Đề tài Phân tích chương trình quảng cáo của công ty Nestcafe

Download Đề tài Phân tích chương trình quảng cáo của công ty Nestcafe miễn phí





MỤC LỤC
I- Lời nói đầu
II- Nội dung
II.1. Khái quát về Công ty Nesthe
II.2. Các quyết định trong chương trình quảng cáo của Công ty Nestcafe
1- Xác định mục tiêu quảng cáo
2- Xác định ngân sách quảng cáo
3- Xác định thông điệp quảng cáo
4- Xác định phương tiện quảng cáo
5- Đánh giá hiệu quả quảng cáo
III- Một số biện pháp hoàn thiện
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

nước đứng đầu với chỉ tiêu quảng cáo là 3.50 triệu USD ở Nhật là 64.103 triệu USD, Hàn Quốc là 6525 triệu USD.
Còn tại Việt Nam, nơi mà ngành công nghiệp quảng cáo còn hết sức non trẻ, hiện cũng có đến 120 Công ty quảng cáo các loại, chưa kể hệ thống báo chí, đài phát thanh, truyền hình,... với tổng số tiền chi cho quảng cáo là 141 triệu USD.
Với sự bùng nổ thông tin như hiện nay, con người luôn phải chạm mặt với vô số các thông tin hằng ngày cũng như các hình thức quảng cáo khác nhau: đó là áp phích dán khắp nơi, truyền thanh, truyền hình với hàng chục kênh khác nhau với thời lượng phát song 24/24h. Họ sẽ phải chọn lựa một cách vô thức và ý thức các thông tin, các chương trinh quảng cáo tác động vào họ.
Qua nghiên cứu người ta thấy rằng, chỉ có 1/3 là được nắm bắt và có lẽ chỉ có 1/10 trong số các chương trình quảng cáo đó là có cơ may ảnh hưởng đến hành vi của họ.
Vậy những quảng cáo nào có thể gây được sự chú ý của chúng ta? Câu trả lời sẽ dành cho các nhà làm quảng cáo, những người sẽ quyết định tính hiệu quả của một chương trình hay một chiến dịch quảng cáo. Mà nếu thành công thì nó sẽ là con đường nhanh nhất đưa sản phẩm và dịch vụ đến tới thị trường mục tiêu cũng như khuyến khích họ mua và tiêu dùng chúng.
Do những vai trò quan trọng của quảng cáo nói trên, trong bài viết này em xin được giới thiệu đề tài: "Phân tích chương trình quảng cáo của Công ty Nestcafe" thông qua việc phân tích 5 quyết định trong chương trình quảng cáo của Công ty; với cả những thành công và hạn chế của nó.
Bài viết của em được hoàn thành vơi sự giúp đỡ của thầy cô giáo.
Do kiến thức hạn hẹp với kinh nghiệm thực tế còn ít nên bài viết của emn không tranh khỏi nhiều thiết sót. Rất mong được sự chỉ bảo và hướng dẫn của các thầy! Em xin chân thành cảm ơn!
II- NỘI DUNG
II.1. Khái quát về Công ty Nestle
Nestle là một trong mười Công ty được xếp vào loại hàng đầu thế giới hiện nay: Microsoft, Nokia, General Electric, MC Donalds, IBM, Coca. Cola, với quy mô là một tập đoàn lớn, Nestle tham gia vào thị trường của hàng trăn nước trên thế giới với nhiều chủng loại hàng hoá khác nhau.
Ngày nay, thương hiệu của tập đoàn đa trở thành quen thuộc đối với người tiêu dùng ở khắp nơi trên thế giới.
Tại Việt Nam, người tiêu dùng đã biết đến sản phẩm sữa và Cafê của Công ty từ khá lâu.
Nescafe vào Việt Nam, không những đã cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm cafê Việt Nam. Chỉ tính riêng lượng cafe hạt của Việt Nam mà Nestcafe tiêu thụ đã chiếm gần 30% tổng sản lượng. Trong niên vụ 1998 - 1999, Công ty Nestle cần 60 ngàn tấn cà phê robusta để sản xuất và phê uống liền nhưng chỉ mua được 5 ngàn tấn của Việt Nam.
Thông qua đó mà caphê Việt Nam được phổ biến thêm ở nhiều nước trên thế giới.
Nestle không những đã củng cố được uy tín, tiềm lực tại mỗi thị phần họ tham gia mà còn góp phần thúc đẩy sản xuất tại nước mà họ tham gia. Hiện nay, đối thủ cạnh tranh chính của Công ty Nestcafe trên thị trường cà phê hoà tan tại Việt Nam là Vinacafe và Gold Eagle (Nga).
Sản phẩm cà phê uống liền của hai Công ty này đang trực tiếp cạnh tranh với sản phẩm của Nestcafe, Vinacafe thì có ưu thế là "trên sân nhà" nên có được những lợi thế nhất định trong việc hiểu biết thị trường cũng như tiêu thụ hàng hoá. Còn Gold Eagle - một Công ty của Nga cũng chiếm một khối lượng lớn cà phê uống liền tại Việt Nam. Tuy nhiên, Công ty vẫn chưa xây dựng được một thị phần vững chắc trên thị trường Việt Nam do hình ảnh, sản phẩm của Công ty không được củng cố trong tâm trí người tiêu dùng. Đa số người tiêu dùng Việt Nam tiêu thụ sản phẩm này do thói quen mua sắm vì Gold Eagle đã vào Việt Nam sớm nhất.
Đây là một thuận lợi cho Nestcafe khi cạnh tranh chưa ở giai đoạn quyết liệt, Nestcafe sẽ có khả năng khai thác những thị trường còn trống, củng cố hình ảnh của sản phẩm, thuyết phục người tiêu dùng chuyển sang tiêu dùng sản phẩm của Công ty.
Đó cũng chính là chiến lược của Công ty. Trong tương lai Công ty tiếp tục phát triển cà phê uống liền trên thị trường Việt Nam vì xu hướng tiêu dùng loại sản phẩm này có khả năng tăng.
Công ty cũng đặc biệt chú trọng đến chất lượng vì mục tiêu của Công ty là trở thành Công ty sản xuất sản phẩm cà phê uống liền có uy tín nhất tại Việt Nam. Do đó, mặc dù giá cà phê trên thế giới giảm 40% kể từ cuối năm 1999 nhưng Công ty vẫn không hạ giá cà phê để củng cố uy tín và chất lượng sản phẩm cho Công ty mình.
Nhãn hiệu Nestcafe đã dần dần tạo dựng được niềm tin đối với người tiêu dùng Việt Nam cũng như xác định được một vị trí nhất định trong tâm trí khách hàng. Có được những thành công ban đầu như vậy cũng một phần phải kể đến các chương trình quảng cáo của Nestcafe với những hiệu quả mà nó đem lại sau đây, ta sẽ xem xét những hiệu quả đó trong từng bước của chương trình quảng cáo Nestcafe.
II.2. XÁC QUYẾT ĐỊNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY NESTCAFE
1- Xác định mục tiêu quảng cáo
Như ta đã biết, thương mại là mục tiêu chủ yếu của quảng cáo.
Không một doanh nghiệp nào lại bỏ ra chi phí về thời gian, sức lực và tiền của cho một chương trình quảng cáo mà nó không đem lại một lợi ích nào đó. Tuy nhiên đối với mỗi doanh nghiệp, mỗi chương trình quảng cáo mà nó không đem lại một lợi ích nào đó. Tuy nhiên đối với mỗi doanh nghiệp, mỗi chương trình quảng cáo khác nhau thì mục tiêu cụ thể của chúng cũng khác nhau. Thậm chí với cùng một sản phẩm của một Công ty thì các mục tiêu đó cũng sẽ thay đổi theo từng thời kỳ, theo chu kỳ sống của sản phẩm hay theo các yếu tố khác.
Thông thường, những mục tiêu này phải được xuất phát từ các quyết định trước đó về thị trường mục tiêu, về xác định vị trí trên thị trường và về các chiến lược trong Marketing - Mix của doanh nghiệp. Nếu những mục tiêu này không được xác định một cách rõ ràng ngay từ ban đầu thì các bước tiếp theo trong chương trình quảng cáo có thể cao mà hiệu quả lại có thể thấp.
Để tránh những hạn chế này, chương trình quảng cáo của Công ty Nestcafe đã xác định rõ những mục tiêu mà nó cần đạt được, để từ đó tìm ra các biện pháp để đạt được mục tiêu đó.
Trước hết, đó là mục tiêu thông tin, chương trình quảng đã đưa ra những thông tin có liên quan đến loại sản phẩm cà phê hoà tan Nestcafe đã có mặt trên thị trường Việt Nam nhằm mục đích thông báo sự xuất hiện của nó cho người tiêu dùng biết đến.
Đồng thời, thông tin cũng chỉ ra những đặc tính ưu việt của sản phẩm như: Nestcafe là loai cà phê hoà tan có hương vị thơm ngon và độc đáo, là loại cà phê 3 in 1 (đường, kem, cafe) đã được người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng, nhằm khẳng định uy tín của sản phẩm trên thị trường tiêu dùng thế giới.
Thông tin còn chỉ ra tính tiện lợi trong việc tiêu dùng sản phẩm này với lời hướng dẫn "Bạn có thể pha bằng nước nóng hay lạnh. Cho một gói Nestcafe 3 in 1 vào tách, rồi châm nước nóng, khuyâý đều và thưởng thức". Thông tin đưa ra, giúp cho người tiêu dùng có thể y
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top