Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By pretty_angel_9x
#681425

Download Đề tài Một số biện pháp nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua của học sinh lớp 8 miễn phí





 
MỤC LỤC
 
I. LÍ DO CHỌN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM. Trang 1
II.CƠ SỞ LÍ LUẬN. Trang 2
III.ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU. Trang 4
1.Đối tượng:
2.Phương pháp nghiên cứu.
IV. NỘI DUNG. Trang 4-9
1.Những kĩ thuật sai thường gặp:
2.Những biện pháp khắc phục những kĩ thuật sai thường mắc trong kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
V. KẾT QỦA NGHIÊN CỨU. Trang 11
VI. KẾT LUẬN. Trang 12
VII. ĐỀ NGHỊ. Trang 13
 
 
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

I. LÍ DO CHỌN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Trong thời đại ngày nay khoa học phát triển như vũ bảo, công cuộc xây dựng quê hương đất nước đổi mới hàng ngày, vì vậy tri thức giảng dạy trong nhà trường là những kiến thức cơ bản, hiện đại , sát thực tiển, dùng làm chìa khoá để mở cánh cửa khoa học, là cái vốn mà thế hệ trẻ có thể vận dụng vào cuộc sống, tiếp tục học và tự bồi dưỡng trong suốt cuộc đời.
Vậy trang bị kiến thức phổ thông cho học sinh phổ thông là một việc làm vô cùng quan trọng nhằm góp phần xây dựng đất nước phồn vinh.
Giáo dục thể chất là một trong những nội dung giáo dục quan trọng của nhà trường nhằm đào tạo thế hệ trẻ việt nam phát triển trí tuệ, cường tráng về thể chất phong phú về tinh thần và trong sáng về đạo đức theo tinh thần nghị quyết đại hội toàn quốc lần VIII.
Mục tiêu giáo dục thể chất là phát triển toàn diện tố chất thể lực, hình thể, nâng cao sức khoẻ, phát triển các thành tích thể thao đồng thời góp phần hình thành nhân cách con người học sinh.
Ngày nay trong hệ thống GDTC nước ta, điền kinh là một môn thể thao có một vị trí rất quan trọng ,nó là nội dung trong nội dung thi đấu tại các kì đại hội quốc gia và khu vực, quốc tế.
Chính vì vậy điền kinh được phổ biến giảng dạy trong các trường phổ thông là nội dung chính nhằm phát triển tố chất thể lực chung.
Việc nâng cao thành tích môn học điền kinh trong các trường THCS là yếu tố cần thiết nhưng để đạt được thành tích cao đòi hỏi kĩ thuật càng được hoàn thiện.
Qua kinh nghiệm thực tế và công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh được động tác kĩ thuật thuần thục chính xác thì phát huy được tối đa thành tích của môn học.
Một trong những nội dung của điền kinh, nhảy cao kiểu bước qua là kĩ thuật tương đối đơn giản khi giảng dạy cho học sinh lứa tuổi (14-15)hay HS lớp 8. là một hoạt động không có chu kì, kĩ thuật đơn giản song đòi hỏi người tập phải đủ về thể lực, kĩ thuật tư duy thực hiện động tác.
Trong giảng dạy kĩ thuật TDTT việc nắm bắt kĩ thuật là quan trọng mà trong khi tập luyện mà ngưới tập rất hay mắc phải những sai lầm khi học kĩ thuật, vì vậy trong giảng dạy nhanh chóng tìm ra những sai lầm thường mắc
cũng như những nguyên nhân của nó,đây là việc rất khó nhưng việc xác định vận dụng các biện pháp và bài tập để sửa chữa lại những sai lầm đó lại quan trọng hơn.
Vấn đề nghiên cứu các biện pháp tập luyện nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kĩ thuật Nhảy cao kiểu bước qua được rất nhiều giáo viên môn thể dục quan tâm,chú ý song đều các giáo viên đều đề cập đến các giai đoạn kĩ thuật quan trọng nhưng lại thiếu đánh giá một cách hệ thống và toàn diện,mặc dù trong chương trình đã đề cập đến nhưng qua quá trình giảng dạy bản thân tui đã đúc rút ra một số biện pháp khắc phục trong môn nhảy xa áp dụng vào giảng dạy tại Trường THCS Ba Lòng.
Xuất phát từ những vấn đề nêu trên với thực tiển học sinh của trường THCS Ba Lòng tui mạnh áp dụng và viết sáng kiến kinh nghiệm ”Một số biện pháp nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua của học sinh lớp 8”
II.CƠ SỞ LÍ LUẬN.
Tập luyện nhảy cao có ý nghĩa rất lớn trong công tác giáo dục và bồi dưỡng cho học sinh trong nhà trường. qua đó nhằm hình thành phẩm chất ý chí và đạo đức của con người mới góp phần vào giáo dục và nâng cao vào trí tuệ , giáo dục lao động và giáo dục thẩm mĩ cho các em.
Nhảy cao là hoạt động phức tạp được thực hiện liên tục bắt đầu từ chạy đà cho đến lúc kết thúc là vượt qua xà rơi xuống đất.
Thành tích nhảy cao phụ thuộc vào kĩ thuật và sức lực của người nhảy, về kĩ thuật các yếu tố quyết định thành tích nhảy cao; tốc độ ban đầu (tốc độ của chạy đà và giậm nhảy); góc độ bay (góc tạo bởi phương của tốc độ ban đầu và phương nằm ngang) và tư thế qua xà của người nhảy, tư thế nào có trọng tâm gần xà hơn sẽ có điều kiện đạt thành tích cao hơn.
Dạy học cho học sinh chính là quá trình rèn luyện để có kĩ thuật nhảy đúng và góp phần phát triển thể chất cho các em
Hiện tại nhảy cao đã có 5 kĩ thuật qua xà (Bước qua, Nằm nghiêng,Cắt kéo Úp bụng , Lưng qua xà) Tương ứng với mỗi kĩ thuật qua xà có một cách chạy đà với bước kĩ thuật khác nhau. Trong đó kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua tuy thành tích không cao bằng các kiểu nhảy khác nhưng đối với học sinh THCS thì kĩ
thuật bước qua là tối ưu là kĩ thuật thông dụng ,thích hợp cho mọi đối tượng tập luyện.
Thực tế giảng dạy môn Thể dục Ở các Trường THCS về vấn đề công cụ sân bãi còn thiếu thốn chưa đáp ứng cho chương trình giảng dạy, nhưng để có thành tích trong tập luyện và thi đấu đòi hỏi giáo viên phải hướng học sinh tuân thủ nguyên tắc quy định, giúp các em nắm bắt và thực hiện kĩ thuật một cách chính xác.
Nếu tập luyện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua cho học sinh THCS một cách đầy đủ, chính xác khắc phục những sai lầm thường mắc ,đưa ra những biện pháp thích hợp khả thi thì chắc chắn chất lượng học tập của bộ môn điền kinh và môn nhảy cao sẽ được nâng cao.
Nhảy cao kiểu bước qua có kĩ thuật tương đối đơn giản ,tuy nhiên khi thực hiện kĩ thuật này các em vẫn mắc những sai lầm với nhiều nguyên nhân khác nhau. đặc biệt là ở mức xà cao, các em luôn ở trạng thái sợ hãi thiếu tập trung dẫn đến thực hiện động tác kĩ thuật giật cục , thiếu tính nhẹ nhàng. mặt khác với quy định của phân phối chương trình Thể dục 2tiết / tuần tương đối ít để các em lĩnh hội tiếp thu động tác kĩ thuật một cách nhuần nhuyễn, thuần thục. Vì vậy vấn đề đặt ra cho giáo viên Thể dục là phải tìm ra những biện pháp tối ưu nhất để gây hứng thú cho học sinh tập luyện, giúp các em khắc phục những sai lầm, hoàn thiện kĩ thuật đạt kết quả cao về thành tích.
Qua thực tế giảng dạy bộ môn Thể dục ở Trường THCS Ba Lòng, đặc biệt là qua theo dõi quá trình tập luyện của các em học sinh, tui thấy rõ thành tích của các em trong nội dung nhảy cao không như mong muốn , Phần lớn là do các em chưa có thể lực tốt, chưa nắm vững kĩ thuật, một số động tác không đúng kĩ thuật, phối hợp thiếu nhịp nhàng các giai đoạn của kĩ thuật , số lượng học sinh khá giỏi đạt rất thấp
Qua khảo sát chất lượng nội dung nhảy cao kiểu bước qua của 2 lớp của năm học 2008-2009 như sau ;
Lớp/TS
Giỏi
Khá
Trung bình
SL
%
SL
%
SL
%
8a/28
9
32.1
16
57.1
3
10.8
8b/32
7
21.9
19
59.4
6
18.7
Để giúp cho học sinh đạt kết quả cao hơn khi thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua tui thiết nghỉ trong qúa trình giảng dạy người giáo viên làm thế nào giúp học sinh rèn luyện để có thể lực tốt lĩnh hội kiến thức một cách đầy đủ nắm vững kĩ thuật , thực hành thuần thục đồng thời phát hiện sớm những sai lầm của học sinh thường gặp và có những biện pháp biện pháp khắc phục tốt để giúp các em thực hiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua đạt thành tích và kĩ thuật đúng.
III.ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1.Đối tượn...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement