Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By satthu_anhsang2000
#682582

Download Đề tài Mô hình tổ chức cuộc hành quân hướng về điện biên miễn phí





Vào dịp 26/3 chào mừng tháng thanh niên. Tôi hướng dẫn cho các chi đội và tiến hành sơ kết giai đoạn 1, bình chọn những tập thể chi đội có tỉ lệ đội viên và nhiều sao chiến công nhất sẽ trao giải thưởng, tặng thưởng cho 10 đội viên có thành tích cao trong phong trào này. Đồng thời chọn những đội viên có từ 5 danh hiệu “Dũng sĩ diệt giặc Pháp” tương đương với “Dũng sĩ diệt xe cơ giới” cho đi thăm quan tại Suối Tiên và Bình Dương nước và những đội viên này được quyền bước vào gia đoạn 2 của phong trào trong dịp 7/5/2004 – đúng vào thời điểm kỉ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên và liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên. Ở giai đoạn 1 chỉ sau 3 tháng phát động số điểm 10 cùng với những danh hiệu đã trao cho Đội viên một con số cực kỳ cao, như chúng ta đã biết, việc dành điểm 10 là rất khó, song các em đã xuất sắc dành được 421 điểm 10/ 113 Đội viên. Tiêu biểu trong chặng 1 này có em: Lương Ngọc Quang (lớp 7:13 điểm) ; Mạc Thị Hảo (Lớp 7: 10 điểm); Đàm Thị Toan (Lớp 7: 9 điểm); Hoàng Thị Xoa các em cố gắng dành được 2 huy hiệu “Dũng sĩ diệt xe cơ giới” (lớp 7: 9 điểm); em Đinh Thị Điệp (11 điểm) ở chi Lê Văn Tám (lớp 8b).
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
LIÊN ĐỘI PHỔ THÔNG DTNT ĐIỂU ONG
MÔ HÌNH
TỔ CHỨC CUỘC HÀNH QUÂN HƯỚNG VỀ ĐIỆN BIÊN
I/LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Không phải ngẫu nhiên mà 4 câu thơ dưới đây được Hội đồng đội Trung Ương chọn làm chủ đề của năm học 2003-2004:
“Vâng lời Bác Hồ dạy
Chiến sĩ nhỏ Điện Biên
Học tốt rèn luyện tốt
Cùng tiến bước lên Đoàn”
Thật vậy bởi 50 năm trôi qua, chiến thắng Điện Biên Phủ như một mốc son chói lọi cho lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta trong thế kỉ 20. Thật xứng đáng “ được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bặch Đằng, một Chi Lăng hay Đống Đa và được ghi vào lịch sử thế giới. Đột phá thành trì của hệ thống nô dịch của chủ nghĩa đế quốc”. Duới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ. Chúng ta biết vũ trang toàn dân làm chiến tranh nhân dân, được các nước xã hội chủ nghĩa và nhân loại tiến bộ trên thế giới đồng tình, ủng hộ và đi đến thắng lợi trước một kẻ thù xâm lược mạnh hơn mình gấp bội lần.
-Thắng lợi Điện Biên Phủ không những đã bảo vệ và phát triển thành quả của cách mạng tháng Tám mà còn mở ra giai đoạn mới, tiếp tục hoàn thành cách mạng dân chủ trong cả nước, xây dựng tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
-Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi là niềm tự hào của dân tộc ta. Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, tinh thần Điện Biên Phủ vẫn sáng ngời, là động lực, nguồn cổ vũ to lớn của nhân dân ta trong công cuộc đổi mới nhằm mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”.
Chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là chiến thắng của nhân dân Việt Nam mà còn là chiến thắng của các dân tộc bị áp bức trên thế giới. Nó chứng tỏ ngày nay, chiến tranh xâm lược của đế quốc nhất định thất bại, cách mạng giải phóng dân tộc nhất định thắng lợi, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh của nhân loại tiến bộ: “Vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội”.
Từ những ý nghĩa quan trọng đó, tui thiết nghĩ rằng: việc tổ chức tuyên truyền giáo dục cho mọi tầng lớp nhân dân nói chung và lớp thanh thiếu niên nói riêng, hiểu, tự hào và học tập, rèn luyện về tinh thần chiến thắng oanh liệt ấy trong thời kỳ mới là nhiệm vụ quan trọng của mọi cấp, mọi ngành, mọi nhà, trong đó những người thầy giáo – những nhà sư phạm, cụ thể là những người làm công tác phụ trách thiếu nhi như chúng tui tự gắn lên vai mình một trọng trách quan trọng. Song giáo dục cho các em như thế nào? Nội dung giáo dục những gì? và hiệu quả của nó ra sao? còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan, lẫn khách quan. Đòi hỏi mỗi chúng ta, những người làm công tác giáo dục cần suy nghĩ, tính toán.?
Là một người Tổng phụ trách đội đang công tác tại trường dân tộc nội trú mang tên anh hùng lực lượng vũ trang Điểu Ong của huyện Bù Đăng anh hùng, cũng như các bạn là tổng phụ trách khác, bản thân tui nghĩ rằng trách nhiệm của mình cũng hết sức nặng nề và tui luôn coi trọng việc tổ chức giáo dục truyền thống cho các em, để các em hiểu và tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của cha anh mình, đặc biệt là trong tình hình hiện nay. Các thế lực thù địch rất mưu mô, xảo quỵt đang tìm mọi thủ đoạn và lợi dụng vào sự nhẹ da, thật thà của một số đồng bào dân tộc của ta để xúi dục, tuyên truyền bịa đặt, nhảm nhí, trái với chủ trương của Đảng và nhà nước chúng ta. Do vậy việc tập hợp tổ chức tuyên truyền giáo dục cho đồng bào dân tộc ta nói chung, đặc biệt là các em học sinh đang học tại trường dân tộc nội trú – lớp người tiêu biểu, đội ngũ các bộ cốt cán tương lai của quê hương và buôn làng mình là một nhiệm vụ rất cần thiết và cấp bách. Hoà chung với khí thế tưng bừng của cả nước hướng về kỉ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Sau một thời gian nghiên cứu, khảo sát tình hình thực tế và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các em, bám sát vào chủ đề năm học, tui đã quyết định phát động phong trào thi đua nhằm giáo dục cho các em qua phong trào lớn “Hành quân theo buớc chân người anh hùng” hướng về kỉ niệm 50 chiến Thắng Điện Biên Phủ. Qua phong trào này vừa tạo sân chơi bổ ích, nâng cao chất lượng học tập, thu hút và qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam anh hùng.
Sau khi phong trào đã được triển khai thực hiện và đã thu được nhiều kết quả rất khả quan, có thể nói là rất thành công. Thành công ở đây không chỉ dừng ở kết quả của các tập thể và cá nhân đạt được mà chính nó đã tạo ra một sân chơi lý thú, bổ ích được hội đồng sư phạm đồng tình ủng hộ và bản thân các tập thể, cá nhân đội viên hưởng ứng một cách tích cực.
II/ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1-Thuận lợi :
-Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của HĐĐ huyện, BCH Đoàn khối GD trong các hoạt động.
-Chi bộ, BGH trường rất quan tâm tới các hoạt động của Đội tạo mọi điều kiện thuận lợi về nhân lực, vật lực để Liên Đội hoạt động, đồng thời Chi bộ, Ban giám hiệu trường thường xuyên theo dõi, giám sát, chỉ đạo sát sao, quán triệt sâu sát các đoàn thể trong việc hỗ trợ cho hoạt động của Đội.
-Sự đồng tình ủng hộ của các đoàn thể, của BCH chi Đoàn ,Các thầy cô phụ trách chi (6/6 thầy cô là đoàn viên nhiệt tình và có trách nhiệm) và hội đồng sư phạm trong các hoạt động tại liên Đội
-Trường chỉ có 6 lớp, các em ở nội trú nên rất thuận lợi và chủ động trong việc tập hợp, tuyên truyền giáo dục và tổ chức các hoạt động.
-Nhìn chung các em đều ngoan, biết nghe lời thầy cô, đây là những điều kiện thuận lợi để thu hút các em tham gia .
-So với các trường khác ,cơ sở vật chất của trường tương đối đầy đủ phục vụ cho việc tổ chức các hoạt động .
2-Khó khăn
-Nguồn kinh phí vẫn còn ít ỏi ngoài những khoản kinh phí được cấp theo tiêu chuẩn của nhà nước thì không còn nguồn nào khác do vậy cũng ảnh hưởng tới việc tổ chức các hoạt động đặc biệt là công tác thi đua, khen thưởng các em trong các đợt sơ, tổng kết.
-Với 5/6 chi đội / 6 lớp ở 4 khoiá lớp 6; 7; 8; 9 khác nhau, tỉ lệ đội viên giữa các chi đội khối 6 và 8, 9 không đều nên việc tổ chức thi đua giữa các chi đội cũng đã gặp những khó khăn và thiếu tinh hào hứng trong thi đua.
-Những tài liệu và cơ sở vật chất phục vụ cho việc tuyên truyền cũng còn thiếu thốn, chưa đáp ứng theo nhu cầu thực tế hiện nay.
Những khó khăn trên phần nào đã làm ảnh hưởng tới các hoạt động. Tuy nhiên với tinh thần quyết tâm chúng tui đã khắc phục, vượt qua và đã bắt tay vào công việc trong một tư thế rất vững vàng.
III/NHỮNG VIỆC LÀM CỤ THỂ:
Sau khi khảo sát, nắm bắt tình hình thực tế, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các em, của các đồng chi phụ trách chi và những điều kiện thực tế của trường, tui đã xây dựng kế hoạch và xin chủ trương của chi bộ, của ban giám hiệu trường rồi thông qua hội đồng sư phạm để thống nhất, kế hoạch xây dựng có sự đóng góp ý kiến xây dựng của toàn thể hội đồng sư phạm và tiến hành triển khai thực hi...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Advertisement
Hình đại diện của thành viên
By elliwood
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#903470
elliwood đã viết:Mình cần tài liệu này, bạn cho mình link được không !



Bạn tải tại link sau nhé
Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement