chiếu và đánh giá kết quả của việc nghiên cứu.
5.Trang thiết bị sử dụng:
công cụ phục vụ cho giảng dạy và việc kiểm tra lấy số liệu như:
Thước dõy ; Đồng hồ bấm giờ ; Xà ; đệm ; Hố cỏt ; Vỏn ; Cũi.
Phần 2 : nội dung
i. Cơ sở lí luận của việc áp dụng Lựa chọn một số bài tập áp dụng nhằm nâng cao sức mạnh giậm nhảy trong nhảy xa của học sinh lớp 9 độ tuổi 14 - 15
1. Về mặt tâm lí
Lứa tuổi học sinh THCS là lứa tuổi quỏ độ và là giai đoạn rất nhạy cảm, cú sự phỏt triển đặc biệt mạnh mẽ, linh hoạt của cỏc đặc tớnh nhõn cỏch. Cỏc em luụn mong muốn thử sức mỡnh theo cỏc phương hướng khỏc nhau, nờn hành vi của cỏc em phức tạp và mõu thuẫn.
Các em muốn thể hiện mình luôn tỏ ra mình là người lớn , muốn mọi người tôn trọng mình . ở tuổi này các em thích được độc lập sáng tạo chủ động trong mọi hành vi hoạt động của mình từ chương trình kế hoạch cách thức tiến hành , kết quả được mọi người đánh giá khách quan . Vỡ vậy cần thường xuyờn giỏm sỏt và giỏo dục cho phự hợp trờn cơ sở phỏt huy tớnh tớch cực, sỏng tạo, biết điều chỉnh và tổ chức hoạt động, tạo điều kiện phỏt triển tốt cỏc khả năng cho cỏc em .Trong quá trình giảng dạy cần tổ chức và khuyến khích động viên các em , cần có sự quan tâm , định hướng kiểm tra , theo dõi thường xuyên giúp đỡ để quá trình học tập có kết quả , thành tích môn học mới nâng lên.
2. Đặc điểm giải phẫu , tâm sinh lí lứa tuổi
Để giờ dạy đạt hiểu quả cao giáo viên cần nắm vững đặc điểm giải phẫu tâm lý lứa tuổi của học sinh.
Lứa tuổi 14- 15 đây là thời kì chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang trưởng thành ở mỗi các em có sự biển đổi mạnh mẽ về cơ thể ,
- Đối với hệ xương: Hệ xương đang trong giai đoạn phỏt triển mạnh về chiều d...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top