quynhvth

New Member

Download Đề tài Một số giải pháp trong việc hình thành nhân sách cho học sinh THCS miễn phí





Hoạt động của ngành giáo dục là một hoạt động vô cùng rộng lớn, con người là sản phẩm của GD - ĐT. Nhân tố con người quyết định sự phát triển của giáo dục, của xã hội, của đất nước. Để làm tốt công tác GD - ĐT, quản lý giáo dục có tính chất quyết định đến hiệu quả của giáo dục, nhưng công tác quản lý giáo dục lại vô cùng khó khăn và phức tạp. Chính vì vậy giáo dục phải có sự phối kết hợp giữa 3 môi trường: Gia đình - nhà trường và xã hội thì mới có thể nâng cao được chất lượng giáo dục.
Thực tế cho thấy rằng nhà trường muốn làm tốt nhiệm vụ giáo dục thì phải có đội ngũ giáo viên có đủ năng lực và trình độ, phối hợp với các ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội của đất nước. Năng lực của đội ngũ, điều kiện của cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học và các trang thiết bị, đồ dùng dạy học khác có đáp ứng được cho việc dạy và học hay không. Mục tiêu, nhiệm vụ GD-ĐT thực hiện được đến mức độ nào, chính là nhờ một phần lớn vào năng lực, trình độ khoa học của người quản lý. Như triết học Mác - LêNin đã khẳng định: "Vai trò to lớn của cá nhân trong tập thể".



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

Phần I:
Mở đầu
I - Lý do chọn đề tài:
Đảng ta, dân tộc ta coi trọng sự nghiệp giáo dục - đào tạo là sự nghiệp cách mạng cực kỳ quan trọng, Nghị quyết TW II khoá VIII đã khẳng định: "Giáo dục là quốc sách hàng đầu", về ngành giáo dục làm nhiệm vụ hết sự vẻ vang. Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Những lớp người có đức, có tài, có sức khoẻ để góp phần xây dựng nước nhà như lời Bác dạy trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường năm 1945: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai với các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu...". Vì vậy giáo dục - đào tạo là một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Giáo dục phổ thông, trong đó giáo dục ở bậc THCS có một vị trí hết sức quan trọng, bởi vì hết bậc tiểu học học sinh bước sáng một giai đoạn mới, có nhiều thay đổi về môi trường: Thầy, cô mới và được nhiều thầy, cô dạy trong một buổi học. Phương pháp dạy cũng khác hơn so với bậc tiểu học. Tâm lý của các em cũng có sự thay đổi, các em đang tập làm người lớn, muốn bắt chước người lớn. Chính vì vậy giáo viên phải nắm được tâm lý học sinh và có phương pháp giáo dục phù hợp để vừa truyền thụ kiến thức cho các em, vừa có tác dụng giáo dục hình thành nhân sách cho các em qua mỗi bài học, mỗi tiết dạy. Nghị quyết TWII khoá VIII đã nêu "giáo viên là nhân tốt quyết định chất lượng của giáo dục và được xã hội tôn vinh". Sản phẩm của giáo dục là con người có đủ trình độ và năng lực để trinh phục và cải tạo thiên nhiên, bắt thiên nhiên phải phục vụ con người và cải tạo xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.
Năng lực của người thầy có vai trò quan trọng trong quá trình dạy học. năng lực con người trong lĩnh vực giáo dục quyết định giá trị nhân sách của lớp người được giáo dục. Người thầy quyết định chất lượng và hiệu quả của quá trình giáo dục, lao động sáng tạo của nghề dạy học là yếu tố quan trọng nhất trong sự cấu thành chất lượng của tay nghề thầy giáo, cô giáo. Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Mỗi giáo viên đều phải xác định được vai trò và nhiệm vụ của mình. Nâng cao ý thức trách nhiệm, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực, để góp phần mình vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo, để đào tạo ra những lớp người có đủ đức, đủ tài, có sức khoẻ để nối gót những lớp người đi trước xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Vì vậy cần xây dựng đội ngũ giáo viên nói chung và giáo viên bậc THCS nói riêng, trước hết là những người có đạo đức, trình độ và năng lực. Đó là nhiệm vụ hết sức quan trọng của ngành giáo dục - đào tạo.
Các cấp, các ngành đặc biệt là ngành giáo dục đã có những chủ trương, bện pháp để nâng cao trình độ, năng lực của giáo viên bằng nhiều hình thức như việc mở các lớp tại chức để nâng cao trình độ, tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, bồi dưỡng về phương pháp dạy học... vào dịp hè để nâng cao nhận thức chính trị, xã hội, nâng cao tay nghề cho giáo viên, đáp ứng được nhu cầu của công tác giáo dục, đào tạo ra được những lớp người đáp ứng được với thời kỳ đổi mới hiện nay, công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
Là một cán bộ quản lý trường học, việc giáo dục học sinh phát triển toàn diện tui thường xuyên quan tâm. Với vốn kiến thức đã được học trong trường sư phạm, về tâm lý lứa tuổi ở bậc THCS và nhiều năm được trực tiếp giảng dạy đối tượng học sinh này. Chính vì vậy tui đặc biệt chú ý nghiên cứu việc hình thành và phát triển nhân sách học sinh ở bậc THCS.
II- Mục đích của đề tài:
Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp hình thành nhân cách XHCN cho học sinh THCS. Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Từ thực tiễn quá trình công tác của bản thân trong việc quản lý nhà trường đồng thời học tập kinh nghiệm các trường bạn. Qua nghe báo cáo kinh nghiệm của các trường tiên tiến để đúc rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng toàn diện nói chung và việc phát triển nhân cách cho học sinh nói riêng.
III- Thời gian nghiên cứu:
Việc giáo dục phát triển nhân sách cho con người cần có thời gian thường xuyên và liên tục. Chính vì vậy việc hình thành nhân cách cho học sinh bậc THCS cần được tiến hành liên tục trong 4 năm, theo khoá học tui đã đi sâu nghiên cứu đề tài này và đánh giá kết quả qua 4 khoá học sinh học và tốt nghiệp THCS.
IV- Nhiệm vụ của đề tài:
- Nghiên cứu một số giải pháp trong việc hình thành nhân sách cho học sinh THCS.
- Tìm hiểu thực trạng công tác thực hiện việc hình thành nhân sách cho học sinh THCS trong phạm vi trường của mình.
- Hệ thống một số biện pháp thực hiện có hiệu quả trong việc hình thành nhân cách cho học sinh THCS.
V- Phương pháp nghiên cứu:
- Nghiên cứu qua thực tiễn chỉ đạo việc hình thành nhân cách cho học sinh THCS của trường mình và học tập các trường tiên tiến.
- Tổng kết kinh nghiệm chỉ đạo của Phòng giáo dục, Sở giáo dục - đào tạo về các giải pháp hình thành nhân cách cho học sinh THCS.
- Nghiên cứu qua lý luận bài giảng của các lớp học cán bộ quản lý giáo dục - đào tạo.
Phần II: Nội dung
Chương I:
Cơ sở lý luận
><
I- Vị trí và tầm quan trọng của giáo dục:
Giáo dục - đào tạo có một tầm quan trọng đặc biệt, bởi giáo dục - đào tạo làm ra sản phẩm là con người có tri thức để xây dựng và bảo vệ đất nước. Khi đất nước mới được giải phóng Bác Hồ đã kêu gọi: "diệt giặc dốt, giặc đói, giặc ngoại xâm". Ngày nay Đảng và Nhà nước ta luôn luôn làm theo lời dạy của Người. Xoá đói giảm nghèo, đối với giáo dục đã phổ cập giáo dục trên toàn quốc, tiến tới phấn đấu phổ cập ở các bậc học cao hơn. Làm được điều đó ngành GD - ĐT giữ một vai trò quan trọng "sự nghiệp GD-ĐT, khoa học văn hoá nhằm phát huy nhân tố con người và vì con người trong sự nghiệp xây dựng CNXH, bảo vệ Tổ quốc. Mặc khác khoa học giáo dục đóng vai trò then chốt trong toàn bộ sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc, là động lực đưa đất nước thoát khỏi cùng kiệt nàn và lạc hậu, vươn lên trình độ tiên tiến của thế giới (Nghị quyết đại hội TWII khoá VII).
Đảng ta luôn luôn chú ý đến việc phát triển sự nghiệp GD - ĐT, xác định vai trò và nhiệm vụ của ngành GD - ĐT, Nghị quyết TW II khoá VIII đã nêu rõ: "Nhiệm vụ và mục tiêu cơ bản của ngành giáo dục là nhiệm vụ xây dựng những con người và thế hệ gắn bó với lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH, có đạo đức trong sáng, có ý chí kiên cường bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa".
Đất nước ta đang trong thời kỳ thực hiện công nghiệp hoá - hiện đại hoá, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, tiếp thu những tinh hoa văn hoá của nhân loại, bảo vệ và phát huy những tiềm năng của dân tộc và của con người Việt Nam. Vì vậy con người Việt Nam cần có tr...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top