bat_can_doi

New Member

Download Đề án Các giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm cửa nhựa UPVC của Đồng Tâm Group (khu vực phía Bắc) miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM CỬA NHỰA. 2
I. đặc điểm về thị trường sản phẩm cửa nhựa. 2
1. Cách thức và xu hướng tiêu dung sản phẩm 2
2. Quy mô thị trường 2
II. Các nhà cung ứng sản phẩm 4
1. EUROWINDOW 4
2. DONGTAMWINDOW 5
3. Các công ty khác 5
III. Các yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển thị trường của sản phẩm 6
1. Chính sách marketing của công ty 6
2. Hệ thống phân phối 6
3. Chất lượng sản phẩm 7
4. Đối thủ cạnh tranh 7
5. Thương hiệu 7
6. Tác động của môi trường vi mô 8
7. Tác động của môi trường vĩ mô 8
PHẦN II: THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐỐI VỚI MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM CỬA NHỰA UPVC CỦA ĐỒNG TÂM GROUP 9
I. Đồng Tâm Group và sản phẩm cửa nhựa 9
1. Công ty Đồng Tâm 9
1.1 Quá trình hình thành và phát triển 9
2. sản phẩm cửa nhựa 12
2.1 cấu thành sản phẩm 12
II. thị trường mục tiêu của công ty 16
III. Thực trạng hoạt động marketing của công ty 17
1. sản phẩm 17
2. Chính sách giá 17
3. Hệ thống phân phối 17
4. Xúc tiến hỗn hợp 18
IV. đánh giá về các hoạt động marketing của công ty. 18
1. Sản phẩm 18
2. chính sách giá 19
3. Hệ thống phân phối 19
4. xúc tiến hỗn hợp 20
V. Đối thủ cạnh tranh va phân tích SWOT 20
1. những đối thủ cạnh tranh trên thị trường mục tiêu của công ty 20
2. Phân tích SWOT 20
2.1. Điểm mạnh 20
2.2. Điểm yếu 20
2.3. Cơ hội 21
2.4. Thách thức 21
3 .Nhận xét, đánh giá về công ty và các đối thủ cạnh tranh. 21
PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM CỬA NHỰA UPVC CỦA ĐỒNG TÂM GROUP 22
I. phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 22
II. các giải pháp marketing 22
1. chiến lược marketing cho sản phẩm cửa nhựa 22
2.hoàn thiện côn tác nghiên cứu thị trường và hệ thống thông tin marketing. 22
3.hoàn thiện chính sách marketing-mix 23
3.1 sản phẩm 23
3.2 giá cả 23
3.3 phân phối 23
3.4 xúc tiến hỗn hợp 24
4. Một số giải pháp marketing khác 24
4.1 Mở các cửa hang cộng tác tại các tỉnh 24
4.2 Mở showroom tại Hải Phòng 25
4.3 Tạo lập các mối quan hệ với các công ty tư vấn thiết kế tại các tỉnh. Các công ty kiến trúc, tư vấn thiết kế sẽ giới thiệu sản phẩm của công ty. 25
4.4 Tuyển dụng them nhân viên kinh doanh tại các tỉnh. viẹc này sẽ đẩy mạnh xúc tiến bán. 25
4.5 Quảng cáo trên website, các trang xây dựng, tư vấn thiết kế. 25
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

ý khách hang luôn sử dụng những sản phẩm mà họ đã hiểu biết rõ, vì vậy một công ty lớn không thể thiếu một phòng marketing nắm rõ nhu cầu, xu hướng tiêu dung, phối hợp với các phòng ban nhằm sản xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và đề ra những chiến lược tiêu thụ sản phẩm.
Hệ thống phân phối
Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc tạo được lợi thế cạnh tranh ngày càng khó, duy trì lợi thế cạnh tranh lâu dài lại còn khó hơn nhiều. các biện pháp về sản phẩm, quảng cáo, khuyến mại cắt giảm giá bán chỉ có lợi thế ngắn hạn bởi các doanh nghiệp khác dễ dàng và nhanh chóng làm theo. việc tập trung phát triển mạng lưới kênh tiêu thụ sản phẩm giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh trong dài hạn. Bởi vì kênh phân phối là một tập hợp các quan hệ bên ngoài giữa các doanh nghiệp độc lập trong kinh doanh. tạo lập và phát triển hệ thống phân phối đòi hỏi thời gian, trí tuệ, tiền của, sức lực,…nên các doanh nghiệp khác không dễ làm theo. Vì vậy doanh nghiệp cần biết sử dụng kênh phân phối như là công cụ quan trọng giúp họ thành công trên thị trường trong dài hạn.
Công ty sản xuất trong nghành hang nào cũng cần có một hệ thống kênh phân phối mạnh nhắm xúc tiến việc tiêu thụ được nhanh hơn. Đối với sản phẩm cửa nhựa thì hệ thống phân phối càng quan trọng hơn. Cách thức mua hang vật liệu xây dựng của khách hang có đặc trưng riêng, phải nhìn thấy tận mắt đôi khi còn phải sờ, do vậy viêc mở văn phòng thay mặt và showroom trưng bày sản phẩm tại các tỉnh là rất quan trọng.
Chất lượng sản phẩm
Khách hang luôn muốn mình là người tiêu dung khôn ngoan, những nỗ lưc marketing và hệ thống phân phối cho dù tốt đến đâu mà sản phẩm kếm chất lượng thì sớm muộn cũng không còn chỗ đứng trên thị trường. khách hang có thể mua và sử dụng sản phẩm một lần nhưng nếu không hài long họ sẽ không quay lại.
4. Đối thủ cạnh tranh
Trừ những mặt hang nước ngoài thì khó có nghành hang nào mà một công ty có thể cung cấp độc quyền, cạnh tranh là tất yếu và thương trường là chiến trường. một công ty không biết giành giật và giữ thị trường thì sớm muộn cũng bị đối thủ chiếm mất. chính vì vậy mọi công ty hoạt động đều phải thường xuyên cập nhật những thong tin của đối thủ cạnh tranh và có những chiến lược nhằm duy trì và phát triển thị trường. hội nhập kinh tế quốc tế cũng có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ phải đối đầu với những đối thủ cạnh tranh nước ngoài rất mạnh cả về tài chính và năng lực. Đối thủ cạnh tranh là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển của công ty
5. Thương hiệu
Thương hiệu là cái tên hay dấu hiệu giúp nhận biết một sản phẩm. Một thương hiệu thành công đánh dấu một sản phẩm là có lợi thế cạnh tranh bền vững.
Thương hiệu là một thành phần phi vật thể nhưng lại là một thành phần thiết yếu của một doanh nghiệp. Một khi mà các sản phẩm đã đạt đến mức độ hầu như không thể phân biệt được bằng tính chất, đặc điểm và lợi ích công dụng thì thương hiệu là yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm. Thương hiệu nói lên sự tin tưởng và sự an toàn. Bên Mỹ, người ta thống kê bình quân trong một ngày người tiêu dùng tiếp xúc với khoảng 6 ngàn hoạt động quảng cáo, và mỗi năm có tới hơn 25 ngàn sản phẩm mới ra đời. Sống trong một thế giới như vậy, thương hiệu là yếu tố giúp người tiêu dùng không bị lẫn lộn, nó giúp người tiêu dùng vượt qua mọi sự lựa chọn vốn ngày càng đa dạng khi mua một sản phẩm hay dịch vụ.
Công ty càng phát triển mạnh thì thương hiệu cũng lớn dần lên và được mọi người biết tới nhiều hơn. những công ty đã có thương hiệu mà chuyển sang kinh doanh những sản phẩm khác sẽ có lợi hơn rất nhiều. có thẻ lấy ví dụ như tập đoàn Đồng Tâm nổi tiếng với sản xuất gạch ngói thì giờ sản phẩm cửa nhựa mang thương hiệu Đồng Tâm sẽ được khách hang để ý tới hơn nhiều so với các nhà cung ứng khác.
6. Tác động của môi trường vi mô
Các lực lượng bên trong công ty
Một công ty lớn mạnh và phát triển luôn có một bộ máy nhân sự hoạt động hiệu quả và các phòng ban hỗ trợ lẫn nhau trong các kế hoạch của công ty. Với chiến lược mở rộng thị trường thì phòng marketing cũng phải phối hợp chặt chẽ với phòng nhân lực, phòng tài chính….
Các lực lượng bên ngoài công ty
Các lực lượng bên ngoài công ty có ảnh hưởng đến việc phát triển thị trường gồm có các tổ chức dịch vụ môi giới marketing sẽ quảng bá hình ảnh về công ty và sản phẩm, các công ty chuyên tổ chức lưu thông hàng hóa, công ty kho, công ty vận tải sẽ làm những công việc liên quan đến phân phối.
7. Tác động của môi trường vĩ mô
Nhân khẩu:
Dân số càng tăng nhanh thì nhu cầu nhà ở ngày càng tăng mạnh. Quy mô và tốc độ tăng dân số là khía cạnh quan trọng tác động đến quy mô nhu cầu.
PHẦN II
THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐỐI VỚI MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM CỬA NHỰA UPVC CỦA ĐỒNG TÂM GROUP
Đồng Tâm Group và sản phẩm cửa nhựa
1. Công ty Đồng Tâm
1.1 Quá trình hình thành và phát triển
1969 Ngày 25 tháng 6, ông Võ Thành Lân sáng lập ra thương hiệu Đồng Tâm, với sản phẩm ban đầu là gạch bông lót nền.
1976 Cơ sở Đồng Tâm, cùng với nhiều đơn vị sản xuất gạch bông khác sáp  nhập, lấy tên là Tổ hợp Đồng Hiệp
1986 Sau một thời gian gián đoạn, năm 1986 ông Võ Quốc Thắng – là con trai ông Võ Thành Lân – cùng với các thành viên trong gia đình tái lập cơ sở và phát triển thương hiệu Đồng Tâm, mở rộng sản xuất kinh doanh trong ngành vật liệu và trang trí nội thất.
1993 Cơ sở Đồng Tâm phát triển thành Công ty TNHH SX – XD- TM Đồng Tâm có trụ sở đặt tại 453 ấp 3, xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh, TP. HCM.
1994 Thành lập Công ty liên doanh gạch Ceramic Đồng Tâm – nay đổi thành Công ty Cổ phần Đồng Tâm Dotalia – có trụ sở đặt tại số 2, Quốc lộ 1, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
1997 Thành lập công ty TNHH Thắng Lợi có trụ sở đặt tại số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà máy chuyên sản xuất gạch men ốp tường, gạch len viền, góc ( nay sáp nhập với công ty cổ phần Đồng Tâm)   
1999 Thành lập công ty TNHH Đồng Tâm Miền Trung nay là công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Trung, có trụ sở đặt tại Lô 3 Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Nhà máy Đồng Tâm Miền Trung được giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá “nhà máy sản xuất hiện đại nhất Đông Nam Á” lúc bấy giờ.
2002 Thành lập công ty Cổ phần Thành Phát – Long An (nay là Công ty Cổ phần Đồng Tâm) có trụ sở đặt tại số 25 Quốc lộ 1, xã Long hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà máy chuyên sản xuất kinh doanh mặt hàng sơn và bộ trét tường.
Thành lập công ty TNHH Thể Thao Đồng Tâm có trụ sở đặt tại số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, trực tiếp quản lý Câu lạc bộ bóng đá Đồng Tâm Long An.
2003 Thành lập công ty LD Phát triển Đầu tư KCN Bến Lức nay là Công ty Cổ phần K...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ôn tập Dịch tễ học CTUMP (TỔNG hợp từ các đề THI) có đáp án Y dược 1
D Đề án Đặc điểm kế toán ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 3
D Giáo án Dạy học theo chủ đề Toán 10 Tên chủ đề Các hệ thức lượng trong tam giác (Mẫu mới) Luận văn Sư phạm 0
H 25 đề thi học sinh giỏi môn vật lý lớp 11 của các trường chuyên khu vực duyên hải đồng bằng bắc bộ có đáp án Khởi đầu 2
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
V Đề án Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp phân phối bán lẻ Việt Nam trong đi Luận văn Kinh tế 0
D Đề án Bàn về hạch toán biến động tài sản cố định hữu hình trong các doanh nghiệp hiện nay Luận văn Kinh tế 0
H Đề án Giải pháp để giải quyết những khó khăn đối với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế t Luận văn Kinh tế 0
K Đề án Vấn đề khấu hao tài sản cố định trong các doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 2
G Đề án Các giải pháp Marketing nhằm nâng cao doanh số bán hàng của công ty gạch ốp lát Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top