babykid852000

New Member

Download Đề tài Một số biện pháp nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên của hiệu trưởng trường THCS Khuyến Nông, Triệu Sơn, Thanh Hoá miễn phí





MỤC LỤC TRANG
A. PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài.
II. Nhiệm vụ của đề tài.
III. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
IV. Phương pháp nghiên cứu
V. Kế hoạch nghiên cứu
B. PHẦN NỘI DUNG
CHƯƠNG I : Cơ sở lý luận của các biện pháp nâng cao năng lực
chuyên môn cho đội ngũ CBGV trường tHCS
I. Một số khái niệm liên quan đến đề tài
II. Cơ sở lý luận chung
CHƯƠNG II : Thực trạng về nâng cao năng lực chuyên môn cho
đội ngũ giáo viên của trường THCS Khuyến Nông- Triệu Sơn năm
học: 2008- 2009.
I. Khái quát về tình hình địa phương
II. Tình hình nhà trường :
CHƯƠNG III: Một số biện pháp nâng cao năng lực chuyên môn
cho đội ngũ giáo viên của hiệu trưởng trường thcs Khuyến Nông,
Triệu sơn- Năm học: 2009- 2010
C. PHẦN KẾT LUẬN
I. Kết luận:
II. Ý kiến đề xuất:
LỜI CẢM ƠN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
MỤC LỤC
 
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

ăn hoá xã hội, an ninh quốc phòng luôn là đơn vị khá trong huyện. Chính vì vậy đã tạo điều kiện cho dạy và học của các nhà trường trong xã, từng bước ổn định và không ngừng phát triển.
* Về thuận lợi:
Khuyến Nông là một xã có truyền thống hiếu học từ xưa tới nay, được các cấp lãnh đạo địa phương và nhân dân quan tâm, tạo điều kiện cho các nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục.
Năm 2000 trường Tiểu học được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học.
Năm 2007 trường THCS được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập THCS.
* Về khó khăn:
Là một xã thuần nông, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, kinh tế của địa phương còn gặp nhiều hạn chế, phụ huynh HS cùng kiệt nên sự quan tâm còn ít, chưa thực sự quan tâm đến con em mình và sự nghiệp giáo dục …
II. Tình hình nhà trường :
1-Tình hình chung:
Trường THCS Khuyến Nông năm học 2008 – 2009 có:
* Về học sinh:
Tổng số lớp: 14 với 520 học sinh. Trong đó:
Khối 6 = 3 lớp = 113 HS
Khối 7 = 4 lớp = 145 HS
Khối 8 = 4 lớp = 141 HS
Khối 9 = 3lớp = 121 HS
* Về đội ngũ Giáo viên: Tổng số 35 CBGV, NV (Trường hợp đồng 3 GV)
Trình độ đào tạo: Chuẩn = 45% . Trên chuẩn = 52%. Chưa chuẩn = 3%.
(Hiện đang thiếu GV Thể dục, Nhạc, Tin, Thư viện –TB ; dư GV Văn, T.Anh )
Về cơ sở vật chất: Năm học 2008 – 2009, trường có 7 phòng học cao tầng, 4 phòng học cấp 4, có đủ bàn ghế cho HS và CBGV, 1 kho đồ dùng DH, 3 phòng của BGH, 1 phòng Hội đồng, 2 nhà để xe cho HS và GV, có nhà vệ sinh cho HS và GV, có sân tập thể dục riêng (Chưa đạt chuẩn quốc gia về CSVC).
* Thực trạng về chất lượng đội ngũ:
Đội ngũ giáo viên trong trường cơ bản đủ về số lượng và cơ cấu các bộ môn, hầu hết các đồng chí giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, có năng lực chuyên môn tương đối đồng đều, vững vàng nhiệt tình trong giảng dạy và các hoạt động khác của nhà trường, có đạo đức tốt, tác phong sư phạm nhà giáo chuẩn mực, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước hầu hết các đồng chí giáo viên đều nắm rõ mục tiêu của GD-ĐT THCS, gương mẫu, nhiệt tình trong các hoạt động giảng dạy. Nhiều đồng chí giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện. Bên cạnh đó còn một bộ phận giáo viên mới ra trường tuổi nghề còn ít, tuổi đời còn trẻ chưa có kinh nghiệm trong giảng dạy và công tác và một bộ phận giáo viên có tuổi đời cao, có thâm niên trong nghề nghiệp, tuy nhiệt tình trong công tác nhưng chậm trong việc đổi mới phương pháp dạy học, chưa đáp ứng được nhu cầu .
Về đạo đức và lòng yêu nghề tinh thần trách nhiệm của đội ngũ: Nghề dạy học là nghề có tính đặc thù riêng, đối tượng của dạy học và giáo dục là con người, phát triển và hoàn thành nhân cách cho học sinh vì vậy nhân cách, các phẩm chất đạo đức của người thầy, tác động trực tiếp đến quá trình hình thành phát triển nhân cách của học sinh, nhiều công trình nghiên cứu cho rằng phẩm chất nhân cách của người thầy giáo là điều kiện cần thiết để nâng cao hiệu quả giáo dục và đào tạo, đặc biệt ở lứa tuổi thiến niên thì điều đó càng có ý nghĩa quan trọng. Với tinh thần đó tui cho rằng việc xác định thực trạng đạo đức nhân cách của người giáo viên nhằm tìm ra giải pháp tối ưu để nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên là cần thiết. Thực tế về phẩm chất đạo đức của giáo viên nhà trường hiện nay đều là những người thầy- cô giáo có đạo đức tốt, tác phong sư phạm mẫu mực có lối sống trong sáng giản dị được học sinh, cha mẹ học sinh và các cấp lãnh đạo kính trọng.
Về chuyên môn, nghiệp vụ: Đa số các CB giáo viên trong trường có trình độ chuyên môn đạt yêu cầu trở lên (trong đó có 80% số giáo viên được xếp loại khá, tốt). Tuy vậy vẫn còn một số đồng chí có năng lực chuyên môn chưa đạt yêu cầu, chưa say mê, nhiệt tình trong giảng dạy, phương pháp sư phạm còn non yếu, không chịu khó tự học nâng cao trình độ chuyên môn cho nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng nhà trường.
* Nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ.
Trước năm học 2008 – 2009 đội ngũ giáo viên của nhà trường thiếu nhiều về số lượng, bất cập về cơ cấu bộ môn cho nên giáo viên phải dạy nhiều giờ, và dạy chéo ban vì thế giáo viên không thời gian đầu tư vào chuyên môn, nghiên cứu tài liệu, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu dự giờ trên lớp đây chính là nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng chất lượng đội ngũ giáo viên của trường chưa đáp ứng được yêu cầu.
Trình độ đào tạo ban đầu của một bộ phận giáo viên còn hạn chế, từ 7+3, 10+3 hàm thụ cao đẳng (Hiện tại còn 1 GV Hoá-Sinh chưa chuẩn).
Hoạt động chỉ đạo thanh - kiểm tra của Phòng giáo dục đối với mỗi trường chưa thường xuyên luyên tục (2- 3 năm Phòng giáo dục mới thanh- kiểm tra 1 lần) đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng giáo viên nhiều khi chưa thực hiện hết chức năng của mình, lơ là trong thực hiện nội quy, quy chế chuyên môn và đã được ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục toàn diện.
Tình hình kinh tế chính sách cán bộ cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ.
Về kinh tế: Nhiều giáo viên trong trường kinh tế còn khó khăn, chồng làm nông nghiệp, nghề tự do lại phải nuôi các con ăn học….
Về chính sách: Lâu nay ở huyện Triệu Sơn đều thực hiện theo kiểu “cao bằng”, giáo viên giỏi cấp huyện, tỉnh quyền lợi kinh tế rất ít ỏi không hơn gì giáo viên trung bình. Nếu đạt giáo viên giỏi cấp huyện chỉ được thưởng 100.000đ đến 20 nghìn, chính sách ưu đãi đối với giáo viên chưa đầy đủ, việc trả thừa giờ, tăng giờ chưa đảm bảo đúng quy định của nhà nước (có trường trả 4.120đ/ tiết, có trường 10.000đ/ tiết, trả hợp đồng cho GV khác 540.000đ/ tháng).
Việc nâng cao ý thức học tự bồi dưỡng của mỗi cán bộ giáo viên còn hạn chế đây là nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn trong nhà trường.
Tóm lại: Chất lượng chuyên môn đội ngũ ở trường THCS Khuyến Nông đã đáp ứng được yêu cầu nâng cao dân trí nhưng bước vào thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, thời kỳ đổi mới toàn diện đồng bộ của ngành giáo dục thì đội ngũ cán bộ quản lý phải tìm ra những biện pháp thích hợp để bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng được yêu cầu đạt ra hiện nay.
2. Thực trạng về công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ CB giáo viên ở trường THCS Khuyến Nông:
a. Về nhận thức:
Để khắc phục tình trạng trên, những năm gần day Ban Giám hiệu nhà trường đã thống nhất một số chủ trương là: Vấn đề số lượng giáo viên đủ so với yêu cầu là vấn đề lâu dài, vấn đề trước mắt là tăng cường bồi dưỡng chất lượng đội ngũ giáo viên về mọi mặt đủ sức đảm đường với nhiệm vụ nặng nề hiện tại mà Đảng, Nhà nước và nhân dân địa phương giao cho.
Nhận thức được tầm quan trọng và tính cấp bách của vấn đề bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trong giai đoạn hiện nay ban giám hiệu nhà trường đã quan tâm đến việc giáo dục chính trị tư tưởng, b
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top