Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By moly_fashion
#681456

Download Đề tài Khảo sát ý kiến sinh viên về việc có nên đưa giáo dục giới tính thành môn học trong trường đại học miễn phí





• Câu 5: Tình dục an toàn là gì?
a. Là các hình thức tình dục không dẫn đến mang thai ngoài ý muốn và lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như: lậu, giang mai, HIV/AIDS.(đúng)
b. Là các hình thức quan hệ tình dục mà người có quan hệ tình dục có thể tự bảo vệ mình không bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS.
c. Là các hình thức quan hệ tình dục sau hôn nhân (giữa vợ và chồng)
d. Không biết
Trong đó:
- Trả lời câu a: 65 sv, chiếm 42,7%
- Trả lời câu b: 74 sv, chiếm 48,7%
- Trả lời câu c: 10 sv, chiếm 6,6%
- Trả lời câu d: 3 sv, chiếm 2%
Qua kết quả trên ta thấy số người trả lời đúng chỉ chiếm 42,7%, chưa tới một nửa số sinh viên được hỏi. Mọi người thường phân vân giữa câu a và câu b do chúng có nội dung gần giống nhau, chỉ những người có kiến thức tương đối tốt mới có thể chọn được đáp án chính xác. Có 74 sv (chiếm 48,7%) cũng hiểu về tình dục an toàn nhưng chưa đủ, họ không biết việc tránh mang thai ngoài ý muốn là một nội dung trong vấn đề này.
Trong đó có 10 sv (chiếm 6,6%) chưa có nhận thức đúng về vấn đề tình dục an toàn, cho rằng chỉ có hình thức quan hệ tình dục sau hôn nhân (giữa vợ và chồng) mới là an toàn nhưng trong thực tế quan hệ tình dục giữa vợ và chồng vẫn có thể truyền bệnh cho nhau nếu 1 trong 2 người mắc phải những căn bệnh lây qua đường tình dục.
Số còn lại, 3 sv ( chiếm 2%) không biết về vấn đề này.
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

úng muốn đề cập ở đây là trong trường đại học? Mỗi độ tuổi có những vấn đề về giới tính đặc trưng nên có những kiến thức về giới tính mà đến một độ tuổi nhất định thì việc tìm hiểu mới là phù hợp. Sinh viên đại học là những người đã đủ tuổi trưởng thành, bắt đầu phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình. Ngoài vấn đề học tập thì sinh viên phải đối mặt với rất nhiều những vấn đề khác mà có thể kể đến ở đây là các mối quan hệ - tình bạn, tình yêu, những vấn đề sức khỏe sinh sản,… Thế nên những vấn đề GDGT rất quan trọng trong giai đoạn này. Đây cũng chính là một phần lý do mà chúng tui thực hiện đề tài này.
Thực tế hiện nay, xã hội đang lên tiếng phản ánh rất nhiều những nạn phá thai, sống thử, căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS, bệnh “hoa liễu” đang có xu hướng tăng cao,…những vấn nạn này xảy ra do sự thiếu hiểu biết về vấn đề GDGT. Trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng cũng đã đề cập đến những kiến thức này, đặc biệt là có những sách, báo, trang web,… nhưng không phải lúc nào cũng chính xác và lành mạnh. Nếu không có một sự hiểu biết và định hướng rõ ràng, đúng đắn thì rất dễ có những hiểu biết, suy nghĩ lệch lạc, gây ra những hậu quả khôn lường. Do đó nhóm chúng tui có một ý kiến là nên đưa GDGT trở thành một môn học trong tất cả các trường đại học và muốn khảo sát ý kiến sinh viên về vấn đề này. Đây là lý do chính mà chúng tui chọn thực hiện đề tài này.
Mục đích của đề tài:
Đề tài của chúng tui có 3 mục đích chính:
Xem mức độ hiểu biết của mọi người về những vấn đề về GDGT (bằng những câu hỏi kiểm tra kiến thức, đồng thời cung cấp thêm kiến thức cho các bạn qua một vài câu hỏi)
Xem mức độ quan tâm của các bạn đến GDGT, liệu rằng đây có phải là một vấn đề mà sinh viên ngày nay đang quan tâm hay nó chỉ là một vấn đề không có mấy thú vị.
Biết được ý kiến chủ quan của mọi người về việc đồng ý hay không đồng ý GDGT là môn học trong trường đại học, và qua đó cũng có những nguyện vọng, yêu cầu của các bạn khi học môn này (qua những câu hỏi về hình thức thi, hình thức học).
Tìm mối quan hệ giữa các biến nếu có.
Quá trình thực hiện đề tài:
Chúng tui đã thực hiện đề tài này với sự thống nhất và nỗ lực của tất cả các thành viên trong nhóm. Từ việc đưa ra ý tưởng đến thành lập bảng câu hỏi, đi khảo sát và phân tích xử lý số liệu là sự đóng góp chung của cả nhóm.
Ban đầu nhóm chúng tui không nghĩ ý kiến đưa môn học GDGT vào trường đại học lại được sự nhất trí, ủng hộ nhiệt tình từ phía các sinh viên nhưng kết quả của cuộc kháo sát khiến chúng tui thật sự bất ngờ, hầu hết các đối tượng được khảo sát tỏ ra rất hứng thú về vấn đề này và họ rất nhiệt tình giúp đỡ chúng tui hoàn thành cuộc khảo sát tốt đẹp.
B. Phân tích đề tài:
Phân tích chung:
Tổng thể và mẫu:
Tổng thể: tổng thể bộc lộ.
Đối tượng khảo sát: sinh viên đang theo học tại các trường đại học chính quy (do thời gian và chi phí có hạn nên chúng tui chỉ giới hạn đối tượng khảo sát như trên).
Mẫu: 152 sinh viên thuộc Khoa kinh tế - ĐHQG và trường ĐHKHXH&NV.
Dữ liệu định tính và định lượng.
Thu thập dữ liệu:
Dạng d ữ liệu: sơ cấp
Nguồn thu thập dữ liệu sơ cấp:
Điều tra không thường xuyên
Điều tra không toàn bộ: điều tra chọn mẫu
Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp: Thu thập dữ liệu trong nghiên cứu quan sát: khảo sát dạng viết (làm bảng câu hỏi cho đối tượng khảo sát tự điền)
Kỹ thuật chọn mẫu: kỹ thuật lấy mẫu phi xác suất cụ thể là lấy mẫu định mức (50% sinh viên Khoa kinh tế, 50% sinh viên ĐHKHXH&NV; trong mỗi trường khảo sát 50% nữ, 50% nam). (Nếu như có đủ thời gian và kinh phí thì chúng tui có thể kết hợp hình thức lấy mẫu phi xác suất nêu trên với lấy mẫu xác suất dựa trên danh sách sinh viên của các trường để có kết quả khách quan và chính xác hơn).
Kỹ thuật thiết kế bảng câu hỏi:
Câu hỏi đóng (câu hỏi: 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,14)
Câu hỏi mở (câu hỏi: 12,13,15)
Câu hỏi liệt kê một lựa chọn (từ câu 1 đến câu 14)
Câu hỏi liệt kê nhiều lựa chọn (câu 15)
Câu hỏi phân mức (câu 7,8,9)
Các loại thang đo dùng trong bảng câu hỏi:
Norminal: câu 1,2,3,4,5,6,10,12,13,14,15
Odinal: câu 7,8,9
Scale: câu 11
Phân tích chi tiết:
Mức độ hiểu biết của sinh viên về GDGT:
Chúng tui đặt 5 câu hỏi với mức độ từ dễ đến khó nhằm tìm hiểu sự hiểu biết của sinh viên về GDGT.
Sau khi khảo sát 152 sinh viên (sv) thì kết quả thu được như sau:
Câu 1: Theo bạn, giáo dục giới tính là gì?
Là những kiến thức về cơ thể, về sinh lý học của sự sinh sản, để biết làm chủ bản thân mình, biết cách đối xử với người khác phái, biết kiểm sóat sự sinh sản và biết phòng ngừa bệnh tật.(đúng)
Là những kiến thức về tâm sinh lý vị thành niên, cách quan hệ giữa người với người (tình yêu, tình bạn..) và tình dục an toàn.
Là những kiến thức về tình yêu, giới tính lành mạnh.
Là những kiến thức về cấu tạo cơ thể nam nữ, sự sinh sản, tình dục và các bệnh về tình dục.
Trong đó:
Trả lời câu a: 105 sv, chiếm 69,1%
Trả lời câu b: 30 sv, chiếm 19,7%
Trả lời câu c: 2 sv, chiếm 1,3%
Trả lời câu d: 15 sv, chiếm 9,9%
Có 69,1% sinh viên trả lời đúng câu hỏi GDGT là gì. Điều này chứng tỏ một bộ phận lớn sinh viên đã hiểu một cách khái quát và đầy đủ về “GDGT”. Số còn lại – 30,9% chưa hiểu một cách đầy đủ về GDGT hay chỉ mới có một khái niệm quá chung chung về vấn đề được hỏi. Qua đó ta thấy các bạn sinh viên cũng đã nhận thức được thế nào là GDGT tuy không thể nói là có sự hiểu biết tường tận về việc ấy.
Câu 2 : HIV là gì?
Là virus gây suy giảm hệ miễn dịch ở người.(đúng)
Là một căn bệnh thế kỉ chưa có thuốc chữa trị.
Một loại vi khuẩn gây suy giảm hệ miễn dịch ở người.
Không biết, không quan tâm
Trong đó:
Trả lời câu a: 106 sv, chiếm 69,7%
Trả lời câu b: 35 sv, chiếm 23%
Trả lời câu c: 10 sv, chiếm 6,6%
Trả lời câu d: 1 sv, chiếm 0,7 %
Một điều đáng buồn là chỉ có 69,7% sv trả lời đúng câu hỏi này, trong khi điều này đã được tuyên truyền rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, thậm chí HIV đã được đề cập trong các bậc học. Có tới 23% sv cho rằng HIV là một căn bệnh và 6,6 % sv không phân biệt được HIV là vi khuẩn hay virus. Và vẫn có 1 sv (chiếm 0,7%) không biết hay không quan tâm đến vấn đề này. Một sự dửng dưng cần suy nghĩ.
Câu 3: Biểu hiện của AIDS:
Sụt cân nhiều, ho kéo dài, tiêu chảy, sốt, sưng hạch, ra mồ hôi đêm, đau họng, lở loét, có nốt trên da...(đúng)
Tim đập, chân run, ra mồ hôi nhiều, đau nhức toàn thân,…
Sốt cao, đau khắp người, đau đầu, Mệt mỏi, ho khan, chảy nước mũi, đau họng.
Bệnh xuất hiện với cảm giác ớn lạnh hay lạnh run kèm theo nhức đầu , đau vùng thắt lưng và mệt mỏi nhiều. Trong thời gian đầu đau nhức nhiều cơ bắp, có thể đau một số khớp.
Trong đó:
Trả lời câu a: 119 sv, chiếm 78,3%
Trả lời câu b: 5 sv, chiếm 3,3%
Trả lời câu c: 7 sv, chiếm 4,6%
Trả lời câu d: 21 sv, chiếm 13,8%
Đối với câu hỏi n
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement