Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By bichop32h
#682403

Download Đề tài Kinh nghiệm đổi mới phương pháp giảng dạy 1 tiết âm nhạc lớp 3 miễn phí





1. Ôn tập bài hát: Bài ca đi học
Tôi dùng máy chiếu bức tranh vẽ cảnh các em học sinh đang cắp sách đến trường lên màn hình và nêu câu hỏi để học sinh liên hệ tới bài hát mà các con đã được học.
Nhìn bức tranh vẽ cảnh các bạn nhỏ đang cắp sách đến trường. Các em có liên hệ tới bài hát nào mà các em đã được học?
( Học sinh: Thưa cô, bài Đàn gà con ạ!)
Tôi chiếu lời ca bài hát lên màn hình và cho học sinh hát bài hát một lần( theo nhạc).
Lần thứ hai, các em vừa hát vừa gõ đệm theo phách.
Khi các em đã thuộc bài hát rồi tôi cho cả lớp hát kết hợp gõ theo phách theo tiết tấu lời ca. ( Mỗi em đã được mua 1 đôi phách để sử dụng trong các giờ học trên lớp và tập luyện thêm khi ở nhà).
Đây là một hình thức để rèn luyện về nhịp điệu, tiết tấu rất tốt. Nó giúp các em khắc sâu tiết tấu của bài hát một cách hứng thúvà dễ dàng. Sau khi các em đã ôn luyện bài hát dưới nhiều hình thức và hát thành thạo rồi.
Tôi lại yêu cầu các em lưu ý cả mặt biểu diễn nữa. Tôi gọi từng tốp 4-6 em lên biểu diễn trước lớp. Đa số các em hào hứng và thích được lên biểu diễn trước lớp. Với hình thức này các em được rèn luyện tính bạo dạn, tự tin và khả năng biểu diễn trước đông người.
Sau đó tôi cho các em khác nhận xét phần biểu diễn của các bạn. Đa số các em chỉ ra được các bạn hát đúng và múa đẹp, những bạn còn sai sót. Qua đó, các em cũng tự rút kinh nghiệm để không mắc phải những lỗi như bạn của mình .
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

Phòng giáo dục đào tạo an dương
Trường tiểu học Lê Thiện
&
Đề tài
kinh nghiệm đổi mới phương pháp giảng dạy 1 tiết âm nhạc lớp 3
Giáo viên : Đoàn Thị Huyến
Chức vụ : Giáo viên
Đơn vị : Trường tiểu học Lê Thiện
An Dương, tháng 2 năm 2011.
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc.
YYY
Bản cam kết
I. Tác giả
Họ và tên: Đoàn Thị Huyến
Ngày, tháng, năm sinh: 18-8-1975.
Đơn vị: Trường tiểu học Lê Thiện.
Điện thoại............................Di động: 0982925486.
E- mail........................................................
II. Sáng kiến kinh nghiệm
Tên sáng kiến kinh nghiệm:
Đổi mới phương pháp giảng dạy 1 tiết âm nhạc lớp 3.
III. Cam kết
tui xin cam kết sáng kiến kinh nghiệm này là sản phẩm của cá nhân tôi. Nếu có xảy ra tranh chấp về quyền sở hữu đối với một phần hay toàn bộ sáng kiến kinh nghiệm, tui hoàn toàn chịu trách nhiệm trước lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo sở giáo dục và đào tạo về tính trung thực của bản cam kết này.
Hải Phòng, ngày 26 tháng 2 năm 2011.
Người cam kết
Đoàn Thị Huyến.
Danh sách các sáng kiến kinh nghiệm đã viết
STT
Tên SKKN
Thuộc thểloại
Năm viết
Xloại
1
Phương pháp dạy TĐN lớp 4,5
Âm nhạc
2007-2008
B
2
Vài ý giúp học sinh nắm tiểu học nắm chắc cách gõ đệm khi hát
Âm nhạc
2008-2009
B
3
Dạy hát đi đôi với hình thành tiết tấu cho học sinh lớp 1,2,3
Âm nhạc
2009-2010
B
4
Đổi mới phương pháp giảng dạy âm nhạc lớp 3.
Âm nhạc
20010-2011
I. Đặt vấn đề
Âm nhạc ngày nay đã trở thành một trong những môn học chính thức của chương trình đào tạo phổ thông bắt đầu từ các lớp tiểu học . Âm nhạc còn là một nhu cầu trong đời sống tinh thần của trẻ em, trẻ em tham gia ca hát là được hoạt động để nhận thức thế gới xung quanh và bản thân mình. Những hình tượng âm thanh của bài hát , bản nhạc tác động vào cảm xúc cảu các em, giúp cho việc phát triển trí tuệ, óc tưởng tượng và có tác dụng giáo dục tình cảm, đạo đức..... rất tốt.
Qua các bài học các em được nghe hát, nghe nhạc được tập hát, được biết một số kiến thức phổ thông về âm nhạc... Tất cả những điều đó tạo nên một trình độ văn hoá âm nhạc tối thiểu để góp phần cùng với những môn học khác giáo dục nhân cách làm cho nội dung học tập ở trường phổ thông có tính toàn diện, làm thăng bằng, hài hoà các hoạt động học tập của trẻ.
Hiện nay, đội ngũ giáo viên đã và đang có những cố gắng đổi mới phương pháp dạy học để đảm bảo nâng cao chất lượng 1 giờ lên lớp nhưng vẫn không làm các em quá sức. Các em vừa được lĩnh hội tri thức đồng thời vẫn được hoạt động vui chơi .
Để làm được như vậy, người giáo viên cần say mê âm nhạc, yêu mến trẻ, có những kiến thức âm nhạc cần thiết và phương pháp giáo dục âm nhạc ở tiểu học nói chung và ở lớp 3 nói riêng.
ở lớp 3, dạy âm nhạc cho các em chủ yếu là dạy hát, thông qua dạy hát để giáo dục âm nhạc. Trong năm học các em được học bài Quốc ca và 10 bài hát ngắn gọn ( 2 bài dân ca và 1 bài nước ngoài) các bài hát thiếu nhi âm vực nói chung không quá quãng 9.
Các em được tiếp tục tập các kỹ năng ca hát đã học. Tập hát ngân giọng: bước đầu, các em được tập hát diễn cảm theo tốc độ và sắc thái tình cảm của bài. Tập đánh nhịp 2/4. Trong năm học này các em tiếp tục tập bài hát kết hợp với vận động phụ hoạ, múa đơn giản hay trò chơi âm nhạc.
Bên cạnh đó các em còn được nghe và nhận biết một vài nhạc cụ dân tộc phổ biến( đàn bầu, đàn nguyệt, đàn thập lục), nghe 2 truyện kể về âm nhạc.
So với chương trình âm nhạc lớp 1,2, đến lớp 3 các em không chỉ học hát là chủ yếu mà còn được học thêm một số kí hiệu ghi nhạc. Các em được làm quen với các kí hiệu như: tên các nốt nhạc, hình nốt nhạc, vị trí các nốt nhạc trên khuông, khuông nhạc, khoá son. Do đó, các em có thể nhận biết được nốt nhạc trên khuông ( chưa yêu cầu các em tập đọc nhạc).
Thông qua việc tập hát và các hoạt động kết hợp với gắn với âm nhạc, năng lực cảm thụ âm nhạc, giáo dục cho các em tình cảm trong sáng, lành mạnh, phát triển trí tuệ, làm cho đời sống tinh thần của các em phong phú giúp các em phát triển toàn diện hơn.
II. Nội dung
Chính vì những đặc điểm trên, ngay từ đầu năm học tui đã nghiên cứu để tìm ra phương pháp dạy sao cho phù hợp với nội dung từng tiết dạy đồng thời tạo ra sự hứng thú học tập của học sinh. Các em được học những tiết học nhẹ nhàng, thoải mái và hiệu quả.
Để cụ thể tui xin trình bày một giờ âm nhạc của học sinh lớp 3
Tiết 9
Ôn tập 3 bài hát: Bài ca đi học
Đếm sao
Gà gáy
A. Mục tiêu
Để dạy tiết học này được hiệu quả và gây được sự chú ý học tập cho học sinh, trước hết tui xác định mục tiêu của bài:
Bài hát Bài ca đi học là một bài hành khúc tươi vui, rộn ràng do nhạc sĩ Phan Trần Bảng sáng tác. Bài hát mô tả cảnh buổi sáng học sinh đến trường trong niềm vuui cùng bạn bè.
Bài hát Đếm sao là một sáng tác của nhạc sĩ Văn Chung. Đây là bài hát được viết ở nhịp 3/4 với tính chất trong sáng, nhịp nhàng . Bài hát được bắt nguồn từ câu đồng dao của trẻ em gắn liền với trò chơi Đếm sao. Bài hát mô tả cảnh các bạn nhỏ cùng nhau thi đếm sao vào những đêm hè ở nông thôn.
Bài hát Gà gáy là một bài dân ca của đồng bào Cống ở tỉnh Lai Châu, vùng Tây Bắc nước ta. Bài hát ghi lại tiếng gà gáy gọi mặt trời và gọi dân bản đi làm nương vào buổi sáng ở miền núi.
ở các tiết học trước các em được làm quen với giai điệu lời ca của 3 bài hát. Ngoài ra các em còn được hướng dẫn để hát kết hợp với gõ đệm theo phách ( theo nhịp, tiết tấu lời ca) và làm động tác phụ hoạ. ậ tiết học này, các em sẽ được tập luyện cho thành thạo hơn. Để từ đó các em có thể biểu diễn trước đông người và tham gia các trò chơi âm nhạc vui thích.
Tóm lại, các nội dung tiết học này bổ sung, hỗ trợ cho nhau làm cho các em được luyện tập bài hát dưới nhiều hình thức, nhiều khía cạnh, làm cho tiết học sinh động, nhẹ nhàng và hiệu quả.
B. Sự chuẩn bị của giáo viên
Sự chuẩn bị của giáo viên là một bước rất quan trọng góp phần đáng kể tạo nên sự thành công của một tiết học. ở bài này tui chuẩn bị như sau:
1. Ôn tập bài hát: Bài ca đi học
Để giúp học sinh gợi nhớ bài hát, tui dùng tranh vẽ minh hoạ cảnh các em học sinh đang đi tới trường. tui dùng máy chiếu tranh vẽ, lời ca bài hát lên màn hình rộng giúp học sinh quan sát tranh và dễ ghi nhớ lời bài hát hơn.
Ngoài ra tui còn chuẩn bị 1 đôi phách ( 100% học sinh có phách riêng của mình)
Đàn Óc gan điện tử là một nhạc cụ cần thiết, nó được sử dụng trong suốt cả tiết học.
Để đôi tay có thể làm động tác phụ hoạ hay chỉ huy học sinh hát tui ghi âm giai điệu bài hát vào bộ nhớ của đàn.
2. Ôn tập bài hát: Đếm sao
Tương tự như bài hát trên, tui cũng dùng máy chiếu để phong to lời ca của bài hát trên màn hình cho học sinh dễ nhìn và ghi nhớ bài hát hơn.
3. Ôn tập bài hát: Gà gáy
Cũng như bài hát Bài ca đi học , ở bài này tui cũng chuẩn bị một bức tranh vẽ ...
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement