dieuanh_93

New Member

Download Hướng dẫn tìm minh chứng tự kiểm định chất lượng của trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề miễn phí





 
 
Tiêu chí 5: Chương trình và giáo trình ( 8 tiêu chuẩn - tỷ trọng 16%)
 
Tiêu chuẩn 5.1
Chương trình dạy nghề của trường được xây dựng, điều chỉnh theo chương trình khung của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, thể hiện được mục tiêu đào tạo của trường. a) 100% chương trình dạy nghề được xây dựng theo chương trình khung của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. 1-Danh mục các chương trình dạy nghề theo cấp trình độ đào tạo TCN, CĐN của Trường và chương trình kèm theo
2-Các quyết định phê duyệt các chương trình dạy nghề cho tất cả các nghề đang đào tạo
3-Danh mục các chương trình dạy nghề được biên soạn lại trong 5 năm gần đây
4-Minh chứng khác - Tổng số các chương trình dạy nghề của Trường?
- Số lượng các chương trình Trường xây dựng, thẩm định và phê duyệt theo chương trình khung của Bộ?
- Số lượng các chương trình Trường tự biên soạn trong 5 năm trở lại đây? Tỷ lệ %?
 
b) Có đầy đủ chương trình dạy nghề cho các nghề mà trường đào tạo 1-Danh mục các nghề trường đào tạo
2-Danh mục các chương trình dạy nghề của Trường và chương trình kèm theo
3-Minh chứng khác - Tổng số nghề trường đào tạo?
- Tổng số chương trình dạy nghề cho các nghề tương ứng? Tỷ lệ %? Liệt kê danh sách các nghề.
c) Ít nhất 5 năm/lần các chương trình dạy nghề được rà soát, điều chỉnh phù hợp với kỹ thuật, công nghệ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. 1-Danh mục các chương trình dạy nghề hiện tại của trường
2-Danh mục các chương trình dạy đã được rà soát, điều chỉnh gần đây nhất. Các chương trình cụ thể kèm theo
3-Các chương trình dạy nghề trước khi điều chỉnh, rà soát gần đây nhất
4-Minh chứng khác - Số các chương trình dạy nghề đã được biên soạn trên 5 năm? Liệt kê danh sách các nghề.
- Số các chương trình dạy nghề đã biên soạn trên 5 năm đã được rà soát, điều chỉnh? Tỷ lệ %? Liệt kê danh sách các nghề.
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

lực chuyên môn, ngoại ngữ, tin học theo quy định.
1-Quy định của nhà trường về việc tuyển chọn đội ngũ giáo viên
2-Danh sách trích ngang của đội ngũ giáo viên
3-Minh chứng khác
- Tổng số giáo viên của Nhà trưởng? Số giáo viên đạt chuẩn chuẩn về năng lực chuyên môn, ngoại ngữ, tin học theo quy định? Tỷ lệ phần trăm?
c) Có ít nhất 60% số giáo viên dạy cả lý thuyết và thực hành nghề.
1-Danh sách đội ngũ giáo viên;
2-danh sách đội ngũ giáo viên dạy cả lý thuyết và thực hành nghề
Tổng số giáo viên? Số GV dạy được cả lý thuyết và thực hành? Phần trăm?
Tiêu chuẩn 4.3
Giáo viên thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ và đảm bảo chất lượng.
a) Giáo viên thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ giảng dạy theo thời khoá biểu của trường và đảm bảo yêu cầu chất lượng.
1-Lịch giảng dạy các môn học của giáo viên theo học kỳ, năm học.
2-Sổ giáo vụ, sổ đầu bài…theo dõi, giám sát các hoạt động giảng dạy
3-Báo cáo chất lượng giảng dạy
4-Minh chứng khác
- Đánh giá về việc giáo viên thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ giảng dạy theo thời khóa biểu của trường và đảm bảo yêu cầu chất lượng?
b) Giáo viên tham gia nghiên cứu khoa học gắn với chuyên môn và cải tiến phương pháp dạy học.
1-Thống kê các báo cáo của giáo viên ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học vào cải tiến phương pháp dạy học.
2-Thống kê các đề tài NCKH hàng năm và tên các giáo viên tham gia.
3-Thống kê các đề tài nghiên cứu Thạc sĩ, Tiến sĩ có liên quan đến chuyên môn và cải tiến phương pháp dạy học;
4-Minh chứng khác…
Số lượng giáo viên đã tham gia nghiên cứu khoa học gắn với chuyên môn và cải tiến phương pháp dạy học, tỷ lệ phần trăm?
c) Giáo viên tham gia các hoạt động phổ biến thông tin và chuyển giao công nghệ, áp dụng thành tựu khoa học - công nghệ vào thực tế.
1-Thống kê các hoạt động phổ biến thông tin và chuyển giao công nghệ, áp dụng thành tựu khoa học công nghệ vào thực tế và tên các giáo viên tham gia.
2-Minh chứng khác
- Có giáo viên tham gia các hoạt động phổ biến tin và chuyển giao công nghệ, áp dụng thành tựụ khoa học – công nghệ vào thực tế không? Nêu một số hoạt động cụ thể? Nêu minh chứng?
Tiêu chuẩn 4.4
Có kế hoạch và thực hiện thường xuyên việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên.
a) Hàng năm nhà trường có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên; mỗi giáo viên có kế hoạch học tập bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
1-Các kế hoạch đào tạo,bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên
2-Kế hoạch học tập của từng giáo viên
3-Minh chứng khác…
Nhà trường có kế hoạch hay không? Từng giáo viên có kế hoạch học tập không?
b) Giáo viên tham gia tích cực vào các hoạt động thi đua dạy tốt như hội giảng giáo viên dạy nghề hàng năm, có sáng kiến cải tiến trong dạy học.
1-Danh sách giáo viên tham gia hội giảng hàng năm, danh sách giáo viên có sáng kiến cải tiến trong dạy học
2-Danh sách các sáng kiến, cải tiến trong dạy học
3-Các danh hiệu, bằng khen đạt được
4-Minh chứng khác…
- Tổng số giáo viên? số giáo viên đã tham gia các hoạt động thi đua dạy tốt như hội giảng giáo viên dạy nghề hàng năm, có sáng kiến cải tiến trong dạy học trong 3 năm gần đây? Tính ra %
- Tổng số giáo viên? số giáo viên có sáng kiến cải tiến trong dạy học trong 3 năm gần đây? Tính ra %
- Liệt kê tên một vài sáng kiến.
c) Có kế hoạch và tổ chức cho đội ngũ giáo viên đi thâm nhập thực tế hàng năm để bổ sung kinh nghiệm nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu giảng dạy.
1-Các kế hoạch và số liệu thống kê số giáo viên đi thâm nhập thực tế hàng năm.
2-Báo cáo về việc cho đội ngũ giáo viên đi thâm nhập thực tế hàng năm
3-Minh chứng khác
Số lượng các đoàn đi thực tế và tổng số giáo viên đã đi thâm nhập thực tế trong 3 năm gần đây?
Liệt kê tên một vài cơ sở giáo viên đi thâm nhập thực tế
Tiêu chuẩn 4.5
Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng có trình độ, năng lực và phẩm chất đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý của trường.
a) Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định của Điều lệ trường cao đẳng nghề và Quy chế bổ nhiệm, công nhận, bổ nhiệm lại, công nhận lại, miễn nhiệm, thôi công nhận, từ chức hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề và giám đốc trung tâm dạy nghề.
1-Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm bổ nhiệm, công nhận, bổ nhiệm lại, công nhận lại, miễn nhiệm, thôi công nhận, từ chức hiệu trưởng
2-Danh sách trích ngang của Ban Giám hiệu
3-Minh chứng khác
- Đối với Hiệu trưởng, có đảm bảo hay không?, nếu không thì ở tiêu chuẩn nào?
- Đối với Hiệu phó (họ và tên) có đảm bảo hay không? nếu không thì ở tiêu chuẩn nào?
b) Có phẩm chất đạo đức, có năng lực chuyên môn và nghiệp vụ quản lý; thực hiện tốt quyền hạn và trách nhiệm trong quản lý trường.
1-Biên bản họp Đảng ủy các năm có đánh giá phẩm chất đạo đức, có năng lực chuyên môn và nghiệp vụ quản lý; của Lãnh đạo Nhà trường
2-Khảo sát, thu thập ý kiến cán bộ, giáo viên
3-Bằng khen, danh hiệu của Lãnh đạo
4-Minh chứng khác…
- Đối với Hiệu trưởng, có phẩm chất đạo đức, có năng lực chuyên môn và nghiệp vụ quản lý; thực hiện tốt quyền hạn và trách nhiệm trong quản lý trường không? Tỷ lệ % giáo viên tín nhiệm?, đánh giá của cơ quan cấp trên như thế nào?
- Đối với Hiệu phó (họ và tên), có phẩm chất đạo đức, có năng lực chuyên môn và nghiệp vụ quản lý; thực hiện tốt quyền hạn và trách nhiệm trong quản lý trường không? Tỷ lệ % giáo viên tín nhiệm?, đánh giá của cơ quan cấp trên như thế nào?
c) Được cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường tín nhiệm với mức từ 70% trở lên.
1-Kết quả thu thập, xử lý phiếu lấy tín nhiệm của cán bộ, giáo viên đối với Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng
2-Minh chứng khác
Mức tín nhiệm đạt được của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng:
Tiêu chuẩn 4.6
Các đơn vị của trường có đầy đủ cán bộ quản lý theo quy định.
a) Các đơn vị của trường có đầy đủ cán bộ quản lý đáp ứng mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ và phù hợp với điều kiện cụ thể của trường.
1-Dự kiến/kế hoạch về nhân sự cán bộ quản lý của từng đơn vị trong trường
2-Danh sách cán bộ quản lý
3-Báo cáo về đội ngũ cán bộ quản lý
4-Minh chứng khác
- Có đầy đủ hay không? Nếu thiếu, số lượng/đơn vị là bao nhiêu?
b) Đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên giúp việc đảm bảo có sự kế thừa về kinh nghiệm, công tác chuyên môn, độ tuổi.
1-Danh sách trích ngang thể hiện trình độ, kinh nghiệm, độ tuổi, chuyên ngành đào tạo, thời điểm bổ nhiệm vị trí quản lý của cán bộ quản lý, vị trí trước khi bổ nhiệm
2-Danh sách trích ngang thể hiện chuyên ngành đào tạo, vị trí hiện tại
3-Báo cáo về đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên
4-Minh chứng khác
Bao nhiêu % cán bộ trẻ được quy hoạch cấp phòng, khoa trở lên? Liệt kê danh sách.
Có phân công cán bộ có kinh nghiệm kèm cặp cán bộ chưa có kinh nghiệm không? Nêu ví dụ về hình t...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top