nk.trung

New Member

Download Đề tài Một số kinh nghiệm về các trò chơi ngôn ngữ giúp kiểm tra, củng cố từ vựng, ngữ pháp miễn phí





10/Where am I / are we/is he/ ?ete
language : yes -no questions
-vocabulary-location
một học sinh tự tưởng tượng , xác định mình đang ở một nơi nào đó .Viết ra giấy hay nói cho thầy giáo biết . Các học sinh khác sẽ đoán bằng cách hỏi học sinh đó những câu hỏi có hay không (yes- no questions) Để cho việc đoán không khó quá , giáo viên có thể yêu cầu học sinh thảo luận trước với nhau phạm vi nơi học sinh có thể có mặt . ví dụ
you have to be somewhere in the school
you have to be some where in the town
you have to be some where in the picture ( nếu có một bản đồ của một thành phố nào đó )
nếu học sinh còn bỡ ngỡ với cách tiến hành trò chơi , thầy giáo có thể là người đố , trả lời các câu hỏi của học sinh , để làm mẩu trước .Sau đó sẽ chọn một học sinh khác đố các bạn
các câu hỏi có thể như sau :
-Are you on a bus going to .?(no, I'm not on a bus )
-Are you in the school canteen ?(no,I'm not in the school canteen )
-Are you asleep in front of your desk ?(no, I 'm not asleep in front of my desk )
11/ Coffee-pot
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

Sở Giáo dục đào tạo Hà Tĩnh
Phòng Giáo Dục đào tạo Thành Phố Hà Tĩnh
sáng kiến kinh nghiệm
Một số kinh nghiệm về các trò chơi ngôn ngữ giúp kiểm tra,củng cố từ vựng, ngữ pháp
Họ và tên: Hồ Thị Nha Trang
Đơn vị: Trường THCS đại nài
phần a: đặt vấn đề
i- cơ sở lý luận:
Trong thề kỉ 21 với xu thế hội nhập cùng với chính sách mở cửa thì tiếng anh là một thứ tiếng nước ngoài đã, đang và sẽ được nhiều người Việt Nam học do nhu cầu giao tiếp , học tập và nghiên cứu.
Hiện nay việc học tiếng anh được phổ biến rộng rãi khắp nơi. Nhưng làm thế nào để học tốt tiếng anh. Về cơ bản mục tiêu dạy học ngoại ngữ nói chung và môn tiếng anh nói riêng có sự thay đổi. Chương trình và sách giáo khoa trung học cơ sở với mục đích là giúp học sinh nắm được kiến thức cơ bản về tiếng anh thực hành hiện đại, có kỷ năng sử dụng tiếng anh như một công cụ giao tiếp , đồng thời hình thành các kỹ năng và phát triển tư duy.
Trong quá trình học ngoại ngữ thì từ vựng là phần quan trọng nhất- nó là những viên gạch xây nên ngôi nhà của ngôn ngữ. Làm thế nào để nhớ và sử dụng từ tiếng anh mà mình đã học được luôn là câu hỏi thường xuất hiện đối với người học, và là một sự lao động mệt nhọc của người học.
Ơ cấp THCS từ lớp 6-7 học sinh đã phải nắm bắt và sử dụng một khối lượng từ vựng khá lớn.Để giúp hs có thể nhớ và sử dụng từ vựng tốt các giáo viên đã áp dụng nhiều phương pháp kiểm tra như: Rubout and remember , ordering, matching, jumbled words, wordsquare, gapfill, subsituation, what and where, ....
Các loại hình kiểm tra khá phổ biến, phù hợp và có hiệu quả . Song làm thế nào để hs có thể tham gia được nhiều hơn, tránh sự lặp lại nhàm chán, người giáo viên phải thay đổi cách kiểm tra thường xuyên tạo cho hs có hứng thú hơn trong giờ học các em vừa có thể chơi , vừa có thể khắc sâu những từ vựng và cấu trúc mà các em vừa học.
Chính vì những lí do trên mà tui đã tìm tòi học hỏi và thực hành các trò chơi ngôn ngữ nhằm giúp hs cảm giác thoải mái , tự tin hơn trong giờ học. Đặc biệt cả ba đối tượng đều có thể tham gia một cách hào hứng
II- Cơ sỡ thực tiễn :
Mong muốn thì quá lớn nhưng do kiến thức, phương pháp cũng như kinh nghiệm còn nhiều hạn chế cũng như việc thực hiện còn quá ít (giới hạn ở lớp 6-7), chắc chắn bài nghiên cứu này còn có nhiều sai sót cần được bổ cứu .Nội dung của đề tài chỉ đề cập đến các bước thực hiện của mỗi trò chơi và kết quả đạt được .
Vì vậy , tui luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến để bài nghiên cứu này đầy đủ và hoàn chỉnh hơn.
ii- phương pháp nghiên cứu:
1- Nghiên cứu tài liệu
2- Tìm hiểu thực tế
3- Tham khảo ý kiến đồng nghiệp
4- Thống kê đánh giá
phần b: nội dung
i- ý nghĩa của các trò chơi ngôn ngữ:
tất cả các trò chơi ngôn ngữ đều có một mục đích hướng tới , trò chơi ngôn ngữ giúp người học có thể tham gia hoạt động cùng với người khác và cùng giải quyết những vấn đề mà mình đưa ra, mở rộng ngôn ngữ và rèn luyện kỉ năng nghe nói. Trong giờ học giáo viên đưa ra các trò chơi ngôn ngữ , học sinh sẽ có nhiều cơ hội để thảo luận, nêu ra chính kiến của mình khuyến khích động viên được những em yếu , kém. Trong phần này giáo viên áp dụng phương pháp "Delayed correction" nên học sinh không tỏ ra lúng túng khi mắc lỗi. Không khí lớp học sôi nổi hơn, vốn từ vựng không những được củng cố mà còn được mở rộng ra rất nhiều khi các em thực hành.
ii- CáC TRò CHƠI NGÔN NGữ:
1- What I already know about English
Language:
a- Titles of English films or American films and books
b- explanations(in Vietnamese or English)
c- Translate (into Vietnamese)
*Các bước:
- Giáo viên yêu cầu hs kể một só tên fim có tên bằng tiếng anh mà các em đã xem trong tuần hay trong tháng, tên các nhóm nhạc mà các em biết.
- Sau đó các em dịch ra tiếng anh loại tiếng việt (tùy theo trình độ của hs)
- Sau đó các em có thể nói nhận xét của mình theo mẫu câu và vốn từ mà các em đã học(vd: like , think, boring, interesting, ...)
Example : I think , I like it
2- This is .....(BigBen)
Language:
- Talk about , introducing wellknown buildings, school,cities...
- giáo viên có thể yêu cầu hs vẽ những ngôi nhà, thành phố, trường học , học thu thập tranh ảnh, bức ảnh...
- Hs tự giới thiệu về tòa nhà, trường học mà em có.
- các bạn khác có thể đặt câu hỏi: Where is this? /the building?
Who are they?...
Tương tự như vậy trò chơi này hs có thể ôn lại nhiều câu và với từ vựng , câu hỏi (What, Where, Who)
3- My numbers:
Language: -How to say age,weight, height, measurement, sizes, telephone number, house number, date of birth.
- Giáo viên yêu cầu hs viết , liệt kê tên tuổi, chiều cao, cân nặng, cở giày dép, số nhà, ngày sinh theo cột
Order
Number
1. Age
2. Height
3. Weight
4. Shoe size
5. Tel number
6. House number
7. Clothes size
8. Date of birth
- Dựa vào bảng liệt kê hs hỏi lẫn nhau để tìm người có số trùng với mình về các mục đã liệt kê.
- Trong trò chơi này hs có thể ôn tập được số đếm
4- My inventory:
Language: - Số đếm tên các đồ vật cá nhân số nhiều
- I own (number,name of articles)
- Plural nouns
Giáo viên yêu cầu hs liệt kê những gì mình có và có bao nhiêu: đồ dùng cá nhân(books, pens...) quần áo ,giày dép, đồ chơi giải trí ( cameras, cassettes...)
Hs bắt đầu đoán từ bằng "I have....../I own....)
Sau đó có thể nói chuyện với bạn theo mẫu câu để nhớ lại những danh từ đã học
5- Talking about time
Language: - Talking about the time, adjectives
Giáo viên yêu cầu hs vẽ mặt đồng hồ vào giấy
Giáo viên yêu cầu cả lớp cùng liệt kê những tính từ tiếng anh các em biết
Giáo viên viết lên bảng mẫu câu :
At............o'clock I feel................
và yêu cầu hs hoàn thành câu theo ý của mình.
Ví dụ: At ten o'clock I feel hungry
- Hs đặt câu và viết câu của mình vào giấy, sau đó có thể lựa chọn mấy cách sau:
Cách 1: Gọi hs nào hoàn thành xong câu của mình sớm nhất đọc to cho cả lớp biết.Sau đó các hs khác lần lượt đọc câu của mình theo thứ tự giờ của một ngày, tính từ thời điểm của câu thứ nhất.
Ví dụ: Câu thứ nhất là :at ten o'clock I feel hungry, thì hs nào đặt câu có số giờ là 1 giờ sẽ đọc tiếp câu của mình, và lần lượt đến 9 giờ để có trọn vẹn một ngày.
Cách 2: Yêu cầu hs hỏi lẫn nhau để tìm xem ai cảm giác khác với mình vào cùng giờ trong ngày
Cách 3: Yêu cầu hs làm việc theo nhóm và tự sắp xếp theo một trật tự lôgic các giờ trong ngày. Ví dụ: happy-hungry - sleepy...
Cách 4:Hs hỏi lẫn nhau trong một phạm vi thời gian cố định (5-10 phút)sau đó so sánh xem ai có nhiều câu trả lời của bạn mình nhất.
- Bài tập này có biến thể:Thay bằng nói về giờ trong ngày, hs có thể nói cảm nghĩ của mình trong từng tháng của năm, ví dụ:In(month)I feel sad/happy/cold/hot/excited/... and I go to the dancing/meet friends/stay indoors/ go to the seaside/ watch TV/...
6- Các trò chơi bài tập về màu sắc
1- What color:
Giáo viên chuẩn bị sẵn một số từ gắn với màu sắc
Ví dụ: stop------------->red
go-------------->green
sky--------------->blue
leaves--------------->green
- Giáo viên đọc những từ đã chuẩn bị, hs nghe và viết các từ chỉ mầu sắc tương ứng với những từ đó.
2- All about me
Giáo viên viết lên bả...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top