Chet

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
NỘI DUNG 3
CHƯƠNG I. LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 3
I. QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG 3
1. Khái niệm về chất lượng 3
2. Quản lý chất lượng 4
2.1 Khái niệm về quản lý chất lượng 4
2.2 Vai trò của Quản lý chất lượng 5
3. Hệ thống quản lý chất lượng 5
3.1 Khái niệm 5
3.2 Vai trò của hệ thống quản lý chất lượng. 5
3.3 Phân loại hệ thống quản lý chất lượng 6
II. HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 6
1. Khái niệm chung về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 6
2. Lợi ích khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2000 cho hệ thống quản lý chất lượng đối với các doanh nghiệp 7
3.Mô hình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 9
4. Các nguyên tắc của quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 11
5. Nội dung của tiêu chuẩn ISO 9001:2000. 12
CHƯƠNG II. HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 Ở CÔNG TY XÂY DỰNG VIMECO 14
I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY. 14
II. HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 CỦA CÔNG TY XÂY DỰNG VIMECO. 15
1. Chính sách chất lượng 15
2. Mô hình của hệ thống quản lý chất lượng. 15
3. Những thành tựu đã đạt được của công ty. 17
3.1 Thành tựu chung: 17
3.2 Doanh thu và lợi nhuận. 18
3.2 Số lượng, chất lượng nguồn nhân lực của Công ty 18
3.3 Những thành tựu khác: 19
4. Hạn chế 19
CHƯƠNG III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CỦA CÔNG TY XÂY DỰNG VIMECO THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 23
I. PHƯƠNG HƯỚNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CỦA CÔNG TY XÂY DỰNG VIMECO. 23
1. Đào tạo nguồn nhân lực, đội ngũ cán bộ quản lý 23
2. Giảm nhẹ bộ máy hành chính trong bộ máy quản lý chất lượng. 24
3. Tăng cường kiểm tra giám sát chất lượng hệ thống 24
II. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 24
KẾ LUẬN 26
LỜI NÓI ĐẦU
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế Thế giới, các doanh nghiệp nói chung đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang gặp những cơ hội và thách thức rất lớn. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đang diễn ra vô cùng sôi nổi và quyết liệt. Phần thắng chắc chắn thuộc về những doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh đúng đắn. Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, năng lực cạnh tranh còn hạn chế đặc biệt là về vấn đề chất lượng. Đứng trên quan điểm của khách hàng, những người trực tiếp sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì chất lượng, giá cả cạnh tranh là những yếu tố quyết định đến việc mua hàng. Trước đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng, vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp là làm sao để vừa sản xuất ra những sản phẩm dịch vụ có chất lượng vừa phải đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp. Trong điều kiện đó, một tiền đề quan trọng để các doanh nghiệp tồn tại, phát triển đồng thời tạo lòng tin cho khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ , nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.
Bộ tiêu chuẩn ISO 9001 : 2000 là một bộ tiêu chuẩn quốc tế, quy tụ những kinh nghiệm quốc tế trong quản lý chất lượng. Bộ tiêu chuẩn này đang ngày càng được áp dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.. và cho mọi quy mô hoạt động. Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang ra sức nỗ lực đưa bộ tiêu chuẩn ISO 9001 : 2000 áp dụng vào hệ thống quản lý chất lượng của mình nhằm nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trước thềm hội nhập.
Công ty cổ phần cơ giới, lắp máy và xây dựng( VIMECO) là một doanh nghiệp đã áp dụng thành công bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2000 vào hệ thống quản lý chất lượng của mình. Công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, do đó quá trình tạo ra được sản phẩm đến tay người tiêu dùng diễn ra trong một thời gian dài và có nhiều người tham gia. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2000 vào hệ thống quản lý chất lượng của công ty là rất cần thiết. Thực tế đã cho thấy, sau gần 2 năm áp dụng tiêu chuẩn này vào hệ thống quản lý chất lượng Công ty đã và đang trở thành một doanh nghiệp có sức cạnh tranh cao, dần chiếm lĩnh thị trường xây dựng ở Hà nội nói riêng và cả nước nói chung. Tuy nhiên, việc áp dụng bộ tiêu chuẩn này vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục. Do hạn chế về thời gian, tài liệu… trong bài viết này em chỉ xin đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng của Công ty.
Em xin chân thành Thank cô Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã trực tiếp hướng dẫn em trong quá trình nghiên cứu. Đồng thời em xin Thank các thầy cô giáo, các tác giả đã có những bài viết cho em tham khảo để hoàn thành bài viết này.





































NỘI DUNG
CHƯƠNG I. LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000
I. QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
1. Khái niệm về chất lượng
Trong điều kiện hiện nay, thị trường vô cùng rộng lớn và mang tính toàn cầu. Do đó khách hàng có quyền lựa chọn cho mình sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu, với giá cả phù hợp ở bất cứ đâu. Yếu tố đầu tiên để khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của một nhà cung cấp là chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Chính vì lẽ đó, các doanh nghiệp trên toàn thế giới, trong mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề đều quan tâm đến chất lượng. Thêm vào đó, các doanh nghiệp không chỉ là những người sản xuất, người cung cấp dịch vụ, sản phẩm mà họ còn là những người sử dụng sản phẩm của nhà cung cấp khác. Do vậy, hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp là những người đầu tiên quan tâm đến chất lượng và có những nhìn nhận đúng đắn về chất lượng. Xung quanh vấn đề này, có nhiều quan điểm khác nhau. Mỗi quan điểm được nhìn nhận trên những cơ sở khoa học và thực tiễn khác nhau. Chúng ta xét một số quan điểm chính về chất lượng:
 Xét theo quan điểm của nhà sản xuất sản phẩm dịch vụ: Chất lượng là tập hợp chỉ tiêu các đặc tính của sản phẩm phù hợp với các yêu cầu, tiêu chuẩn hay quy cách đã được xác định trước. Tuy nhiên, quan điểm này bộc lộ một số hạn chế. Trong điều kiện hiện nay, nếu nhà sản xuất chỉ quan tâm đến việc sản xuất ra những sản phẩm sản phẩm phù hợp với các chỉ tiêu chất lượng đề ra mà không quan tâm tới nhu cầu của người tiêu dùng và không tính đến những chi phí bỏ ra thì rất dễ bị mất đi lợi thế cạnh tranh của mình.
 Xét theo quan điểm của người tiêu dùng: Chất lượng được xem là sự phù hợp của sản phẩm đối với những đòi hỏi của người tiêu dùng.
 Xét theo quan điểm của thị trường: Chát lượng là sự kết hợp giữa các đặc tính của sản phẩm dịch vụ thoả mãn được nhu cầu của khách hàng trong giới hạn chi phí nhất định
 Ngày nay, chất lượng không chỉ là chất lượng sản phẩm mà
còn bao gồm cả chất lượng dịch vụ sau khi bán hàng, chất lượng của hệ thống quản lý để tạo ra sản phẩm và dịch vụ. Để giúp các hoạt động quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp được thống nhất trên phạm vi toàn Thế giới, Tổ chức tiêu chuẩn Quốc tế đã xem chất lượng là mức độ thoả mãn của một tập hợp các thuộc tính đối với một tập hợp các yêu cầu. Định nghĩa này nói lên một cách tổng quát nhất về chất lượng. Nó đã đứng trên cả góc độ của người sản xuất và cả người tiêu dùng do đó nó đang ngày càng được chấp nhận rộng rãi.
Có thể nói, chất lượng đang dần trở thành một vấn đề quan trọng, cốt lõi của doanh nghiệp. Do đó, việc nâng cao chất lượng là một đòi hỏi tất yếu giúp doanh nghiệp tiến nhanh hơn, xa hơn trong nền kinh tế Thế giới.
2. Quản lý chất lượng
2.1 Khái niệm về quản lý chất lượng
Do hiện nay còn tồn tại nhiều quan điểm khác nhau về chất lượng nên xung quanh vấn đề quản lý chất lượng cũng tồn tại nhiều ý kiến khác nhau:
 Quản lý chất lượng là tập hợp các hoạt động của các bộ phận khác nhau trong hệ thống chịu trách nhiệm triển khai các thông số chất lượng, duy trì chất lượng đã đạt được và nâng cao chất lượng để thoả mãn nhu cầu của người sử dụng sản phẩm do hệ thống làm ra.
 Quản lý chất lượng là hệ thống các biện pháp công nghệ sản xuất để sản xuất ra những sản phẩm dịch vụ có chất lượng nhằm thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng với một chi phí thấp nhất.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

jung9095

New Member
Re: [Free] Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn iso 9001:2000 ở công ty xây dựng Vimeco

Em cần tham khảo tài liệu về ISO. Mong các ad gửi tài liệu cho em ạ. Em cảm ơn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top