tammobi832547

New Member

Download Đề tài Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở trường mầm non Diễn Hồng miễn phí





Các hoạt động tập thể tổ chức các hội thi, các ngày lề lớn đã góp phần rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức cho các bậc phụ huynh, các tầng lớp xã hội về vai trò của giáo dục mầm non đối với sự phát triển của trẻ qua đó tạo được sự ủng hộ của cộng đồng xã hội chung tay góp sức để tạo nên chất lượng giáo dục mầm non, hoạt động lễ hội trong năm học và các hội thi dành cho trẻ có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi vì qua hội thi trẻ được tham gia vào hoạt động giúp trẻ tự tin, mạnh dạn hiểu được nét đẹp truyền thống của địa phương :
Ví dụ: Hội thi hát dân ca và trò chơi dân gian
Trẻ được chơi các trò chơi dân gian, ca dao đồng dao, được hát và nghe các làn điệu dân ca của các quê hương, trẻ được giao lưu với bạn bè trong trường, biết chia sẽ hợp tác với nhóm bạn để chơi vì vậy trong năm học tôi đã dự kiến lên kế hoạch hoạt động lễ hội và các hội thi trong năm học.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

óc giáo dục trẻ để phối hợp các cô giáo
250/450 phụ huynh
55,6
4
Số giáo viên có kỷ năng tuyên truyền tốt với phụ huynh
15/34
44,1
5
Số giáo viên biết tạo môi trường cho trẻ họat động theo hướng mở
18/34
53
6
Số giáo viên biết tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động lễ hội có hiệu quả.
15/34
44,1
Cùng với việc thực hiện "Xây dựng trường thân thiện học sinh tích cực" thì ngành giáo dục cũng đang tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động hai không với bốn nội dung, cuộc vận động mỗi Thầy Cô giáo là tấm gương đạo đức tự học tập và sáng tạo. Đặc biệt là năm thực hiện đổi mới "Công tác quản lý". Bởi vậy cho nên tui đã tìm ra một số biện pháp chỉ đạo "Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực" góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào của ngành chỉ đạo.
2. Giải pháp :
a. Tổ chức triển khai quán triệt các văn bản chỉ đạo của nghành nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên trong toàn trường về mục đích ý nghĩa của phong trào " Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực"
Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo từ cấp trên xuống tui đã xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo mời địa phương, các đoàn thể như Đoàn thanh niên, Công đoàn, Hội cha mẹ học sinh cùng tham gia để bàn bạc nhằm xác định nhiệm cụ của từng thành viên trong công tác chỉ đạo, phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong ban chỉ đạo, thảo luận đánh giá thực trạng của trường trước lúc chỉ đạo, tập trung vào những nội dung cần thực hiện trước mắt và lâu dài. Dựa vào tiêu chí đánh giá để sắp xếp ưu tiên theo kế hoạch lộ trình từng năm một.
Tổ chức cho giáo viên học tập hiểu được các mục tiêu, yêu cầu, nội dung cốt lõi của phong trào để toàn thể cán bộ giáo viên làm công tác tuyên truyền với phụ huynh và cùng vào cuộc, hướng cho giáo viên đưa vào kế hoạch thực hiện chuyên môn của nhóm lớp mình phụ trách theo năm học theo từng chủ đề cho phù hợp, tổ chức cho giáo viên được tham gia thảo luận kế họach chung của nhà trường để thống nhất cùng tham gia thực hiện.
Tổ chức cho cán bộ giáo viên, nhân viên, mọi tổ chức trong trường ký cam kết phong trào thi đua" Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"
Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng kỷ cương nề nếp trong mọi hoạt động là điều kiện thúc đẩy cán bộ giáo viên rèn luyện tư cách đạo đức, hình thành thói quen, ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm trong công tác.
Tổ chức cho giáo viên học tập các văn bản, dân chủ thảo luận góp ý kiến từ đó tạo cho giáo viên tư tưởng thoải mái, phấn khởi, yên tâm công tác, đoàn kết nhất trí cao và thực hiện một cách nghiêm túc nhiệm vụ cuả mình.
b. Chỉ đạo tạo môi trường thân thiện trong và ngoài lớp học, môi trường thân thiện giữa giáo viên và phụ huynh nhằm thu hút trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu.
Trong xã hội hiện nay không ít giáo viên chưa biết cách xử lý phù hợp và kiềm chế đối với trẻ cá biệt, vẫn còn tình trạng dọa nạt trẻ chưa đúng lúc, vẫn có nhiều dư luận không tốt cho bậc học mầm non vì thế hiệu trưởng phải có kế hoạch biện pháp cụ thể trong việc xây dựng môi trường thân thiện.
Năm học 2008 - 2009 khi có kế hoạch chỉ đạo từ trên xuống về "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" nội dung đầu tiên tui băn khoăn suy nghĩ là xây dựng môi trường an toàn thân thiện để phụ huynh yên tâm khi gửi trẻ vào trường.
Môi trường thân thiện không chỉ môi trường về vật chất mà môi trường về tâm lý, tình cảm làm thế nào để trẻ cảm giác ấm áp tình thương, thân thiện của Cô giáo và bạn bè, trẻ coi môi trường mầm non như ngôi nhà thứ hai của trẻ. Chúng ta biết rằng môi trường tâm lý xã hội của trẻ được hình thành bởi hệ thống các mối quan hệ
Trẻ
Trẻ
Cha mẹ
Giáo viên
Giáo viên
Chỉ có môi trường tâm lý lành mạnh trẻ mới thoải mái vui vẻ, tự tin, chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động do giáo viên tổ chức.
Môi trường thân thiện đối với trường học nào cũng quan trọng nhưng đối với trường mầm non thì có ý nghĩa rất quan trọng đó là: Trẻ mầm non rất nhỏ, ngày đầu đến trường để cho trẻ thích ứng với môi trường mầm non nhanh, phụ huynh yên tâm gửi trẻ thì việc tạo môi trường thân thiện là hết sức cần thiết. Cần xây dựng mối quan hệ tình cảm, thân thiện quan tâm đến trẻ để trẻ nào cũng thấy được cô yêu quí, từ đó trẻ sẽ có mong muốn chia sẻ mọi điều với cô.
Luôn nhắc nhở giáo viên phải độ lượng, tha thứ với những việc làm chưa đúng của trẻ chia sẻ niềm vui với những thành công cũng như cảm xúc khác nhau của trẻ, luôn chú ý nâng đỡ tinh thần cho trẻ, từ đó tạo sự mạnh dạn tựu tin, mong muốn thể hiện ở trẻ.
Luôn đánh giá trẻ công bằng, phù hợp với yêu cầu sự phát triển của trẻ, không chế nhạo những cái sai của trẻ, từ đó hỗ trợ trẻ tích cực tham gia vào hoạt động phát triển.
Để có môi trường đẹp, thích mắt trẻ thơ, chúng ta cần chỉ đạo giáo viên biết cách tạo môi trường phù hợp với đặc điểm lứa tuổi nhóm lớp mình phụ trách. Hướng dẫn giáo viên mỗi chủ đề xây dựng môi trường theo một ý tưởng để tạo cơ hội cho trẻ được hoạt động có hiệu quả với môi trường đã tạo nên. Mỗi chủ đề chúng tui tổ chức cho giáo viên cung trao đổi thảo luận về ý tưởng và làm một số hoạt động trải nghiệm để các lớp học tập và hướng cho trẻ làm.
Về môi trường vật chất: Trường mầm non Diễn Hồng có khuôn viên tương đối đẹp nhưng để quy hoạch tổng thể bố trí cho khoa học thì vẫn còn nhiều hạn chế. Vì vậy Ban giám hiệu đã tích cực tham mưu với chính quyền địa phương và tuyên truyền với các bậc phụ huynh đóng góp hỗ trợ để tạo môi trường cảnh quan sư phạm cho phù hợp. Trước hết phải sắp xếp bố trí sân trường khu vực để đồ chơi, khu vực chơi với thiên nhiên cát nước, khu vực tập thể dục, khu vườn cổ tích, vườn cây của bé, vườn rau sạch. Chúng tui phân chia bố trí phù hợp sau đó bổ sung các đồ chơi cho đảm bảo an toàn.
Ví dụ: Vườn cổ tích chúng tui không phải bố trí trên một vùng nhỏ ở một góc mà tui bố trí cả một khu vườn phía bên trái cổng trường và trên từng thảm cỏ chúng tui bố trí từng câu chuyện cổ tích vì vậy Cô giáo có thể vận dụng những nơi này để đưa trẻ ra kể về câu chuyện cổ tích, tạo cho trẻ không khí thoải mái khi ra hoạt động ở khu vườn cổ tích.
Môi trường vật chất ở trường mầm non điều chúng ta quan tâm nhất đó là đồ dùng, đồ chơi của trẻ trên sân trường và trên nhóm lớp đều phải đảm bảo an toàn và đẹp mắt. Để đảm bảo phương tiện hoạt động phát triển thể lực của trẻ khi chơi ngoài trời an toàn và hứng thú, nhà trường thường xuyên kiểm tra và có kế hoạch tham mưu với địa phương cùng với nguồn kinh phí của nhà trường để đầu tư mới, cũng như tu sữa bổ sung hàng ngày để đảm bảo an toàn, đồ chơi phải có tính thẩm mỹ và gây cho trẻ sự hứng thú tích cực đến...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top