traudennhinhanh

New Member

Download Đề tài Xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp tại Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thăng Long miễn phí





MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1- CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP 4
1.1. Các khái niệm 4
1.1.1 Văn hoá 4
1.1.2 Văn hoá doanh nghiệp (VHDN) 5
1.1.3 Nội dung của VHDN 6
1.2. Ảnh hưởng của VHDN tới sự phát triển của doanh nghiệp 13
1.2.1 Ảnh hưởng tích cực: 13
1.2.2 Ảnh hưởng tiêu cực 16
1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến việc xây dựng và phát triển VHDN 17
1.3.1 Văn hoá dân tộc 17
1.3.2 Người lãnh đạo 19
1.3.3 Đặc điểm ngành nghề 20
1.3.4 Nhận thức và sự học hỏi các giá trị của văn hoá doanh nghiệp khác. 20
1.3.5 Lịch sử hình thành doanh nghiệp 20
CHƯƠNG 2- THỰC TRẠNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TẠI
CHI NHÁNH NHNo&PTNT THĂNG LONG 24
2.1. Một số đặc điểm của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long ảnh hưởng đến văn hoá doanh nghiệp 24
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của NHNo &PTNT Việt Nam .24
2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long 26
2.1.3 Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long 28
2.1.4 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long từ 2004 – 2007 34
2.1.5 Đặc điểm nguồn nhân lực của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long . 39
2.2 Thực trạng văn hoá doanh nghiệp tại Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long 45
2.2.1 Nhận thức về VHDN của cán bộ nhân viên trong Chi nhánh Thăng Long 45
2.2.2 VHDN của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long 49
CHƯƠNG 3- ĐỊNH HƯỚNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VHDN TẠI CHI NHÁNH NHNo &PTNT THĂNG LONG 68
3.1 Chiến lược xây dựng và phát triển VHDN của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long 68
3.1.1 Nội dung thực hiện VHDN 68
3.1.2 Xây dựng, phát triển thương hiệu của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long 69
3.1.3 Thực hiện VHDN của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long 70
3.1.4 Việc xây dựng VHDN của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long đảm bảo các yêu cầu 70
3.1.5 Tổ chức thực hiện việc xây dựng, phát triển thương hiệu và VHDN tại Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long 71
3.2 Giải pháp phát triển VHDN tại Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long 72
3.2.1 Người lãnh đạo phải là tấm gương cho toàn ngân hàng 72
3.2.2 Bồi dưỡng và nâng cao nhận thức về kinh doanh có văn hoá cho cán bộ công nhân viên ngân hàng 73
3.2.3 Có chính sách khách hàng hợp lý 75
3.2.4 Xác định rõ tầm nhìn và các giá trị cốt lõi của ngân hàng 76
3.2.5 Coi trọng công tác tuyên truyền giáo dục vận động cán bộ công nhân viên 76
3.2.6 Tăng cường đầu tư vật chất cho công tác xây dựng và phát triển văn hoá tại Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long 77
3.2.7 Tạo nếp văn hoá ứng xử tốt trong ngân hàng 78
KẾT LUẬN 80
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

hập lớn, ổn định và chủ động hơn, Chi nhánh Thăng Long đã thực hiện tăng trưởng tín dụng đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng theo chỉ đạo của NHNo &PTNT Việt Nam. Nếu như năm 2000 dư nợ chỉ đạt 525 tỷ VNĐ thì đến năm 2007 dư nợ đã đạt 3.564 tỷ VNĐ. Từ năm 2000 đến nay thì dư nợ năm 2004 ở mức cao nhất là 3.874 tỷ VND. Từ năm 2004 đến năm 2006 dư nợ có giảm dần xong đến năm 2007 có tăng lên 241 tỷ VND so với năm 2006 song vẫn chưa thể qua được số dư nợ năm 2004. Năm 2007 dư nợ giảm khoảng hơn 300 tỷ đồng tức giảm 8 % so với năm 2004.
Tỷ lệ nợ quá hạn (nợ xấu) là khoản nợ mà các ngân hàng luôn cố gắng làm cho nó nhỏ đi do khoản nợ này gần như không có khả năng thu hồi lại được. Trong những năm gần đây, nợ xấu đỉnh điểm là năm 2005 với 6,6%. Nhưng đến năm 2007 thì con số này chỉ còn lại là 1,65%. Đây là kết quả vượt bậc mà để đạt được nó là sự đồng lòng và cố gắng của tất cả các thành viên của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long.
Lợi nhuận năm 2005 và năm 2006 tuy có giảm so với năm 2004 nhưng đã tăng mạnh vào năm 2007. Nếu như năm 2005 giảm khoảng gần 40 tỷ đồng so với năm 2004 và đến năm 2006 thì lợi nhuận giảm thêm khoảng gần 2 tỷ nữa nhưng đến năm 2007 thì lợi nhuận đã lên tới 154,2 tỷ đồng, tức tăng khoảng 70 tỷ đồng so với năm 2006 và tăng khoảng 28 tỷ so với năm 2004. Đây thực sự là tiến bộ vượt bậc của toàn bộ cán bộ công nhân viên trong Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long đồng thời có sự điều chỉnh lãi suất và các quy định phù hợp của Ban lãnh đạo ngân hàng và của Ngân hàng Nhà nước đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của ngân hàng trong những năm qua.
2.1.4.2 Những mặt được, mặt chưa được của hoạt động sản xuất kinh doanh trong những năm vừa qua.
a) Những mặt được:
- Phong cách giao dịch của cán bộ công nhân viên với khách hàng thường xuyên được chấn chỉnh và đã có nhiều đổi mới với những biểu hiện cụ thể mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ và cung cách phục vụ của nhân viên ngân hàng đã tăng lên rất nhiều. Điều đó chứng tỏ NHNo &PTNT nói chung và Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long nói riêng luôn giữ được niềm tin của phần đông khách hàng. Đặc biệt trong xu thế cạnh tranh ngày nay, với rất nhiều các ngân hàng mọc lên và họ cũng cung ứng những dịch vụ hết sức tiện ích, phong cách làm việc và phục vụ khách hàng rất chuyên nghiệp cũng đang dành lòng tin của không ít khách hàng. Luôn quán triệt phương châm “khách hàng luôn luôn đúng”, tức là khi nào mà cán bộ có phát sinh vướng mắc với khách hàng trong bất kỳ tình huống nào đi nữa thì cán bộ đó cũng sai về cách ứng xử.
- Công tác chăm sóc khách hàng, các khâu tiếp thị hết sức được chú trọng. Chi nhánh đã tổ chức những buổi giao lưu văn hoá, văn nghệ với khách hàng để củng cố và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ khách hàng truyền thống và thu hút những khách hàng mới đến với Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long.
- Không ngừng củng cố quan hệ với các khách hàng, đặc biệt là khách hàng lớn thông qua kết hợp thực hiện các dịch vụ mới như: kết nối thanh toán, chia lương qua ATM với BHXH Việt Nam, Kho bạc Nhà nước Gia Lâm …
- Điều hành tốt về lãi suất, tập trung và huy động nguồn vốn từ khách hàng đã làm cho nguồn vốn đạt cao so với kế hoạch. Đặc biệt củng cố quan hệ, khơi tăng nguồn vốn từ khách hàng truyền thống.
- Ký thoả thuận hợp tác với Ban quản lý Dự án tối ưu công nghệ trường học và một số trường đại học nhằm phát hành thẻ, mở rộng cho vay tiêu dung hiệu quả. Vì sinh viên đi học xa nhà đông nên đây là đối tượng mà ngân hàng đã hướng tới và đã thu lại những hiệu quả không hề nhỏ.
- Đặc biệt ngân hàng đã triển khai nhiều dịch vụ mới rất hấp dẫn và tiện ích:
+ Dịch vụ vấn tin tài khoản qua nhắn tin điện thoại di động (SMS Banking).
+ Kết nối thanh toán: BHXH Việt Nam,…
+ Chi trả lương qua ATM: BHXH Việt Nam, Kho bạc Nhà nước Việt Nam, Ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn, COKYVINA,…
+ Trong năm 2007, cả Chi nhánh Thăng Long phát hành thẻ: 4565 thẻ, tăng 30% so với năm 2006. Từ năm 2003 đến ngày 31/12/2007, cả Chi nhánh Thăng Long phát hành 21467 thẻ.
- Việc phân cấp được thực hiện tốt, tạo chủ động tối đa trong khuôn khổ cho phép kết hợp khoán triệt để về tài chính, nguồn, dư nợ đối với các đơn vị trực thuộc.
- Khen thưởng và động viên kịp thời để tạo động lực cho các đơn vị tiếp tục phát Những đơn vị có thành tích xuất sắc trong huy động vốn, thu nợ xử lý rủi ro,…luôn được phát huy và ngày càng nâng cao những kết quả tốt đã đạt được.
b) Những mặt chưa được:
- Tuy được đánh giá là đơn vị có nguồn vốn cao song lại không ổn định.
- Nhu cầu của khách hàng ngày càng cao và đòi hỏi nhiều dịch vụ tiện ích với chất lượng cao trong khi công nghệ lại chưa đáp ứng được nhu cầu ngày một cao của khách hàng. Đặc biệt việc triển khai ứng dụng chương trình hiện đại hoá hệ thống thanh toán và kế toán khách hàng (IPCAS) chưa được đồng bộ.
- Từng hoạt động nghiệp vụ của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long còn chậm đổi mới.
- Sự phối kết hợp giữa các đơn vị trong công việc còn chưa cao.
- Các quyết định, quy định của các đơn vị trực thuộc đưa ra được thực hiện và chấp hành chưa cao. Trong công việc có xảy ra ách tắc do việc luân chuyển phổ biến văn bản, quy định không được thực hiện nghiêm túc tại hầu hết các đơn vị.
- Hiện nay sự thay đổi chóng mặt của thị trường đã đặt ra yêu cầu cao đối với chất lượng của người lao động trong khi trình độ, ý thức và phong cách làm việc của một số cán bộ công nhân viên chức còn chưa theo kịp với sự thay đổi này. Nếu tình trạng này còn diễn ra quá lâu thì chắc chắn kinh tế thị trường sẽ loại bỏ họ không sớm thì muộn.
2.1.5 Đặc điểm nguồn nhân lực của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long
2.1.5.1 Cơ cấu cán bộ của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long theo chức năng
Là Chi nhánh cấp 1 của NHNo &PTNT Việt Nam, Chi nhánh Thăng Long có một số lượng hết sức đông đảo cán bộ công nhân viên ở đủ các nghiệp vụ chuyên môn. Với nhu cầu ngày càng cao của nhân lực trong lĩnh vực ngân hàng cả về số lượng và chất lượng mà trong bốn năm qua từ năm 2004 đến năm 2007, số nhân viên của Chi nhánh NHNo &PTNT Thăng Long không ngừng tăng lên. Tuy lượng tăng là không nhiều và được thể hiện rõ ở bảng số liệu dưới đây.
Bảng 2.3: Số liệu cán bộ viên chức Chi nhánh NHNo &PTNT
Thăng Long phân theo chức năng
Đơn vị: Người
Chỉ tiêu
Năm 2004
Năm 2005
Năm 2006
Năm 2007
1. Lãnh đạo
- Ban GĐ CN cấp I
- Trưởng phó phòng CN cấp I
- Ban GĐ CN cấp II
- Trưởng phó phòng CN cấp II
- Ban GĐ phòng giao dịch
60
3
20
24
8
5
65
3
23
21
10
8
69
3
24
21
13
8
84
3
28
21
22
10
2. Nghiệp vụ chuyên môn
- Tín dụng
- Kế toán
- Kinh doanh tiền tệ
- Kế hoạch, thống kê
- Thẩm định
- Kiểm tra, kiểm soát nội bộ
- Thủ kho
- Thủ quỹ, kiểm ngân
- Tin học
- Tổ chức
- Hành chính
- Bảo vệ
- Lái xe
- Phiên dịch, TTQT
- Nghiệp vụ khác (Công đoàn, Thẻ, Điện nước)
181
48
52
-
3
3
7
1
34
2
2
3
8
5
11
2
189
51
52
-
3
4
6
1
34
3
...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top