melody_a4

New Member

Download Đề tài Biện pháp quản lý xây dựng đội ngũ giáo viên trường tiểu học Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang miễn phí





Trong thời đại nền kinh tế tri thức và khoa học công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc xây dựng, bồi dưỡng chuẩn hóa đội ngũ giáo viên trở thành một vấn đề quan trọng gắn liền với việc đổi mới mục tiêu, nội dung, cách đào tạo. Để có đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, đồng bộ về cơ cấu thì Ban giám hiệu trường tiểu học Kiến Thiết coi việc lập qui hoạch nhân sự và dự kiến phân công nhiệm vụ cho từng giáo viên là một việc làm quan trọng hàng đầu. Việc lập qui hoạch nhân sự phải dựa vào các văn bản qui phạm của Bộ GD-ĐT, căn cứ vào nội dung, kế hoạch giáo dục và thực trạng đội ngũ giáo viên của nhà trường. Đồng thời phải thực hiện theo đúng qui trình: công khai, dân chủ, thống nhất.



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

p cập trên đã ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng giáo dục. Vì vậy việc xây dựng, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đòi hỏi người cán bộ quản lý nhà trường trực tiếp là hiệu trưởng phải hết sức quan tâm, đặt nó vào vị trí trọng tâm trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
CHƯƠNG 2
THỰC TRẠNG CỦA VIỆC QUẢN LÝ XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN
Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC KIẾN THIẾT – YÊN SƠN – TUYÊN QUANG
2.1. Đặc điểm tình hình chung.
2.1.1. Đặc điểm kinh tế – xã hội tại địa phương.
Xã Kiến Thiết là xã vùng cao điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn của huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Xã có 965 hộ với 4.611 nhân khẩu, trong đó hộ cùng kiệt là 630/965 hộ = 65%. Địa bàn xã rộng với 17 thôn bản và 11 dân tộc cùnh sinh sống, trong đó các dân tộc thiểu số chiếm 82% dân số. Đời sống nhân dân còn nghèo, đất nông nghiệp ít, chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi nhỏ, đường xá đi lại khó khăn giữa các thôn bản.
Xã đã hoàn thành phổ cập giáo tiểu học – chống mù chữ năm 1995, hoàn thành phổ cập giáo dục THCS năm 2002 và phổ cấp giáo dục tiểu học đúng độ tuổi năm 2004.
Một số đồng bào dân tộc thiểu sốổtình độ văn hoá thấp, dân trí chậm phát triển, hủ tục còn lạc hậu như cho con lấy vợ, lấy chồng còn ở tuổi vị thành niên. Đồng bào dân tộc H’.Mông còn thành lập và hoạt động các nhóm đạo tin lành...
Tuy nhiên xã luôn giữ vững ổn định về chính trị an ninh quốc phòng, không có hiện tượng điểm nóng về chính trị, nhân dân lao động cần cù, tệ nạn xã hội được đẩy lùi.
2.1.2. Đặc điểm của Trường tiểu học Kiến Thiết - Yên Sơn - Tuyên Quang năm học 2007 - 2008.
Trường tiểu học Kiến Thiết – Yên Sơn – Tuyên Quang được thành lập tháng 5/2004, trường đóng trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn. Trường có 11 điểm trường nằm rải rác tại 17 thôn bản.
+ Trường có 30 lớp với 425 học sinh, được phân bố tại 11 điểm trường, có điểm cách Trung tâm 20 km, trong đó có 06 lớp ghép với 57 học sinh. Học sinh trong trường gồm 11 dân tộc, trong đó học sinh dân tộc H’Mông là 164/425 = 38,5%.
+ Về các tổ chức trong nhà trường:
- Chi bộ: có 17 đảng viên (chính thức 16, dự bị 01; nam 4, nữ 13). Ban chi uỷ 03 đồng chí (Bí thư chi bộ là Hiệu trưởng)
- Công đoàn: có 41 đoàn viên, nam 8, nữ 33. Ban chấp hành 5 đồng chí.
- Đội thiếu niên: Liên đội có 14 chi đội và 16 sao nhi đồng. Ban chỉ huy Liên đội có 5 em.
+ Về cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có 41 đồng chí,
trong đó:
- Ban giám hiệu: 02
- Giáo viên trực tiếp giảng dạy: 37
( Giáo viên dạy văn hoá: 35; Ngoại ngữ: 01; Mỹ thuật: 01).
- Tổng phụ trách Đội: 01
- Cán bộ kế toán: 01
- Trình độ chuyên môn: 41/41 đạt trình độ chuẩn.
Trong đó: Đại học tiểu học 01; Cao đẳng 07; Trung cấp 33 (01 giáo viên đang học Cao đẳng tiểu học)
Từ những đặc điểm của nhà trường cho thấy những thuận lợi và khó khăn trong công tác quản lý xây dựng đội ngũ giáo viên của trường tiểu học Kiến Thiết như sau:
2.1.2.1. Thuận lợi:
- Trong công tác quản lý, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của nhà trường luôn được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện Yên Sơn, sự chỉ đạo và tạo điều kiện của Phòng Giáo dục - đào tạo Yên Sơn và Sở GDĐT tỉnh Tuyên Quang.
- Nội bộ nhà trường đoàn kết nhất trí dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, nhiều năm liền Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh (từ 2004 đến 2007).
- Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đều hoạt động có hiệu quả, phát huy tác dụng tích cực trong công tác quản lý bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của nhà trường.
- Đội ngũ giáo viên trẻ, khoẻ, có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình trong công tác.
- Chất lượng giáo dục toàn diện học sinh được giữ vững và từng bước được nâng lên.
- Sách giáo khoa, vở viết và thiết bị dạy học đều được Nhà nước trang bị đủ từ lớp 1 đến lớp 5 (Chương trình 135).
2.1.2.2. Khó khăn:
- Kinh tế của nhân dân trong xã chậm phát triển, trình độ dân trí chưa cao, nhận thức về công tác giáo dục - đào tạo và công tác xã hội hoá giáo dục của nhân dân còn hạn chế.
- Cơ cấu Ban giám hiệu còn thiếu theo tiêu chuẩn trường hạng 1: Hiện nay mới có 01 Hiệu trưởng và 01 phó hiệu trưởng, (còn thiếu 01 phó hiệu trưởng). Trường có 11 phân hiệu điểm trường, có điểm trường cách xa Trung tâm từ 18 đến 20 km, giao thông đi lại không thuận lợi (chủ yếu đi bằng đường dân sinh, đường liên thôn, nhiều thôn bản chưa có điện quốc gia và chưa có điện thoại) nên việc quản lý gặp nhiều khó khăn.
- Cơ cấu giáo viên không đồng đều, chưa có giáo viên dạy chuyên trách môn Âm nhạc, Thể dục. 100% số giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, song năng lực công tác thực tế chưa đồng bộ (60% giáo viên được đào tạo từ sơ cấp sư phạm hệ 9+3 tháng và 9+1 năm, sau đó được đào tạo để nâng chuẩn), do đó nhận thức về kiến thức cơ bản và tư duy về đổi mới phương pháp dạy học còn rất hạn chế ; một số giáo viên tăng cường (từ vùng thuận lợi đến) tâm lý chưa thật yên tâm công tác; một số giáo viên lớn tuổi (diện tinh giản biên chế đến 2011) có thể hiện sức ì trong công tác, chậm đổi mới, chưa thực sự chú tâm tới công việc.
- Cơ sở vật chất của nhà trường tuy tạm đủ phòng học 2 ca, song chủ yếu là phòng học tạm, bàn ghế cũ không đúng quy cách. Điểm trung tâm (trụ sở nhà trường) còn sử dụng chung với trường THCS Kiến Thiết (do mới chia tách nên chưa có cơ sở vật chất riêng), thiếu phòng học, phòng chức năng, nhà công vụ, phòng thư viện – thí nghiệm ... nên chưa ứng được yêu cầu của việc dạy và học. Do thiếu phòng học, trường phải học 2 ca nên rất khó khăn trong việc dạy phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Chất lượng học sinh đầu vào rất thấp, thể hiện qua kết quả kiểm tra chất lượng đầu năm của khối lớp 1.
Tổng số
Nhận biết về chữ cái và chữ số
Khả năng nói Tiếng Việt
Đạt yêu cầu
Chưa đạt YC
Thành thạo
Chưa thạo
95
57
38
43
42
Chủ yếu là học sinh dân tộc thiểu số, đi học mẫu giáo không đều, ở gia đình ít giao tiếp bằng Tiếng Việt.
2.2. Thực trạng công tác quản lý, xây dựng đội ngũ giáo viên trường tiểu học Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
2.2.1. Thực trạng quản lý, xây dựng đội ngũ giáo viên trường tiểu học Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
Từ khi thành lập tháng 5/2004, được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương và trực tiếp là Phòng GD ĐT Yên Sơn, dưới sự chỉ đạo của Chi bộ Đảng, sự thống nhất của chính quyền - đoàn thể và các tổ chuyên môn trong nhà trường. Hàng năm chi bộ nhà trường đều đạt "Trong sạch – vững mạnh", nhà trường đạt "Khá", Công đoàn "Vững mạnh xuất sắc", Liên đội "Mạnh cấp huyện". Có giáo viên đạt "Giáo viên giỏi cấp huyện" năm 2004-2005 ; 2005-2006, "Chiến sĩ thi đua, Lao động tiên tiến" năm 2006-2007. Có học sinh đạt giải cấp huyện.
Ban giám hiệu nhà trường đã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho đội ngũ giáo viên nâng cao ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top