Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By hpetina
#682474

Download Đề tài Một số giải pháp giúp trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi làm quen với chữ viết miễn phí





MỤC LỤC
PHẦN I. MỞ ĐẦU . 02
I. Lý do chon đề tài . 02
1. Cơ sở lý luận . 02
2. Cơ sở thực tiễn . 03
II. Mục đích nghiên cứu. 03
III. Đối tượng nghiên cứu . 03
IV. Nhệm vụ nghiên cứu . 04
V. Phương pháp nghiên cứu . 04
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 04
Chương I. Những vấn đề cho trẻ làm quen với chữ viết . 04
Chương II.Thực trạng của vấn đề cho trẻ làm quen với chữ viết. 04
1. Về cơ sở vật chất. 05
2. Đội ngũ giáo viên. 05
3.Thực trạng địa phương. 05
4. Nhận thức của trẻ. 05
5. Bản thân giáo viên. 05
Chương II. Biện pháp thực hiện. 06
1. Tạo môi trường cho trẻ thực hiện. 06
2. Tổ chức tiết học cho trẻ. 08
3. Tạo điều kiện giúp trẻ mạnh dạn tự tin để học tốt môn làm quen với chữ viết. 14
4.Tổ chức cho trẻ làm quen với chữ cái qua các chò chơi, đồ vật đồ chơi ở các góc. 14
VI. Kết luận và khuyến nghị. 15
1. Kết luận. 15
2. Bài học kinh nghiệm . 16
2. Khuyến nghị. 16
 
 
 
 
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

...........................................................
02
1. Cơ sở lý luận ...........................................................................................
02
2. Cơ sở thực tiễn .......................................................................................
03
II. Mục đích nghiên cứu............................................................................
03
III. Đối tượng nghiên cứu .........................................................................
03
IV. Nhệm vụ nghiên cứu ..........................................................................
04
V. Phương pháp nghiên cứu .....................................................................
04
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
04
Chương I. Những vấn đề cho trẻ làm quen với chữ viết .......................
04
Chương II.Thực trạng của vấn đề cho trẻ làm quen với chữ viết..........
04
1. Về cơ sở vật chất......................................................................................
05
2. Đội ngũ giáo viên.....................................................................................
05
3.Thực trạng địa phương..............................................................................
05
4. Nhận thức của trẻ.....................................................................................
05
5. Bản thân giáo viên....................................................................................
05
Chương II. Biện pháp thực hiện...............................................................
06
1. Tạo môi trường cho trẻ thực hiện............................................................
06
2. Tổ chức tiết học cho trẻ...........................................................................
08
3. Tạo điều kiện giúp trẻ mạnh dạn tự tin để học tốt môn làm quen với chữ viết.........................................................................................................
14
4.Tổ chức cho trẻ làm quen với chữ cái qua các chò chơi, đồ vật đồ chơi ở các góc.......................................................................................................
14
VI. Kết luận và khuyến nghị.....................................................................
15
1. Kết luận....................................................................................................
15
2. Bài học kinh nghiệm ...............................................................................
16
2. Khuyến nghị.............................................................................................
16
NỘI DUNG ĐỀ TÀI
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP LÀM QUEN VỚI CHỮ VIẾT
CHO TRẺ MẤU GIÁO 5 - 6 TUỔI
------&œ------
PHẦN I : MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề
1. Cơ sở lý luận
Ba Vì là một xã vùng núi, đa phần là người dân tộc Hre sống rải rác ở trong xóm bản, không tập trung. Nên trẻ em không được viu chơi, chia sẻ và giao lưu lẫn nhau. Chính vì vậy khả năng nhận thức và phát triển ngôn ngữ của trẻ cũng bị hạn chế. Để giúp trẻ có được vốn từ, ngôn ngữ phong phú giúp trẻ học tốt các môn học khác và giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày thì ngay ở lứa tuổi mầm non đặc biệt là ở lớp mẫu giáo lớn 5-6 tuổi trẻ sẽ được làm quen, nhận biết 29 chữ cái. Nên việc cho trẻ làm quen với với chữ viết là rất quan trọng. Vì lên lớp 1 trẻ sẽ phải học kết hợp giữa chữ cái và âm, vần... Nếu ở mẫu giáo trẻ không nắm vững được 29 chữ cái thì trẻ sẽ không tự tin và lúng túng, không đạt được kết quả tốt. Để giúp trẻ học tốt môn làm quen với chữ viết và tạo tâm thế cho trẻ vào lớp 1. Là một giáo viên tui lôn suy nghĩ làm thế nào để giúp trẻ học tốt môn làm quen với chữ viết một cách tốt nhất, từ đó giúp trẻ lĩnh hội, ghi nhớ và khắc sau chữ cái, nên tui đã mạnh dạn chọn đề tài : “ Một số phương pháp làm quen với chữ viết cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi”.
Cơ sở thực tiễn
Việc cho trẻ làm quen với chữ viết giúp trẻ nhận và phát âm 29 chữ cái tiếng việt, trẻ nhận biết chữ cái thông qua tri giác bằng các giác quan, nhận biết các chữ in thường, viết thường, in hoa, viết hoa. Trẻ biết liên hệ các chữ cái vừa học với các chữ cái trong từ và tìm ra những chữ cái trong từ, cụm từ đó, biết các kỹ năng ban đầu như tư thế ngồi viết, cách cầm bút, biết cách tô viết chữ, mở, xem từng trang sách... Luyện khả năng chú ý có chủ định, biết tập chung lắng nghe, tiếp nhận, biểu lộ cách đọc, tô viết. Mở rộng vốn hiểu biết để hình thành 4 kỹ năng nghe , nói, đọc, viết cho trẻ.
Thông qua các buổi tham quan (trường tiểu học), sinh hoạt, lao động, thông qua các trò chơi, giáo viên khuyến khích trẻ dùng câu nói một cách rõ ràng, mạch lạc, không nói giọng nói lắp, nói lý nhí, phát âm đúng, chuẩn xác.
Việc tăng cường cho trẻ nắm vững chữ cái và học đọc, tô chữ góp phần kích thích phát triển tư duy thể hiện trên trẻ qua các hoạt động học, hoạt động chơi bằng các phương tiện như tranh ảnh, đồ dùng, đồ chơi. Ngoài ra trẻ còn được học làm quen với chữ cái qua những hoạt động như tạo hình, kể chuyện, hoạt động vui chơi, khám phá khoa học, không gian lớp học... để tạo môi trường hoạt động giúp cho trẻ nắm vững được chữ cái và học đọc, học tô viết được tốt. Đây là cơ sở quan trọng để trẻ tiếp nhận tri thức khi bước vào lớp 1.
II. Mục đích nghiên cứu :
tui tiến hành nghiên cứu đề tài này với mong muốn đưa ra cách tổ chức phương pháp giảng dạy trẻ làm quen với chữ viết để học sinh tiếp thu và làm quen, ghi nhớ môn chữ cái một cách tốt nhất.
III. Đối tượng nghiên cứu:
Một số phương pháp cho trẻ làm quen với chữ viết.
IV. Nhiệm vụ nghiên cứu:
1. Tìm hiểu lý luận về phương pháp cho trẻ làm quen với chữ viết.
2. Tìm hiểu thực tế về phương pháp cho trẻ làm quen với chữ viết.
3. Đề xuất cách tổ chức phương pháp làm quen với chữ viết cho trẻ 5 – 6 tuổi
V. Phương pháp nghiên cứu:
1. Phương pháp trực quan
2. Phương pháp trò chuyện, hỏi đáp.
PHẦN II : NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
Chương I
Những vấn đề về việc cho trẻ làm quen với chữ viết
Đối với trẻ 5 - 6 tuổi, việc giao tiếp được mở rộng, trẻ được thường xuyên tiếp nhận các ngữ âm khi nghe người xung quanh nói. Mặt khác cơ quan phát âm đã trưởng thành nên trẻ có thể phát ra những âm tương đối chuẩn kể cả những âm khó trong tiếng mẹ đẻ. Vì vậy cần day trẻ phát âm đúng hệ thống ngữ âm và dạy trẻ biết thể hiện ngữ điệu phù hợp với nội dung giao tiếp. Trẻ ở tuổi lên năm có thể tích lũy được vốn từ khá lớn nên giáo viên khuyến khích động viên trẻ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc, qua các trò chơi, các buổi tham quan, các câu truyện hay các bài thơ có ý nghĩa và tác dụng lớn trong việc phát triển vốn từ và kỹ năng nói cho trẻ. Vì thế cần tăng cường các hoạt động phát triển ngôn ngữ mang tính thích hợp nhằm tạo cơ hội cho trẻ phát triển các kỹ năng chuẩn bị cho việc đọc viết để bước vào lớp 1.
Chương II
Thực trạng của vấn đề cho trẻ làm quen với chữ viết
Về cơ sở vật chất
Là một xã 135, cơ sở hạ tầng kinh phí trang thiết bị còn cùng kiệt nàn, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho công việc giảng dạy còn sơ sài, môi trường cho trẻ hoạt động, tranh ảnh còn thiếu thốn, do đó việc cho trẻ làm quen với chữ viết còn gặp nhiều khó khăn.
Đội ngũ giáo viên
Hầu hết đội ngũ giáo viên trong trường đã đạt chuẩn và trên chuẩn, h...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement