Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By xuan_quynh303
#682359 Download Đề tài Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học miễn phí



Là môn học còn mới, tài liệu giảng dạy còn ít, nhưng bản thân tui nhận thức rất rõ mục đích của việc dạy an toàn giao thông cho học sinh tiểu học. Hiện nay trên tất cả các phương tiện nghe nhìn thì vấn đề an toàn giao thông được mọi người quan tâm và chú ý nhất. Mỗi một phương tiện nghe nhìn đều có một mục để nói về an toàn giao thông. Vậy không có lí do gì để mỗi giáo viên chúng ta không nhiệt tình khi dạy an toàn giao thông, chúng ta phải bắt đầu xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ luật giao thông. Để làm được điều này bản thân tui không ngừng nghiên cứu, thu thập các thông tin ở các tài liệu nghe, đọc được đăng tải thường xuyên trên các báo, đài, mạng In ternet . để nắm được các nguyên nhân xảy ra tai nạn và cách thức tuyên truyền để học sinh nắm được luật giao thông nhất là với học sinh. Từ đó tui đã áp dụng được cách thức tuyên truyền an toàn giao thông cho phụ huynh trong trường , đồng thới áp dụng phương pháp dạy an toàn giao thông cho các em học sinh để làm sao đạt hiệu quả nhất. Thường thì những bài học về an toàn giao thông có nội dung rất khô khan, đơn điệu, dễ gây nhàm chán, vì vậy cần có nhiều hoạt động nhằm thu hút sự chú ý của học sinh và làm cho các em nhớ lâu. Tránh dạy áp đặt bắt học sinh nghe, nhắc lại và yêu cầu học sinh nhớ, rồi thực hiện cho đúng. Cũng như những môn học khác khi dạy an toàn giao thông để cho sinh động tui thường sử dụng phương pháp dạy tích cực là cho phép học sinh chủ động rút ra những hiểu biết cần thiết cho bản thân, học sinh luôn làm trọng tâm dưới sự chỉ dẫn của giáo viên cụ thể:


ĐỀ TÀI
GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
Người thực hiện: Vò TuÊn Anh
Chức vụ: Giáo viên TPT Đội
Đơn vị: Trường Tiểu học số I Quài Nưa
I/PHẦN MỞ ĐẦU :
Giáo dục trật tự an toàn giao thông cho các em học sinh là góp phần đem lại sự an toàn cho các em bởi lẽ : “ An toàn là bạn – tai nạn là thù !”.Ai cũng hiểu rõ điều đó. Nhưng có làm được hay không mới là điều đáng băn khoăn trăn trở. tui xin được trình bày sơ lược vài biện pháp kinh nghiệm nhỏ của mình khi dạy về trật tự ATGT cho các em HS tiểu học.
1. Lý do chọn đề tài :
Cùng với sự phát triển của đất nước đó sự là tăng trưởng kinh tế và những mục tiêu phát triển xã hội mà chính phủ đặt ra, nhu cầu về giao thông cũng đang đựơc gia tăng cả về số lượng và chất lượng. Các loại phương tiện giao thông ở đường bộ, đường không, đường thuỷ. . . phát triển không ngừng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Chính vì vậy mà vào thời điểm này tai nạn giao thông và những bức xúc về giao thông lại đang gây những sức ép nặng nề lên xã hội. Thống kê cho thấy hơn 90% số vụ tai nạn có nguyên nhân là người điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông. Vì vậy nhiệm vụ cấp thiết đặt ra đối với ngành giáo dục là phải xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ luật giao thông, có cách xử sự văn minh khi tham gia giao thông. Đối với học sinh tiểu học, yêu cầu về giáo dục an toàn giao thông cũng nằm trong những mục tiêu chung ở trên. Thực hiện chỉ thị củaThủ tướng Chính phủ, uỷ ban an toàn giao thông quốc gia đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa nội dung giáo dục về trật tự an toàn giao thông vào dạy ở các trường tiểu học từ năm học 1998 - 1999. Hiện nay trường tiểu học Số 1 Quài Nưa đã thực hiện dạy an toàn giao thông trong năm học này (2010-2011). Cùng với những thông tin về an toàn giao thông thì việc giáo dục an toàn giao thông cho các em học sinh tiểu học là một việc thiết thực và có thể thực hiện được. Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học là một nội dung giáo dục tuy có vẻ đơn giản nhưng lại rất khó vì không chỉ dạy cho học sinh thuộc lòng những điều luật quy định mà phải làm cho các em hiểu, nhớ và quan trọng hơn cả là có hành vi đúng khi tham gia giao thông. Như chúng ta đã biết hằng ngày các em đi học hay đi chơi trên các con đường có rất nhiều các loại xe, không chỉ riêng ở thành phố mà nông thôn chúng ta trên đường đi hiện nay người và xe đi lại khá đông đúc.Thật là nguy hiểm nếu không biết cách đi đường cho đúng, các em sẽ rất dễ bị tai nạn hay gây tai nạn cho người khác. Điều đó thật là đáng tiếc vì nó sẽ đem lại nỗi bất hạnh rất lớn cho bản thân các em cho gia đinh và xã hội.
Để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho mọi người, các em cần có hiểu biết về luật giao thông đường bộ, tức là chúng ta làm sao cho các em biết cách đi đường theo đúng quy định, như vậy sẽ tránh được tai nạn xảy ra.
2. Mục đích nghiên cứu.
Xây dựng và áp dụng đề tài nhằm mục đích nâng cao ý thức chấp hành giao thông và đảm bảo an toàn cho học sinh tiểu học.
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
Học sinh Trường Tiểu học số I Quài Nưa - Năm học 2010 -2011
Nội dung chương trình các bài dạy ATGT trong trường TH.
Tập trung nghiên cứu tìm hiểu sâu về việc chấp hành giao thông của học sinh trong nhà trường.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu.
Các tài liệu có liên quan đến việc giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học.
5. Phương pháp nghiên cứu.
a. Nghiên cứu lý luận:
Các vấn đề liên quan đến giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học.
b. Điều tra:
Kết hợp phương pháp tìm hiểu nghiên, cứu trò chuyện, điều tra phỏng vấn học sinh, phụ huynh học sinh các cơ quan có liên quan.
Trên cơ sở đó phân tích tác động qua lại tổng hợp một số kinh nghiệm.
II. NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI.
1. Cơ sở lí luận liên quan đến đề tài nghiên cứu.
1.1. Cơ sở pháp lý: Luật giao thông đường bộ, Sách giáo khoa về ATGT trong trường tiểu học.
1.2. Cơ sở lý luận:
Thực hiện theo các văn bản hướng dẫn của cơ quan cấp trên về giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học. Nhiệm vụ trọng tâm năm học 2010 - 2011,
Nghiên cứu luật giao thông, tài liệu, các văn bản chỉ đạo về giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học.
1.3. Cơ sở thực tiễn :
Giáo dục pháp luật nói chung và giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong trường học nói riêng là nhiệm vụ thường xuyên và cấp bách trong những năm trước mắt của nhà nước. Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng chính phủ và của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT cùng với các cơ quan chức năng đưa nội dung giáo dục Pháp luật về trật tự ATGT vào các trường học từ năm học 2001 đến nay. Nhưng vì do tài liệu sách giáo khoa và điều kiện còn hạn chế nên chất lượng và hiệu quả của việc dạy học pháp luật ATGT cho HS trong trường chưa đảm bảo. Mà mục đích của việc giáo dục ATGT là cung cấp cho HS những hiểu biết cơ bản ban đầu, những quy tắc xử sự thường gặp khi tham gia giao thông hằng ngày để hình thành thái độ hành vi tự giác, chấp hành pháp luật trật tự ATGT chung và tránh được những tai nạn giao thông cho chính mình. Giáo dục trật tự ATGT là yêu cầu rất quan trọng nhưng không dễ dàng. Vì vậy GV chúng ta cần quan tâm kiên trì tổ chức tốt việc dạy học, phối hợp với các đoàn thể trong và ngoài nhà trường cùng với phụ huynh để không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn nâng cao ý thức pháp luật các em ngay từ bé. Giáo dục ATGT cho các em nhằm giúp các em sớm nhận thức hiểu biết về luật giao thông để phòng tránh tai nạn giao thông ở mọi lúc mọi nơi. Để đảm bảo được tính mạng cho các em là việc thiết thực nhất mà hiện nay chúng ta ai cũng phải làm để đem lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.
2. Thực trạng của đề tài nghiên cứu:
2.1. Khái quát phạm vi:
Trong thực tế hiện tại ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tuần Giáo nói chung và địa bàn xã Quài Nưa nói riêng số người đi bộ và các loại phương tiện đi lại giao thông, lưu thông như xe đạp, xe máy, xe ô tô với mật độ rất lớn. Nếu gặp một người lái xe hay một người đi bộ, một em HS đi ra ngoài đường mà không chấp hành đúng các quy định về ATGT và không quan tâm đến người khác mà cứ theo ý mình thì có thể làm cho giao thông trên đường lộn xộn ách tắc xảy ra tai nạn.
2.2. Thực trạng của đề tài nghiên cứu:
Năm học 2009 - 2010 qua bản thân tui được nhà trường phân công làm Tổng phụ trách Đội dạy tất cả các lớp. Tổng số HS của cả trường năm qua là 418 em. Những vụ tai nạn về trẻ em đi bộ không đúng luật, đi xe đạp chở nhau, bị xe máy va quệt do chưa biết cách đi đường, hay đi chơi … đến cuối năm học 2009 - 2010 số học sinh bị tai nạn là 14 vụ, lý do bị tai nạn chủ yếu là tham gia giao thông không đúng luật. ( Chơi trên lòng đường, nô nghịch khi đi học, chở nhau trên xe đạp lạng lách ...)
Chính những vụ tai nạn trên, làm bản thân tui lo nghĩ đến khu vực của mình đang dạy. Cho đến năm học này ( 2010 – 2011 ) tui lại được nhà trường phân công làm TPT Đội. Thu

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement