Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By shamanking2008s
#682412

Download Đề tài Các giải pháp dạy cùng lúc hai kỹ năng Nghe - Nói tiếng Anh trong một tiết lên lớp miễn phí





Không nhất thiết cứ phải dùng bài hội thoại mẫu hay tất cả các gợi ý câu, từ trong sách giáo khoa Giáo viên có thể thiết lập bài hội thoại mẫu đơn giản nhưng nêu bậc được kiến thức ngôn ngữ trọng tâm.
` Đối với đơn vị bài số 11-, giáo viên có thể thiết lập bài hội thoại mẫu như sau:
StudentA: Would you mind if I asked you a question?
Student B: No, I don’t mind.
Student A: I want to visit a market. Do you mind suggesting one?
StudentB: I suggest going to Ben Thanh market?
Student A: No, I don’t want to go there.
Student B: How about going to Thai Bình Market?
Student A: That’s interesting.
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong những năm trước đây , khi dạy Tiếng Anh 8-9 theo Phân phối chương trình do Bộ Giáo dục – Đào tạo phát hành năm 2005, giáo viên dạy mỗi kỹ năng (nghe, nói, đọc hay viết) trong từng tiết học riêng biệt. Thế nhưng từ năm học này (2008-2009) giáo viên giảng dạy Tiếng Anh chương trình Tiếng Anh lớp 8-9 ở các trường THCS thuộc tỉnh Sóc Trăng phải soạn giảng theo Phân phối chương trình mới do Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Sóc Trăng phát hành.Theo Phân phối chương trình mới này, giáo viên phải dạy cả hai kỹ năng nói và nghe trong một tiết lên lớp. Điều này đã tạo nên sự quá tải về nội dung bài học lẫn các hoạt động của thầy và trò trong mỗi tiết học. Sự quá tải này dẫn đến tình trạng giáo viên đứng lớp không thực hiện tiết dạy theo đúng thời gian qui định (45 phút). Để khắc phục tình trạng này, đôi khi giáo viên phải đốt cháy giai đoạn bằng cách dạy lướt hay chỉ hướng dẫn học sinh cách thực hiện rồi cho học sinh về nhà thực hành. Những cách làm trên dẫn đến kết quả học sinh không nắm được đầy đủ kiến thức, không có cơ hội rèn luyện kỹ năng, giáo viên không phát hiện được những hạn chế, những sai sót mà học sinh vướng phải để có giải pháp khắc phuc kip thời. Là giáo viên dạy tiếng Anh ở trường THCS, chúng ta phải làm gì và làm như thế nào để học sinh chúng ta tiếp thu được trọn vẹn các kiến thức trọng tâm và có cơ hội rèn luyện đủ cả hai kỹ năng trong một tiết học. Đó chính là vấn đề đặt ra cho chúng ta, những giáo viên đang giảng dạy tiếng Anh ở trừờng THCS, đặc biệt là những giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tiếng Anh lớp 8 và 9.
2. Mục đích nghiên cứu
Là giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh ở trường THCS Phú Tân, muốn nâng cao chất lượng tiết dạy môn tiếng Anh nói riêng và nâng cao chất lượng giáo dục nói chung nên những vấn đề nêu trên khiến tui đặc biệt quan tâm. Và điều đó chính là lý do mà tui nghiên cứu, tìm tòi nhằm tìm ra những giải pháp tối ưu để vận dụng vào thực tế giảng dạy, hầu mang lại hiệu quả cao nhất trong việc giảng dạy cả hai kỹ năng Nghe và Nói tiếng Anh trong một tiết lên lớp.
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu
3.1. Khách thể nghiên cứu
Phương pháp giảng dạy tiếng Anh rất đa dạng và phong phú. Trong khuôn khổ đề tài này tui chỉ nghiên cứu về phương pháp dạy hai kỹ năng Nghe và Nói tiếng Anh. Do điều kiện không cho phép nên tui chỉ tiến hành thực nghiệm với học sinh ở khối 8 của trường THCS Phú Tân.
Đơn vị bài học tui chọn để kiểm nghiệm là Unit 11-Enghlish 8
“TRAVELING AROUND VIETNAM”
3.2. Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài này chính là “các giải pháp dạy cùng lúc hai kỹ năng Nghe-Nói tiếng Anh trong một tiết lên lớp” nhằm làm cho hiệu quả của tiết day nói riêng và chất lượng của bộ môn tiếng Anh nói chung ngày càng cao hơn.
4. Phương pháp nghiên cứu:
Để thực hiện đề tài này tui sử dụng các phương pháp sau:
-Phương pháp đọc tài liệu
-Phương pháp thực nghiệm
-Phương pháp nghiên cứu sản phẩm
-Phương pháp tổng kết kinh nghiệm
PHẦN NỘI DUNG
Chương I
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VIỆC GIẢNG DẠY HAI KỸ NĂNG
NGHE-NÓI TIẾNG ANH
1. Tiến trình giảng dạy hai kỹ năng nghe và nói tiếng Anh
Nghe và Nói là hai trong bốn kỹ năng mà người học tiếng Anh cần rèn luyện.Do đó, khi tiến hành dạy kỹ năng nghe hay nói, giáo viên cần tiến hành theo ba bước: trước khi vào bài (pre-task), trong khi thực hiện bài (while-task) và sau khi thực hiện xong bài (post-task)
1. Tiến trình giảng dạy kỹ năng nói.
1.1. Pre-speaking
Giới thiệu bài nói mẫu.
Yêu cầu học sinh luyện đọc.
Gv dùng câu hỏi gợi mở để học sinh rút ra cách sử dụng từ và cấu trúc câu.
Gv yêu cầu bài nói.
1.2. While-speaking
Hs dựa vào tình huống gợi ý để luyện nói theo yêu cầu.
Hs luyện nói theo cá nhân/ cặp/ nhóm dưới sự kiểm soát của Gv.
Gv gọi Hs trình bày phần thực hành nói theo yêu cầu.
12.3. Post-speaking
Hs liên hệ thực tế nói về bản thân, bạn bè, người thân trong gia đình hay về quê hương, đất nước hay địa phương mình ở.
2.Tiến trình giảng dạy kỹ năng nghe.
2.1. Pre- listening
Giới thiệu chủ điểm/tình huống;
Các câu hỏi đoán về nội dung sắp nghe;
Ra các yêu cầu bài nghe.
2.2. While-listenning
Ra câu hỏi hướng dẫn, yêu cầu mục đích khi nghe;
Chia quá trình nghe thành từng bước nếu cần. Ví dụ, nghe lần thứ nhất: nghe ý chính, trả lời các câu hỏi đại ý; nghe lần thứ hai: nghe chi tiết nội dung; có thể cho học sinh nghe lần thứ ba để tự tìm hết đáp án hay tự sửa lỗi trước khi giáo viên chữa lỗi và cho đáp án.
Lưu ý: nên cho nghe cả nội dung bài, không dừng ở từng câu một (trừ trường hợp câu khó muốn cho học sinh tìm thông tin chi tiết chính xác).
2.3. Post-listening
Tóm tắt bài nghe (Summarize the text)
Sắp xếp các sự kiện cho bài nghe (Arrange the events in order)
Đặt tiêu đề cho bài nghe (Give the tittle of the listening text)
Bình luận, cho ý kiến về các nhân vật trong bài nghe
Viết lại câu truyện dùng các gợi ý
Đóng vai
2. Sự cần thiết phải dạy cùng lúc hai kỹ năng Nghe-Nói tiếng Anh trong một tiết lên lớp
Trong công tác giảng dạy, việc soạn giảng theo đúng phân phối chương trình là một việc làm bắt buộc bởi vì phân phối chương trình mang tính pháp lệnh. Soạn giảng không đúng phân phối chương trình đồng nghĩa với việc vi phạm qui chế chuyên môn. Do vậy, dạy cùng lúc hai kỹ năng Nghe-Nói trong một tiết học phải được thực hiện và thực hiện đúng tiến độ chương trình.
Tuy nhiên, tiến trình giảng dạy đòi hỏi giáo viên và học sinh phải thực hiện khá nhiều hoạt động trong một tiết lên lớp. Muốn các hoạt động này có hiệu quả cao, giáo viên cần vận dụng các phương pháp giảng dạy một cách uyển chuyển, linh hoạt và sáng tạo. Có như thế thì hiệu quả của việc rèn luyện kỹ năng Nghe-Nói tiếng Anh nói riêng và chất lượng bộ môn tiếng Anh nói chung sẽ ngày càng được nâng cao.
Chương II
THỰC TRẠNG VIỆC DẠY CÙNG LÚC HAI KỸ NĂNG
NGHE-NÓI TIẾNG ANH TRONG MỘT TIẾT LÊN LỚP
Ở TRƯỜNG THCS PHÚ TÂN
1. Khái quát về trường THCS Phú Tân.
Trường THCS Phú Tân tọa lạc tại ấp Phước Hòa xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Trường gồm có 10 phòng học và 04 phòng chức năng vừa mới được xây dựng. Tổng số học sinh của trường là 444 học sinh.
Thuận lợi.
Trang thiết bị giảng dạy và đồ dùng dạy học môn tiếng Anh 8 được trang bị khá đầy đủ gồm 01 bộ tranh tiếng Anh 8 và máy cassette cho học sinh rèn luyện kỹ năng nghe.
1.2. Khó khăn.
Đa số các em học sinh ở trường THCS Phú Tân là người dân tộc Khmer (chiếm tỉ lệ trên 80%), hoàn cảnh gia đình khó khăn. Có những học sinh vừa học vừa lo làm kinh tế để phụ giúp gia đình hay kiếm tiền chi cho việc học. Một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học của con em mìmh mà phó thác cho nhà trường, giáo viên.
2. Thực trạng việc giảng dạy hai kỹ năng Nghe-Nói tiếng Anh 8 trong một tiết học ở trường THCS Phú Tân.
Như chúng ta đã biết, trong những năm học trước, hầu hết kỹ năng nghe và nói được dạy tách ra từng tiết riêng biệt. Việc áp dụng PPCT mới, dạy ghép hai kỹ năng Nghe-Nói trong...
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement