Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By kim_loanvn90
#681495

Download Đề tài Hướng dẫn học sinh giải dạng toán tìm x miễn phí





MỤC LỤC
NỘI DUNG TRANG
A/.PHẦN MỞ ĐẦU 3
-Lí do chọn đề tài 3
-Đối tượng nghiên cứu 4
-Phạm vi nghiên cứu 4
-Phương pháp nghiên cứu 4
B/.NỘI DUNG 4
-Cơ sở lí luận 4
-Cơ sở thực tiễn 4
-Nội dung vấn đề 5
1.Vấn đề đặt ra 5
2.Giải pháp thực hiện 9
3.Các bài toán luyện tập 9
-Kết quả nghiên cứu 10
C/.KẾT LUẬN 11
-Bài học kinh nghiệm 11
-Hướng phổ biến, áp dụng đề tài 11
D/.MỤC LỤC 13
 
E/.PHIẾU ĐIỂM 14
 
F/.Ý KIẾN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC 15
 
 
 
 
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

BẢN TÓM TẮT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:
“HƯỚNG DẪN HỌC SINH GIẢI DẠNG TỐN TÌM x”
–&—
Họ và tên tác giả: NGUYỄN THỊ BÉ TRINH
Đơn vị công tác: Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn
1.Lí do chọn đề tài:
Để đáp ứng được nhu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy, bản thân tui cảm giác sự cần thiết phải nghiên cứu phương pháp giảng dạy “ Dạng toán tìm x ” nhằm mục đích:
-Giúp học sinh nắm vững kiến thức về thứ tự thực hiện phép tính, các phép tính cộng, trừ, nhân, chia.
-Giúp học sinh học tốt hơn môn Đại số ở các lớp 7, 8, 9, …, nhất là giải dạng toán bằng cách lập phương trình .
-Rèn cho học sinh một số kĩ năng giải dạng Toán tìm x.
-Làm cho học sinh thấy yêu thích môn Toán hơn và học tập nó một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.
2. Đối tượng, phương pháp nghiên cứu:
-Học sinh lớp 6A2, 6A4 trường trung học cơ sở Thị Trấn.
-Cách hình thành kĩ năng giải toán cho học sinh thông qua các tiết luyện tập.
-Học hỏi kinh nghiệm qua các tiết dự giờ của đồng nghiệp.
-Triển khai nội dung đề tài và kiểm tra, đối chiếu kết quả học tập của học sinh từ đầu năm học đến kết quả học kì một.
3. Đề tài đưa ra giải pháp mới:
-Trong quá trình giảng dạy, tui đã tìm hiểu thực tế chất lượng của học sinh qua khảo sát, qua các tiết luyện tập, từ đó lập ra danh sách học sinh yếu, cập nhật vào sổ kế hoạch bộ môn. Sau đó xây dựng đôi bạn cùng tiến, sắp xếp chỗ ngồi hợp lý để học sinh khá giỏi kèm học sinh yếu kém. Yêu cầu học sinh khá giỏi sửa bài tập vào 15 phút ôn bài đầu giờ. Bản thân giáo viên chuẩn bị đồ dùng dạy học khoa học giúp học sinh dễ tiếp thu bài, phiếu học tập để kiểm tra kĩ năng tiếp thu; kĩ năng giải toán của học sinh, tổ chức các trò chơi toán học giúp các em thích thú hơn. tui đã nghiên cứu, thực hiện và đúc kết thành giải pháp giúp các em nâng dần chất lượng học tập.
4. Hiệu quả áp dụng:
Hơn 70% học sinh có học lực từ khá trở xuống nắm được kiến thức cơ bản khi lên lớp và vận dụng để giải một số bài toán áp dụng cơ bản. Học sinh dạng trung bình, yếu mạnh dạng hỏi lại giáo viên khi phần nào chưa hiểu và thấy thích môn Toán hơn. Sự tập trung chú ý khi học của học sinh cũng phần nào được nâng cao.
5. Phạm vi áp dụng:
Đề tài được áp dụng cho tất cả các học sinh có học lực trung bình, yếu, kém ở các lớp khối 6 trong trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Châu Thành. Nhưng cụ thể hơn là học sinh lớp 6A2, 6A4 được áp dụng, theo dõi và so sánh kết quả cụ thể.
Châu Thành, ngày 10 tháng 4 năm 2010
Người thực hiện
NGUYỄN THỊ BÉ TRINH
A/.MỞ ĐẦU:
Sáng kiến kinh nghiệm:
“HƯỚNG DẪN HỌC SINH GIẢI DẠNG TỐN TÌM x”
–&—
I/ Lí do chọn đề tài:
Trong thực tế giảng dạy chúng ta gặp khó khăn nhiều với những em học sinh yếu. Phải nói rằng các em này bị hổng kiến thức cơ bản rất nhiều, trình độ tiếp thu thì hạn chế, ý thức học tập chưa cao, nhiều gia đình còn nhiều khó khăn nên các em chưa thể toàn tâm chú ý cho việc học của các em, …. Có rất nhiều lý do cả khách quan lẫn chủ quan làm ảnh hưởng đến học tập của học sinh.
Cụ thể trong đợt khảo sát chất lượng đầu năm học 2009 – 2010 của HS lớp 6, chúng tui thống kê được như sau: Trong một lớp hơn 10 em làm sai bài tính nhân 3 chữ số, và chưa giải được bài toán tìm x có dạng như: 6 + x = 29.
Mục tiêu hàng đầu của giáo dục đó là nâng cao chất lượng học sinh. Và đối tượng hàng đầu cần quan tâm sâu sắc đó là các em học sinh yếu. Phải nói rằng dạng toán tìm x là một dạng rất cổ điển đối vối học sinh khi học bộ môn số học. Các em đã được làm quen với dạng toán này từ khi học các lớp ở Tiểu học. Nhưng thực tế khi gặp các dạng toán tìm x, y các em gặp rất nhiều lỗi sai. Đối với học sinh trung bình yếu thì không biết bắt đầu giải từ đâu, tính phép tính nào trước … Đối với học sinh khá thì khi gặp những dạng toán phát triển khó hơn thì vướng mắc không biết làm.
Vì thế khi giảng dạy chương trình Toán 6, tui cố gắng đưa ra một số cách giải dạng toán này. Trước hết là giúp các em học yếu toán giải được các bài toán tìm x đơn giản, sau đó là phát triển sao cho phù hợp với các học sinh từ yếu, trung bình đến khá, giỏi. Dạng toán tìm x, y này ta gặp rất nhiều trong Số học lớp 6. Đó là một trong số dạng toán yêu cầu kỹ năng tính toán, suy luận, tư duy logic cho học sinh. Vì vậy thường gặp trong các bài toán kiểm tra, bài thi. Đối với học sinh khá giỏi có thể phát triển rộng hơn, sâu hơn nên phát huy tốt khả năng tư duy. Hơn nữa, nếu giỏi dạng toán này sẽ giúp học sinh học tốt phần Đại số ở chương trình lớp 7, 8, 9 …
Với thực trạng học sinh và những lí do trên tui quyết định thực hiện đề tài “Hướng dẫn học sinh giải dạng toán tìm x”.
II/ Đối tượng nghiên cứu:
-Học sinh lớp 6A2, 6A4.
-Các phương pháp dạy học theo hướng đổi mới.
-Khả năng tiếp thu kiến thức mới của học sinh trong từng tiết học.
III/ Phạm vi nghiên cứu:
-Học sinh trong lớp 6A2, 6A4 trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn.
IV/ Phương pháp nghiên cứu:
-Cách hình thành kĩ năng giải toán cho học sinh thông qua các tiết luyện tập.
-Học hỏi kinh nghiệm qua dự giờ, rút kinh nghiệm từ đồng nghiệp.
-Triển khai nội dung đề tài và kiểm tra, đối chiếu kết quả học tập của học sinh từ đầu năm học đến kết quả học kì một.
Giả thiết khoa học đặt ra: Học sinh giải được dạng toán tìm x đơn giản, vận dụng giải các bài tập phức tạp hơn. Học sinh thấy yêu thích môn Toán hơn và có các kĩ năng cơ bản khi giải Toán.
B/.NỘI DUNG:
I .Cơ sở lý luận:
Nghị quyết số 40/2000/QH10, ngày 9/12/2000 của Quốc hội khóa X về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông đã khẳng định mục tiêu của việc đổi mới chương trình phổ thông lần này là“ xây dựng một nội dung chương trình, phương pháp giáo dục, sách giáo khoa phổ thông mới nhằm nâng cao chất lượng, giáo dục toàn diện thế hệ trẻ, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phù hợp với thực tiễn và truyền thống việt nam, tiếp cận trình độ giáo dục ở các nước trong khu vực và trên thế giới”
Luật giáo dục 2005(Điều 5) quy định: “ phương pháp giáo dục phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên ”
Có nhiều thay đổi từ chương trình sách giáo khoa đồng nghĩa với việc thay đổi cách nhìn, cách học, cách dạy của thầy và trò. Trước tình hình chung như thế, môn Toán cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Để dạy và học tốt môn Toán nhất là dạng Toán tìm x, đòi hỏi cả thầy lẫn trò phải nỗ lực nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu một cách sâu sắc. Tuy nhiên, với trình độ hiện nay học sinh không thể tự mình lĩnh hội khối lượng lớn kiến thức cùng một lúc. Vì vậy, rèn luyện kĩ năng giải dạng Toán tìm x trong chương trình toán 6 là một vấn đề quan trọng trong việc dạy và học môn Toán 6.
II.Cơ sở thực tiễn:
Để đạt được mục tiêu giáo dục đề ra về nâng ...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement