Download Đề tài Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức đội viên - thiều niên - nhi đồng miễn phí





- Giáo dục đạo đức cho trẻ không thể nhắc nhở một cách chung chung, trừu tượng mà phải có biện pháp cụ thể phù hợp với lứa tuổi, tâm lý, nhân cách, hoàn cảnh và điều kiện sống của từng em cụ thể. Có nắm đầy đủ các vấn đề về hoàn cảnh tâm tư, nguyện vọng của từng cá nhân thì mới có biện pháp giáo dục phù hợp và đạt hiệu quả cao.
- Đầu năm học cho các em đăng kí cam kết thực hiện việc rèn luyện và đạo đức tác phong của người Đội viên học sinh dưới mái trường xã hội chủ nghĩa trong thời đại mới. Vì đó là những yêu cầu hợp lý về năng lực, phẩm chất, ý thức tổ chức kĩ luật về lối sống tình cảm và niềm tin vì đó chính là. Những yêu cầu đó phù hợp với mục tiêu và nội dung giáo dục hiện nay.
- Triển khai tổ chức phong trào “Nói lời hay, làm nhiều việc tốt” rộng khắp toàn trường để các em lấy đó mà rèn luyện bản thân, từng tháng, từng đợt có đánh giá, tuyên dương công khai cụ thể, khách quan.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

ĐỀ TÀI: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC
ĐỘI VIÊN - THIỀU NIÊN - NHI ĐỒNG
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
- Đạo đức là một nhân tố quan trọng của nhân cách và được xem là khái niệm về luân thường đạo lý của con người, nó thuộc về vấn đề đánh giá tốt-xấu, đúng-sai, lành-ác, hiền-dữ trong phạm vi lương tâm con người. Đạo đức gắn liền với văn hoá, chủ nghĩa nhân văn, triết học và luật pháp của một xã hội, hay nói cách khác dễ hiểu, đạo đức là những khuynh hướng tốt trong tâm hồn con người, mà những khuynh hướng đó tạo nên những lời nói, hành vi bộc lộ ra bên ngoài phù hợp với những quy tắc xử sự của cộng đồng xã hội khiến cho mọi người xung quanh được an vui và chuyển hoá hành vi của mình. Do vậy nên giáo dục đạo đức cho Đội viên, Thiếu niên và Nhi đồng ở Tiểu học là nhiệm vụ trọng tâm và hết sức cần thiết của người làm công tác phụ trách Đội trong trường tiểu học.
- Mục đích giáo dục của nước ta nói chung và Nhà trường nói riêng hiện nay là giáo dục con người toàn diện để trở thành người có ích cho xã hội và gia đình. Thực hiện đúng theo lời Bác Hồ dạy: “ Vì lợi ích mười năm trồng cây- vì lợi ích trăm năm trồng người ” hơn thế nữa ngày nay chúng ta đều phải thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ cốt lỏi của toàn Đảng toàn dân trên con đường phát triển và hội nhập hiện nay.
- Giáo dục đạo đức là sự tổng hoà các mối quan hệ tốt đẹp, đúng đắn, phù hợp với vai trò, vị trí ý thức, lương tâm trách nhiệm của mỗi con người trong cộng đồng xã hội.
- Thực hiện đúng theo lời dạy sâu sắc của Bác: “Hiền dữ phải đâu là tính sẵn- Phần nhiều do giáo dục mà nên” là Cán bộ phong trào phải thực hiện tốt giáo dục đạo đức cho các em song song với việc cung cấp kiến thức kỹ năng mới. Muốn thực hiện được tốt việc này Tổng phụ trách phải là người tổ chức các phương pháp và hoạt động như thế nào cho phù hợp với tâm lý lứa tuổi, để giáo dục các em trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, mai sau lớn lên là người công dân có đầy đủ đức, tài, khoẻ mạnh và là người có đủ các yếu tố: “Phát triển về trí tuệ, cường tráng về thể lực, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức”, nhạy bén với tình hình thực tế, để hoà nhập cùng với sự phát triển chung của đất nước hiện nay trên con đường hội nhập Quốc tế.
- Quá trình thực hiện “Giáo dục đạo đức cho Đội viên, Thiếu niên, Nhi đồng” là việc làm có ý nghĩa thực tiễn to lớn và là vấn đề xảy ra liên tục trong môi trường giáo dục cũng như trong cuộc sống hàng ngày cho trẻ trong xã hội hiện nay.
- Việc giáo dục đạo đức cho trẻ là việc làm không phải một sớm một chiều mà phải nhẫn nại, bền chí, khéo léo, hoà nhập, nhập cuộc cùng các em, thâm nhập vào thực tế và chớ nóng vội để giải quyết mọi vấn đề. Như vậy giáo dục mới đi đến kết quả tốt đẹp.
- Giáo dục đạo đức cho trẻ Tiểu học có những thuận lợi song cũng không ít phần khó khăn ảnh hưởng bởi lẽ trẻ Tiểu học dễ học được những điều tốt nhưng cũng dễ dàng nhiễm ngay những điều xấu tác động đến các em.
* Khó khăn:
- Do chịu nhiều tác động xấu của xã hội ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, đến suy nghĩ và việc làm của trẻ em.
- Một số em đua đòi về cách ăn mặc, tác phong chưa chuẩn theo qui định của người Đội viên, Thiếu niên, Nhi đồng.
- Một số trẻ ăn nói thiếu văn hoá, “Thích làm đàn anh, đàn chị”.
- Một số phụ huynh mãi lo làm kinh tế nên ít quan tâm giáo dục con em mình, phó mặc việc giáo dục cho nhà trường.
- Xã hội phát triển, những gia đình giàu có lại ít con nên con cái của họ được coi như là những “quý tử” trong gia đình, được nâng niu cưng chiều quá mức không quan tâm đến những người xung quanh.
- Cơ sở vật chất của trường còn cùng kiệt chưa có đủ điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động lớn như: Tham quan dã ngoại, các hoạt động tập thể…
Từ những khó khăn chung hiện nay trong việc đạo đức của trẻ đang xuống cấp trầm trọng, là cán bộ phong trào, với những trăn trở trước tình hình trên, để góp chung tiếng nói trong công tác giáo dục hiện nay nên tui chọn đề tài này. Nhằm tạo được bước chuyển mới trong việc giáo dục đạo đức cho trẻ Tiểu học.
II. NHỮNG BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
- Giáo dục đạo đức cho Đội viên, Thiếu niên, Nhi đồng là một nhân tố cơ bản của quá trính giáo dục, nó hệ thống những ý thức, thái độ, hành vi, thói quen liên quan đến những chuẩn mực về đạo đức, về lao động thể chất và thẫm mỹ đây là vấn đề rất cần thiết, giáo dục cho các em. Vậy vai trò của giáo viên TPT trong trường học cực kì quan trọng góp phần làm cho các em phát triển toàn diện về: Đức, trí, thể, mỹ nhằm phục vụ tốt việc thực hiện mục tiêu giáo dục đào tạo
- Giáo dục đạo đức cho Đội viên, Thiếu niên, Nhi đồng là một quá trình hoạt động có mục đích, có kế hoạch, có nội dung, có phương pháp tối ưu và diễn ra liên tục trong thời gian dài. Nhờ đó hình thành những phẩm chất tính cách ổn định và bền vững nơi người được giáo dục, được rèn luyện. Đó là cả một quá trình phát triển và giải quyết hàng loạt các mâu thuẩn đan chéo nhau trong đời sống nội tâm của trẻ Bậc Tiểu học,
- Giáo dục đạo đức với đặc điểm tâm sinh lý của học sinh Tiểu học không thể nào là thuyết giảng hay nhồi nhét các bài học đạo đức trên lớp mà cần sử dụng nhiều phương pháp trong sinh hoạt, lao động, vui chơi hằng ngày. Từ những hoạt động này giúp trẻ hình thành các biểu tượng, chuẩn mực đạo đức cũng như việc rèn luyện kỹ năng thể hiện hành vi đạo đức cho các em.
- Để việc tuyên truyền giáo dục đạt kết quả cao TPT phải rèn luyện đạo đức chính bản thân mình và là tấm gương cho các em noi theo. Ngoài việc chuẩn bị kĩ năng và phương pháp giáo dục sao cho phù hợp với trình độ mà còn phải có cái tâm và lòng nhiệt huyết, coi các em như là người thân trong gia đình, phải biết lắng nghe, tôn trọng những ý kiến thắc mắc chia sẻ cùng các em những buồn vui của cuộc sống phù hợp với tâm lý lứa tuổi.
- Tận dụng 15 phút đầu giờ, giờ sinh hoạt, chào cờ hàng tuần để gặp gỡ nhắc nhở, trao đổi với các em nhờ đó dễ dàng nắm bắt, giải quyết được những thắc mắc của các em kịp thời. Đồng thời tạo thành thói quen rèn luyện chuẩn mực đạo đức.
- Giáo dục đạo đức cho trẻ không thể nhắc nhở một cách chung chung, trừu tượng mà phải có biện pháp cụ thể phù hợp với lứa tuổi, tâm lý, nhân cách, hoàn cảnh và điều kiện sống của từng em cụ thể. Có nắm đầy đủ các vấn đề về hoàn cảnh tâm tư, nguyện vọng của từng cá nhân thì mới có biện pháp giáo dục phù hợp và đạt hiệu quả cao.
- Đầu năm học cho các em đăng kí cam kết thực hiện việc rèn luyện và đạo đức tác phong của người Đội viên học sinh dưới mái trường xã hội chủ nghĩa trong thời đại mới. Vì đó là những yêu cầu hợp lý về năng lực, phẩm chất, ý thức tổ chức kĩ luật v
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top