Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Declan
#681744

Download Đề tài Ưng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở tiểu học miễn phí





Trong tất cả các môn học thì môn Địa lý là một môn học cung cấp cho học sinh về các sự vật hiện tượng và các mối quan hệ địa lý đơn giản.
Tuy nhiên, kiến thức về môn địa lý trong sách giáo khoa có sự chênh lệch rất lớn giữa kênh chữ và kênh hình. Bên cạnh đó, hình ảnh hầu như là ảnh chụp lại hay sơ đồ. Vì vậy, để dạy tốt một tiết địa lý sinh động , giúp học sinh tham gia vào bài tích cực hơn cần có phương tiện dạy học hỗ trợ như: hiện vật, mô hình, tranh ảnh, trình chiếu trong số phương tiện đó thì việc trình chiếu power point thể hiện được ưu điểm nổi trội hơn so với các phương tiện khác. Và đặc biệt để dạy bài “Thành phố Đà Lạt” phương tiện trình chiếu giúp học sinh tiếp thu kiến thức nhanh hơn, hiệu quả hơn và giờ học sinh động hơn. Đây chính là lí do mà tôi chọn phương tiện trình chiếu power point hỗ trợ cho việc giảng dạy bài:Thành phố Đà Lạt.
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ĐÈ TÀI
Ưùng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở tiểu học
Đặt vấn đề:
Qua những năm đứng lớp, tui luôn ý thức việc sử dụng đồ dùng dạy học (ĐDDH) trực quan (tranh, ảnh, sơ đồ, mô hình, vật mẫu…) vào các tiết dạy. tui cảm giác các em rất hứng thú học tập và tiếp thu bài nhanh hơn. Đồng thời, giáo viên đỡ mất thời gian trong việc giải thích, thuyết trình về hiện tượng hay đối tượng mà học sinh cần nghiên cứu.Vì vậy, tiết dạy trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với những tiết dạy không có Đddh trực quan.
Trong những năm gần đây do sự tiến bộ nhanh chóng của khoa học- kỹ thuật đã xuất hiện rất nhiều phương tiện dạy học trực quan trong đó phương tiện nghe- nhìn chiếm một vị trí rất quan trọng.tui đã tìm hiểu và ứng dụng thực tế, cuối cùng tui chọn phương tiện ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giảng dạy. Cụ thể là sử dụng máy vi tính với phần mềm Microsoft Power Point.
Những thuận lợi – khó khăn khi sử dụng giáo án điện tử Power Point:
Thuận lợi:
Trang thiết bị đầy đủ.
Được nhà trường tạo điều kiện cho tất cả các giáo viên học tập và làm quen với Power Point.
Có rất nhiều tài liệu, tư liệu phục vụ cho việc soạn giảng như: tải hình ảnh, thông tin…từ mạng internet, nhạc, phim từ CD.
Được sự hỗ trợ nhiệt tình của Ban Giám Hiệu và các đồng nghiệp.
Khó khăn:
Mất nhiều thời gian cho một giáo án điện tử.
Đòi hỏi trang thiết bị hiện đại, đầy đủ.
Giáo viên sẽ bị động khi mất điện.
Giáo viên chưa thuần thục các thao tác trong việc sử dụng Power Point nên còn thiếu tự tin, không mạnh dạn sử dụng giáo án điện tử vào việc giảng dạy.
Biện pháp thực hiện:
1. Những điều cần cân nhắc khi chọn phương tiện ứng dụng công nghệ thông tin- trình chiếu power point trong giảng dạy:
Không phải tất cả các bài học đều thích hợp với việc soạn giảng bằng phương pháp trình chiếu power point, vì thế giáo viên cần:
- Nghiên cứu tài liệu và xác định bài dạy nào cần thiết phải trình chiếu power point.
- Mục đích trình chiếu là gì?
- Kết quả đạt được từ việc trình chiếu đó như thế nào?
- Chọn thời điểm phù hợp của tiết học để sử dụng phương tiện trình chiếu nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
- Xác định được thời lượng sử dụng phương tiện đó.
- Cân nhắc những biện pháp, cách thức chuẩn bị cho học sinh tri giác tài liệu học tập cũng như việc nghiên cứu tài liệu sau khi đã quan sát hay nghe đầy đủ.
- Xây dựng kế hoạch và tiến hành tổ chức tiết học một cách thích hợp nhằm phát huy tính tích cực, tự lực nhận thức của học sinh trong việc lĩnh hội kiến thức.
2.Xác định tất cả các mục tiêu có trong bài dạy và chọn mục tiêu nào phù hợp với việc trình chiếu.
3. Tìm tư liệu có liên quan.
4. Xác định những phim ảnh, hình ảnh có liên quan đến bài giảng.
5.Tiến hành soạn giảng trên máy.
IV. Phần minh hoạ việc soạn giảng một giáo án điện tử:
Những điều cần cân nhắc khi chọn phương tiện ứng dụng công nghệ thông tin- trình chiếu power point trong giảng dạy:
Trong tất cả các môn học thì môn Địa lý là một môn học cung cấp cho học sinh về các sự vật hiện tượng và các mối quan hệ địa lý đơn giản.
Tuy nhiên, kiến thức về môn địa lý trong sách giáo khoa có sự chênh lệch rất lớn giữa kênh chữ và kênh hình. Bên cạnh đó, hình ảnh hầu như là ảnh chụp lại hay sơ đồ. Vì vậy, để dạy tốt một tiết địa lý sinh động , giúp học sinh tham gia vào bài tích cực hơn cần có phương tiện dạy học hỗ trợ như: hiện vật, mô hình, tranh ảnh, trình chiếu… trong số phương tiện đó thì việc trình chiếu power point thể hiện được ưu điểm nổi trội hơn so với các phương tiện khác. Và đặc biệt để dạy bài “Thành phố Đà Lạt” phương tiện trình chiếu giúp học sinh tiếp thu kiến thức nhanh hơn, hiệu quả hơn và giờ học sinh động hơn. Đây chính là lí do mà tui chọn phương tiện trình chiếu power point hỗ trợ cho việc giảng dạy bài:Thành phố Đà Lạt.
2. Xác định tất cả các mục tiêu có trong bài dạy và chọn mục tiêu nào phù hợp với việc trình chiếu.
Đối với bài Thành phố Đà Lạt cần đạt được những mục tiêu sau:
Chỉ vị trí thành phố Đà Lạt trên bản đồ Việt Nam.
Nêu được vị trí địa lí và khí hậu của Đà Lạt:Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên,có khí hậu quanh năm mát mẻ.
Trình bày được những điều kiện thuận lợi để Đà Lạt trở thành một Thành phố du lịch và nghỉ mát.
Giải thích được vì sao Đà Lạt có nhiều hoa,quả,rau xứ lạnh.
Rèn luyện kĩ năng xem lược đồ,bản đồ,…
3. Tìm tư liệu có liên quan:
Để tìm được tư liệu tui tìm trên mạng . rất thuận tiện chính nhờ ứng dụng CNTT tại nơi này có rất nhiều tư liệu phục vụ cho việc giảng dạy của mình. Vì thế việc tìm tư liệu về Thành phố Đà Lạt đối với tui rất dễ dàng.
4. Xác định những phim ảnh, hình ảnh có liên quan đến bài giảng:
Sau khi tìm được tư liệu, tui xem sơ lược qua hai lần các đĩa. Sau đó, tui nghiên cứu sách giáo khoa và liệt kê tất cả những gì cần cung cấp cho học sinh trong từng hoạt động tìm hiểu nội dung bài học.
Ví dụ:
Ở hoạt động 1 : Giáo viên cần cung cấp cho học sinh vềvẻ đẹp của rừng thông phủ kín sườn đồi, sườn núi và thông chạy dọc theo các con đường trong thành phố. Ngoài ra, giáo viên cung cấp cho học sinh về những thác nước đẹp và nổi tiếng như : Thác Cam-Li, Thác Pơ-ren, Thác Poungour…
Ở hoạt động 2: Giáo viên giới thiệu về nhiều công trình phục vụ cho việc nghỉ mát và du lịch có ở Đà Lạt như : Khách sạn, biệt thự, bơi thuyền, cưỡi ngựa…
Ngoài ra, giáo viên cho học sinh quan sát về lược đồ khu trung tâm thành phố Đà Lạt để từ đó học sinh biết một số điểm du lịch nổi tiếng qua lược đồ.
Ở hoạt động 3: Hoạt động này tui sẽ cung cấp cho học sinh những hình ảnh về các loại rau xanh, hoa, quả, đặc trưng có ở thành phố Đà Lạt.
+ Rau, quả : Bắp cải, súp lơ, cà chua, dây tây, đào…
+ Hoa : Hồng, lan, cúc, lay ơn, mimosa, cẩm tú cầu…
Sau đó, tui bắt đầu xem lại và tiến hành cắt phim. Khi cắt những đoạn phim có liên quan đến bài dạy xong, tui ráp những đoạn phim lại với nhau và sắp xếp theo trình tự của từng hoạt động. Việc cắt, ghép phim mất khá nhiều thời gian và công phu trong quá trình làm giáo án điện tử. Khi đã hoàn tất những đoạn phim, tui bắt đầu thực hiện thiết kế trình tự một giáo án điện tử.
5. Tiến hành soạn giảng trên máy:
tui xác định kỹ ở từng slide mình thực hiện trình chiếu và thể hiện những gì. Cuối cùng là chọn nhạc nền và hiệu ứng từng slide, từng kênh chữ sao cho phù hợp nội dung và vui mắt nhằm thu hút sự tập trung của học sinh.
* Thời gian thực hiện:
Để hoàn thành sản phẩm này, tui thực hiện trong thời gian khoảng 2 ngày. Tuy có lâu nhưng vận dụng vào giảng dạy tui nhận thấy được hiệu quả thì dù có mất thời gian bao lâu cũng không thành vấn đề đối với tôi.
* Ưu – Khuyết điểm
Qua giảng dạy trên phương tiện trình chiếu Power Point tui nhận thấy phương tiện này có những ưu – khuyết điểm sau:
Ưu điểm:
Giáo viên ít dùng lời nó...
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement