Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By candy_9
#679072

Download Đề tài Các xu hướng phát triển của báo chí thế giới miễn phí





MỤC LỤC
KHÁI QUÁT CHUNG 4
1. Toàn cầu hóa thông tin 5
1.1 Điều kiện hình thành toàn cầu hóa thông tin 5
1.2 Biểu hiện của toàn cầu hóa thông tin 6
2. Quốc tế hóa báo chí 7
2.1 Biểu hiện của quốc tế hóa trong lĩnh vực báo in 7
2.2 Biểu hiện của quốc tế hóa báo chí trong lĩnh vực phát thanh 7
2.3 Biểu hiện quốc tế hóa báo chí trong lĩnh vực truyền hình 8
2.4 Biểu hiện của quốc tế hóa báo chí trong lĩnh vực thông tấn 8
2.5 Biểu hiện của quốc tế hóa báo chí trong lĩnh vực báo mạng 8
3. Thương mại hóa báo chí 9
3.1 Điều kiện hình thành thương mại hóa báo chí 9
3.2 Biểu hiện của thương mại hóa báo chí 10
3.3 Ảnh hưởng của thương mại hóa với báo chí 12
4. Tập trung và độc quyền hóa báo chí 14
4.1 Khái niệm 14
4.2 Quá trình hình thành 15
4.3 Biểu hiện của tập trung hóa, độc quyền hóa 17
5. Quá trình phân hóa và chuyên môn hóa 19
6. Gia tăng mối quan hệ giữa báo chí và kỹ thuật 20
7. Xu hướng đa phương tiện 21
7.1 Khái quát chung 21
7.2 Nguyên nhân báo chí phát triển theo hướng đa phương tiện. 23
7.3 Biểu hiện của báo chí phát triển theo hướng đa phương tiện 24
7.4 Truyền thông đa phương tiện tại Việt Nam 25
8. Báo chí công dân 26
8.1 Sự ra đời của “báo chí công dân” 26
8.2 Sức mạnh của báo chí công dân 27
8.3 Những hạn chế của báo chí công dân 28
9. Tiểu kết 29
CHƯƠNG II – XU HƯỚNG CỤ THỂ VỚI TỪNG LOẠI HÌNH 31
1. Đối với báo in 31
1.1 Sự thay đổi trong cách trình bày. 31
1.2 Những thay đổi trong các tin, bài 37
1.3 Xu hướng báo giá rẻ, báo miễn phí, báo đọc nhanh 40
2. Báo điện tử 47
2.1 Ưu điểm và hạn chế của báo mạng 48
2.2 Xu thế của báo mạng 54
3. Báo phát thanh 57
3.1 Phát thanh trong bối cảnh mới 57
3.2 Xu hướng của phát thanh hiện đại 58
4. Báo truyền hình 63
4.1 Thách thức và giải pháp cho truyền hình 64
4.2 Xu hướng phát triển của truyền hình 68
 
CHƯƠNG III – XU HƯỚNG BÁO CHÍ VIỆT NAM 80
1. Ảnh hưởng của các xu hướng báo chí thế giới tới báo chí Việt Nam 80
2. Một vài xu hướng nổi bật của báo chí Việt Nam 80
2.1 Xu hướng thương mại hóa báo chí biểu hiện rõ rệt 80
2.2 Xu hướng hình thành tập đoàn báo chí 81
2.3 Xã hội hóa báo chí ở Việt Nam 85
 
CHƯƠNG IV – KẾT LUẬN 89
 
 
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

những tờ báo in dày dặn, thông tin hấp dẫn với những chuyên mục khá tiện ích và hoàn toàn miễn phí. Tờ báo đã chọn một hướng đi đó là tự mình tìm đến với độc giả qua kênh phát hành miễn phí. Và những gì mà nó thu được là đánh dấu bước đầu thành công. Mỗi kỳ phát hành 2 vạn bản tại các tuyến phố buôn bán sầm uất như Bạch Mai, Hàng Đào, các tụ điểm ẩm thực, các quán cà phê, các trung tâm thương mại lớn… Những cuộc điện thoại về tòa soạn đã chứng tỏ sự quan tâm của độc giả tới tờ báo. Và số lượng độc giả là 5 vạn, một con số rất lớn đối với một tờ báo chưa phải là lớn như báo Thương mại. Hướng đi này của báo Thương mại đã chuẩn bị cho sự hội nhập báo chí thế giới. (Theo Người làm báo 2006).
Miễn phí nhưng vẫn có lợi nhuận:
Báo miễn phí sống chủ yếu nhờ quảng cáo. Sự phổ biến của kiểu báo này là một mảnh đất tốt lành để các nhà quảng cáo tìm đến. Thu nhập từ quảng cáo ở báo miễn phí đã tăng 1,5% trong một năm và 22,6% trong vòng 5 năm (theo Hiệp hội báo chí thế giới). Quảng cáo là đứa con tinh thần của báo phát không. Sự xuất hiện của báo đọc nhanh miễn phí và phát với số lượng lớn là cơ hội để giới lười đọc báo tiếp cận một cách rộng rãi, nhanh chóng, dễ dàng, ít tốn kém (so với truyền hình, internet…) Các tờ báo phát không này chủ yếu sống bằng quảng cáo. Quan hệ giữa báo miễn phí đọc nhanh và quảng cáo là hình thức cộng sinh. Trong các tờ báo đọc nhanh thành công nhất về mặt quảng cáo là tờ Express với lượng phát hành 150.000 bản mỗi số và tỉ lệ quảng cáo lúc nào cũng chiếm 50% số trang. Đối với những tờ báo lớn đây là con số mơ ước... Nhiều hãng kinh doanh báo miễn phí đã có doanh thu lớn từ việc kinh doanh thị trường chứng khoán.
Như vậy dù phát không những vẫn sẽ có lợi nhuận thậm chí lợi nhuận cao nếu nó thực sự thu hút độc giả. Vấn đề ở đây là tờ báo phải sinh động, thông tin phong phú, hấp dẫn độc giả.
Người đứng đầu Hiệp hội báo chí thế giới (WAN) đặt tại Paris phát biểu: “Báo chí đang tiếp tục tiến bước trong quá trình khai thác hàng loạt những kênh phân phối mới bắt từ những tờ báo miễn phí hàng ngày. Chúng đang chứng tỏ sức bật không thể tưởng tượng được để chống lại sự tấn công dữ dội của hàng loạt các cuộc cạnh tranh về truyền thông”.
Cuộc cạnh tranh của các báo miễn phí
Tập đoàn Metro International của Thụy Điển có trụ sở đặt ở Anh là tập đoàn đi đầu trong trào lưu báo miễn phí. Ngay sau khi ra đời Metro đã được độc giả hưởng ứng nhiệt liệt và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường tại một số quốc gia thậm chí những quốc gia có nền báo chí phát triển như Mỹ. Hiện nay con số các quốc gia mà Metro có mặt là 25. Metro có mặt ở khắp mọi nơi với số độc giả mà khiến tất cả các tờ báo khác phải mơ ước. Trong đó 40% số độc giả là dưới 30 tuổi. Những con số thống kê này đã làm cho tất cả các tòa soạn phải giật mình. Và đến mùa thu 2002 đã có khoảng chục tờ báo đọc nhanh miễn phí được phát hành.
Nơi đầu tiên có sự cạnh tranh quyết liệt giữa những tờ báo đọc nhanh miễn phí là Chicago. Tờ Red Eye được tung ra ngày 30/10/2002 bởi tập đoàn Tsibune phát hành từ thứ hai đến thứ sáu nhằm vào độc giả trẻ vốn đang chán báo khổ lớn Chicago Tsibune mỗi tuần một lần (Có khoảng 500.000 thanh thiếu niên sử dụng internet để nắm các tin tức mà không hề sử dụng báo). Chicago SunTimes cũng mau chóng tung ra một tờ báo đọc nhanh tương tự có tên là Red Streak để cạnh tranh với đối thủ là Tsibune. Mặc dù Red Streak xuất hiện muộn hơn một chút so với Red Eye (đều được phát hành số đầu tiên trong cùng một tháng) nhưng phần nào cũng làm giảm sự chú ý các công ty quảng cáo và độc giả đối với Red Eye.
Chỉ trong 6 tháng cuối năm, báo đọc nhanh miễn phí được các tập đoàn truyền thông thi nhau phát hành. Ngày 4/8/2003 Express được tung ra bởi Washington Post. Trong tháng 11/2003 ở Pallas diễn ra cuộc chiến báo đọc nhanh thứ hai: ngay sau khi tờ Quick được phát hành vào ngày 10/11 do Pallas –Morning News, ngày 12/11 tòa báo American Consoliadated Media đã phát hành miễn phí tờ AM Newspaper –Express do 225 người bán báo phát với câu chuyện đăng trên trang nhất về vụ án một tỷ phú New York giết người hàng xóm và chặt xác ra thành nhiều mảnh, cho dù AM Newspaper - Express ra muộn hơn Quick 2 ngày nhưng cũng kịp làm cho đối thủ bị lu mờ.
Tất cả các tờ báo đọc nhanh đều có phong cách như Metro International và đều từ bỏ khổ rộng đặc trưng của báo trước đây để sử dụng khổ nhỏ với đặc trưng của loại tạp chí giải trí.
1.4 Tương lai của báo in – báo in điện tử epaper
Nó không phải là những website thông tin mà chúng ta hay gọi chung là báo điện tử, nó cũng không phải là những newsletter dạng text hay dạng HTML gửi đến hộp thư của chúng ta mỗi ngày. Hãy tưởng tượng bạn đang cầm một tờ báo trên tay. Tờ báo này hiện nguyên xi trên màn hình vi tính. Đó chính là e-paper.
Báo chí eNewspaper viết tắt là E – paper là loại hình báo chí được hiển thị trên một loại giấy điện tử, có màu sắc tươi nét, sống động, gọn nhẹ.
Tại sao phải sinh ra ePaper làm gì, nó có lợi gì? Chắc chắn đây là câu hỏi đang đặt ra với nhiều người.
Suốt nhiều thế kỷ, báo đã trở thành một thứ hàng hóa không thể thiếu mỗi ngày đối với nhiều người. Và Internet xuất hiện, làm thay đổi đáng kể cách thức tiếp cận thông tin. Ngoài các tờ báo in truyền thống, giờ đây người sử dụng có thể đọc tin qua máy tính, thiết bị trợ giúp kỹ thuật số (PDA) và điện thoại di động.
Cung cấp tin tức qua Internet gần như là một chiến lược đương nhiên đối với các báo và ngành xuất bản nói chung. Nhưng khi làm như vậy, các báo đứng trước nguy cơ đánh mất bản sắc cũng như hình ảnh thương hiệu của mình, website của các báo trở thành các "cổng Internet" trong khi thực chất không phải như vậy. Mặt khác, nhiều độc giả đã quen thuộc với tờ báo mà họ thích, sẽ có cảm giác không thoải mái với cách cung cấp thông tin này.
Hiện tại, hầu hết các báo đều có phiên bản online nhưng nội dung và thiết kế trang (layout) thì không hoàn toàn giống với bản in. Ảnh thì nhỏ, nội dung thì theo kiểu đổ chữ tự do từ đầu đến cuối, còn việc lật trang thì rõ ràng là hoàn toàn khác với kiểu lật trang báo in. Một số công ty cung cấp bản tin cho khách hàng ở dạng file PDF để đảm bảo "nguyên dạng" - và quả thật là trông rất hấp dẫn, nhưng cách thức này chỉ hữu hiệu với các bản tin ít trang. Với các tờ báo lớn thì download rất lâu và khó tìm kiếm, khó đọc và khó chuyển bài, lật trang. Thêm vào đó là yếu điểm không thể theo dõi chính xác số lượng người thuê bao download các file PDF này.
Giải pháp eNewspaper, viết tắt là ePaper, đã ra đời vào khoảng năm 2003 và chậm rãi tiến vào thị trường trước khi trở thành một xu hướng mới bắt đầu từ khoảng giữa năm 2004.
Điều thú vị là các tờ báo nhỏ lại nhanh chân hơn các báo lớn trong lĩnh vực này. Xét về quốc gia thì đi đầu về ePaper không phải là báo chí Mỹ hay châu Âu mà lại là những tờ báo của Ôxtrâylia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaixia và......
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement