Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By ti_love_2202
#682689 Download Đề tài Rèn kỹ năng viết đúng phân môn chính tả cho học sinh lớp 3 miễn phí



MỤC LỤC
Lời cảm ơn
A - Phần mở đầu
I - Lý chọn đề tài:
II - Mục đích nghiên cứu:
III - Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
IV - Phương pháp nghiên cứu:

B - Phần nói chung
Chương I:
Những cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài.
I - Cơ sở lý luận:
1- Một số vấn đề liên quan đến nội dung dạy học:
2. Nguyên tắc dạy học chính tả:
II - Cơ sở thực tiễn:
1/ Trong quá trình giảng dạy, điều tra, khảo sát đối với phân môn chính tả, chúng tui thấy cần sử dụng những đồ dùng dạy học đó là:
2/ Tài liệu dạy học:
3/ Bài chính tả chương trình mới có cấu trúc:
Chương II:
Đề xuất một số biện pháp
I - Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả phân môn chính tả lớp 3:
1/ Đối với giáo viên:
2/ Về phía học sinh:
II - Đổi mới nội dung dạy học:
III - Đổi mới về phương pháp:
IV - Thực nghiệm:
Giáo án giảng dạy
Tường thuật tiết dạy
Tài liệu tham khảo 2

A - PHẦN MỞ ĐẦU

I - LÝ CHỌN ĐỀ TÀI:
Đất nước ta đang thực hiện chiến lược đổi mới sâu sắc toàn diện về kinh tế, xã hội thực hiện thành công sự nghiệp hoá, hiện đại hoá vững bước tiến vào thế kỷ mới.
Trong việc đổi mới, con người là khâu đột phá, có tính quyết định. Điều đó đòi hòi sản phẩm của nền giáo dục là phải có những con người mới, có năng lực thực tiến. Chính vì vậy Đảng và Nhà nước đã có đường lối quan điểm chỉ đạo, chính sách đúng đắn nhằm đổi mới việc đào tạo, giáo dục con người ở mọi ngành học, bậc học, coi "Giáo dục là quốc sách hàng đầu". Do vậy trong giai đoạn này môn Tiếng Việt đã được soạn lại chương trình và sách giáo khoa theo hướng tăng cường dành học, bậc học, coi "Giáo dục là quốc sách hàng đầu". Do vậy trong giai đoạn này môn Tiếng Việt đã được soạn lại chương trình và sách giáo khoa theo hướng tăng cường dạy kỹ năng giao tiếp (Nghe, nói, đọc, viết). Do vậy phân môn chính tả trong nhà trường giúp HS hình thành năng lực và thói quen viết đúng chính tả, nói rộng hơn là năng lực và thói quyen viết đúng tiếng việt văn hoá, tiếng việt chuẩn mực. Vì vậy, phân môn chính tả có vị trí quan trọng trong cơ cấu chương trình môn Tiếng việt nói riêng, các môn học ở trường phổ thông nói chung.
Ở bậc tiểu học phân môn chính tả càng có vị trí quan trọng bởi vì giai đoạn tiểu học là giai đoạn then chốt trong quá trình hình thành kỹ năng chính tả cho HS, không phải ngẫu nhiên mà ở tiểu học, chính tả được bố trí thành một phân môn độc lập (thuộc môn Tiếng việt) có tiết dạy riêng. Trong khi đó, ở trung học cơ sở và phổ thông trung học, chính tả chỉ được dạy xen kẽ trong các tiết thực hành ở phân môn Tập làm văn chứ không tồn tại với tư cách là một phân môn tập đọc như tiểu học. Bởi tính chất nổi bật của phân môn Chính tả là tính thực hành. Bởi lẽ, chỉ có thể hình thành các kỹ năng, kỹ xảo chính tả cho HS thông qua việc thực hành, luyện tập . Do đó, trong phân môn này các quy tắc, chính tả, các đơn vị kiến thức mang tính chất lý thuyết không được bố trí trong tiết dạy riêng mà dạy lồng trong hẹ thống bài tập chính tả. Nội dung, cấu trúc của bài chính tả trong sách giáo khoa Tiếng việt tiểu học (phần chính tả). Cụ thể chính tả là hệ thống các quy tắc về cách viết thống nhất cho các từ của một ngôn ngữ. Nói cách khác chính tà là những quy ước của xã hội trong ngôn ngữ, mục đích của nó là phương tiện truyền đạt thông tin bằng chữ viết bảo đảm cho người viết và người đọc đều hiểu thống nhất nội dung cơ bản.
Chính vì vậy việc dạy chính tả đang là vấn đề quan tâm của nhiều người. Song kết quả học sinh viết chính tả chưa đáp ứng yêu cầu hình thành kỹ năng giao tiếp. HS còn viết sai chính tả gây hiểu nhầm cho người cùng giao tiếp. Nguyên nhân chính là do nội dung và phương pháp dạy học.
Cụ thể về mặt nội dung: Việc cung cấp hệ thống quy tắc và bài tập chưa thành hệ thống, chưa đủ để HS có thể dựa vào đó mà sau này tự hoàn thiện khả năng viết đúng chính tả. Về mặt phương pháp việc dạy học chủ yếu là hoạt động của thầy, trò thụ động tiếp thu nêu hiệu quả chưa cao. Vì vậy việc "Thống kê, phân loại những lỗi chính tả cho học sinh lớp 3 thường mắc và biện pháp khắc phục" là việc làm cần thiết. Nó góp phần giúp HS viết đúng chính tả, nhất là học sinh lớp 3, thể hiện nội dung cần biểu đạt một cách chính xác trên văn bản, thực hiện mục tiêu dạy học môn Tiếng việt.
Xuất phát từ lý do vừa nêu trong luận văn này chúng tui chọn nghiên cứu đề tài "Rèn kỹ năng viết đúng phân môn chính tả cho học sinh lớp 3"
II - MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
Chúng tui nghiên cứu luận văn này nhằm mục đích:
- Tìm hiểu nội dung phương pháp dạy phân môn chính tả để áp dụng vào thực tế giảng dạy cho HS viết đúng chính tả, đọc, nói đúng Tiếng việt.
Để đạt được mục đích trên cần tháo gỡ những vướng mặc, khó khăn cho giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học phân môn chính tả, nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học phân môn này.

III - ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
- Trong đề tài này chúng tui nghiên cứu về vấn đề về học sinh lớp 3 huyện Con Cuông - Nghệ an.thường viết sai các lỗi chính tả, lỗi phụ âm, lỗi phụ âm đầu. Nhưng trong đó lỗi thường mắc ở Trường tiểu học 2 Châu Khê - Con Cuông - Nghệ an.. Đó là phần phụ âm đầu tr/ch, các dấu thanh như hỏi, ngã và phần vần.
IV - PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
Để nghiên cứu đề tài này có hiệu quả. Chúng tui đã sử dụng các phương pháp sau:
- Phương pháp điều tra quan sát:
+ Khảo sát nội dung sách giáo khoa.
+ Tìm hiểu thực tiễn ở địa bàn mình dạy.
+ Năng lực viết chính tả của học sinh.
Để từ đó tìm ra nguyên nhân và đề xuất biện pháp thực hiện .
- Phương pháp phân tích tổng hợp.
Trước một hiện tượng ngôn ngữ chúng tui phân tích các ngữ liệu để thấy được bản chất của ngôn ngữ đó. Rồi tổng hợp các hiện tượng thể loại để rút ra những nhận xét khái quát cho nhiều hiện tượng cùng loại.
Ví dụ: Cây bàng cây bàng.
Thầy giáo thầy giáo.
Em đi học về Em di học vìa.
- Phương pháp thực nghiệm:
+ Thực nghiệm phương pháp này chúng tui đưa ra các đề xuất trong luận văn của mình vào tổ chức dạy ở lớp 3 tiểu học để đánh giá khả thi của phương pháp đó.
+ Chúng tui có tổ chức dạy đối chứng.
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By thuanphat
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement