Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By phuongthuphuong87
#682522

Download Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở đơn vị Trường Tiểu học Gio An miễn phí





- Gắn với truyền thống hiếu học của địa phương, trường Tiểu học Gio An nhiều năm qua đã đề ra được kế hoạch hoạt động dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Trong năm học 2010*2011, trường đã tổ chức thực hiện được các nhiệm vụ sau:
- Tổ chức triển khai, chỉ đạo thực hiện đầy đủ, nghiêm túc hướng dẫn số: 4919/BGD - ĐT ngày 17 tháng 8 năm 2010 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2010 – 2011; Thực hiện chủ trương của sở Giáo dục và Đào tạo với điểm nhấn: “Đề cao trách nhiệm người thầy trong kiểm tra và chấm điểm” và quy trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học của phòng GD-ĐT Gio Linh.
- Thực hiện kế hoạch giáo dục theo công văn hướng dẫn 4919/BGD-ĐT ngày 17 tháng 8 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đã tổ chức tốt việc học 2 buổi/ngày cho tất cả các khối lớp từ khối 1 đến khối 5.
+ Về nội dung: Thực hiện theo đúng chương trình, dạy học theo kế hoạch. + Về thời lượng: Thực hiện dạy không quá 7 tiết / ngày. Buổi thứ hai chủ yếu giúp đỡ học sinh yếu vươn lên hoàn thành yêu cầu học tập, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, luyện chữ viết, tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp, tạo điều kiện để học sinh hoàn thành bài tập tại lớp.
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

dục cũng đang là một vấn đề nhức nhối đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt quan tâm. Mặc dù, chất lượng giáo dục của trường tui trong những năm trở lại đây có nhiều tiến bộ rõ rệt. Tuy nhiên, trong sự tiến bộ đó vẫn còn nhiều mặt hạn chế. Chất lượng giáo dục trong trường chưa thực sự đồng đều. Chất lượng giáo dục cao hay thấp do nhiều yếu tố tác động như: Sự lãnh chỉ đạo của cấp trên, ý thức học tập của học sinh, năng lực sư phạm của giáo viên, sự quan tâm tạo mọi điều kiện vật chất của lãnh đạo địa phương, phụ huynh học sinh, việc sử dụng phương pháp dạy học thích hợp với đặc điểm, tình hình của học sinh từng lớp,...Để nhằm giải quyết những vướng mắc trong công tác giáo dục nhằm đưa chất lượng giáo dục của trường ngày càng thực sự tiến bộ thì cần nắm được thực trạng chất lượng giáo dục và nguyên nhân để tìm ra biện pháp giải quyết phù hợp.Vì vậy, việc nghiên cứu thực trạng và nhằm tìm ra giải pháp để đưa chất lượng giáo dục ngày càng đạt kết quả cao hơn thì việc tìm hiểu thực trạng và tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục có một vai trò vô cùng quan trọng.
Gio An là một trong 9 xã thuộc vùng Tây Gio Linh. Xã có 7 thôn. Tính đến thời điểm tháng 4 năm 2011, cả xã có 802 hộ với 3079 nhân khẩu. Nhìn chung, đây là một xã có nền kinh tế tương đối phát triển với hai loại cây công nghiệp dài ngày là cây cao su và cây hồ tiêu.
Đây cũng là địa phương có an ninh chính trị và trật tự xã hội khá đảm bảo.
Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các đoàn thể hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt, trong những năm gần đây,nhận thức về giáo dục trong các ban ngành đoàn thể cũng như trong đại bộ phận nhân dân có sự chuyển biến rõ rệt. Hệ thống khuyến học được xây dựng từ xã đến thôn, đặc biệt còn được thành lập ở nhiều dòng họ.
II. Đặc điểm, tình hình của nhà trường:
Trường Tiểu học Gio An tính đến nay đã được 39 năm. Trong những năm gần đây, trường được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân hỗ trợ các cơ sở vật chất, trang thiết bị và đồ dùng dạy học. Các cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, học sinh có phòng học đẹp, đảm bảo cho tất cả các khối lớp học 2 buổi/ngày. Hiện nay, trường có tất 8 phòng học cao tầng, 2 phòng học trệt với đầy đủ bàn ghế 2 chỗ ngồi cho 9 lớp với 236 học sinh.
Nhiều năm liền, trường đều đạt chuẩn phổ cập giáo dục. Năm 2004, trường vinh dự đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn I, đang từng bước xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn II.
a.Thuận lợi:
- Trường Tiểu học Gio An được xây dựng trên mảnh đất anh hùng - nơi gắn liền với nhiều chiến công oanh liệt trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc và là một xã có truyền thống hiếu học. Đóng trên một địa phương có nền kinh tế tương đối với phát triển với cây công nghiệp dài ngày. Sự phát triển kinh tế của xã nhà đã tạo một phần điều kiện giúp trường xây dựng một số cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục. Đồng thời cũng góp phần giúp học sinh có điều kiện đến trường. Đặc biệt, trong những năm trở lại đây, trường Tiểu học Gio An được sự quan tâm của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và các đoàn thể trong xã. Hội đồng giáo dục và hội khuyến học xã được thành lập và hoạt động tương đối chất lượng.
- Đội ngũ giáo viên có trình độ chuẩn và trên chuẩn 100% (Trong đó: 11 giáo viên có trình độ Đại học; 2 giáo viên có trình độ Cao đẳng và 5 giáo viên có trình độ Trung cấp). Tập thể cán bộ giáo viên phần lớn có năng lực, nhiệt tình và trách nhiệm cao trong công việc, đoàn kết và an tâm công tác.
- Học sinh ngoan, nhiều em chăm học và có nhiều bậc phụ huynh đã nhận thức đúng vai trò của giáo dục.
- Cơ sở vật chất tương đối đầy đủ cho học cả ngày. Có máy chiếu để phục vụ dạy học, đồ dùng dạy dạy học tuy chưa đầy đủ nhưng cũng tương đối đảm bảo cho việc dạy và học.
Những điều trên đã tạo cho trường trường rất nhiều thuận lợi trong hoạt động giáo dục.
b.Khó khăn:
- Việc đóng trên một địa bàn có nền kinh tế phát triển cũng không tránh khỏi một số khó khăn trong công tác giáo dục của trường. Đó là tình trạng nhiều bậc phụ huynh do quá tập trung vào phát triển kinh tế nên chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em mình. Một số học sinh do bố mẹ có điều kiện kinh tế khá giả nên thoải mái trong việc chu cấp tiền cho các em tiêu xài. Chính vì vậy, nhiều học sinh đã bỏ bê việc học mà sa vào con đường game chát. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giáo dục của trường.
- Cơ sở vật chất tuy đã phục vụ tương đối tốt cho dạy và học nhưng vẫn còn nhiều thiếu thốn chưa đáp ứng được so với yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học như phòng đa năng, phòng nghe nhìn, khu vui chơi giải trí, phòng học vi tính,...
- Phần đông giáo viên còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, đặc biệt là bồi dưỡng học sinh giỏi. Một số giáo viên còn ở xa (cách trường 25 km). Số lượng giáo viên vừa thừa lại vừa thiếu( giáo viên có năng lực để trực tiếp đứng lớp, đặc biệt là khối 4-5 và bồi dưỡng học sinh giỏi có hiệu quả thì thiếu. Trong khi đó, một số giáo viên thì không biết nên bố trí vào lớp nào vì năng lực chuyên môn hạn chế).Giáo viên các môn Hát nhạc, Thể dục chưa có nên ảnh hưởng không ít đến chất lượng dạy và học.
- Nhiều học sinh còn ham chơi, chưa chú tâm đến việc học hành, tiếp thu bài còn chậm.
Với những khó khăn cơ bản nêu trên đã phần nào ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng dạy và học trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học.
III. Thực trạng việc thực hiện các hoạt động giáo dục trong trường Tiểu học Gio An.
1. Thực trạng đội ngũ giáo viên:
- Tổng số cán bộ giáo viên: 18
- Giáo viên trình độ đạt chuẩn trở lên: 100%.
- Giáo viên tay nghề đạt loại khá, giỏi: 55%.
2. Thực trạng tình hình học sinh:
- Tổng số: 236 học sinh chia làm 9 lớp.
- Chất lượng đạo đức:
Hàng năm, 100% học sinh đều có đạo đức xếp Thực hiện đầy đủ.
- Chất lượng học tập:
Năm học
2007-2008
Năm học
2008 -2009
Năm học
2009-2010
HS giỏi tỉnh
0
3 – 1,2%
1 – 0,4%
HS giỏi Huyện
8 – 3,2%
3 – 1,2%
4 – 1,6%
HS giỏi trường
16 – 6,4%
20 – 8,3%
18 – 7%
HS giỏi
30 – 12%
28 – 11 ,2
37 – 14,4%
HS khá
46 – 18,5%
48 – 19,3%
59 – 23%
HS trung bình
149 – 59,9%
145 – 58%
138 – 53,3%
HS yếu
0
2 – 0,8%
1 – 0,4%
- Tỉ lệ học sinh lên lớp hàng năm là 99,5% - 100%
3.Thực trạng những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở trường Tiểu học Gio An:
- Gắn với truyền thống hiếu học của địa phương, trường Tiểu học Gio An nhiều năm qua đã đề ra được kế hoạch hoạt động dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Trong năm học 2010*2011, trường đã tổ chức thực hiện được các nhiệm vụ sau:
- Tổ chức triển khai, chỉ đạo thực hiện đầy đủ, nghiêm túc hướng dẫn số: 4919/BGD - ĐT ngày 17 tháng...
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement